Việc làm Sở Nội vụ Bắc Giang

Cập nhật 15/10/2024 19:10
Tìm thấy 1 việc làm đang tuyển dụng
Sở Nội vụ Bắc Giang
UBND huyện Lạng Giang, Bắc Giang tuyển dụng công chức cấp xã lần 2 năm 2024
Sở Nội vụ Bắc Giang
1 việc làm 6 lượt xem
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 26/07/2024
Hạn nộp hồ sơ: 26/07/2025
Hình thức: Toàn thời gian
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 2
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
UBND huyện Lạng Giang, TT. Vôi, Lạng Giang, Bắc Giang

Căn cứ Nghị định số 33/2023/NĐ-CP ngày 10/6/2023 của Chính phủ quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố;
Căn cứ Quyết định số 05/2024/QĐ-UBND ngày 16/02/2024 của UBND tỉnh Bắc Giang quy định một số nội dung về tiêu chuẩn, tuyển dụng, quản lý cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường thị trấn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang; Công văn số 5288/UBND-NC ngày 08/10/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang về việc xét tuyển Chỉ huy trưởng quân sự cấp xã và cán bộ khuyến nông, thú y cơ sở vào công chức cấp xã;
Căn cứ Hướng dẫn số 96/HD-SNV ngày 14/3/2024 của Sở Nội vụ tỉnh Bắc Giang về một số nội dung thực hiện Quyết định số 05/2024/QĐ-UBND ngày 16/02/2024 của UBND tỉnh Bắc Giang;
Căn cứ Quyết định số 952/QĐ-SNV ngày 19/7/2024 của Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bắc Giang về việc phê duyệt Kế hoạch tuyển dụng tiếp nhận vào làm công chức cấp xã của UBND huyện Lạng Giang năm 2024 (lần 2);
Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác của UBND các xã, thị trấn; UBND huyện Lạng Giang xây dựng Kế hoạch tuyển dụng tiếp nhận vào làm công chức cấp xã năm 2024, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
Tuyển dụng được người có đủ điều kiện, tiêu chuẩn, năng lực, phẩm chất đạo đức, đáp ứng yêu cầu thực thi công vụ trong thời kỳ mới để bố trí đảm nhiệm chức danh công chức cấp xã; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu, giúp UBND, Chủ tịch UBND cấp xã thực hiện chức năng quản lý nhà nước theo từng vị trí, chức danh công chức.
Bố trí, sắp xếp, chuẩn hóa đội ngũ công chức cấp xã đủ về số lượng, bảo đảm chất lượng theo quy định; xây dựng nguồn cán bộ, công chức kế cận, kịp thời thay thế khi có sự biến động về cán bộ, công chức.
2. Yêu cầu
Việc tuyển dụng phải căn cứ vào chỉ tiêu biên chế do cơ quan có thẩm quyền quyết định và đảm bảo công khai, khách quan, công bằng, dân chủ theo quy định về tuyển dụng công chức cấp xã.
II. NỘI DUNG
1. Điều kiện, tiêu chuẩn, đối tượng; ngành hoặc chuyên ngành; số lượng chỉ tiêu tuyển dụng tiếp nhận vào làm công chức cấp xã
1.1. Tiếp nhận cán bộ Thú y cơ sở vào làm công chức cấp xã: 01 chỉ tiêu ở xã Xuân Hương
a) Điều kiện, tiêu chuẩn, đối tượng
– Điều kiện, tiêu chuẩn: Thực hiện theo khoản 2, Điều 6 Quyết định số 05/2024/QĐ-UBND ngày 16/02/2024 của UBND tỉnh Bắc Giang; Hướng dẫn số 96/HD-SNV ngày 14/3/2024 của Sở Nội vụ tỉnh Bắc Giang;
– Đối tượng: Là cán bộ thú y cơ sở hiện đang công tác tại xã Xuân Hương còn thiếu biên chế theo Nghị định số 33/2023/NĐ-CP của Chính phủ và Quyết định số 68/QĐ-UBND ngày 15/01/2024 của UBND huyện Lạng Giang (còn số lượng và vị trí chức danh công chức cấp xã cần tuyển dụng) có thời gian công tác, tham gia đóng BHXH đảm bảo đủ 60 tháng (được UBND huyện ký hợp đồng sau khi Sở Nội vụ tỉnh Bắc Giang thẩm định);
– Tuổi đời của người dự tuyển: từ đủ 18 tuổi trở lên;
– Có đơn xin dự tuyển; có lý lịch rõ ràng; có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt và đủ sức khỏe để đảm nhận và hoàn thành nhiệm vụ, công vụ được giao;
– Tại thời điểm tiếp nhận không trong thời gian bị xem xét kỷ luật; bị điều tra, truy tố, xét xử và không trong thời hạn bị thi hành kỷ luật hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự;
– Trình độ văn hóa: Tốt nghiệp trung học phổ thông;
– Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: Tốt nghiệp Đại học trở lên có ngành hoặc chuyên ngành đào tạo phù hợp với yêu cầu của từng chức danh công chức cấp xã quy định tại điểm b, phần 1.1, Mục II Kế hoạch này.
