Advertising agency là gì? 3 hình thức phổ biến của agency advertising

Advertising là một phần rất quan trọng trong truyền thông Marketing nói chung, bên cạnh các hình thức Marketing khác như Quan hệ công chúng (PR). Trong bài viết dưới đây, hãy cùng 1900 - tin tức việc làm chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích về nó nhé !

1. Advertising agency là gì?

Advertising Agency thường được gọi là Creative Agency hoặc Ad Agency, là một doanh nghiệp chuyên tạo, lập kế hoạch và xử lý quảng cáo và đôi khi là các hình thức quảng bá và Marketing khác cho khách hàng (Clients) của mình. Khách hàng của Advertising Agency ở đây là các thương hiệu, doanh nghiệp muốn quảng cáo sản phẩm của mình.

Advertising Agency thường được thuê để lên ý tưởng và triển khai cho một chiến dịch Marketing hoặc có thể được thuê để sản xuất quảng cáo truyền hình, quảng cáo trên đài phát thanh, quảng cáo trực tuyến, quảng cáo ngoài trời, v.v, như một phần của một chiến dịch tích hợp.

Đọc thêm: Top việc làm đang tuyển dụng mới nhất 2024

2. 3 hình thức phổ biến của agency advertising

Các agency advertising sẽ chuyên vào những kiểu quảng cáo khác nhau, tuy nhiên ta có thể chia thành 3 phân mảng chính: Above The Line (ATL), Below The Line (BTL) và Through The Line (TTL). Có thể hiểu từ “Line” ở đây là tuyến hoặc dòng. Vậy, từng mục đích và đối tượng hướng đến của hình thức quảng cáo của Advertising Agency là gì? Chúng ta cùng đi tìm hiểu nhé.

Above The Line (ATL)

Đây là kênh marketing truyền thống hướng đến việc xây dựng tính cách và chủ đề cho thương hiệu. Các hình thức quảng cáo ATL phổ biến nhất là quảng cáo trên tivi, báo in, tạp chí, outdoor,… Quảng cáo ATL hướng đến nhóm đối tượng khách hàng bao quát.

Below The Line (BLT)

Khác với ATL, hình thức quảng cáo này chú trọng vào việc tạo dựng mối quan hệ trực tiếp giữa thương hiệu và người dùng. Các công cụ thường được dùng trong marketing BTL là: PR (Quan hệ công chúng), Tài trợ (Sponsorship), Sự kiện (Event), Khuyến mãi (Promotion),… Quảng cáo BLT sẽ hướng đến đối tượng mục tiêu của thương hiệu. Ví dụ, một sự kiện ra mắt một dòng rượu sẽ có đối tượng tham gia là những người trong giới trung lưu hoặc thượng lưu thích sưu tầm, trải nghiệm các loại rượu mới.

Through The Line (TTL)

Trong bối cảnh hiện đại, hình thức quảng cáo này trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. TTL là sự phối trộn giữa ATL và BTL nhằm tạo ra một chiến dịch có sức lan tỏa rộng khắp – từ các kênh truyền thống như billboard, báo chí,… đến các kênh mạng xã hội như Youtube, Facebook,…

Đọc thêm: Brand Identity là gì? Tại sao doanh nghiệp cần Brand Identity

3. Các phương thức truyền thông của advertising agency

TVC

Đây là từ viết tắt của Television Commercial. Hiểu một cách đơn giản, đây là một đoạn clip quảng cáo ngắn được xuất hiện trên truyền hình. Thời lường của quảng cáo thường sẽ rơi vào 6 giây, 15 giây, 30 giây hoặc thậm chí hơn.

Để có được một vị trí (slot) đẹp, thương hiệu phải chi trả càng nhiều tiền cho nó. Vì người Việt Nam dành kha khá thời gian để xem TV, nên TVC thường là hình thức quảng cáo phổ biến và được cho là hiệu quả nhất. Trong bối cảnh số hóa, TVC xuất hiện một nhánh mới là iTVC – clip quảng cáo xuất hiện trên Facebook, Youtube,…

Print Ad

Là một loại hình quảng cáo trên phương tiện báo chí. Khi đọc một trang báo, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp print-ad với hình ảnh và câu chữ nói lên được thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải đến người tiêu dùng.

Một mẫu print-ad đôi lúc sẽ hoặc tập trung vào hình ảnh, hoặc tập trung vào câu chữ.  Điều này phụ thuộc rất nhiều vào ý tưởng quảng cáo của Advertising Agency.

Quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo ngoài trời hay còn biết đến với tên viết tắt là OOH (Out Of Home). Đây là hình thức quảng cáo cực kỳ phổ biến tại Việt Nam.

Quảng cáo ngoài trời không chỉ mang lại hiệu quả cao trong việc gia tăng độ nhận biết thương hiệu, mà còn là phương thức truyền thông tiết kiệm chi phí tối ưu. Ta dễ dàng bắt gặp các dạng quảng cáo OOH như: xe buýt, trạm xe buýt, xe taxi, các billboard,

Đọc thêm: Việc làm dành cho nhân viên thiết kế quảng cáo mới  nhất

Content Marketing

Đây là một phương thức truyền thông khá mới và được áp dụng một cách triệt để. Khi mọi người đã bắt đầu “chán ngán” với những mẩu quảng cáo vô thưởng vô phạt, thiếu nội dung,… thì Content Marketing xuất hiện để “cứu rỗi”.

Không đưa thương hiệu một cách quá thương mại, phương thức này tập trung vào việc trao cho người dùng những giá trị nội dung hữu ích, từ đó giúp họ thoải mái tiếp cận với thông điệp của thương hiệu dễ dàng hơn. Một số hình thức Content Marketing phổ biến bao gồm:

  • E-book
  • Infographic
  • Case study v.v.

