1. Quảng cáo Facebook Ads là gì?
Quảng cáo Facebook Ads được hiểu là dạng quảng cáo trả phí cho phép hiển thị hình ảnh với người dùng, thông qua loại hình quảng cáo này doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình.
Mục đích của việc chạy Facebook Ads là tăng độ phủ, mở rộng thị trường kinh doanh, tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng của khách hàng, v.v.
Đọc thêm: Có nên tuyển dụng qua Mạng xã hội? Ưu và nhược điểm khi tìm ứng viên qua mạng xã hội
2. Cách thức hoạt động của Facebook Ads
Facebook Ads được cách doanh nghiệp sử dụng với mục đích tìm kiếm khách hàng mục tiêu thông qua độ tuổi, vị trí, thông tin cá nhân và nhân khẩu. Đối tượng doanh nghiệp tìm kiếm sẽ được lựa chọn thông qua việc cài đặt quảng cáo.
Khi đã tạo được quảng cáo cho mình, bạn có thể dễ dàng cài đặt giá thầu, ngân sách cho những lần khách hàng nhấp chuột hoặc cho các lần hiển thị. Yếu tố mấu chốt trong các quảng cáo Facebook chính là nhắm mục tiêu quảng cáo. Vậy nên trong quá trình tạo quảng cáo bạn cần điền các thông tin quan trọng như:
- Location (Vị trí)
- Age – Gender (tuổi và giới tính)
- Interests (sở thích)
- Broad Categories (Danh mục mở rộng)
Thông qua những thông tin bạn cung cấp, Facebook Ads sẽ tiến dùng nó để giúp doanh nghiệp tìm kiếm những khách hàng tiềm năng và hiển thị quảng cáo.
Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads chi tiết từ A đến Z
Dưới đây là các bước học chạy quảng cáo facebook cho người mới bắt đầu, bạn có thể tham khảo, cụ thể:
Bước 1: Tạo tài khoản quảng cáo
Khi bạn đăng ký Facebook, theo mặc định bạn được cung cấp ID tài khoản quảng cáo cá nhân. Bạn có thể thấy ID này bằng cách đi tới trình quản lý quảng cáo và tìm ở góc trên bên trái.
Để sử dụng trình quản lý quảng cáo Facebook, bạn cần có phương thức thanh toán và đã được xác minh:
- Trang Facebook
- Trở thành quản trị viên, biên tập viên hoặc nhà quảng cáo trên trang của người khác
Nếu chưa có trang cho doanh nghiệp của mình, bạn có thể làm theo các bước của Facebook để thiết lập một Trang. Bất kỳ Trang nào bạn tạo sẽ tự động được cấp một tài khoản quảng cáo.
Nếu có một Trang mà bạn muốn quảng cáo do người khác tạo, bạn cần yêu cầu quản trị viên Trang chỉ định cho bạn vai trò quản trị viên, biên tập viên hoặc nhà quảng cáo trên Trang.
Nếu bạn đã có sẵn tài khoản quảng cáo cho Trang của mình nhưng muốn tạo tài khoản mới, bạn cần phải có tài khoản trình quản lý doanh nghiệp. Sau khi đăng ký trình quản lý doanh nghiệp, bạn có thể tạo một tài khoản quảng cáo mới.
Bước 2: Làm quen với Ads Manager
Các chiến dịch quảng cáo Facebook đều được tạo và quản lý qua Trình quản lý quảng cáo Facebook. Các bước này dành cho việc sử dụng nó trên máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay.
Cách dễ nhất để tìm Trình quản lý quảng cáo Facebook là nhấp vào liên kết trực tiếp này. Bạn sẽ được đưa trực tiếp vào Trình quản lý quảng cáo Facebook cho tài khoản quảng cáo cá nhân của mình. Nếu bạn quản lý nhiều tài khoản quảng cáo, hãy sử dụng menu thả xuống tài khoản để chọn đúng tài khoản.
Để điều hướng đến Trình quản lý quảng cáo ngay từ trang doanh nghiệp của bạn, hãy chuyển đến thanh bên trái và nhấp vào mũi tên thả xuống “Trung tâm quảng cáo” của bất kỳ trang Facebook nào, sau đó chọn “Tất cả quảng cáo” từ menu thả xuống. Ở cuối trang đó, có một tùy chọn để nhấp vào “Trình quản lý quảng cáo”.
Bạn sẽ được đưa đến trang Tài khoản quảng cáo trên Facebook, nơi sẽ có tổng quan nhanh về (các) tài khoản quảng cáo của bạn. Nếu bạn có quyền truy cập vào nhiều tài khoản quảng cáo, hãy chọn tài khoản mà bạn muốn chạy quảng cáo.
Nếu bạn muốn sử dụng thiết bị di động, thì có ứng dụng Trình quản lý quảng cáo Facebook dành cho Apple và Android.
Bước 3: Lựa chọn mục tiêu
Để bắt đầu với quảng cáo đầu tiên của bạn, hãy nhấp vào nút ‘Tạo quảng cáo’ màu xanh lục.
Facebook sẽ đưa bạn đến một trang nơi bạn sẽ được cân nhắc chọn mục tiêu chiến dịch.
Bạn có nhiều cách khác nhau để tiếp cận một chiến dịch quảng cáo dựa trên những gì bạn muốn đạt được.
