Google Images là gì? 6 Cách tìm kiếm ý tưởng sáng tạo hay nhất

Ý tưởng chính là linh hồn trong mọi chiến dịch Marketing, là tiền đề để xây dựng nên một chiến dịch thành công. Để có một chiến dich hiệu quả và thu hút khách hàng chúng ta cần có một ý tưởng hay và độc đáo. Cùng 1900 tìm hiểu bài viết dưới đây, để rõ hơn các cách mà bản thân có thể tìm kiếm, phát triển ý tưởng sáng tạo

1. Sử dụng Google images để xây dựng chủ đề viết bài   

Đầu tiên, nhập một chủ đề (có thể là từ khóa rộng) và search trong google images để tìm kiếm ý tưởng.

Bạn sẽ thấy phía dưới xuất hiện một loạt các từ khóa gợi ý khác – tức các thẻ được google đề xuất gợi ý bạn những nội dung đề xuất có liên quan đến từ khóa của bạn.

Bạn biết vì sao google lại hiện các thẻ này không? Bởi vì thuật toán của google cho biết những thẻ này có mối liên quan rất chặt chẽ với từ khóa – thẻ mà bạn đang tìm kiếm, do đó chúng được hiển thị để gợi ý cho bạn.

Công việc lúc này của bạn chính là kết hợp các thẻ từ khóa trên với từ khóa mà bạn đang tìm kiếm để tìm ra một ý tưởng độc đáo.

Có một mẹo nhỏ, đó là những thẻ mà bạn thấy ngay chưa phải là tất cả! Để tìm thêm các thẻ khác có liên quan hãy click vào mũi tên hai phía phải và trái để mở rộng hợp ý tưởng hấp dẫn cho nội dung của bạn!

Đọc thêm: Top việc làm đang tuyển dụng mới nhất 2024

2. Sử dụng thư viện quảng cáo của facebook

Thư viện quảng cáo facebook là một trong những nguồn khai thác và tìm ý tưởng vô cùng tuyệt vời, tuy nhiên chúng lại chỉ được biết nhiều với những người học marketing online, những người chạy quảng cáo facebook. Do đó rất ít người biết đến thư viện quảng cáo đồ sộ này.

Để  bắt đầu sử dụng thư viện quảng cáo này, bước đầu tiên bạn hãy tìm kiếm một trang facebook trong thị trường ngách của bạn, chẳng hạn như fanpage của chính mình hoặc của đối thủ cạnh tranh. Sau đó nhấn enter để search bạn sẽ có thẻ tìm ra được tất cả các quảng cáo facebook mà hiện tai bạn đang chạy.

Lưu ý, trong thư viện quảng cáo này nếu bạn để ý kỹ bạn sẽ thấy có hai dạng hiển thị, một là hiển thị với chữ active và hai là không có gì. Những dạng bài quảng cáo có active không phải là những bài chúng ta hướng tới mà dạng bài thứ 2 mới là điều chúng ta quan tâm.

Với dạng bài thứ hai facebook lại gợi ý bạn những bài đăng được facebook quảng cáo và đẩy lên một phần nội dung cụ thể do người dùng đã tạo ra trước đó.  Từ đó bạn tham khảo nội dung đưa ra ý tưởng cho mình.

3. Sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa reddit

Không như các công cụ nghiên cứu tìm kiếm từ khóa khác, công cụ nghiên cứu từ khóa reddit lại không lấy một từ khóa gốc để gợi ý ra cho bạn  những đề xuất từ khóa khác. Thay vào đó công cụ này sẽ hiển thị cho bạn một loạt các chủ đề hoặc nội dung hot mà mọi người đang quan tâm bàn tán trên reddit.

