Việc làm
- Reviews
- Việc làm
- Mức lương
- Phỏng vấn
- Tổng quan
Mô tả công việc
Nhiệm vụ chính Công việc cụ thể
1. Thực hiện các công việc đầu ca
• Thay đồng phục, đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh cá nhân, tác phong theo quy định trước mỗi ca làm việc.
• Thực hiện việc lau chùi các dụng cụ ăn uống: chén, đĩa, thìa, ly…, đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh theo quy định của nhà hàng.
• Thực hiện việc gấp khăn ăn, giấy ăn.
• Thực hiện việc setup bàn ăn, bàn tiệc theo phong cách phục vụ của nhà hàng với đầy đủ các dụng cụ, vật trang trí cần thiết.
• Sắp xếp, kiểm tra, vệ sinh nhà hàng: sắp xếp bàn ghế, dụng cụ, lau dọn quầy bar, phòng VIP…
• Quét dọn nhà hàng, lau sàn
• Chuẩn bị giấy ăn, tăm, gạt tàn… đầy đủ
• Kiểm tra lịch đặt bàn của khách, chuẩn bị, sắp xếp đồ dùng tiêu chuẩn cho bàn ăn
• Kiểm tra thực đơn, sắp xếp dụng cụ
• Chuẩn bị gia vị đầy đủ, ghi chú những gia vị sắp hết.
• Kiểm tra món ăn đặc biệt trong ngày hoặc theo BEO tiệc.
2. Thực hiện quy trình phục vụ thực khách
Nhân viên Order/ Nv phục vụ
• Nhận khách từ bộ phận Lễ Tân của nhà hàng.
• Trình menu để thực khách chọn món ăn, thức uống. Tư vấn khách chọn món ăn, thức uống phù hợp khi được yêu cầu.
• Ghi nhận thông tin order từ khách, xác nhận lại với khách chính xác tên món ăn – thức uống, số lượng, các yêu cầu đặc biệt…
• Chuyển order cho thu ngân, bếp, bar.
• Phục vụ món ăn, thức uống theo đúng order của khách, đảm bảo đúng bàn, đúng thứ tự.
• Thực hiện việc rót rượu – châm rượu, thêm nước sốt, ghi nhận order bổ sung…
• Sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu chính đáng của thực khách và nhiệt tình giải đáp các thắc mắc của khách khi được hỏi.
• Sẵn sàng hỗ trợ khách xử lý các sự cố phát sinh trong quá trình dùng bữa: khách làm đổ thức uống, bể đĩa đựng thức ăn…
• Thực hiện quy trình thanh toán cho khách theo đúng tiêu chuẩn của nhà hàng.
• Tiễn khách ra về, chào tạm biệt khách – thu dọn bàn ăn, setup bàn mới chuẩn bị phục vụ khách tiếp theo.
3. Thời gian phục vụ KH
• Luôn giữ gương mặt vui vẻ, nụ cười thân thiện để chào đón khách
• Giữ tác phong làm việc chuyên nghiệp, chào đón khách, hỏi khách đi mấy người, đã đặt bàn hay chưa, muốn ngồi vị trí nào (tầng nào, bàn nào, có muốn ngồi phòng VIP không…), dẫn khách tới bàn
• Nhân viên phục vụ nhà hàng luôn giữ tư thế đứng thẳng, vui vẻ, tươi cười lắng nghe những yêu cầu, thắc mắc từ khách hàng
• Trải khăn, mang chén dĩa, khăn nóng/lạnh, giới thiệu món ăn cho khách
• Giải đáp những thắc mắc của khách hàng (ví dụ như thành phần món ăn, thức uống, cách làm…).
• Giới thiệu menu tự tin, thành thục, giới thiệu với khách những món ngon, món mới, món ăn có trong chương trình QC, tri ân KH của nhà hàng.
• Ghi order chuyên nghiệp, đầy đủ bằng máy Pos order hoặc sổ tay order. Nội dung cần đảm bảo đúng món, đúng số lượng món ăn, thức uống, thời gian order, số bàn, ghi chú kỹ những yêu cầu của khách.
• Chủ động nhờ sự trợ giúp nếu gặp khó khăn hoặc không hiểu khách nói gì
• Sử dụng thành thạo các công cụ order (nếu có)
• Để ý, chuẩn bị thêm chén, đũa, rót nước, thêm đá nếu cần
• Nhận và kiểm tra kỹ món ăn, nước uống (đúng món, đồ ăn không bị cháy hay có mùi lạ) trước khi mang ra bàn cho khách. Nếu có phải báo ngay cho Quản Lý để có hưởng xử lý phù hợp.
• Phục vụ đúng món ăn, đúng bàn, theo dõi, kiểm tra nếu bàn nào order mà chưa có món hoặc đổi ngay nếu có sai sót
• Khi phục vụ cầm cốc ở đáy, phục vụ từ bên phải của khách
• Phục vụ theo thứ tự từ trẻ con đến người già đến phụ nữ đến đàn ông đến chủ tiệc.
