TOP những KOLs marketing về lĩnh vực công nghệ

Trong lĩnh vực công nghệ, các đối tượng KOL hay influencer của cộng đồng yêu thích công nghệ Việt chính là những người sở hữu lượng theo dõi, tương tác đáng mơ ước chẳng hạn như Vinh Vật Vờ, Tân Một Cú,...Để biết cụ thể hơn, cùng theo dõi bài viết dưới đây.1900 - tin tức việc làm tổng hợp bài viết TOP kols marketing lĩnh vực công nghệ giúp bạn nắm vững kiến thức và cung cấp thông tin hữu ích trong công việc.

1. Vinh Vật Vờ

- Vinh Vật Vờ hay Trần Xuân Vinh – “chủ tịch” của Vật Vờ Studio với hơn 2 triệu subscribers là một reviewer gạo cội. Bắt đầu từ một sinh viên yêu thích công nghệ, anh bén duyên với nghề Reviewer.

- Với hệ thống các kênh Youtube, diễn đàn công nghệ lớn như: Relab, Vinh Xô,… Tiếng nói của Influencer công nghệ này cũng dần có sức nặng nhất định trong giới công nghệ.

- Vinh hiện vẫn đang hoạt động tại Vật Vờ Studio song song với kênh Youtube cá nhân Vinh Xô – sắp đạt mốc 100.000 subscribers. Vinh Vật Vờ từng hợp tác với các nhãn hàng công nghệ lớn như: Samsung, Apple, LG, Asus, Acer…

Đọc thêm: Top việc làm đang tuyển dụng mới nhất 2024

2. Tân Một Cú

- Tân Một Cú hay Phạm Ngọc Tân là cái tên không hề xa lạ với các tín đồ công nghệ Việt Nam. Xuất phát là một Reviewer tại Schannel, sau gần 10 năm gắn bó, Influencer công nghệ này dần được khán giả yêu thích, qua các video review công nghệ hóm hỉnh.

- Các video trên kênh Tân Một Cú thường xoay quanh các sản phẩm công nghệ. Hiện tại kênh của Tân Một Cú đã đạt được hơn 440.000 subscribers. Tân từng hợp tác với các nhãn hàng công nghệ lớn như: Samsung, LG, Asus, Acer…

3. Duy Thẩm

- Duy Thẩm hay Ngô Đức Duy là một YouTuber về công nghệ. Sau khi hoạt động tại Schannel, Duy dần lấy được cảm tình từ cộng đồng khán giả, và đạt được các thành công nhất định.

- Influencer công nghệ này thường được biết đến với phong cách nhí nhảnh, dễ gần. Kênh của Duy đã đạt được hơn 545.000 subscribers. Duy từng hợp tác với các nhãn hàng công nghệ lớn như: Samsung, LG, MSI…Tài liệu VietJack

Đọc thêm: TOP những KOLs marketing về lĩnh vực giáo dục

4. Tony Phùng

- Tony Phùng hay Phùng Tuấn Anh, là một Youtuber công nghệ. Các video review của Tony mang phong cách mộc mạc, dễ hiểu. Điều này giúp người xem nắm nhanh vấn đề của các sản phẩm được review.

- Influencer này rất chăm chỉ đăng video. Bằng chứng là kênh Tony Phùng Studio đã đạt 473.000 subscribers với tần suất trung bình 1 video/ ngày. Tuấn Anh từng hợp tác với các nhãn hàng công nghệ lớn như: Samsung, LG, Xiaomi…

5. Hưng Khúc

- Hưng Khúc là reviewer “ruột” của Thinkview, Iphone từ những ngày đầu tiên. Youtuber tạo ấn tượng với ngữ điệu rành mạch, content chi tiết nhanh chóng tạo được ấn tượng với khán giả.

- Hưng Khúc vẫn đang hoạt động cùng team Thinkview, Iphone với gần 300.000 subscribers. Các nhãn hàng từng hợp tác cùng Hưng Khúc: MSI, Samsung, Huawei…

7. ifanr (爱范儿)

- Trên Zhihu, ifanr có hơn 91.217 người theo dõi. Là một công ty công nghệ trẻ, ifanr kết nối sản phẩm và người tiêu dùng bằng một cách tiếp cận thú vị. Họ có trang web riêng và các thương hiệu con khác.

- Tài khoản này tích cực trả lời các câu hỏi khác nhau liên quan đến lĩnh vực công nghệ. Ví dụ, liệu mẫu điện thoại Nokia mới có đáng tiền hay không và Android và Apple khác nhau như thế nào.

