Top 10 công ty E-commerce phát triển nhanh nhất ở Việt Nam

Không thể phủ nhận rằng thương mại điện tử đang trở thành xu hướng của thời đại toàn cầu hóa, đặc biệt là thị trường Việt Nam, nơi luôn được đánh giá là một trong những thị trường có tốc độ phát triển thương mại điện tử nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á. Do đó, Thương mại điện tử không chỉ còn là thị trường tiềm năng, mà là vô cùng cần thiết để triển khai toàn diện đối với các doanh nghiệp. Hãy cùng 1900.com.vn giới thiệu Top 10 công ty E-commerce phát triển nhanh nhất ở Việt Nam và xem ai sẽ phù hợp trở thành đối tác trong dự án Thương mại điện tử tiếp theo của bạn!

1.  E-commerce là gì?

E-Commerce hay thương mại điện tử là hình thức mua bán sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua các phương tiện điện tử, chủ yếu là internet. E-Commerce cho phép các doanh nghiệp và người tiêu dùng mua bán hàng hóa trực tuyến một cách nhanh chóng, thuận tiện và chi phí thấp. E-Commerce bao gồm một loạt các giao dịch thương mại, từ mua bán trực tuyến, thanh toán điện tử, đến việc quảng cáo và tiếp thị trực tuyến. Trong môi trường kinh doanh đặc biệt này, doanh nghiệp có thể tận dụng sức mạnh của internet để tiếp cận đến khách hàng trên toàn thế giới mà không gặp rào cản về vị trí địa lý.

Sàn E-Commerce là một nền tảng trực tuyến mà các doanh nghiệp và cá nhân có thể sử dụng để mua bán hàng hóa và dịch vụ. Đây là nơi mà người bán đăng tải thông tin về sản phẩm, quảng cáo, và thực hiện các giao dịch thương mại điện tử với khách hàng. Sàn E-Commerce đóng vai trò như một "chợ trực tuyến," kết nối người mua và người bán từ khắp mọi nơi.

2. Đặc điểm chung của các công ty thương mại điện tử

  • Hoạt động qua sàn giao dịch trực tuyến: Các công ty thương mại điện tử hoạt động chủ yếu trên nền tảng trực tuyến, nơi người mua có thể dễ dàng duyệt các sản phẩm và dịch vụ, đồng thời hoàn tất các giao dịch chỉ với vài cú click chuột.
  • Kết nối người mua và người bán: Những nền tảng này không chỉ giúp kết nối người tiêu dùng với các doanh nghiệp mà còn tạo cơ hội cho các cá nhân bán hàng trực tiếp cho nhau, làm cho thị trường mua sắm trở nên phong phú và đa dạng hơn.
  • Tuyển dụng nhân sự cao: Các công ty thương mại điện tử thường xuyên tuyển dụng nhân viên cho các vị trí như giao hàng, chăm sóc khách hàng, kỹ thuật viên IT và nhân viên marketing. Sự phát triển nhanh chóng của lĩnh vực này tạo ra nhiều cơ hội nghề nghiệp, đặc biệt trong các vị trí hỗ trợ khách hàng và quản lý logistics.

3. Top 10 công ty E-commerce phát triển nhanh nhất ở Việt Nam

Thế Giới Di Động

Thế giới Di Động là một tập đoàn bán lẻ thương mại tại thị trường Việt Nam, được thành lập tháng 3 năm 2004, trực thuộc quản lý của Công ty cổ phần Thế Giới Di Động. Tên tiếng anh là Mobile World JSC, có mã chứng khoán là MWG. Thế giới Di Động tập trung kinh doanh bán lẻ điện thoại di động, thiết bị số và điện tử tiêu dùng. Theo thống kê, thị phần của MWG hiện nay chiếm 25% và là doanh nghiệp lớn nhất trong lĩnh vực. 

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 128 Trần Quang Khải, Phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Email: [email protected] 

Số điện thoại: 028 3812 5960 

Website: https://www.thegioididong.com/

Điện Máy Xanh

Trung tâm Điện Máy Xanh cũng trực thuộc quản lý của Công ty cổ phần Thế Giới Di Động, với quy mô hơn 2000 cửa hàng trên cả nước.  Siêu thị Điện máy XANH khai trương siêu thị đầu tiên tại 561 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 26, Quận Bình Thạnh. Đến nay, hệ thống đã mở rộng ra với 2119 siêu thị toạ lạc tại 63 tỉnh thành lớn.Ngoài những lợi nhuận đáng kể trong kinh doanh, công ty còn rạng danh với những giải thưởng danh giá.

  • Đứng thứ 2 trong top 10 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam 2018 theo Vietnam Report.
  • Môi trường làm việc tốt nhất 2018 tại giải thưởng Vietnam HR Awards.