So What is a Full-Service Advertising Agency, Anyway? - GOBFW

 

4. Các Advertising Agency nổi tiếng trên thế giới

Ogilvy

Một Advertising Agency toàn cầu có trụ sở tại New York, Hoa Kỳ. Năm 2018, CEO của công ty là John Seifert đã quyết định “tinh gọn” bộ máy bằng việc đổi tên công ty từ Ogilvy & Mather thành Ogilvy, tái cấu trúc và tung ra bộ nhận diện thương hiệu mới, thống nhất các dịch vụ của mình.

Ogilvy hiện là một thành viên của tập đoàn WPP, một trong bốn tập đoàn Agency lớn nhất thế giới. Ogilvy cung cấp dịch vụ trong 6 mảng chính: Brand Strategy; Advertising; Customer Engagement and Commerce; Public Relations and Influence; Digital Transformation; và Partnerships.

MullenLowe

Một mạng lưới Advertising Agency truyền thông tích hợp toàn cầu có trụ sở tại London. Nó là một phần của tập đoàn Interpublic, một trong 4 tập đoàn Agency lớn nhất thế giới. MullenLowe Group bao gồm 4 bộ phận: MullenLowe, MullenLowe Comms, Media Hub, và MullenLowe Profero.

Tiền thân của MullenLowe Group là Lowe & Partners, một Agency quốc tế với mạng lưới mở rộng qua nhiều vụ mua bán và sáp nhập. Lowe được thành lập năm 1981 bởi Frank Lowe, sau đó ông đã bán công ty cho Interpublic năm 1990.

McCann

McCann (trước đây là McCann Erickson), là một mạng lưới Agency toàn cầu của Mỹ. McCann là một thành viên của McCann Worldgroup cùng với một vài Agency khác như MRM//McCann (Digital Agency), Momentum Worldwide (Experiential Agency), McCann Health, FutureBrand và Weber Shandwick (PR and Strategic Communications Agency).

McCann Worldgroup cùng với MullenLowe và FCB (Foote, Cone & Belding) là 3 mạng lưới Agency toàn cầu của The Interpublic Group of Companies (IPG), một trong bốn tập đoàn Agency lớn nhất thế giới.

Đọc thêm: 5 cách tạo quảng cáo tuyển dụng thu hút

Publicis Groupe

Publicis Groupe là một tập đoàn Agency và PR của Pháp. Đây là một trong những tập đoàn Agency lâu đời và lớn nhất thế giới, tính theo doanh thu.

Sau năm 1945, công ty đã phát triển nhanh chóng và trở thành Agency lớn thứ 4 thế giới. Publicis đã thành công nhờ có quan hệ hợp tác chặt chẽ với Chính phủ Pháp, sử dụng khéo léo hình ảnh thương hiệu để thu hút các Clients.

Dentsu International

Dentsu International (trước đây là Dentsu Aegis Network), là một công ty về truyền thông Digital và Media có trụ sở tại London, Anh. Dentsu International thuộc sở hữu của tập đoàn Dentsu Group (Nhật Bản). Các dịch vụ chính của công ty bao gồm chiến lược truyền thông, sáng tạo kỹ thuật số, Media, Brand Tracking và Marketing Analytics.

Dentsu International được tổ chức thành 10 bộ phận chính: Carat, Dentsu (hoạt động bên ngoài lãnh thổ Nhật Bản), Dentsu media, mcgarrybowen, Merkle, Fountainhead MKTG, Posterscope, Isobar, Soap Creative, iProspect và Vizeum.

Đọc thêm: Nắm bí kíp chọn nghề phù hợp? Top ngành nghề"khát" nhân lực trong tương lai

5. Ưu điểm và nhược điểm khi làm việc cho advertising agency

Ưu điểm

  • Thỏa sức sáng tạo: Đây là nơi bạn có thể thỏa sức sáng tạo với những ý tưởng riêng của mình. Những ý tưởng mới mẻ và thú vị sẽ khiến thương hiệu nổi bần bật giữa “rừng” quảng cáo như hiện nay. Nếu bạn là một người ưa thích sáng tạo, có lối nghĩ riêng biệt, “không đụng hàng”, thì advertising agency là một nơi làm việc phù hợp đấy!
  • Cơ hội mở rộng mối quan hệ: Khi làm việc trong môi trường ads agency, bạn sẽ làm việc với rất nhiều bên liên quan như báo chí, KOL, nghệ sĩ, production house, khách hàng,… Nhờ đó, mối quan hệ của bạn ngày càng được nới rộng.

Nhược điểm

Môi trường cạnh tranh: Có thể nói, đây là một ngành nghề vừa thú vị, nhưng lại khá cạnh tranh. Tại Việt Nam, quảng cáo là một ngành chưa có nhiều trường đại học giảng dạy. Thế nên, bạn rất dễ dàng làm trái ngành và bước vào môi trường advertising agency để làm việc. Điều này khiến môi trường làm việc trở nên cạnh tranh hơn bao giờ hết.

Nếu muốn trở thành chú cứu non quảng cáo, thì đừng ngần ngại trau dồi khả năng sáng tạo, làm mới bản thân. Như vậy 1900 - tin tức việc làm vừa cung cấp những thông tin hữu ích về chức năng của advertising agency. Hy vọng qua bài viết bạn hiểu được tầm quan trọng của advertising agency và thực hành hiệu quả.

Bình luận (0)

Đăng nhập để có thể bình luận

Chưa có bình luận nào. Bạn hãy là người đầu tiên cho tôi biết ý kiến!