b) Chỉ tiêu, ngành và chuyên ngành tuyển dụng: 01 chỉ tiêu UBND xã Xuân Hương: 01 chỉ tiêu Tư pháp-Hộ tịch
Tiếp nhận cán bộ Thú y cơ sở vào làm công chức Tư pháp-Hộ tịch tại UBND xã Xuân Hương (Cán bộ Thú y cơ sở xã có trình độ Đại học trở lên, chuyên ngành Chăn nuôi thú y).
+ Lưu ý: Sau khi được tuyển dụng, công chức phải cam kết trong 36 tháng kể từ ngày tuyển dụng phải tự đi học, đáp ứng trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của ngành tuyển dụng theo quy định tại Quyết định số 05/2024/QĐ-UBND của UBND tỉnh Bắc Giang và theo Đề án vị trí việc làm. Trường hợp sau 36 tháng, đội ngũ cán bộ Thú y không đáp ứng trình độ, chuyên ngành phù hợp theo quy định thì giải quyết chính sách theo Kết luận số 226-KL/TU ngày 19/9/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
1.2. Tiếp nhận cán bộ cấp xã vào làm công chức cấp xã: 01 chỉ tiêu ở Xuân Hương
a) Điều kiện, tiêu chuẩn, đối tượng
– Điều kiện, tiêu chuẩn: Thực hiện theo khoản 2, Điều 6 Quyết định số 05/2024/QĐ-UBND ngày 16/02/2024 của UBND tỉnh Bắc Giang; Hướng dẫn số 96/HD-SNV ngày 14/3/2024 của Sở Nội vụ tỉnh Bắc Giang.
– Đối tượng: Cán bộ cấp xã hiện đang công tác tại xã Xuân Hương còn thiếu biên chế theo Nghị định số 33/2023//NĐ-CP của Chính phủ và Quyết định số 68/QĐ-UBND ngày 15/01/2024 của UBND huyện Lạng Giang (còn số lượng và vị trí chức danh công chức cấp xã cần tuyển dụng); có thời gian công tác, tham gia đóng BHXH đảm bảo đủ 60 tháng;
– Tuổi đời của người dự tuyển từ đủ 18 tuổi trở lên;
– Có đơn xin dự tuyển; có lý lịch rõ ràng; có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt và đủ sức khỏe để đảm nhận hoàn thành nhiệm vụ, công vụ được giao;
– Trình độ văn hóa: Tốt nghiệp trung học phổ thông;
– Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: Tốt nghiệp Đại học trở lên có ngành hoặc chuyên ngành đào tạo phù hợp với yêu cầu của từng chức danh công chức cấp xã quy định tại điểm b, phần 1.2, Mục II Kế hoạch này.
b) Chỉ tiêu, ngành và chuyên ngành tuyển dụng: 01 chỉ tiêu UBND xã Xuân Hương: 01 chỉ tiêu Văn hóa-Xã hội;
Tiếp nhận cán bộ cấp xã vào làm công chức Văn hóa – Xã hội kê tại UBND xã Xuân Hương (Phó chủ tịch HĐND xã có trình độ Đại học trở lên, chuyên ngành Quản lý văn hóa).
2. Xác định danh sách tiếp nhận vào làm công chức cấp xã
– Phòng Nội vụ có trách nhiệm nhận, kiểm tra hồ sơ lập danh sách thí sinh báo cáo Hội đồng kiểm tra sát hạch và niêm yết công khai những người đạt yêu cầu, không đạt yêu cầu tại trụ sở UBND xã có chỉ tiêu và Phòng Nội vụ.
– Những người đủ tiêu chuẩn theo nhu cầu tuyển dụng thì được đưa vào danh sách đề nghị tiếp nhận.
3. Phương thức tuyển dụng: Tiếp nhận vào làm công chức cấp xã
4. Hồ sơ đăng ký:
a) Đơn đề nghị tiếp nhận vào làm công chức cấp xã;
b) Bản sao Sơ yếu lý lịch theo mẫu có xác nhận của cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi người đó công tác hoặc cư trú trong thời hạn 30 ngày, tính đến ngày nộp hồ sơ tiếp nhận (Mẫu 2C-BNV/2008);
c) Bản sao bằng tốt nghiệp, chứng chỉ và bảng điểm kết quả học tập theo yêu cầu vị trí việc làm của chức danh đăng ký xét tuyển (Trường hợp có văn bằng do cơ sở đào tạo nước ngoài cấp phải được dịch thuật sang tiếng Việt, được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận);
d) Giấy chứng nhận sức khỏe do cơ quan y tế đủ điều kiện cấp trong thời hạn 30 ngày, tính đến ngày nộp hồ sơ tiếp nhận;
đ) Bản tự nhận xét, đánh giá của người được đề nghị tiếp nhận về phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, trình độ và năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, quá trình công tác có xác nhận của người đứng đầu cơ quan, đơn vị nơi người đó công tác;
g) Văn bản đồng ý của Đảng ủy và văn bản đề nghị tiếp nhận của Chủ tịch UBND cấp xã nơi có nhu cầu tiếp nhận;
h) Quyết định tuyển dụng vào viên chức, quyết định xếp lương hay bổ nhiệm vào ngạch, chức danh nghề nghiệp, quyết định xếp lương lần đầu cán bộ cấp xã; xác nhận đóng bảo hiểm xã hội; quyết định nâng bậc lương gần nhất;
Ngoài các thành phần trên, trong trường hợp cần thiết có thể bổ sung thêm một số thành phần hồ sơ cần thiết (nếu có) để đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn của vị trí cần tuyển dụng theo đúng yêu cầu của đơn vị cần tuyển dụng.