Với MWG, con người luôn là cốt lõi trong dịch vụ bán lẻ. Doanh nghiệp này luôn đặc biệt chú trọng và chuyên tâm trong việc đào tạo đội ngũ nhân viên, tạo ra môi trường làm việc năng động, trẻ trung và luôn tìm tòi, đổi mới. 

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 128 Trần Quang Khải, Phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam ​

Email: [email protected]

Số điện thoại hỗ trợ: 1800.1061 hoặc (028) 39 48 6789 ​

Website: https://www.dienmayxanh.com/

FPT Shop

FPT Retail là thành viên của Tập đoàn FPT, là tên gọi tắt của Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT và thành lập năm 2012. FPT Retail đang sở hữu 2 chuỗi bán lẻ là FPT Shop và F.Studio với tổng số trên 500 cửa hàng trải dài 63 tỉnh thành trên toàn quốc.

Môi trường làm việc tại FPT shop đang nhận được nhiều sự quan tâm. Tại đây, mọi cá nhân đều được tôn trọng. Bạn luôn có thể đề xuất, đưa ra ý kiến, nguyện vọng để phát triển bản thân nói riêng và công ty, đội ngũ nói chung.  FPT shop luôn tạo điều kiện làm việc để nhân sự có thể hoàn thiện và phát triển tối đa để phục vụ doanh nghiệp.  Chính sách phúc lợi, chế độ lương thưởng cũng được công ty xem xét hằng năm, đảm bảo các chế độ đãi ngộ và quyền lợi cho nhân viên như bảo hiểm, lương tháng 13, team building mỗi năm nhằm gắn kết đội ngũ.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Tòa nhà FPT, Lô T2-1.2, Đường D1, Khu Công Nghệ Cao, Phường Tân Phú, Quận 9, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Email: [email protected]

Số điện thoại: +84 24 7300 7300 ​

FPT Giá cổ phiếu và Biểu đồ — HOSE:FPT — TradingView

Shopee Việt Nam

Shopee (hay còn gọi là sàn cam) được thành lập vào năm 2015, thuộc tập đoàn Sea có trụ sở chính tại Singapore. Hiện nay, Shopee đang có mặt tại nhiều quốc gia như Indonesia, Thái Lan, Đài Loan, Việt Nam, Philippin, Brazil, Malaysia. Theo công bố của công ty nghiên cứu dữ liệu Metric.vn, thị phần doanh số của sàn thương mại điện tử 2022 của Shopee chiếm 72.8%, và trang TMĐT này trở thành trang thương mại điện tử phổ biến nhất tại Việt Nam.

Ưu điểm nổi bật của sàn cam mua sắm Shopee là: 

  • Giao diện nổi bật có màu cam làm chủ đạo, nhiều tiện ích đi kèm như shopee pay, ví trả sau, shopee food, shopee xu,... 
  • Nhiều chương trình livestream bán hàng, trò chơi tích xu giúp khuyến khích người dùng truy cập thường xuyên.
  • Đa dạng loại hàng hóa như thời trang, mỹ phẩm, văn phòng phẩm, đồ điện tử, đồ gia dụng,... 
  • Nhiều đợt giảm giá, chương trình khuyến mãi vào dịp đặc biệt, miễn ship,... Từ đó thu hút nhiều khách hàng thích giảm giá, sản phẩm giá rẻ và có xu hướng thích săn sale. 

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Công ty TNHH Shopee – Tầng 17 Saigon Centre 2, 67 Lê Lợi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Email: [email protected].

Website: https://shopee.vn/

VN Group

Công ty cổ phần giải pháp thanh toán Việt Nam – VNPAY, đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực thanh toán điện tử tại thị trường Việt Nam. VNPAY là ví điện tử đầu tiên dành cho gia đình Việt, cung cấp những phương án thanh toán an toàn và đáng tin cậy cho đối tác. 

Tất cả những thành quả trong suốt 10 năm của VNPAY khiến cho lòng tin của khách hàng càng thêm bền vững. Ngoài ra, đây cũng là công ty lớn mà các ứng viên luôn muốn có cơ hội để làm việc.  Tại đây, công ty có mức lương cạnh tranh, các chính sách phúc lợi, chế độ đãi ngộ hợp lý nhằm thúc đẩy động lực và năng lực phát triển cho nhân viên nói riêng, doanh nghiệp nói chung.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Tầng 8, 22 Láng Hạ, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam ​

Email: [email protected]

