Những điều nên làm khi viết thư xác nhận phỏng vấn
Dù là trả lời thư mời phỏng vấn bằng tiếng Anh hay tiếng Việt thì bạn cũng nên đáp ứng được các yếu tố sau đây.
1. Chọn trả lời tất cả (Reply all)
Nếu những người khác trong công ty cũng được thông báo về thư mời phỏng vấn này, thì khi gửi email xác nhận bạn cũng cần cho họ biết câu trả lời của mình. Bên cạnh đó, nếu thông điệp trong thư mời phỏng vấn cho biết bạn cần gửi phản hồi đến một địa chỉ cụ thể, hãy tuân thủ theo yêu cầu. Điều này sẽ chứng minh được rằng bạn đã đọc nội dung một cách cẩn thận và làm đúng theo hướng dẫn.
Đọc thêm: Top việc làm đang tuyển dụng mới nhất 2024
2. Thêm họ tên của bạn vào dòng tiêu đề
Có thể nhà tuyển dụng đang sắp xếp rất nhiều cuộc phỏng vấn, do đó nếu tiêu đề email nhận được không bao gồm tên của bạn, hãy thêm vào nhằm giúp họ dễ dàng hơn trong việc phân biệt email theo cấu trúc: tên công việc xác nhận phỏng vấn – tên của bạn. Điều này cũng rất hữu ích nếu email của bạn được chuyển tiếp đến người phụ trách phỏng vấn hoặc sếp tương lai.
3. Thời gian trả lời
Gửi lời xác nhận email càng sớm càng tốt. Thời điểm lý tưởng để xác nhận lịch hẹn là ngay sau khi nhận được thư mời hoặc cuộc gọi mời phỏng vấn. Thông thường trong cuộc gọi hoặc email sẽ có thông tin chi tiết về lịch phỏng vấn. Nếu đang bận chưa trả lời được thì hãy nhớ trả lời càng sớm càng tốt nhé.
4. Lời chào và lời cảm ơn
Trong trường hợp gửi thư xác nhận phỏng vấn đến nhà tuyển dụng, hãy sử dụng Dear Ms. hoặc Dear Mr. khi trả lời thư mời phỏng vấn tiếng Anh hoặc Anh/chị khi trả lời thư mời phỏng vấn bằng tiếng Việt cùng với tên của người đã viết thư cho bạn. Đây là lời chào phù hợp cho những người bạn mới quen và thể hiện được sự chân thành cùng thái độ lịch sự. Kèm theo đó, đừng quên gửi lời cảm ơn họ về lời mời phỏng vấn và thể hiện sự quan tâm muốn tìm hiểu thêm về công việc ứng tuyển nhé.
Đọc thêm: 5 Mẫu Email xác nhận phỏng vấn chuyên nghiệp 2024
5. Thời gian phỏng vấn
Nếu nhà tuyển dụng cung cấp cho bạn hơn một lựa chọn thời gian phỏng vấn, hãy chọn ngày và giờ thuận tiện nhất cho bạn. Khi đó, hãy cân nhắc chọn thời gian giữa buổi sáng, tránh thứ 2 và thứ 6 vì đó là thời gian mọi người rất dễ phân tâm. Nếu họ không đưa ra thời gian cụ thể, hãy đề xuất một hoặc hai thời điểm mà bạn thấy thoải mái nhất khi trả lời thư mời phỏng vấn.
6. Câu văn rành mạch, không có lỗi chính tả
Hãy nhớ rằng, phần nội dung thư nên trình bày rõ ràng, mạch lạc, không dài dòng vì nhà tuyển dụng sẽ không có nhiều thời gian để tập trung đọc tâm tư tình cảm bạn gửi gắm trong email xác nhận đến phỏng vấn đâu.
Đi kèm với trả lời email nhanh chóng, sự chuyên nghiệp của bạn còn thể hiện qua câu chữ. Hãy cẩn thận, chi tiết và đừng để mắc lỗi sai chính tả, tránh thiếu chuyên nghiệp ngay khi chưa gặp mặt nhà tuyển dụng nhé.
7. Hỏi về các thông tin cần thiết
Email mời phỏng vấn bạn nhận được sẽ cung cấp các chi tiết về buổi phỏng vấn như tên nhà tuyển dụng, chức vụ, vị trí công việc; loại hình phỏng vấn qua điện thoại, video hoặc trực tiếp; tên và chức danh của người sẽ phỏng vấn bạn; thời gian và địa điểm phỏng vấn cùng các thông tin khác như hướng dẫn đường đi hoặc các chú ý về hồ sơ, trang phục… Nếu email của nhà tuyển dụng không có các thông tin này, đừng ngần ngại hỏi họ trong thư xác nhận phỏng vấn. Biết được những chi tiết này rất cần thiết cho sự thành công của bạn.
Bên cạnh đó, hãy hỏi nhà tuyển dụng xem bạn có cần mang theo bất kỳ tài liệu gì khác đến buổi phỏng vấn hay không khi trả lời thư mời phỏng vấn. Hầu hết các nhà tuyển dụng điều ấn tượng với ứng viên có sự chuẩn bị chu đáo, bao gồm cả việc mang theo các vật mẫu, bài viết trên các báo in… Vì vậy, nên cân nhắc đem theo những tài liệu mà bạn nghĩ có lợi cho buổi phỏng vấn ngay cả khi nhà tuyển dụng thể hiện rằng họ không muốn xem bất cứ điều gì khác ngoài CV của bạn.
Đọc thêm: Phỏng vấn qua Email là gì? Trả lời phỏng vấn qua Email đạt kết quả cao
Qua bài bài viết này, 1900 - tin tức việc làm đã cung cấp thêm đến bạn những thông tin hữu ích về những điều nên làm khi viết thư xác nhận phỏng vấn. Hy vọng qua đó, bạn có thể hiểu rõ được vị thế của việc có ngoại ngữ và áp dụng hiệu quả !