1. Hoàn Thành Mọi Việc Không Hề Khó
- Làm thế nào để đạt được năng suất công việc cao nhất mà không bị căng thẳng? Với cuốn sách: Hoàn Thành Mọi Việc Không Hề Khó, huấn luyện viên kỳ cựu, nhà cố vấn quản trị David Allen chia sẻ những phương pháp hiệu quả giúp bạn, cũng như hàng chục nghìn người khác từng được ông đào tạo, giảm stress và tìm thấy sự thoải mái trong cuộc sống.
Đọc thêm: Top việc làm đang tuyển dụng mới nhất 2024
2. Tuần Làm Việc 4 Giờ
- Nếu bạn biết cách quản lý thời gian, các mục tiêu cũng như thứ tự ưu tiên các công việc một cách hợp lý thì bạn hoàn toàn có khả năng tạo ra nguồn thu nhập đầy đủ dù chỉ làm việc 4 giờ mỗi tuần. Và thế là, tạm biệt nhé – những ngày làm việc 8 tiếng đồng hồ nặng nhọc!
- Cuốn sách đã làm dấy lên một làn sóng tư tưởng mới mẻ tại thung lũng Silicon. Marc Andreessen – chuyên gia về tối ưu hóa năng suất làm việc cá nhân đồng thời là một trong những doanh nhân nổi tiếng nhất ở trung tâm công nghệ cao của thế giới trong một bài phỏng vấn cho biết: “Về cơ bản, việc Tim đã làm là tập hợp và chắt lọc những học thuyết về quản lý thời gian cùng năng suất lao động trong vòng 2, 3 thập kỷ vừa qua, sau đó tối ưu hoá nó và đưa ra những khái niệm mới, rất hữu dụng”.
3. Để Hiệu Quả Trong Công Việc
- Kỹ năng xác định những mục tiêu ưu tiên, khắc phục tình trạng trì trệ trong công việc và xúc tiến những nhiệm vụ quan trọng là một kỹ năng thiết yếu để bạn phát triển và gặt hái nhiều thành quả vượt bậc trong sự nghiệp của mình. Cuốn Để Hiệu Quả Trong Công Việc sẽ trình bày 20 nguyên tắc thiết thực giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc cá nhân. Đây chính là 20 bước tiến nhảy vọt cho cả cuộc đời và sự nghiệp.
- Chìa khóa của sự thành công chính là Hành động. Bạn hãy bắt tay ngay vào việc học hỏi và vận dụng những nguyên tắc này vào cuộc sống cũng như công việc kinh doanh. Kết quả đạt được luôn tương xứng với những nỗ lực không ngừng của bạn.
Đọc thêm: 10 cuốn sách cho người khởi nghiệp
4. Những Quy Tắc Trong Công Việc
- Một số người dường như rất suôn sẻ trong đường đời. Họ lướt đi trên con đường của mình thật nhẹ nhàng và luôn có đáp án chính xác cho mọi tình huống. Tất cả mọi người đều yêu mến họ – tuyệt vời biết bao khi được sống và làm việc cùng họ. Họ luôn hạnh phúc và vững vàng vượt qua mọi sóng gió cuộc đời. Họ dành thời gian cho tất cả mọi người và dường như luôn biết được điều gì là quan trọng. Liệu có điều gì đó họ biết và làm mà chúng ta không biết? Và liệu có điều gì mà tất cả chúng ta có thể làm?
- Câu trả lời là hoàn toàn có thể: hãy nắm vững những quy tắc trong cuộc sống. Những quy tắc trong cuộc sống là các chỉ dẫn sẽ giúp bạn có nhiều thành tựu hơn trong cuộc sống, dễ dàng vượt qua những khó khăn và trở thành một người hạnh phúc hơn, điềm tĩnh hơn và hài lòng hơn với cuộc sống của mình. Bạn sẽ thấy những điều tuyệt diệu xảy ra và những người xung quanh bạn cũng vậy.
5. Người Giỏi Không Phải Là Người Làm Tất Cả
- Quản lý theo kiểu” giao khoán” là phong cách phổ biến nhất hiện nay. Người quản lý thực hiện công việc giao việc và chỉ can thiệp khi nào nhân viên có sai sót. Họ luôn quan tâm đến kết quả công việc, và chỉ biết la lối ầm ĩ khi nhân viên làm sai. Họ thường để mặc nhân viên với mớ công việc ngổn ngang và không một sự hướng dẫn. Nếu bạn đã đọc và áp dụng những điều mà Donna Genett đã viết về nghệ thuật uỷ quyền, chắc chắn những lần xuất hiện ngắn ngủi vô ích đó có của người quản lý sẽ không còn cần thiết nữa.
Đọc thêm: Lương Digital Marketing phân loại thế nào? Cách tăng thu nhập ngành Digital Marketing
6. 18 Phút
- 18 Phút mang đến cách thức làm chủ một năm, một ngày và cả một thời điểm ngắn ngủi toàn diện, để chúng ta có thể tập trung thực hiện những gì chúng ta cho là quan trọng nhất. Đó là bước tiên quyết để giành lại cuộc đời mình. Đồng thời nó sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định thông minh và đúng đắn về những gì đáng và không đáng làm. Nó cũng mang đến cho bạn các công cụ và kỹ năng đơn giản để theo đuổi những quyết định đó, nhờ vậy bạn có thể dành thời gian cho những việc cần thiết và tránh những thứ không cần thiết.