Số điện thoại: +84 24 3776 4668 ​

Website: https://vnpay.vn/

Lazada

Lazada ra mắt tại Việt Nam vào năm 2012, thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Alibaba. Tính đến thời điểm hiện tại, Lazada đã có mặt tại nhiều quốc gia như Philipin, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Malaysia. Cũng theo kết quả nghiên cứu của Metric.vn, Lazada chiếm khoảng 20% thị phần TMĐT tại Việt Nam. Trang thương mại điện tử Lazada có các ưu điểm như:

  • Chủ shop có thể kinh doanh đa dạng các loại ngành hàng như điện tử, thời trang, gia dụng, mỹ phẩm, sức khỏe, điện tử,... 
  • Tất cả các tiện ích mua hàng, thanh toán, vận chuyển, chăm sóc khách hàng đều có quy trình chuyên nghiệp. 
  • Fanpage hơn 32 triệu người theo dõi với việc tổ chức nhiều buổi livestream, minigame, chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút người tiêu dùng. 
  • Lazada tạo nên trang TMĐT trung gian cho phép các shop trưng bày và giới thiệu hàng hóa dễ dàng. Đồng thời, trang này có nhiều tính năng dành cho các chủ shop.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Tầng 19, Tòa nhà Saigon Centre, Tháp 2, 67 Lê Lợi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam ​

Email: [email protected]

Số điện thoại: +84 8 3942 1188

Website: https://www.lazada.vn

Tiki

“Tiki” là viết tắt của tìm kiếm và tiết kiệm, được sáng lập bởi CEO Trần Ngọc Thái Sơn vào năm 2010 có trụ sở chính tại TP.HCM, Việt Nam. Hiện nay, Tiki.vn đang nằm là top 2 trang thương mại điện tử Việt Nam và top 6 tại khu vực Đông Nam Á. 

Tiki là một trong những trang TMĐT “thuần việt” có những ưu điểm như:

  • Có một hệ sinh thái thương mại mang lại nhiều tiện ích cho người dùng bao gồm TikiNOW, Ticketbox, NGON, Tiki Trading và sàn giao dịch Tiki.
  • Giao diện thân thiện bao gồm danh mục phía bên trái, thanh tìm kiếm và giỏ hàng ở đầu trang, giao diện chính đề xuất nhiều sản phẩm và chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
  • Có hơn 16 ngành hàng như sách, đồ gia dụng, điện tử, thời trang, chăm sóc sức khỏe, thực phẩm tươi sống (NGON),... cùng hơn 10 triệu sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
  • Nhiều chương trình giảm giá, freeship, dịch vụ giao hàng nhanh chóng, đóng gói hàng hóa cẩn thận,... đều được người tiêu dùng và chủ shop đánh giá cao.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 52 Út Tịch, Phường 4, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam ​

Website: https://tiki.vn/

Tiki – Wikipedia tiếng Việt

Sendo

Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ là thành viên của tập đoàn FPT. Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Sendo đã đem về nhiều thành tựu nổi bật. Năm 2014, Tiki đạt doanh thu lớn thứ 2 trong nhóm ngành TMĐT chỉ sau Lazada. 

Ưu thế của Sendo trong top sàn thương mại điện tử Việt Nam là:

  • Danh mục hàng hóa đa dạng từ thời trang, đời sống, đồ phong thủy đến dụng cụ làm vườn,... 
  • Đối tượng khách hàng là C2C (người tiêu dùng bán cho người tiêu dùng) tập trung vào các vùng ngoại thành và nông thôn giúp cho các chủ shop ở ngoại tỉnh có thể tiếp cận được đối tượng khách hàng tốt hơn.
  • Với giao diện đơn giản, dễ nhìn giúp cho người bán và người mua dễ dàng thao tác.
  • Thấu hiểu tâm lý người tiêu dùng Việt và mang đến những sản phẩm chất lượng, từ đây Sendo thu hút được nhiều lượt truy cập. 

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Lô 29B-31B-33B, Đường Tân Thuận, Khu chế xuất Tân Thuận, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam ​

Email: [email protected] 

Số điện thoại: +84 28 7300 1188

Website: https://www.sendo.vn/

TikTok Shop

Tik Tok Shop thuộc hệ sinh thái của Tik Tok, ra mắt tại Việt Nam vào năm 2022. Dù chỉ trong một thời gian ngắn nhưng hiện nay Tik Tok Shop đã đạt doanh số của Lazada hoạt động 10 năm tại Việt Nam. 

