2,931 việc làm
5 - 8 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 1 ngày trước
5 - 8 triệu
Hà Nội
Đăng 1 ngày trước
20 - 25 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 1 ngày trước
5 - 8 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 2 ngày trước
Thỏa thuận
Khánh Hòa
Đăng 2 ngày trước
8 - 12 triệu
Đà Nẵng
Đăng 2 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 2 ngày trước
5 - 8 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ NGON VIỆT NAM
[Hội An] NV Phục vụ Nhà hàng - Home Hội An
CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ NGON VIỆT NAM
5 - 8 triệu
Quảng Nam
Đăng 3 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ NGON VIỆT NAM
[Đà Nẵng] NV Phục vụ Nhà hàng - All Seasons Đà Nẵng
CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ NGON VIỆT NAM
5 - 8 triệu
Đà Nẵng
Đăng 3 ngày trước
6 - 7 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 3 ngày trước
Hôtel Perle d'Orient Cat Ba - MGallery Collection
Bar -Waitress/ waiter - Nhân Viên Bar
Hôtel Perle d'Orient Cat Ba - MGallery Collection
5 - 8 triệu
Hải Phòng
Đăng 4 ngày trước
8 - 12 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
5 - 8 triệu
Khánh Hòa
Đăng 4 ngày trước
CÔNG TY TNHH KHÁCH SẠN NIKKO
F&B Attendant
HOTEL NIKKO SAIGON
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 4 ngày trước
5 - 8 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 4 ngày trước
InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort - Công Ty Cổ Phần Bất Động Sản Syrena Phú Quốc
Waitress/ Nhân Viên Phục Vụ
InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort
Thỏa thuận
Kiên Giang
Đăng 4 ngày trước
10 - 25 triệu
Bình Dương
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 5 ngày trước
Silverland Hospitality - The Myst Dong Khoi Hotel
[SILVERLAND SAKYO] - Service/Nhân viên Phục vụ
Silverland Hospitality
229 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
Thông tin cơ bản
Mức lương: 5 - 8 triệu
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 26/04/2024
Hạn nộp hồ sơ: 03/05/2024
Hình thức: Làm theo ca
Kinh nghiệm: Không yêu cầu
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Quận 1 - TP HCM

Mô tả công việc

  • Lấy order từ khách hàng: Ghi nhận thông tin order từ khách hàng phải rõ ràng, chính xác món ăn, số lượng, đơn vị tính.
  • Giới thiệu khách hàng các món ăn và đồ uống cho khách hàng và hiểu biết về các loại đồ uống, món ăn của Nhà hàng.
  • Kiểm tra các món ăn trước khi phục vụ khách. Phục vụ đúng bàn, đúng món ăn, đủ số lượng, đúng thứ tự.
  • Tác phong chuyên nghiệp, đồng phục tư trang gọn gàng, sạch sẽ. Phải mặc đồng phục khi làm việc.
  • Quản lý các công cụ làm việc của Nhà hàng: Bàn ghế, ly tách, dụng cụ làm việc và các vật dụng có liên quan. Bảo quản, cất giữ các đồ dùng ngăn nắp, gọn gàng, dễ kiểm kê. Báo cáo ngay khi phát hiện chén đĩa sứt mẻ mất vệ sinh.

Quyền lợi được hưởng

  • Lương, tiền service charge hàng tháng
  • 1 ngày nghỉ/ tuần, 12 ngày phép/ năm
  • Chế độ phúc lợi Công ty (thưởng lể, tết, sinh nhật, hiếu hỷ...).
  • Được đào tạo và có lộ trình thăng tiến nghề nghiệp.
  • Tham gia đầy đủ chế độ BHXH theo luật lao động và chính sách của khách sạn
  • Hỗ trợ bữa ăn trong ca, cung cấp đồng phục.