- Các câu trả lời từ ifanr thường nhận được nhiều lượt thích và ủng hộ, đồng thời lọt top phản hồi. Điều này chứng tỏ sức ảnh hưởng mạnh mẽ mà một Zhihu tech KOL có thể mang lại cho người dùng. Thông tin trên nền tảng ảnh hưởng đến niềm tin của người tiêu dùng khi họ mua các sản phẩm công nghệ.Tài liệu VietJack

Đọc thêm: TOP những KOLs marketing về lĩnh vực ẩm thực

8. Luckystar (幸运星)

- Với 139.560 người theo dõi, anh là người thường xuyên trả lời các câu hỏi liên quan đến công nghệ. Luckystar hiện đang làm việc trong ngành CNTT, ngành mà nền tảng chuyên môn và phù hợp sẽ tăng thêm sức thuyết phục cho người đọc.

- Luckystar đã trả lời hơn 400 câu hỏi trên Zhihu. Hầu hết chúng đều liên quan đến sản phẩm công nghệ, chẳng hạn như loại máy tính bảng nào phù hợp hơn với người dùng nữ. Câu trả lời của anh ấy thường có thứ hạng cao, ảnh hưởng đến sự lựa chọn mua hàng của những người theo dõi, cũng chính là người tiêu dùng.

9. Qdaily (好奇心日报)

- Qdaily có 49.587 người theo dõi trên Zhihu, chọn lọc thông tin có giá trị cho độc giả. Anh liên tục cập nhật và tương tác với người hâm mộ, duy trì hình ảnh trẻ trung, sôi nổi trên mạng.

- Các câu trả lời trước đó của Qdaily bao gồm ảnh hưởng của các chiến lược mở rộng của Tesla, cách đánh giá các tính năng của Android P, sự phát triển trong tương lai của Apple, v.v.

10. 罗永浩 (Mr. Luo) – Smartisan

- Smartisan là một trong những trường hợp KOL công nghệ chuyển đổi thành CEO thành công nhất. Được thành lập vào năm 2012, Smartisan có đội ngũ hơn 600 nhân viên. Nó đã tung ra thị trường một loạt mẫu điện thoại thông minh nguyên bản, từ Smartisan T1 đến Nut R1 và TNT, gây ra những cuộc thảo luận sôi nổi trong cộng đồng mạng Trung Quốc.

- Ông Luo có hơn 14.000.000 người theo dõi trên Weibo. Những đặc điểm khác biệt của anh ấy thường thu hút sự chú ý của công chúng và gây ra nhiều xu hướng khác nhau. Đồng thời, nhiều người bị thu hút bởi tính cách của anh ấy và công nhận anh ấy là một nhà phát minh thẳng thắn và thú vị.

- Lấy hội nghị phát hành sản phẩm mới nhất của anh ấy được tổ chức tại Sân vận động Quốc gia Bắc Kinh (còn được gọi là Tổ chim, nơi khai mạc Thế vận hội Olympic 2008) làm ví dụ. Cách diễn đạt của anh ấy khá phóng đại và hài hước, khiến cụm từ “理解万岁” (“Chúc bạn thông cảm”) trở thành chủ đề nóng trên Weibo. Mặc dù bản thân chất lượng sản phẩm còn gây tranh cãi, nhưng chắc chắn ông Luo đã thành công trong việc đưa Smartisan lên một đỉnh cao hoàn toàn mới ở Trung Quốc. Các cuộc thảo luận trực tuyến đã mang lại sự tiếp xúc lớn với các mẫu điện thoại mới nhất của công ty.

- Tại Trung Quốc, hầu hết KOL đều có tài khoản trên nhiều nền tảng như Weibo, WeChat và Zhihu. Hiểu được làm thế nào KOL có thể mang lại sức ảnh hưởng lớn ở hầu hết mọi nơi, ông Luo đã tận dụng rất tốt bản sắc này. Vào năm 2012, ông Luo đã đăng một blog trên Weibo về việc thành lập công ty công nghệ của riêng mình. Anh ấy đã bắt đầu xây dựng cơ sở khách hàng ở giai đoạn đầu kinh doanh. Với sự đổi mới liên tục, anh ấy đã mở rộng Smartisan ở Trung Quốc và tận dụng sức mạnh là KOL 

Đọc thêm: TOP những KOLs làm việc về lĩnh vực Game/ Streamer

Với hệ thống các kênh Youtube, diễn đàn công nghệ lớn như: Relab, Vinh Xô,… Tiếng nói của Influencer công nghệ này cũng dần có sức nặng nhất định trong giới công nghệ.1900 - tin tức việc làm vừa cung cấp những thông tin hữu ích về TOP những KOLs marketing về lĩnh vực công nghệ. Hy vọng qua bài viết bạn hiểu được tầm quan trọng của quản trị doanh nghiệp và thực hành hiệu quả.

Bình luận (0)

Đăng nhập để có thể bình luận

Chưa có bình luận nào. Bạn hãy là người đầu tiên cho tôi biết ý kiến!