* Làm vệ sinh phòng khách:
- Đầu ca, nhận danh sách phòng cần làm vệ sinh và chìa khóa phòng từ thư ký buồng hoặc giám sát ca.
- Vào kho chuẩn bị các trang thiết bị, dụng cụ, đồ vải cần thiết phục vụ quá trình làm phòng.
- Thực hiện quy trình làm phòng theo tiêu chuẩn của khách sạn, tùy thuộc vào từng loại phòng khác nhau: phòng trống bẩn, phòng trống sạch, phòng khách đang ở, phòng VIP.
- Trong quá trình làm phòng khách, nếu phát hiện đồ vật khách để quên – thực hiện quy trình xử lý đồ thất lạc trong khách sạn.
- Sẵn sàng cung cấp thông tin về các dịch vụ trong khách sạn, thông tin du lịch địa phương khi khách hỏi.
- Bàn giao chìa khóa phòng cho giám sát ca/ thư ký buồng sau khi xong việc.
* Kiểm tra phòng khách check-out:
- Khi khách làm thủ tục check-out trả phòng, nhân viên buồng phòng có nhiệm vụ kiểm tra mini bar phòng khách, tình trạng sử dụng của các thiết bị.
- Cung cấp trung thực các thông tin kiểm tra cho nhân viên lễ tân được biết để xử lý check-out của khách.
* Xử lý các tình huống phát sinh:
- Với những phòng khách treo biển “Xin đừng làm phiền! (Do not Disturb!) quá lâu, vượt khung giờ quy định của khách sạn, nhân viên buồng phòng phải báo cáo ngay với giám sát ca trực để xử lý kịp thời.
- Nếu phát hiện khách bị thương, đau ốm… trong phòng, nhân viên buồng báo cáo cho giám sát ca liên hệ nhân viên y tế hỗ trợ xử lý, đưa khách đến bệnh viện trong trường hợp cần thiết. Chủ động thăm hỏi tình hình sức khỏe của khách.
- Giúp đỡ khách tìm chìa khóa, đồ thất lạc.
- Phối hợp với các nhân viên, bộ phận khác trong khách sạn xử lý các tình huống phát sinh như: khách bị mất trộm, hỏa hoạn…
Nhận – trả đồ giặt là của khách:
- Thực hiện thu nhận đồ giặt là của khách theo khung giờ quy định của khách sạn, kiểm tra đồ cần giặt - đảm bảo ghi đầy đủ các thông tin cần thiết vào phiếu giặt là, lưu ý các yêu cầu đặc biệt của khách.
- Thực hiện quy trình giao đồ của khách cho nhân viên giặt là của khách sạn.
- Đến giờ quy định, nhận lại đồ đã giặt từ nhân viên giặt là và giao trả cho khách theo đúng số phòng.
- Chuyển liên phiếu giặt là cho thư ký buồng quản lý và bàn giao cho nhân viên lễ tân tính phí giặt là khi khách làm thủ tục check-out.
* Các công việc khác:
- Cuối ca làm việc, thực hiện việc vệ sinh các trang thiết bị, dụng cụ phục vụ công việc dọn phòng – bảo quản đúng cách, đúng nơi quy định của khách sạn.
- Phối hợp với nhân viên lễ tân, nhân viên hành lý hỗ trợ khách chuyển phòng theo yêu cầu.
- Đề cao tinh thần cảnh giác để đảm bảo các vấn đề về an ninh, an toàn trong khách sạn.
- Tham gia các cuộc họp định kỳ/ đột xuất của bộ phận, chủ động đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả công việc của nhân viên buồng phòng.
- Nhiệt tình tham gia các khóa huấn luyện, nâng cao trình độ khi được khách sạn tạo điều kiện.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của quản lý bộ phận buồng.
Mô tả công việc
Phúc lợi
Kinh nghiệm / Kỹ năng chi tiết
- Tốt nghiệp chuyên ngành dịch vụ khách sạn và một lợi thế.
- Có sức khỏe tốt, nhanh nhẹn, chăm chỉ, chịu khó.
- Cẩn thận, trung thực trong công việc.
- Có kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống tốt.
Được thành lập từ 2013, thuộc Tập đoàn Công ty TNHH SXHTD Bình Tiên (Công ty mẹ) và Công ty TNHH MTV Biti’s Lào Cai (Công ty thành viên) - Khách sạn Sapaly Lào Cai. Năm 2015 khách sạn Sapaly Lào Cai được cấp hạng 4 sao và là một trong những khách sạn tiêu chuẩn 4 sao đầu tiên tại Lào Cai.
Toạ lạc tại trung tâm thành phố Lào Cai, trên con phố Nguyễn Huệ sầm uất, cách Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai 300m khách sạn Sapaly Lao Cai City Hotel sở hữu vị trí đắc địa, bao quanh bởi sông Hồng và sông Nậm Thi với dòng chảy êm đềm cùng núi rừng Tây Bắc. Khách sạn Sapaly Lào Cai với công suất 116 phòng được thiết kế hiện đại theo tiêu chuẩn 4 sao gồm các hạng phòng Superior, phòng Duluxe, phòng Junior Suite, phòng Excutive Suite và một khối phòng Tổng thống với đầy đủ trang thiết bị tiện nghi nhất, tầm nhìn đẹp, không gian yên tĩnh và rất nhiều các dịch vụ tiện ích khác đi kèm.
Sapaly cung cấp cho nhân viên không gian thích hợp và trải nghiệm chuyên nghiệp để phát triển và vươn tới tầm cao mới trong tương lai. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp hướng đến môi trường làm việc thân thiện, kỷ luật và đoàn kết.