Đọc thêm: Cách hiểu đúng về Social Identity Theory

Tất cả những gì bạn cần làm chính là đưa cho reddit từ khóa hoặc chủ đề mà bạn quan tâm vào công cụ.Sau đó bạn sẽ có hẳn một loạt các từ khóa chủ đề mà mọi người quan tâm bàn tán trên reddit. Không chỉ có vậy, công cụ này còn lấy dữ liệu khối lượng tìm kiếm hàng tháng từ google keywordplanner.

4. Sử dụng công cụ tìm chủ đề sẽ trở thành xu hướng trong tương lai

Những chủ đề mới luôn là một trong những cách đem đến cho bạn những ý tưởng nội dung mới hấp dẫn và tuyệt vời! Tại sao ư? Bởi đơn giản chúng chưa có sự cạnh tranh nhiều, đồng thời đây là những chủ đề được nhiều người quan tâm, mới mẻ và dễ gây ấn tượng với họ.

Bạn có thể hình dung nếu bạn là người “bắt trend” đầu tiên bạn sẽ thế nào chưa? Chắc chắn bạn sẽ là “người đi trước” dẫn đầu xu thế, và vì bạn đã xuất hiện ngay từ đầu, khả năng bạn có được số lượng người tiếp cận khổng lồ là chuyện vô cùng đơn giản.

Nó hấp dẫn vậy, vậy phải làm thế nào để bạn tìm ra được những chủ đề mới cho riêng mình?

Hãy đến ngay với công cụ exploding topics – một công cụ quét website mạnh mẽ và miễn phí hỗ trợ bạn tìm các chủ đề mới và những chủ đề phổ biến khác.

Hay nếu bạn đang cần tìm thị trường ngách cụ thể cho mình, bạn có thể search theo các danh mục, các chủ đề như chủ đề công nghệ, chủ đề doanh nghiệp, chủ đề sức khỏe,…

Đọc thêm: Phần mềm Facebook Marketing là gì? Top 9 Phần Mềm Facebook Marketing phổ biến nhất

5. Tìm kiếm chủ đề trên các bình luận blog

Đọc các bình luận, nhất là bình luận trên các trang blog thật sự là một mỏ vàng chủ đề hay.

Mở rộng ra hơn bạn có thể tham khảo bình luận của độc giả trên trang blog đối thủ của bạn. Thông thường tôi sẽ dành một chút thời gian rảnh để xem các bình luận, đánh giá của độc giả đối thủ trên blog của họ, tuy không quá nhiều nhưng đôi khi tôi vẫn sẽ có thể tìm ra nhiều ý tưởng nội dung mới và thật sự hấp dẫn, chẳng hạn như thế này.

6. Tham khảo kênh Youtube của đối thủ

Chỉ cần đến xem kênh youtube của đối thủ, bạn cũng có thể tìm ra được những nội dung ý tưởng mới vô cùng tuyệt vời. Có một mẹo nhỏ dành cho bạn, đó là nên sắp xếp các video của họ theo “phổ biến nhất” – most popular, chúng sẽ tổng hợp cho bạn những video có lượt xem nhiều nhất, lượt tương tác và những nội dung mà cộng đồng của họ quan tâm.

Đọc thêm: Hướng dẫn sử dụng Facebook Ads chi tiết nhất

Và để nắm rõ được vì sao những video Youtube của họ có lượt tương tác tốt vậy, bạn nên xem qua để biết được nội dung bên trong nó.

Một cách khác đó là bạn xem các video mà có lượt xem nhiều nhất trong thời gian gần đây, cụ thể là tham khảo những video mà có lượt xem cao hơn hẳn so với các video khác.

Bài viết này 1900 - tin tức việc làm vừa cung cấp những thông tin hữu ích về Google Images là gì và các cách tìm kiếm ý tưởng sáng tạo hay nhất. Hy vọng qua bài viết bạn hiểu đượcvà thực hành hiệu quả.

Bình luận (0)

Đăng nhập để có thể bình luận

Chưa có bình luận nào. Bạn hãy là người đầu tiên cho tôi biết ý kiến!