Beauty blogger là gì? Công việc và thu nhập của Beauty Blogger

Beauty Blogger là một nghề “hot” đối với giới trẻ hiện nay. Sự nổi tiếng, “chanh sả” là điều rất nhiều người muốn hướng tới. Hãy cùng 1900 - tin tức việc làm tìm hiểu những đặc điểm thú vị, top các công việc phải làm của beauty blogger nhé.

1. Beauty Blogger là gì? 

Beauty blogger là những người sẽ chia sẻ bí quyết làm đẹp của mình, xu hướng làm đẹp thịnh hành hiện nay, giới thiêu trải nghiệm của mình về một loại sản phẩm mỹ phẩm nào đó thông qua các công cụ như youtube, Facebook, Blog. Các Beauty blogger thường sẽ đưa ra review về các mỹ phẩm làm đẹp, chia sẻ các cách trang điểm hoặc dưỡng da của bản thân. Hiện nay các Beauty blogger không chỉ dùng lại ở các video làm đẹp hay review các sản phẩm mỹ phẩm mà họ còn chứng tỏ sự ảnh hưởng của mình qua phong cách và lối sống của mình đến với giới trẻ.

Beauty blogger là gì? Thu nhập của beauty blogger từ đâu | CareerViet.vn

2. Mức lương của Beauty Blogger ở Việt Nam hiện nay

Các nền tảng mạng xã hội phát triển đồng nghĩa với các nghề nghiệp rất mới, trong đó nổi bật nhất phải kể đến nghề sáng tạo nội dung. Các công việc như TikToker, Youtuber, Beauty blogger chính là các ví dụ nổi bật. Hiện nay, 3 blogger được trả công nhiều nhất trên thế giới là: Yuya (lady16makeup) với $41,475.73 /tháng; grav3yardgirl với $32,291.73/tháng và Zoella (zoella280390) với $27,374.65/ tháng. Mức lương của Beauty blogger tại Việt Nam dao động từ 5 - 200 triệu đồng/tháng, đây chỉ là mức lương tương đối tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa.

Đây không chỉ là nghề lương cao cho nữ mà còn mang đến thu nhập ổn cho cả nam giới. Bạn có thể chọn các chủ đề riêng và tạo lập các kênh kết nối riêng trên Youtube, Instagram, TikTok; tạo các nội dung hữu ích và thu hút người xem, tạo thành tệp khách hàng quen thuộc. Sau khi đã có lượt người theo dõi nhất định, bạn sẽ có thêm thu nhập từ việc quảng cáo, bán sản phẩm, v.v. 

3. Các công việc chính của một Beauty blogger

Lên kế hoạch cụ thể

Trước khi thực hiện một beauty tutorial, beauty blogger sẽ có các nhân viên kế hoạch chuẩn bị một kế hoạch cụ thể. Điều này bao gồm việc nghiên cứu kỹ về sản phẩm và kỹ thuật mình sẽ chia sẻ. Việc sắp xếp và chuẩn bị đầy đủ các sản phẩm và dụng cụ cần thiết là điều quan trọng. Thử nghiệm trước để hiểu rõ kỹ thuật và sản phẩm giúp tránh tình huống không mong muốn. Cuối cùng, chuẩn bị nội dung, lời thoại hoặc kịch bản tham khảo sẽ giúp video trở nên mạch lạc và dễ dàng hiểu.

Review sản phẩm làm đẹp

Một trong những nội dung được nhiều người quan tâm nhất đó chính là review sản phẩm làm đẹp. Các blogger sẽ là người trải nghiệm sản phẩm sau đó đưa ra các đánh giá dưới góc nhìn của bản thân, nêu quan điểm cá nhân của mình và dựa trên những thông tin và kiến thức liên quan tới sản phẩm, làm đẹp để chia sẻ với độc giả. Những review này mang trải nghiệm cao nên người xem rất yêu thích. 

Sáng tạo Mẹo làm đẹp

Mẹo làm đẹp cũng được nhiều người xem quan tâm. Các blogger thường chia sẻ các mẹo làm đẹp đơn giản tại nhà hoặc cách trang điểm đẹp, nhanh chóng, cách làm tóc, làm móng,… Có rất nhiều mẹo làm đẹp được chia sẻ và người xem có thể tìm kiếm những thông tin này trên nền tảng youtube hoặc facebook, tiktok, instagram,… 

Xu hướng làm đẹp mới nhất

Phát triển,làm ra các xu hướng làm đẹp ngày nay thay đổi liên tục và nhanh chóng và các blogger luôn phải cập nhật xu hướng liên tục và tận dụng cơ hội này để tạo ra nội dung làm đẹp phù hợp. Nếu blogger cập nhật tức thời và tạo ra nội dung phù hợp sẽ được khán giả yêu thích và góp phần tạo ra danh tiếng cho mình. 