* Lưu ý:
– Số lượng: 02 bộ hồ sơ.
– Thành phần hồ sơ là bản sao các văn bằng chứng chỉ theo yêu cầu của chức danh công chức cấp xã dự tuyển được cơ quan có thẩm quyền chứng thực.
– Hồ sơ tuyển dụng không trả lại cho người đăng ký tuyển dụng.
5. Địa điểm nộp hồ sơ và tổ chức tuyển dụng
– Hồ sơ đăng ký tham gia tuyển dụng tại Phòng Nội vụ huyện Lạng Giang.
– Địa điểm tổ chức tuyển dụng: UBND huyện Lạng Giang.
6. Thời gian tổ chức: Dự kiến tháng 7/2024 (có Thông báo lịch cụ thể sau).
7. Nội dung, hình thức, tổ chức kiểm tra, sát hạch
a) Nội dung và hình thức
– Kiểm tra trực tiếp hồ sơ, điều kiện, tiêu chuẩn, văn bằng, chứng chỉ … của người được đề nghị tiếp nhận theo yêu cầu chức danh công chức cấp xã cần tuyển đảm bảo theo quy định hiện hành.
– Tuyển dụng bằng hình thức phỏng vấn về trình độ hiểu biết chung và năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của người được đề nghị tiếp nhận; thời gian phỏng vấn 30 phút.
b) Tổ chức phỏng vấn
– Chuẩn bị tổ chức phỏng vấn: Trước ngày tổ chức phỏng vấn, Hội đồng kiểm tra, sát hạch kiểm tra hồ sơ, điều kiện, tiêu chuẩn, văn bằng, chứng chỉ theo quy định của người đề nghị tiếp nhận và lập danh sách những người đủ điều kiện, tiêu chuẩn để phỏng vấn.
Chậm nhất trước 05 ngày làm việc tính đến ngày tổ chức phỏng vấn, Hội đồng kiểm tra, sát hạch thông báo triệu tập người dự tuyển đủ điều kiện, tiêu chuẩn nội dung ôn tập, thời gian, địa điểm tổ chức phỏng vấn;
– Trước ngày tổ chức phỏng vấn ít nhất 01 ngày làm việc, Hội đồng kiểm tra, sát hạch niêm yết danh sách người dự tuyển theo số báo danh, phòng và sơ đồ vị trí phòng phỏng vấn; nội quy, quy chế phỏng vấn tại địa điểm tổ chức phỏng vấn; Thư ký Hội đồng kiểm tra, sát hạch hoàn thành công tác chuẩn bị bao gồm: các biểu mẫu liên quan đến tổ chức phỏng vấn (danh sách người dự tuyển để gọi vào
phỏng vấn; danh sách để người dự tuyển ký xác nhận sau khi phỏng vấn….) các loại biên bản giao nhận đề, đán án; biên bản bóc đề; biên bản xử lý vi phạm quy chế phỏng vấn; biên bản bàn giao kết quả phỏng vấn Hội đồng kiểm tra, sát hạch
họp để thống nhất kế hoạch, phổ biến quy chế, nội quy, nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của từng thành viên Hội đồng kiểm tra, sát hạch;
– Tổ chức phỏng vấn: Chủ tịch Hội đồng kiểm tra, sát hạch tổ chức phỏng vấn theo bộ câu hỏi do Sở Nội vụ xây dựng và tổ chức đánh giá, chấm điểm. Kết quả điểm phỏng vấn được Thư ký Hội đồng kiểm tra, sát hạch tổng hợp, báo cáo Chủ tịch Hội đồng kiểm tra, sát hạch. Hội đồng kiểm tra, sát hạch lập biên bản, kết quả họp và báo cáo Chủ tịch UBND huyện kết quả kiểm tra, sát hạch.
– Chủ tịch UBND huyện niêm yết công khai trên Cổng thông tin điện tử của UBND huyện và UBND xã nơi có chỉ tiêu tuyển dụng. Chủ tịch UBND huyện quyết định tiếp nhận vào làm công chức cấp xã đối với những trường hợp trúng tuyển.
c) Xác định người trúng tuyển: Người trúng tuyển là người có kết quả điểm phỏng vấn đạt từ 50 điểm trở lên.
8. Hội đồng kiểm tra, sát hạch
8.1. Thành phần: Chủ tịch UBND huyện quyết định thành lập Hội đồng kiểm tra, sát hạch từ 5-7 thành viên theo khoản 1 Điều 7 Nghị định 138/2020/NĐ- CP của Chính Phủ.
8.2. Nhiệm vụ, quyền hạn của HĐKTSH
Nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của thành viên tham gia Hội đồng KTSH thực hiện theo quy định tại Điều 2 Mục 1, Chương I, Thông tư 06/2020/TT-BNV.
– Hội đồng kiểm tra, sát hạch thành lập Ban kiểm tra hồ sơ tiếp nhận và Ban kiểm tra, sát hạch (phỏng vấn). Nhiệm vụ các Ban thực hiện theo Điều 8, 9, Mục 2, Chương I, Thông tư 06/2020/TT-BNV.
III. THỜI GIAN, KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CỤ THỂ
1. Thời gian xây dựng kế hoạch
Tháng 7/2024: Xây dựng Kế hoạch tuyển dụng tiếp nhận vào làm công chức cấp xã năm 2024 (lần 2) trình Sở Nội vụ tỉnh phê duyệt.
2. Thời gian tiếp nhận hồ sơ và thực hiện quy trình tuyển dụng
Tháng 7/2024:
+ Tiếp nhận hồ sơ dự tuyển, rà soát và kiểm tra hồ sơ đăng ký tuyển dụng;
+ Tổng hợp hồ sơ, lập danh sách người đủ điều kiện đăng ký tuyển dụng;