Yêu cầu công việc

  • Tiếng Anh giao tiếp cơ bản
  • Thái độ làm việc nghiêm túc
  • Kỹ năng xử lý tình huống, giao tiếp và thuyết phục tốt
  • Có kinh nghiệm trong lĩnh vực nhà hàng/ khách sạn

Yêu cầu hồ sơ

Ứng tuyển vui lòng liên hệ:

Contact: 0383 147 511 ( Quỳnh Anh)

Khu vực
Báo cáo

Công việc của Nhân viên phục vụ nhà hàng là gì?

Nhân viên phục vụ (Waiter/Waitress) là những người tiếp xúc trực tiếp và giao tiếp nhiều nhất với khách hàng ở một nhà hàng hay quán ăn. Không chỉ đợi khách đến, ghi lại những yêu cầu của khách, đưa xuống cho nhà bếp và mang đồ ăn ra; bạn còn phải đảm bảo một trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. 

Công việc chính của các nhân viên phục vụ

Nhân viên phục vụ thường hoạt động chính tại các nhà hàng, khách sạn trong giờ làm việc hành chính theo lịch làm việc được chỉ định trước. Ngoài ra, đối với những nhân viên phục vụ làm việc tại các khách sạn, thời gian làm việc có thể kéo dài hơn so với những nhân viên phục vụ làm việc tại các nhà hàng. Tùy vào môi trường làm việc cụ thể mà trách nhiệm cụ thể của một nhân viên phục vụ sẽ khác nhau. 

Thường ngày, nhiệm vụ chính của các nhân viên phục vụ cơ bản là:

  • Kiểm tra, dọn dẹp, giữ gìn vệ sinh, trang trí, bày biện khu vực bàn ghế, chỗ ngồi của thực khách trong một vị trí hoặc một khu vực được giao. 
  • Chào đón, hướng dẫn và giúp khách hàng ổn định chỗ ngồi. sau đó có thể giới thiệu thực đơn và giải đáp các thắc mắc liên quan của khách về món ăn. 
  • Ghi nhận yêu cầu về món ăn, đồ uống mà khách hàng chọn lựa, chuyển thông tin đến bộ phận bếp, bar . 
  • Kiểm tra tính chính xác của món ăn mình order, mang thức ăn đến bàn và phục vụ thực khách. 
  • Để ý, ghi nhận và đáp ứng các yêu cầu của khách hàng trong quá trình họ dùng bữa tại nhà hàng. 
  • Dọn dẹp bàn ăn sau khi khách dùng bữa xong. 
  • Sắp xếp lại bàn ghế chỗ ngồi, setup lại bàn ăn và đảm bảo lúc nào cũng sẵn sàng đến đón khách hàng mới.

Nhân viên phục vụ nhà hàng có mức lương bao nhiêu?

65 - 91 triệu /năm
Tổng lương
60 - 84 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
5 - 7 triệu
/năm

Lương bổ sung

65 - 91 triệu

/năm
65 M
91 M
39 M 195 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Nhân viên phục vụ nhà hàng

Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên phục vụ nhà hàng, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Nhân viên phục vụ nhà hàng

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
47%
2 - 4
33%
5 - 7
20%
8+
0%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên phục vụ nhà hàng?

Yêu cầu của tuyển dụng đối với nhân viên phục vụ

Nhân viên phục vụ là công việc ứng tuyển khác dễ dàng, tiêu chuẩn tuyển dụng không quá cao hay khắt khe như những vị trí khác. Cụ thể khi ứng tuyển vị trí này bạn cần đáp ứng những tiêu chuẩn như sau: 