7. Gieo Thói Quen Nhỏ, Gặt Thành Công Lớn
- Gieo thói quen nhỏ, gặt thành công lớn là cuốn sách khoa học tìm ra sự mâu thuẫn trong hầu hết các chiến lược phát triển bản thân và lý giải nguyên nhân tại sao các thói quen nhỏ lại tạo nên sự thống nhất rõ rệt. Một thói quen nhỏ là hành vi tích cực rất nhỏ mà bạn bắt bản thân phải làm mỗi ngày. Nó “quá nhỏ để thất bại” nhưng lại mạnh mẽ không thể lường trước và là một chiến lược góp phần hình thành nên thói quen ưu việt.
Đọc thêm: 10 cuốn sách xác định sứ mệnh cuộc đời
8. Nguyên Lý 80/20 – Bí Quyết Làm Ít Được Nhiều
- Nguyên lý 80/20 đã có từ rất lâu và có những ảnh hưởng không nhỏ đến thế giới ngày nay, nhưng đây lại là cuốn sách đầu tiên hướng dẫn bạn cách sử dụng nguyên lý này một cách hệ thống và thực tế.
- Nguyên lý 80/20 – theo đó các kết quả được sản sinh ra từ 20% các nguyên nhân – quả là một nguyên lý đúng với thực tế con người và tổ chức hoạt động có hiệu năng cao.
- Được trình bày trong một trong những cuốn sách độc đáo, có sức khích gợi, và có tầm lan toả nhất của thập kỷ. Nguyên lý 80/20 chỉ cho bạn cách làm thế nào để có thể nâng cao được hiệu năng lên nhiều hơn nữa với một lượng thật ít công sức, thời gian và nguồn lực hơn nữa, đơn giản chỉ bằng con đường tập trung vào nhóm 20% quan trọng hàng đầu.
9. Vì Sao Chúng Ta Làm Việc
- Tại sao chúng ta làm việc? Tại sao mỗi sáng ta lại phải kéo lê mình ra khỏi giường thay vì sống cuộc đời ngập tràn niềm vui với hết trò này đến trò khác?
- Những câu hỏi tưởng như thật đơn giản và ai cũng dễ dàng trả lời. Nhưng Giáo sư Barry Schwartz lại chứng minh rằng thật ra câu trả lời chi nó lại vô cùng phức tạp, đáng kinh ngạc và vô cùng khẩn cấp.
- Ta làm việc vì ta phải kiếm sống. Chắc chắn rồi, nhưng chỉ có vậy thôi sao? Tất nhiên là không rồi. Khi bạn hỏi những người hài lòng với công việc tại sao họ làm công việc ấy, thì gần như tiền không phải là câu trả lời. Danh sách những lý do phi-tiền-bạc rất dài và rất thú vị.
- Nhiều người làm việc vì họ thấy vui. Những người hài lòng với công việc lao động vì thấy có trách nhiệm. Những người khác làm việc vì đó là cơ hội để hòa nhập cộng đồng. Nhiều người làm việc vì họ cảm thấy việc mình làm thật ý nghĩa.
Đọc thêm: Tín nhiệm là gì? Tips xây dựng lòng tin hiệu quả tại nơi làm việc
10. 17 Nguyên Tắc Vàng Trong Làm Việc Nhóm
- Trong 17 nguyên tắc vàng trong làm việc nhóm, John C. Maxwell chia sẻ những nguyên tắc sống còn – hữu ích trong mọi lĩnh vực đời sống – của việc xây dựng nhóm hiệu quả như: lựa chọn thành viên nhóm, xác định mục tiêu chung của nhóm, lãnh đạo nhóm… Hoàn toàn không phải là những lý thuyết sáo rỗng, cuốn sách này sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị:
+ Cùng Thủ tướng Winston Churchill thực hành nguyên tắc Toàn cảnh.
+ Chứng kiến sự vươn lên của IBM trở thành một trong những tập đoàn máy tính lớn nhất thế giới.
+ Tìm hiểu bí quyết thành công của hãng phim hoạt hình nổi tiếng thế giới Walt Disney.
+ Dù bạn là ai, hoạt động trong lĩnh vực/tổ chức nào, cuốn sách này cũng sẽ tiếp sức cho bạn và nhóm của bạn tiến gần hơn đến thành công.
Chìa khóa của sự thành công chính là Hành động. Bạn hãy bắt tay ngay vào việc học hỏi và vận dụng những nguyên tắc này vào cuộc sống cũng như công việc kinh doanh. Kết quả đạt được luôn tương xứng với những nỗ lực không ngừng của bạn.1900 - tin tức việc làm vừa cung cấp những thông tin hữu ích về 10 cuốn sách hay cho người đi làm. Hy vọng qua bài viết bạn hiểu được tầm quan trọng và thực hành hiệu quả.