+ Tham mưu quyết định thành lập Hội đồng kiểm tra, sát hạch;
+ Tổ chức kiểm tra, sát hạch;
+ Quyết định tiếp nhận vào làm công chức cấp xã người đủ điều kiện.
3. Quyết định tuyển dụng
Căn cứ kết quả kiểm tra sát hạch, Chủ tịch UBND huyện quyết định tiếp nhận vào làm công chức cấp xã.
IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN
1. Nguồn kinh phí do người đăng ký dự thi tuyển nộp theo quy định tại Thông tư số 92/2021/TT-BTC ngày 28/10/2021 của Bộ Tài chính và nguồn kinh phí do ngân sách huyện đảm bảo.
2. Chế độ chi: Thực hiện theo chế độ tài chính quy định hiện hành. Riêng Đề thi sử dụng đề thi của Sở Nội vụ tỉnh và thực hiện chi xây dựng Đề thi và Đáp án theo Thông tư số 92/2021/TT-BTC ngày 28/10/2021 của Bộ Tài chính và nguồn kinh phí do ngân sách huyện đảm bảo.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Phòng Nội vụ
1.1. Tham mưu UBND huyện xây dựng kế hoạch tuyển dụng tiếp nhận vào làm công chức cấp xã năm 2024; quyết định thành lập Hội đồng kiểm tra, sát hạch và tổ chức triển khai thực hiện việc kiểm tra, phỏng vấn theo quy định; ban hành nội quy, quy chế tiếp nhận vào làm công chức cấp xã trên địa bàn.
1.2. Tiếp nhận hồ sơ người tham gia kiểm tra, phỏng vấn; tổng hợp, báo cáo UBND huyện xem xét danh sách người dự tuyển trước khi tổ chức thực hiện.
Phòng Nội vụ tham mưu thành lập Ban kiểm tra Phiếu đăng ký dự tuyển để kiểm tra điều kiện, tiêu chuẩn, văn bằng, chứng chỉ theo yêu cầu chức danh công chức cấp xã cần tuyển dụng.
1.3. Thông báo công khai về tiêu chuẩn, điều kiện, số lượng, chức danh, nhu cầu cần tuyển, nội dung hồ sơ dự tuyển; danh sách người đủ điều kiện, tiêu chuẩn tham gia dự tuyển (sau khi được Hội đồng kiểm tra, sát hạch phê duyệt).
1.4. Quản lý, lưu trữ tài liệu, hồ sơ theo đúng quy định.
1.5. Tiếp nhận đơn thư, khiếu nại, tố cáo liên quan đến tuyển dụng (nếu có).
1.6. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Hội đồng phân công.
2. Văn phòng HĐND và UBND huyện
2.1. Chủ trì phối hợp với Phòng Nội vụ bảo đảm cơ sở vật chất cho việc triển khai Kế hoạch tuyển dụng, kiểm tra, sát hạch theo quy định.
2.2. Đăng tải Kế hoạch tuyển dụng tiếp nhận vào làm công chức cấp xã và các văn bản liên quan lên Cổng thông tin điện tử huyện.
2.3. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Hội đồng phân công.
3. UBND xã có chỉ tiêu công chức tuyển dụng
3.1. Chịu trách nhiệm lập hồ sơ người đăng ký tuyển dụng theo quy định gửi Chủ tịch UBND huyện (qua Phòng Nội vụ).
3.2. Phối hợp với Phòng Nội vụ hướng dẫn người đăng ký tuyển dụng thực hiện các thủ tục đăng ký tuyển dụng theo quy định; thông báo công khai.
3.3. Tham gia thành viên Hội đồng Kiểm tra, sát hạch huyện.
3.4. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Hội đồng phân công.
Trong quá trình tổ chức thực hiện, nếu có vướng mắc xin liên hệ với Phòng Nội vụ huyện để giải đáp./.

