Topic: Films - Bài mẫu IELTS Speaking Part 1
1900.com.vn tổng hợp và giới thiệu bài viết Topic: Films - Bài mẫu IELTS Speaking Part 1 giúp bạn ôn luyện và đạt kết quả cao trong bài thi Tiếng Anh.
Cách viết dạng Multiple Graphs/Charts trong IELTS Writing Task 1
Dạng bài Multiple Charts (hay còn được gọi là Mixed C charts) là dạng biểu đồ bao gồm có hai biểu đồ khác nhau, mỗi biểu đồ lại minh hoạ một kiểu thông tin khác nhau.
Ví dụ:
Thoạt nhìn thì khi nhìn dạng biểu đồ này, những bạn mới bắt đầu luyện viết sẽ có cảm giác hơi khó. Tuy nhiên, thực ra thì nó cũng được cấu tạo từ các biểu đồ thường gặp của IELTS Writing task 1 như pie chart, line graph, bar chart hoặc table. Vì thế, chúng ta chỉ cần đọc kỹ đề bài và miêu tả thông tin như cách các bạn thường làm khi viết 1 biểu đồ riêng.
The graphs below provide information about the sales of three different types of music in England.
Summarize the information by selecting and reporting the main features, and make comparisons where relevant.
Write at least 150 words
The bar chart below shows the numbers of men and women attending various evening courses at an adult education centre in the year 2009. The pie chart gives information about the ages of these course participants.
Summarise the information by selecting and reporting the main features and making comparisons where relevant.
The graph below shows the demand for electricity in England during typical days in winter and summer. The pie chart shows how electricity is used in an average English home.
Summarise the information by selecting and reporting the main features, and make comparisons where relevant.
Cũng như các bài Writing task 1 dạng biểu đồ khác, một bài viết dạng biểu đồ hỗn hợp gồm có 3 phần chính:
Introduction (1 câu) |
Viết lại đề bài cách paraphrase những từ/ cụm từ cho sẵn Nên sử dụng “and” hoặc “while” để nối câu |
Overview (2 câu) |
Tổng quát những đặc điểm chính của cả hai biểu đồ. Mỗi câu chỉ ra đặc điểm nổi bật của một biểu đồ được cho |
Body |
Body #1: Miêu tả số liệu của biểu đồ thứ nhất |
Body #2: Miêu tả số liệu của biểu đồ thứ hai |
The given pie chart illustrates the percentage of people of different nationalities residing in Australia, whereas the table shows demographical figures which are classified according to urban and rural areas. The initial impression from the pie chart is that the vast majority of Australian people claim their ancestry to be of Australian origin. It is also noticeable that most Australian people, regardless of their ethnicity, are city dwellers.
According to the pie chart, Australian ethnicity makes up nearly three fourths of the total population. This is followed by the figure for people coming from the UK (7%) and New Zealand (3%). People of Chinese and Dutch ethnicity, on the other hand, made up a negligible 1-2%.
As is seen from the table, roughly 80% of people from Australia and New Zealand live in cities, whereas only around 20% lived in the countryside. A similar picture is evident in the figures for people from China and New Zealand, with their urban population amounting to a high of 90-99%.
(167 words)
Bởi vì có nhiều hơn một nguồn dữ liệu, thí sinh sẽ có xu hướng viết về mọi thứ và điều này gây ra hai vấn đề.
Điều này liên quan đến điểm đầu tiên. Như đã nêu ở trên, bạn sẽ chỉ tìm kiếm 2 tính năng trong mỗi biểu đồ.
Bạn có thể tìm các điểm cực trị (mức cao và mức thấp nhất), các xu hướng chính, các thay đổi lớn (từ đầu đến cuối) và bất kỳ sự so sánh rõ ràng nào có thể được thực hiện giữa hai biểu đồ hoặc trong cùng một biểu đồ.
Điều rất quan trọng là bạn sắp xếp các ý tưởng của mình thành các đoạn văn logic và có một ý chính.
Rất nhiều thí sinh nhầm lẫn giữa nhiều phần dữ liệu trong câu hỏi và nhóm dữ liệu từ các biểu đồ khác nhau vào một đoạn văn. Điều này rất khó đọc và khó hiểu cho người chấm bài, khiến bạn bị mất điểm.
Đề bài nêu rõ “hãy so sánh khi có liên quan” (make comparisons where relevant). Từ khóa ở đây là “có liên quan” (where relevant) và đây là điều đánh lừa nhiều thí sinh. Một số thí sinh luôn cho rằng phải có sự so sánh giữa 2 biểu đồ.
Ta sẽ dành quá nhiều thời gian để tìm kiếm sự khác, giống giữa các dữ liệu và sau đó viết về một sự so sánh ngay cả khi không tìm thấy hoặc không cần thiết.
Xem thêm các tài liệu Tiếng Anh hay, chi tiết khác:
TOP Việc làm "HOT" dành cho sinh viên:
Đăng nhập để có thể bình luận