• Theo dõi thông báo tới khách hàng nếu có sự trì hoãn về thời gian ra món ăn
• Cố gắng ra đồ ăn đúng giờ, đảm bảo sự hài lòng của khách
• Dọn bàn nếu thấy đồ bừa bộn.
• Xin email, nhận xét từ khách (trước khi mang hóa đơn cho khách)
• Chuẩn bị và kiểm tra hóa đơn kỹ trước khi mang ra bàn cho khách
• Thanh toán chính xác và nhanh chóng
• Chào khách và cảm ơn khách khi khách ra về.
• Setup quay đầu bàn tiệc, phòng tiệc, phòng VIP.
4. Kiểm soát, bảo quản các công cụ - dụng cụ
• Kịp thời bổ sung, đảm bảo khu vực đặt để các dụng cụ phục vụ cho quá trình dùng bữa của khách có đầy đủ: đĩa, chén, muỗng, nĩa, dao, ly, …
• Bảo quản cẩn thận các công cụ dụng cụ, báo cáo với quản lý nếu phát hiện tình trạng sứt mẻ, hư hỏng, thiếu số lượng…
Thực hiện các công việc cuối ca
• Báo cáo giám sát ca, Quản lý các vấn đề xảy ra trong ca làm việc.
• Nếu làm ca sáng thì khi kết thúc ca, tiến hành bàn giao công việc cho ca sau.
• Nếu làm ca tối, thực hiện vệ sinh cuối ca.
5. Các công việc khác
• Hỗ trợ các nhân viên khác phục vụ khách khi nhà hàng đông khách, xử lý các sự cố phát sinh trong nhà hàng – báo cáo cấp trên những sự việc không đủ khả năng, thẩm quyền xử lý.
• Phối hợp triển khai thực hiện các chương trình Marketing của nhà hàng.
• Tham gia đầy đủ các cuộc họp của bộ phận, báo cáo những phản hồi ghi nhận từ thực khách.
• Nhiệt tình tham gia các khóa bồi dưỡng nghiệp vụ khi được khách sạn – nhà hàng tạo điều kiện.
• Thực hiện các công việc khác khi được cấp trên yêu cầu.
Quyền lợi được hưởng
Order: 8.500.000/ tháng
Thử việc 2 tháng2. Hỗ trợ 1 bữa ăn trong mỗi ca làm việc
3. Tiền thưởng, Típ được hưởng riêng
4. Môi trường làm việc chuyên nghiệp, công bằng.
5. Du lịch hàng năm cho nhân viên.
6. Chế độ khen thưởng hàng quý, năm.
7. Chế độ tăng lương hàng năm.
8. Chế độ nhân viên tiêu biểu, xuất sắc hàng quý, năm.
9. Được training nghiệp vụ hàng quý để nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng làm việc.
10. Được tạo điều kiện đi học thêm kiến thức, kỹ năng chuyên sâu cho công việc hiện tại.
Yêu cầu công việc
1. Không cần kinh nghiệm sẽ được đào tạo.
2. Có kinh nghiệm làm việc là một lợi thế3. Có ngoại ngữ (Tiếng Anh, Tiếng Nhật, Tiếng Hàn): là một lợi thế
4. Làm việc theo ca/ xoay ca.
5. Hỗ trợ qua lại giữa chi nhánh chính và chi nhánh 2 (cách nhau 2KM)
6. Chăm chỉ, ngoan, biết học hỏi, lắng nghe, chịu khó.
Yêu cầu hồ sơ
2. Sơ yếu lý lịch
3. Giấy khám sức khỏe (theo thông tư 14)
4. CCDC
5. Bằng cấp (nếu có)
6. Hình 3x4 (2 tấm, ghi rõ họ tên sau hình).
Lưu ý: Hồ sơ phỏng vấn sử dụng hồ sơ photo, Hồ sơ trúng tuyển nộp sau 3 ngày có công chứng dấu mộc.
Nhà hàng Sơn Thuỷ là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn khám phá tinh hoa ẩm thực Việt Nam. Với thực đơn phong phú, đa dạng các món ăn truyền thống từ khắp mọi miền đất nước, Sownthuyr hứa hẹn mang đến cho thực khách những trải nghiệm ẩm thực khó quên. Tọa lạc ngay trung tâm thành phố, Nhà hàng Sơn Thủy được nhiều thực khách biết đến như là nơi hội tụ những gì tinh túy nhất của ẩm thực Việt. Đúng như tên gọi – Sơn Thủy, nhà hàng chuyên phục vụ các sản vật tươi ngon nhất. Đến đây, thực khách không chỉ được thưởng thức hương vị tuyệt hảo của những món ăn thượng hạng mà còn được trải nghiệm một phong cách ẩm thực tinh tế và đẳng cấp.
Bạn làm việc tại Hệ Thống Nhà Hàng Sơn Thủy? Chia sẻ kinh nghiệm của bạn