Nguồn tin: langgiang.bacgiang.gov.vn

Khu vực
Báo cáo

Sở Nội vụ Bắc Giang
Sở Nội vụ Bắc Giang Xem trang công ty
Quy mô:
__
Địa điểm:
Tầng 2 và tầng 3, Tòa nhà khối cơ quan chuyên môn, Khu liên cơ quan tỉnh Bắc Giang, Quảng trường 3/2, phường Ngô Quyền, TP. Bắc Giang - tỉnh Bắc Giang

Sở Nội vụ Bắc Giang

  • Địa điểm: Tầng 2 và tầng 3, Tòa nhà khối cơ quan chuyên môn, Khu liên cơ quan tỉnh Bắc Giang, Quảng trường 3/2, phường Ngô Quyền, TP. Bắc Giang - tỉnh Bắc Giang

  • Điện thoại: (0204)3 854 350

  • Email: [email protected]

  • Website: https://snv.bacgiang.gov.vn/

  • Giám đốc: ông Vũ Mạnh Hùng

Trước năm 1963 cơ quan làm công tác TCNN là Phòng Tổ chức cán bộ thuộc Uỷ ban hành chính tỉnh. Phòng có chức năng, nhiệm vụ là: Nghiên cứu tổ chức bộ máy, biên chế của các cơ quan hành chính, các xí nghiệp, nông, lâm trường trong tỉnh; thực hiện công tác tuyển dụng, điều động, đào tạo, bồi dưỡng, đề bạt, khen thưởng, kỷ luật đối với cán bộ, công nhân, viên chức. Thi hành các chế độ đối với cán bộ như chế độ nghỉ dưỡng, nghỉ phép hàng năm, chế độ trợ cấp khó khăn cho cán bộ xã; chế độ tiền lương khu vực hành chính, đơn vị sự nghiệp và khu vực sản xuất kinh doanh.