Những ưu điểm của sàn thương mại điện tử mới Tik Tok shop là: 

  • Người bán sẽ giới thiệu sản phẩm của mình thông qua video, livestream và tab giới thiệu sản phẩm trên trang hồ sơ của shop.
  • Giao diện tương tự với các trang thương mại điện tử khác với đầy đủ các thông tin như mô tả sản phẩm, đánh giá, giá, lượt mua,...
  • Hiện nay các mặc hàng được nhiều người mua trên Tik Tok Shop phải kể đến như thời trang, mỹ phẩm, gia dụng và thực phẩm. 
  • Theo công ty nghiên cứu thị trường DataReportal về danh sách 10 quốc gia có lượng người dùng Tik Tok nhiều nhất thế giới, trong đó Việt Nam đứng thứ 6 với 49,9 triệu người dùng. Vì vậy, các chủ shop sẽ có tệp khách hàng rất lớn để có thể tiếp cận.  

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Lầu 3, Grand Plaza Shopping Center – Charmvit Tower, 117 Trần Duy Hưng, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Hà Nội Được.

Email: [email protected].

VCCORP

VCCorp là Công ty cổ phần VCCorp, thành lập vào tháng 3 năm 2007 và hiện đang tiên phong trong lĩnh vực công nghệ và nội dung số.  VCCorp là người đi đầu trong tất cả các lĩnh vực, dần chinh phục khách hàng của mình trong suốt nhiều năm qua. 

VCCorp xây dựng một hệ sinh thái phong phú và vững chắc trên thị trường, phục vụ hơn 50 triệu người dùng Internet, 45 triệu người dùng mobile, hơn 2000 nhân sự đang làm việc tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Để xây dựng công ty thành công và có nhiều đột phá sáng tạo, không thể không kể đến đội ngũ nhân sự hùng hậu và có tư duy nhạy bén. VCCorp rất biết trọng dụng nhân tài, và luôn tìm kiếm người tài để phát triển sản phẩm, dịch vụ, và mở rộng quy mô kinh doanh của doanh nghiệp.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Tầng 5, Tòa nhà báo Người Lao động, 123 Võ Văn Tần, P. Võ Thị Sáu, Q.3, HCM

Điện thoại: 84. 28 7307 7979 – Fax: 84. 28 3933 3774.

4. Thách thức đối với ngành E-Commerce tại Việt Nam hiện nay

Với những đặc trưng riêng về thị trường, người tiêu dùng, ngành thương mại điện tử luôn có “đất riêng” để phát triển cho mình. Hơn thế, tốc độ phát triển của ngành này lại còn tăng vọt từ sau sự ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid-19. Trong khi các mô hình kinh doanh truyền thống gặp vô vàn khó khăn, thậm chí phải đóng cửa thì ngược lại các doanh nghiệp E-Commerce vẫn phát triển rất tốt. Tuy nhiên, để phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam bản thân bất kì ai cũng phải chuẩn bị tốt tinh thần để đối mặt với những thách thức như sau:

  • Thứ nhất – Xây dựng lòng tin khách hàng: Từ xưa đến nay, người tiêu dùng Việt khi mua sắm vẫn quen “nhìn tận mắt – sợ tận tay”. Lại thêm có nhiều trường hợp khi mua hàng qua mạng thì “ảnh một kiểu – sản phẩm một kiểu” nên việc xây dựng lòng tin khách hàng là thách thức rất lớn.
  • Thứ hai – Sự cố kỹ thuật: Các sự cố về kỹ thuật, mạng lưới tại Việt Nam là những điều có thể nói là luôn thường trực. Điển hình như tình trạng nhiễm vitus, bị hacker tấn công. Phần lớn các chủ, đội ngũ nhân viên của các doanh nghiệp nước ta lại không phải quá rành về điều này.
  • Thứ ba – Đối thủ cạnh tranh: Dù xuất phát sau, nhưng ngành thương mại điện tử của Việt Nam lại thu hút được rất nhiều đơn vị trong và ngoài nước tham gia. Tất nhiên, nếu bạn tham gia vào thì việc đối mặt với vô số các đối thủ cạnh tranh là điều không tránh được.
  • Thứ tư – Thanh toán: Việc thanh toán điện tử trên hệ thống thương mại điện tử có thể nói là ưu điểm được đánh giá rất cao. Tuy nhiên, những rủi ro có thể xảy ra ở chính điều này và đặc biệt là đối với hình thức thanh toán COD với tình trạng “bùng hàng”.

Các sàn thương mại điện tử giúp việc mua sắm trở nên dễ dàng và thuận tiện, tạo được lợi ích cho cả người mua và người bán. Các công ty thương mại điện tử đã góp phần tăng giá trị nền kinh tế đất nước. 1900.com.vn hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ có cái nhìn bao quát hơn về các công ty thương mại điện tử ở Việt Nam, và lựa chọn cho mình hướng đi chính xác.

Bình luận (0)

Đăng nhập để có thể bình luận

Chưa có bình luận nào. Bạn hãy là người đầu tiên cho tôi biết ý kiến!
Nhắn tin Zalo