1. Tiêu đề tuyển dụng thật hấp dẫn
Tiêu đề là phần gần như sẽ đập vào mắt đầu tiên với người tìm việc. Cho dù một người không có ý định cũng sẽ chú ý nếu tin của bạn đủ sức mạnh thu hút ánh nhìn. Hãy là một ví dụ cụ thể nhé. “Hãy giành lấy công việc chăm sóc khách hàng” với “Tuyển gấp nhân viên chăm sóc khách hàng”, cái nào hấp dẫn hơn? Chắc chắn là tiêu đề đầu tiên sẽ thu hút hơn hẳn so với cái thứ 2 đúng không. Hãy nhớ rằng, trong hàng nghìn tin tuyển dụng, hãy làm cho tin của bạn nổi bật để gây được sự chú ý.
Đọc thêm: Top việc làm đang tuyển dụng mới nhất 2024
2. Làm nổi bật thông tin về phúc lợi
Đã qua rồi thời mà thông tin về công ty, doanh nghiệp đều dùng những lời giới thiệu “đao to búa lớn”, những thành tích… để mời gọi các ứng viên. Thay vào đó, các ứng viên sẽ quan tâm đến những phúc lợi quan trọng, thông tin hấp dẫn và thiết thực về môi trường làm việc, đãi ngộ, văn hóa doanh nghiệp…
Thông thường, ứng viên sẽ chú ý tới phần lợi ích làm việc trong một tin đăng. Tin đăng tuyển sẽ thu hút ứng viên nếu có càng nhiều lợi ích cho họ. Rất nhiều người mắc lỗi đăng tin chỉ ghi nội dung yêu cầu chứ không đưa ra lợi ích. Một tin đăng không đề cập đến quyền lợi của ứng viên chắc chắn sẽ không được nhiều sự quan tâm.
3. Đa dạng hoá cách tuyển dụng
Bạn cần tuyển dụng nhân sự bằng cách kết hợp nhiều phương pháp truyền thông khác nhau cùng lúc như: đăng tin trên CareerBuilder; sau đó chia sẻ tin tuyển dụng đó trên các tài khoản mạng xã hội của cá nhân và doanh nghiệp (Facebook, LinkedIn, Instagram…) cũng như website của công ty…
Ngoài ra, bạn nên tận dụng những công cụ tìm nguồn cung ứng nâng cao như: Talent Referral, Talent Driver, Talent Solution và tham gia các chiến dịch tuyển dụng của CareerBuilder để thu hút ứng viên đủ tiêu chuẩn.
4. Tập trung vào trải nghiệm của ứng viên
Hầu như người tìm việc nào cũng từng có trải nghiệm tiêu cực về quá trình tuyển dụng. Và ngày nay, sai lầm của các nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng bị lan truyền khắp nơi trên mạng xã hội và các trang đánh giá doanh nghiệp. Cách bạn giao tiếp, thực hiện phỏng vấn và phản hồi với 1 ứng viên có thể ảnh hưởng đến quyết định của 100 ứng viên tiềm năng khác.
Do đó, khi tuyển dụng, bạn cần tạo một môi trường chuyên nghiệp, cách xử lý vấn đề và cư xử khéo léo, thể hiện sự tôn trọng với ứng viên.
Đọc thêm: Mức lương của chuyên viên tuyển dụng là bao nhiêu?
5. Ưu tiên sự đa dạng hơn “hoà nhập”
Một môi trường làm việc hấp dẫn là nơi tôn trọng sự khác biệt về cá tính, con người, và chỉ lấy chất lượng công việc, văn hóa ứng xử làm tiêu chí đánh giá.
Hãy làm nổi bật môi trường bao dung, năng động và công bằng trong doanh nghiệp của bạn; cũng như các sự lựa chọn đa dạng mà công ty có thể cung cấp cho ứng viên (nếu có) như: ưu tiên sức khỏe tinh thần, hoạt động đào tạo nghiệp vụ/ phi nghiệp vụ hấp dẫn…
Ngày nay, nhiều ứng viên trẻ coi trọng ngày nghỉ riêng tư hơn là những buổi team-building mệt mỏi. Hãy cân nhắc từ khóa “team-building”, trừ khi bạn chứng minh được là nó thực sự hấp dẫn.