Từ năm 1963- 1968, do yêu cầu nhiệm vụ, tỉnh thành lập Ban Tổ chức dân chính trên cơ sở sáp nhập 02 phòng trực thuộc UBHC tỉnh, đó là phòng Tổ chức cán bộ và phòng Dân chính. Nhiệm vụ của Ban Tổ chức Dân chính là: Xây dựng và kiện toàn bộ máy Chính quyền địa phương; phân nhiệm và phân cấp quản lý; xây dựng và sửa đổi chế độ công tác; nghiên cứu việc điều chỉnh địa giới; tổ chức phục vụ Bầu cử; kiện toàn Chính quyền cấp xã; huấn luyện ủy viên UBHC cấp xã; quản lý phân bổ biên chế; quản lý cán bộ theo phân cấp; thi hành các chính sách đối với cán bộ, công nhân viên chức và cán bộ cấp xã; các chính sách đối với thương binh, gia đình liệt sỹ; các chính sách về thể lệ, hộ tịch và các chính sách về cứu tế xã hội.

Từ 1968- 2003 có tên gọi là Ban Tổ chức Chính quyền. Thời kỳ đầu, Ban Tổ chức Chính quyền có chức năng, nhiệm vụ tham mưu cho UBND tỉnh quản lý và thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về các mặt công tác như: Công tác Tổ chức cán bộ; công tác bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp; công tác địa giới hành chính; công tác xây dựng chính quyền các cấp; công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Năm 1993, Ban Tổ chức Chính quyền được bổ sung thêm nhiệm vụ theo dõi công tác tiền lương khu vực hành chính sự nghiệp tỉnh. Năm 1995, Ban Tổ chức Chính quyền được xác định rõ hơn về chức năng, nhiệm vụ là cơ quan quản lý Nhà nước về lĩnh vực Tổ chức bộ máy, công chức và viên chức Nhà nước, lập hội quần chúng và tổ chức phi Chính phủ, xây dựng và củng cố Chính quyền các cấp. Từ năm 1998 được Tỉnh ủy giao thêm nhiệm vụ theo dõi, tổng hợp kết quả tổ chức thực hiện Qui chế dân chủ ở cơ sở. Năm 2003 được UBND tỉnh bổ sung thêm nhiệm vụ tổ chức triển khai Cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh.

Từ năm 2004 đến nay, Ban Tổ chức Chính quyền được đổi tên là Sở Nội vụ. Về nhiệm vụ của Sở Nội vụ (Khi mới được thành lập) nhìn chung không có gì thay đổi so với Ban Tổ chức Chính quyền, tuy nhiên Tổ chức bộ máy của Sở có sự thay đổi đáng kể, khi là Ban TCCQ bộ máy gồm có 03 phòng; khi là Sở Nội vụ bộ máy của Sở gồm 05 phòng. Đến năm 2006, do yêu cầu của đất nước, Chính phủ đã giao cho ngành nhiệm vụ thường trực BCĐ cải cách hành chính, tiếp đó UBND tỉnh cũng giao cho Sở nhiệm vụ thường trực BCĐ cải cách hành chính của tỉnh và thành lập thêm phòng Cải cách hành chính thuộc Sở Nội vụ. Đến năm 2008, do yêu cầu cải cách bộ máy, Sở Nội vụ được tiếp nhận Tổ chức và nhiệm vụ của Ban Thi đua - Khen thưởng, Ban Tôn giáo và Trung tâm lưu trữ tỉnh để trở thành Sở có chức năng quản lý đa ngành, đa lĩnh vực của tỉnh. Đầu năm 2021, do yêu cầu sắp xếp bộ máy, Sở Nội vụ đã tiến hành sắp xếp: Ban Thi đua - Khen thưởng thành Phòng Thi đua, khen thưởng; Ban Tôn giáo thành Phòng Tôn giáo; Chi cục Văn Thư - Lưu trữ thành Phòng Văn Thư, lưu trữ; 01 đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở là Trung tâm Lưu trữ lịch sử. Đến nay Sở có 09 phòng chuyên môn và 01 đơn vị thuộc Sở; biên chế 76 công chức, viên chức và người lao động.

Bạn làm việc tại Sở Nội vụ Bắc Giang? Chia sẻ kinh nghiệm của bạn

Logo Sở Nội vụ Bắc Giang

Sở Nội vụ Bắc Giang

Click để đánh giá