Tài liệu VietJack

Đọc thêm: Blogger là gì? Hành trình để trở thành một Blogger thành công dành cho bạn

Mô tả công việc mới nhất của Review Phim hiện nay

4. Cách beauty blogger kiếm thu nhập

Một trong các lý do nhiều bạn muốn làm Youtube/Blogger là thu nhập có thể lên đến 9 chữ số trong một tháng. Vậy các cách kiếm tiền và tăng thu nhập của một blogger là gì?

Kiếm tiền từ Youtube

Nền tảng video Youtube là “quặng vàng” dành cho rất nhiều beauty blogger. Bằng cách đăng tải video và thu hút một số lượng lượt xem nhất định, bạn có thể kiếm được thu nhập từ kênh này. Với các cột mốc số người đăng ký kênh nhất định, bạn có thể nhận được các giải thưởng như nút bạc, nút vàng, nút kim cương Youtube.

Có một số blogger nổi tiếng trên thế giới như Michelle Phan, chỉ với một video bình thường của cô cũng có đến hơn 66 triệu lượt view, hay một blogge khác là Nikkie de Jager cũng thu hút đến 8 triệu lượt người xem cũng như đăng kí kênh youtube đó. Còn ở Việt Nam các beauty blogger nổi tiếng như Chang Makeup hay Trịnh Phạm, Chole Nguyễn có lượt theo dõi lên tới hàng trăm nghìn, hàng triệu subscribers. Tuy nhiên đây cũng chưa phải nguồn thu chính của các nàng beauty blogger, vì việc kiếm tiền trên youtube ở Việt nam là khá ít. 

Nhận tài trợ từ các nhãn hàng

Nếu như những nội dung của các blogger được đón nhận và yêu thích từ người xem thì lượt theo dõi và tương tác tăng cao dẫn theo đó là mức phí được trả cũng như thu về sẽ ngày càng được tăng cao. Những hợp đồng mà ccacs mặt hàng thương hiệu đã trả cho Beauty blogger để được PR sản phẩm là không hề nhỏ. 

Nhiều nhãn hàng chọn cách quảng bá sản phẩm của họ bằng cách kết hợp với các beauty blogger với số người “follow” nhất định. Những gì một beauty blogger chia sẻ thường nhận được sự quan tâm nhất định từ người xem. Vì vậy, lồng ghép quảng cáo với một sản phẩm có thể tăng doanh thu cho nhãn hàng sở hữu sản phẩm đó. Với từng sản phẩm được quảng cáo, beauty blogger sẽ nhận được số tiền như đã được thỏa thuận.

Tiếp thị liên kết (affiliate marketing)

Tiếp thị liên kết là một hình thức kiếm tiền thông qua một đường link liên kết. Trong thời đại việc mua sắm online bùng nổ như hiện nay thì affiliate cũng đang dần được nhiều các Beauty Blogger hướng đến. Việc làm Affiliate marketing không phụ thuộc vào bất cứ bên nào.

Không nhất thiết là bạn cần phải có một khuôn mặt đẹp, một nụ cười duyên để bắt đầu làm Affiliate marketing. Mà đôi khi bạn chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực làm đẹp, bạn cũng đã có thể kiếm được một khoảng tiền lương cực khủng rồi. Với mỗi lượt click và hành vi nhất định từ người tiêu dùng mà bên quảng cáo mong muốn, beauty blogger sẽ nhận được một khoản tiền nhất định.

Thành lập cửa hàng

Và đây là cách thường được sử dụng bởi các blogger đã có một đội ngũ người hâm mộ đủ chắc chắn. Sau một thời gian hoạt động trong nghề, họ có thể chọn xây dựng một thương hiệu mỹ phẩm hoặc dịch vụ của riêng mình.

Không ít những Beauty Blogger đã có cho mình những shop mỹ phẩm khác nhau. Với danh tiếng của mình, họ có thể kiếm thu nhập ổn định và khá dễ dàng. Việc kinh doanh một shop mỹ phẩm không cần thiết là phải có mặt bằng, việc này hoàn toàn có thể thay thế bằng các gian hàng online trên các trang thương mại điện tử. Tuy nhiên, khi họ mở một shop mỹ phẩm tức là họ phải có những kiến thức liên quan đến Tài chính, Marketing, PR cần một đội ngũ nhân viên tốt vị dụ như Chuyên viên Brand Marketing để có thể định vị tốt thương hiệu của mình. Tệp khách hàng của họ đương nhiên là những người theo dõi họ trên các nền tảng mạng xã hội.

Top 10 HHHV - Lương Ý Như: “Trở thành beauty blogger để sống với đam mê!”