  • Tiêu chuẩn đưa đón, tiếp khách 
  • Linh hoạt và chủ động giới thiệu các chương trình khuyến mãi, các món ăn, đồ uống phù hợp với sở thích và nhu cầu của từng đối tượng khách hàng. 
  • Ghi nhận và chuyển thông tin đầy đủ về những yêu cầu của món ăn về thực đơn đến bộ phận bếp.
  • Kiểm tra món ăn, đồ uống đảm bảo thật sự hoàn chỉnh, đảm bảo vệ sinh trước khi đến tay khách hàng. 
  • Tiêu chuẩn phục phụ từng nhóm khách hàng sử dụng dịch vụ tại nhà hàng, khách sạn. 
  • Chủ động thu dọn, vệ sinh và thay đổi dụng cụ ăn mới cho thực khách, đảm bảo các dụng cụ này phù hợp với mọi bữa ăn. 
  • Lau dọn, giữ vệ sinh sạch sẽ, bảo quản và kiểm tra thường xuyên các công dụng cụ theo quy định mà nhà hàng đặt ra. 
  • Đảm nhận vai trò tư vấn, giải đáp các thắc mắc của khách hàng về những vấn đề liên quan đến nội dung công việc. 

Lộ trình thăng tiến của nhân viên phục vụ

Mức lương trung bình của nhân viên phục vụ:

Từ 0 - 2 năm đầu tiên: nhân viên phục vụ

Trong giai đoạn này, bạn sẽ bắt đầu với vị trí nhân viên phục vụ. Nhiệm vụ chính của nhân viên phục vụ là thực hiện: 

  • Chào đón khách đến với nhà hàng và đưa menu cho khách.
  • Trả lời câu hỏi và đề xuất món ăn, đồ uống cho khách mới.
  • Nắm được thông tin món ăn, đồ uống hiện có sẵn trong nhà hàng.
  • Tiếp nhận order đồ uống, thức ăn từ khách hàng và đưa order tới bộ phận bếp.
  • Đề xuất menu và báo cho khách quen món mới trong nhà hàng.
  • Mang món ăn, đồ uống lên bàn cho khách khi được chuẩn bị xong.
  • Cung cấp dịch vụ đồ uống có cồn một cách có trách nhiệm.
  • Kiểm tra xem thực khách có hài lòng với món ăn không.
  • Lập hóa đơn tính tiền khi được yêu cầu.
  • Nhận thanh toán của khách đúng với số tiền ghi trên hóa đơn.
  • Nắm bắt thay đổi trên bàn như số khách, thay đổi order...
  • Hỗ trợ dọn dẹp nhà hàng sạch sẽ, thoáng mát.
  • Phục vụ khách trong suốt bữa ăn, hỗ trợ khách khi cần.

Từ 2 - 3 năm: chuyên viên phục vụ

Với kinh nghiệm và hiểu biết tích lũy sau 2 - 3 năm làm việc, bạn có thể tiến lên vị trí chuyên viên phục vụ. Vai trò của họ là kiểm tra và đảm bảo tính chính xác và tuân thủ quy trình trong quá trình làm việc. Bạn sẽ tham gia vào việc đánh giá và cải thiện quy trình làm việc, xử lý các vấn đề phát sinh và đảm bảo tuân thủ các quy định và quy trình nội bộ của doanh nghiệp.

Từ 3 - 5 năm: quản lý nhân viên phục vụ

Với kinh nghiệm và thành tựu trong quá trình làm việc, bạn có thể tiến lên vị trí quản lý nhân viên phục vụ. Vai trò của quản lý nhân viên phục vụ là: 

  • Kỹ năng quản lý của nhân viên phục vụ bao gồm việc bạn quản lý thời gian và quản lý công việc của mình.
  • Về quản lý thời gian: Công việc này thường làm theo ca nên bạn cần sắp xếp thời gian biểu của mình một cách hợp lý, tránh làm ảnh hưởng đến công việc của nhà hàng và việc học hành, đời sống hằng ngày.
  • Về quản lý công việc: Nhân viên phục vụ cần làm nhiều công việc khác nhau nên việc quản lý tốt chúng sẽ đảm bảo chất lượng và thời gian hoàn thành công việc đầy đủ. 
Tìm việc theo nghề nghiệp