Bước 4: Thiết lập ngân sách cho chiến dịch
Tiếp theo, hãy xác định số tiền bạn có thể chi cho quảng cáo của mình. Điều quan trọng cần nhớ khi đặt ngân sách là đây là số tiền tối đa bạn có thể trả cho quảng cáo của mình. Bạn có thể đặt ngân sách mỗi ngày hoặc tổng số tiền cho chiến dịch.
- Hàng ngày: Ngân sách hàng ngày đặt giới hạn cho số tiền bạn chi tiêu mỗi ngày cho quảng cáo của mình. Facebook sẽ sử dụng tiêu chí bạn đặt để tìm địa điểm và thời gian phù hợp để hiển thị quảng cáo của bạn cho đối tượng mục tiêu. Khi đạt đến ngân sách của bạn, quảng cáo sẽ ngừng chạy trong ngày. Chu kỳ bắt đầu lại vào ngày hôm sau.
- Trọn đời: Ngân sách trọn đời là số tiền tối đa mà bạn sẽ chi tiêu trong toàn bộ thời gian chạy chiến dịch quảng cáo của mình. Bạn cung cấp cho Facebook một con số và ngày kết thúc, nó sẽ chi tiền dựa trên hiệu suất quảng cáo. Khi đạt đến ngân sách của bạn, chiến dịch sẽ kết thúc.
Bước 5: Điều chỉnh khán giả mục tiêu
Bởi vì nó xác định Facebook sẽ hiển thị quảng cáo của bạn cho ai nên đối tượng được xác định một cách chiến lược là rất quan trọng cho sự thành công của các chiến dịch Quảng cáo trên Facebook của bạn.
Như đã đề cập trước đó, đối tượng cho quảng cáo của bạn có thể được tùy chỉnh dựa trên tất cả các thông tin nhân khẩu học như:
- Địa điểm
- Lứa tuổi
- Giới tính
- Ngôn ngữ
- Sở thích
- Hành vi cư xử
Ngoài ra, với cài đặt Kết nối, bạn có thể chọn nhắm mục tiêu nâng cao, cho phép bạn bao gồm hoặc loại trừ những người được kết nối với các trang, ứng dụng hoặc sự kiện nhất định. Bạn cũng có thể tùy chỉnh thêm nhắm mục tiêu của mình bằng cách sử dụng đối tượng tùy chỉnh để nhắm mục tiêu lại những người đã tương tác với doanh nghiệp của bạn.
Bước 6: Chọn vị trí hiển thị Facebook Ads
Vị trí đặt quảng cáo xác định nơi quảng cáo của bạn xuất hiện cho đối tượng mục tiêu. Dựa trên mục tiêu của mình, bạn có thể chọn hiển thị quảng cáo của mình trên Facebook, Instagram, Messenger hoặc Audience Network.
Bước 7: Tạo mới Facebook Ads hoặc quảng cáo bài có sẵn
Bây giờ là lúc để tạo quảng cáo trên Facebook của bạn. Bạn có thể sử dụng một bài đăng hiện có hoặc bắt đầu từ đầu.
Trường hợp 1: Sử dụng một bài viết hiện có
Đối với một số loại quảng cáo nhất định, chẳng hạn như bài viết được quảng cáo, bạn có thể tạo quảng cáo bằng bài viết đã có trên Trang Facebook của mình.
Để thực hiện việc này, hãy chọn tùy chọn ‘Sử dụng bài đăng hiện có’. Từ đây, bạn có thể chọn trang của mình từ các tài khoản được liên kết và chọn bài đăng bạn muốn sử dụng làm quảng cáo của mình.
Trường hợp 2: Tạo quảng cáo mới
Nếu bạn muốn tạo quảng cáo của mình từ canvas, nhiệm vụ đầu tiên là chọn định dạng. Bạn có thể đã thấy nhiều định dạng Quảng cáo trên Facebook trên nguồn cấp dữ liệu cá nhân của mình, nhưng các lựa chọn của bạn sẽ thay đổi dựa trên mục tiêu bạn đặt cho quảng cáo của mình trong Bước 3.
Bước 8: Nộp Facebook Ads và chờ quá trình duyệt từ Facebook
Để gửi quảng cáo của bạn, hãy nhấp vào nút ‘Xuất bản’ ở góc dưới cùng bên phải của trang. Sau khi quảng cáo của bạn được gửi, Facebook sẽ giữ bài đăng của bạn để họ có thể xem xét để đảm bảo rằng nó phù hợp với thông số kỹ thuật của họ và không vi phạm nguyên tắc cộng đồng của họ. Dự kiến nó sẽ được xem xét trong vòng 24 giờ. Bạn sẽ nhận được email xác nhận từ Facebook sau khi quảng cáo hoạt động.
Bài viết trên của 1900 - tin tức việc làm đã chia sẻ đến bạn đọc cách chạy Facebook Ads cho người mới bắt đầu. Mong rằng những chia sẻ của 1900 sẽ giúp bạn chạy thành công Facebook Ads cho các chiến dịch quảng cáo của mình. Đừng quên truy cập 1900 - tin tức việc làm để cập nhập các thông tin hữu ích khác nhé!
Đọc thêm: TOP 7 mạng xã hội Social media phổ biến tại Việt Nam 2023
Top 8 cơ hội việc làm chuyên ngành Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu
>> Khám phá thêm các chuyên mục hấp dẫn và hữu ích khác tại 1900.com.vn: