TOP 7 mạng xã hội Social media phổ biến tại Việt Nam 2023

Social media là 1 thuật ngữ không còn quá xa lạ với mọi người trong xã hội đang phát triển hiện nay. Tuy nhiên, nếu bạn còn chưa biết về Social media thì hãy cùng ‘Tin tức việc làm’ tìm hiểu về Social media là gì? Tổng hợp những kiến thức cần biết về social media qua bài viết dưới đây. Hãy cùng theo dõi ngay nhé. 1900 - tin tức việc làm tổng hợp bài viết TOP mạng xã hội Social media phổ biến tại Việt Nam 2023 giúp bạn nắm vững kiến thức và cung cấp thông tin hữu ích trong công việc.

TOP 7 mạng xã hội Social media phổ biến tại Việt Nam 2023

1. Tổng quan về Social media

Social media là gì?

Social media thường là các dạng trang web và ứng dụng được cho phép mọi người chia sẻ nội dung một cách nhanh chóng trong thời gian thực. Nhiều người cho rằng Social media là ứng dụng trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, nhưng sự thật thì công cụ giao tiếp này bắt đầu được sử dụng trên máy tính trước tiên. Quan niệm chưa đúng này xuất phát từ thực tế là hầu hết người dùng Social media hay truy cập thông qua các ứng dụng trên thiết bị di động.

Khả năng chia sẻ hình ảnh, ý kiến, sự kiện,... trong thời gian thực đã thay đổi cách sống cũng như cách người ta làm kinh doanh. Các nhà bán lẻ sử dụng kênh Social Media như một phần không thể thiếu trong chiến lược marketing và giúp doanh nghiệp đạt được những kết quả có thể đo lường được. Chìa khóa để tối ưu hóa kênh social media là không nên nhìn nhận các kênh này chỉ là một sự lựa chọn bổ sung mà phải coi đây là một kênh quan trọng và dành nhiều nỗ lực, thời gian để hoàn thiện và tối ưu kênh.

Phân loại kênh Social media

Social Community

Nhóm này sẽ tập trung vào việc phát triển và xây dựng các mạng lưới quan hệ, gắn kết những người có cùng mối quan tâm và sở thích với nhau. Nổi bật nhất là các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter. Điểm nổi bật của Social Community là có khả năng tương tác đa chiều. Cho phép các người dùng có thể kết nối, trò chuyện và chia sẻ thông tin.

Social Publishing

Đây là những trang website truyền tải và phổ biến nội dung lên mạng. Có thể kể đến như trang tin tức, blog, microsite, các trang đăng tải tài liệu, âm nhạc, video, hình ảnh,...

Social Commerce

Đây là nhóm phục vụ cho mục đích hỗ trợ việc mua bán, giao dịch. Bằng cách sử dụng các công cụ trực tuyến như website. Social Commerce là một phần của thương mại điện tử, nơi mà người bán, người mua có thể chủ động và linh hoạt hơn trong việc tương tác, phản hồi ý kiến.

Social Entertainment

Đúng như tên gọi, nhóm này chủ yếu để phục vụ người dùng với mục đích vui chơi, giải trí. Có thể kể đến những trang website chơi game trực tuyến, social game,...

Khi đã biết được các nhóm chính trong Social Media, các doanh nghiệp có thể dựa vào đó để tìm ra loại nhóm phù hợp với nhu cầu, mục tiêu của mình. Sau đó đưa ra kế hoạch phân bổ nội dung và ngân sách để đạt được những mục tiêu đó hiệu quả nhất.

Lợi ích mà Social Media mang lại cho doanh nghiệp

- Mang đến sự kết nối và chia sẻ không giới hạn trên các mạng xã hội.

- Đây là kênh cung cấp thông tin sản phẩm/ dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp đến khách hàng tiện lợi, nhanh chóng, hiệu quả.

- Không những là phương tiện truyền thông xã hội mà còn là cách thức kết nối giữa các doanh nghiệp lại với nhau.

- Có vai trò dẫn dắt người dùng đến với website của doanh nghiệp và thực hiện thao tác mua hàng.

- Facebook, Twitter, Google+, Linkedin, Instagram, Flickr, Youtube,… hay các mạng Blog cũ như blogspot, blog wordpress, các hệ thống diễn đàn,… sẽ là những mảnh đất màu mỡ để mở rộng thị trường và phân khúc khách hàng.

- Social Marketing giúp hoạt động SEO của bạn lên Top đầu của công cụ tìm kiếm Google.

Đọc thêm: Điều phối viên là gì? Tìm hiểu công việc của điều phối viên

TOP 10 trường đào tạo Logistics hàng đầu Việt Nam

2. Tổng hợp các kênh Social Media hiệu quả nhất tại Việt Nam

Facebook

Đây là kênh Social media lớn nhất hiện nay với hơn 2,5 tỷ người đang dùng nó mỗi tháng, chiếm 1/3 dân số thế giới; hơn 65 triệu doanh nghiệp sử dụng Fanpage để quảng bá thương hiệu, sản phẩm dịch vụ và hơn 6 triệu nhà quảng cáo đang hoạt động và quảng bá trên Facebook. Đây quả là một con số vô cùng ấn tượng và là nơi doanh nghiệp thỏa sức sáng tạo và thu được lợi nhuận từ kênh này.

Việc bắt đầu sử dụng Facebook vô cùng dễ dàng bởi hầu hết các content trên kênh này đều theo một định dạng chung tốt nhất như: text, hình ảnh, video, live videos, stories. Lưu ý rằng thuật toán của Facebook ưu tiên nhiều nhất với các nội dung hội thoại có tương tác cá nhân đặc biệt là sự tương tác từ gia đình và bạn bè.