6. Môi trường làm việc linh hoạt
Công việc có môi trường làm việc linh hoạt hiện là một trong những lợi ích hấp dẫn mà nhà tuyển dụng có thể cung cấp. Nó cho phép người lao động cân bằng tốt hơn giữa cuộc sống gia đình và nơi làm việc, đồng thời mang lại cho họ khả năng tái tạo sức lao động, bồi dưỡng sức khỏe tinh thần.
Một khảo sát gần đây cho thấy: đại dịch Covid-19 đã khiến 71,1% người được khảo sát mong muốn công việc từ xa và 35,7% tin rằng công việc linh hoạt là mô hình nhất định sẽ phổ biến trong tương lai. 57,7% người lao động ở Anh cũng khao khát một công việc linh hoạt.
Giờ đây, tính linh hoạt của công việc có thể coi là một phần phúc lợi mà người tìm việc lưu ý. Đôi khi, được tùy chọn làm việc tại nhà vài ngày mỗi tuần còn hấp dẫn hơn mức lương cao với thời gian chấm công cố định.
Đọc thêm: 5 bước xây dựng thương hiệu tuyển dụng
7. Phong cách hài hước, dí dỏm
Đầu tư vào câu chữ sao cho thật hài hước, dí dỏm là cách đăng tin tuyển dụng thu hút. Phong cách này đã được rất nhiều công ty, đơn vị áp dụng. Ví dụ như công ty về du lịch tuyển dụng CTV Content đã có cách nói hài hước về yêu cầu tuyển dụng của mình. “Chém phim thành bão; đam mê đi trốn; bung lụa ngôn từ”. Đây là cách nói sẽ giúp tin của bạn ghi đậm dấu ấn và nhận được sự chú ý hơn cả. Bạn có thể học tập cách nói hài hước này để đăng tin tuyển dụng.
8. Cập nhật những thông tin cần thiết
Bên cạnh những yếu tố hài hước, thu hút thì tin tuyển dụng vẫn cần có những thông tin cần thiết sau đây:
- Thông tin về công ty: địa chỉ, website, thông tin liên hệ của công ty
- Vị trí địa lý công việc: làm việc ở đâu, làm việc cho bộ phận nào và ở địa chỉ nào
- Thông tin về tiền lương: đây là điểm nên có trong một tin đăng. Rất nhiều người đặt vấn đề này lên hàng đầu khi họ tìm kiếm một công việc nào đó
- Yêu cầu công việc: những yêu cầu đặc thù bắt buộc phải có cần nêu rõ. Ngoài ra những yêu cầu về tin học văn phòng, viết lách.. cũng có thể ghi vào
- Những lợi ích nhận được: như đã nói ở trên, lợi ích là phần không thể thiếu để níu chân ứng viên. Vì vậy, hãy lồng ghép lợi ích mà ứng viên sẽ nhận được.
- Chứa các tag từ khóa: hãy thêm vào những từ khóa có liên quan đến công việc tuyển dụng. Thông thường, người tìm việc sẽ có xu hướng tra từ khóa công việc mình tìm kiếm tren google. Càng có nhiều keyword liên quan, khả năng xuất hiện trên tin tuyển dụng của bạn càng cao. Cơ hội tiếp cận với ứng viên cũng từ đó mà lớn hơn.
Đọc thêm: 5 cách tạo quảng cáo tuyển dụng thu hút
1900 - tin tức việc làm vừa cung cấp những thông tin hữu ich về các nguyên tắc tuyển dụng chuyên nghiệp. Hy vọng qua bài viết này bạn hiểu được tầm quan trọng của các nguyên tắc tuyển dụng và áp dụng hiệu quả.