Ngoài ra hãy nhớ tối ưu content của bạn trên di động vì hơn 94% người dùng sử dụng Facebook App để giao tiếp với nhau.

Youtube

Một nền tảng social thiên về sáng tạo và chia sẻ video với hơn một tỷ giờ xem video mỗi ngày. Để bắt đầu hoạt động với kênh này bạn có thể tạo một kênh YouTube riêng cho thương hiệu của mình, sau đó sẽ đẩy dần các video hấp dẫn mà bạn xây dựng lên kênh, từ đó làm các cách để có được lượt view, like, comment và share.

Bên cạnh là kênh Social media lớn thứ 2 trên thế giới, YouTube (thuộc quyền quản lý của Google) còn là công cụ tìm kiếm lớn thứ 2 thế giới sau Google. Vì thế nếu bạn muốn thương hiệu của mình trở nên nổi tiếng trên kênh này, chúng tôi gợi ý bạn có thể phát triển thêm phần SEO cho kênh YouTube của mình.

Cuối cùng một gợi ý quan trọng không kém đó là bạn có thể chạy quảng cáo YouTube để tăng lượng tiếp cận người dùng trên nền tảng này, đẩy kênh sẽ mạnh hơn rất nhiều

Instagram

Instagram là một app Social media cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh và video ngắn đồng thời cũng cho phép chia sẻ album, nhiều videos cùng một lúc, stories, live videos Instagram cũng vừa mới ra mắt tính năng mới đó là IGTV (chia sẻ video dài hơn 3 phút 30 giây) cùng tính năng nhắn tin trực tiếp trên laptop.

Với các thương hiệu đang kinh doanh bạn phải có profile cho Instagram Business, đây là nơi cho phép bạn phân tích hồ sơ của mình lượt reach của từng bài post cùng phần lên lịch sãn các bài đăng bằng công cụ bên thứ 3.

Pinterest

Có đến 70% người dùng sử dụng trang này để có được sự hỗ trợ khi quyết định mua hàng. Có hơn 1 triệu tài khoản doanh nghiệp trên Pinterest, và nó có khoảng 100 triệu người dùng và con số này ngày càng tăng trưởng mạnh mẽ. Các chuyên gia tin rằng Pinterest là một nơi tuyệt vời, giúp doanh nghiệp được tìm thấy, chia sẻ và bán hàng thành công.

Twitter

Twitter là một kênh Social media cung cấp những thông tin như tin tức, giải trí, thể thao, pháp luật. Một sự khác biệt giữa Twitter với các nền tảng khác đó là nó nhấn mạnh vào những thông tin ở thời gian thực (những thứ đang thực sự xảy ra ở thời điểm hiện tại). Ví dụ bạn tweet một hình ảnh về máy bay đang rơi thì Twitter có tính năng gợi ý là bạn đang ở đâu để tweet hình ảnh này.

Một đặc điểm độc nhất vô nhị của Twitter đó là chỉ cho phép người dùng đăng tweet với 280 ký tự (140 ký tự đối với ngôn ngữ Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc) trong khi các kênh social media khác thì cho đăng không giới hạn.

Twitter cũng thường xuyên được sử dụng như một kênh dịch vụ khách hàng, theo đó để quảng cáo trên Twitter hơn 80% người dùng đã có yêu cầu về dịch vụ khách hàng.

Tik Tok

Tik Tok (còn được gọi là Douyin ở Trung Quốc) là một mạng xã hội thiên về âm nhạc đang phát triển nhanh chóng đây là ứng dụng có lượt tải nhiều nhất trên thế giới, đánh bại Facebook, Instagram và nhiều app khác.

Ấn tượng ban đầu đó là Tik Tok có tính năng video âm nhạc ngắn giống như Instagram, có thể nó còn ngắn hơn nữa. Người dùng có thể quay lại video hơn 60 giây, chỉnh sửa chúng và chèn nhạc vào hiệu ứng đặc biệt.

Trong giai đoạn đầu Tik Tok rất phổ biến ở châu Á và trong thời gian gần đây ứng dụng này đã lan rộng ra toàn cầu.

Linkedin

Linkedin là một mạng xã hội dành riêng cho hội làm Business và tìm việc làm, ngoài ra đây cũng là nơi để mọi người chia sẻ những bài viết chất lượng theo từng ngành nghề khác nhau, xây dựng thương hiệu cá nhân và kết nối doanh nghiệp với nhau.

Linkedin đã trở thành nơi để các doanh nghiệp thiết lập lý tưởng lãnh đạo và quyền lực của họ trong ngành, từ đó thu hút được không ít các nhân tài đến công ty của mình.

Để giúp Fanpage của công ty lên Linkedin có nhiều lượt follows, chúng ta hãy viết blog và đăng bài lên kèm theo ảnh bìa thương hiệu.

Linkedin cũng cho phép những nhà kinh doanh có cơ hội quảng cáo đến các hộp thư cá nhân và các quảng cáo hiển thị ở bên cạnh trang hoặc newsfeed.

Như vậy 1900 - tin tức việc làm vừa cung cấp những thông tin hữu ích về Social media. Hy vọng qua bài viết bạn hiểu được tầm quan trọng của Social media và thực hành hiệu quả.

Đọc thêm:

[Kèm mẫu] Cách viết mục tiêu nghề nghiệp kế toán

Bình luận (0)

Đăng nhập để có thể bình luận

Chưa có bình luận nào. Bạn hãy là người đầu tiên cho tôi biết ý kiến!