Đọc thêm: Tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân mới nhất

5. Cần những yếu tố nào để trở thành Beauty blogger?

Có năng khiếu, kiến thức về lĩnh vực làm đẹp 

Để trở thành Beauty blogger, bạn cần sự am hiểu về lĩnh vực chuyên sâu nhất định, và không ngừng học hỏi, cập nhật các xu hướng làm đẹp,. Các lĩnh vực chuyên sâu trong nghề Beauty blogger có thể là về sản phẩm trang điểm, sản phẩm chăm sóc da mặt, tóc,... Vì nhiệm vụ của Beauty blogger chính là mang lại cho người xem, người dùng những kiến thức nhất định về làm đẹp.

Đầu tư các thiết bị ghi hình, chụp ảnh cần thiết

Ngoài nội dung thu hút, thì chất lượng hình ảnh, video sắc nét cũng quyết định sự thành công của sản phẩm đó. Người xem thường ưa chuộng những hình ảnh đẹp, màu sắc hài hòa và bắt kịp xu hướng, đây là một số lưu ý khi Beauty blogger quyết định triển khai một sản phẩm.

Kiến thức chuyên môn về các nền tảng mạng xã hội

Beauty Blogger cũng nên tìm hiểu kiến thức liên quan về các nền tảng mạng xã hội như YouTube, Facebook, Instagram, Tiktok để duy trì và phát triển tài khoản của mình. Ngoài ra, bạn cần cập nhật tin tức, xu hướng và thường xuyên làm mới mình… để những người theo dõi (follower) không cảm thấy nhàm chán và luôn nhấn nút theo dõi bạn. 

Các bài đăng được tài trợ

Khi bạn sử dụng nền tảng xã hội (Facebook, Instagram, Tik Tok,...) có thể dễ dàng nhìn thấy video hay các bài viết được đăng tải cùng với các hiệu đính như “sponsored” hay là “được tài trợ”. Trong trường hợp này, Beauty blogger sẽ có nhiệm vụ lồng ghép các quảng cáo vào bài viết, hình ảnh hay video được đăng tải một cách tự nhiên để có thể quảng bá cho một sản phẩm nhất định. 

Xây dựng thương hiệu cá nhân

Đây là một trong những cách thường được sử dụng bởi các Beauty blogger đã có một đội ngũ ekip và lượng người hâm mộ đủ chắc chắn. Sau một thời gian hoạt động trong nghề, họ có thể chọn xây dựng một thương hiệu mỹ phẩm hoặc dịch vụ của riêng mình. Với danh tiếng và lòng tin mà họ xây dựng, Beauty blogger có thể tìm các công việc thu nhập cao, ổn định và dễ dàng.

Tài liệu VietJack

Đọc thêm: Personal Branding là gì? 4 bước xây dựng thương hiệu cá nhân

6. Một số "Hot" Beauty blogger Việt Nam hiện nay

Trên thế giới có rất nhiều beauty blogger nổi tiếng như Jeffree Star, NikkieTutorials, James Charles, Yuya, v.v. Việt Nam cũng sở hữu nhiều không kém các beauty blogger có sức ảnh hưởng tới giới trẻ.

Changmakeup

Changmakeup có tên thật là Ngô Quỳnh Trang. Cô xuất phát là một vũ công và dần trở thành beauty blogger đình đám trên mạng xã hội. Changmakeup được biết đến nhiều nhất với các video thử son trên kênh Youtube của mình. Các video “swatch” son của cô nàng luôn thu hút hàng trăm nghìn lượt xem.

Hiện tại, Changmakeup đã tạo nên thương hiệu son Ofelia của riêng mình và vẫn thường xuyên cập nhật các trang mạng xã hội. Kênh Youtube và Instagram của Changmakeup đang lần lượt sở hữu 1.24 triệu người theo dõi và 875k follower.

Chloe Nguyen

Chloe Nguyễn có tên thật là Nguyễn Quỳnh Anh. Beauty blogger có phong cách sang chảnh và gương mặt dễ nhìn nên thu hút được khá nhiều người theo dõi. Content của Chloe Nguyễn chủ yếu là về trang điểm cũng như review các sản phẩm. Chloe Nguyễn hiện tại có 458k người theo dõi trên Instagram và 404k người đăng ký trên Youtube.

  • Facebook: Beauty by Chloe Nguyen
  • YouTube: Chloe Nguyen

Mai Vân Trang

Mai Vân Trang có xuất phát điểm chậm hơn so với các beauty blogger có tiếng khác. Tuy nhiên, điểm đặc biệt về channel của cô là nội dung về các cách chăm sóc da khoa học và các sản phẩm có giá cả hợp lý. Cô cũng có nhiều kiến thức về da, các thành phần hoá học của sản phẩm, công dụng của từng thành phần và sản phẩm lên từng loại da, v.v.

Ngoài ra, Mai Vân Trang còn chia sẻ các cách thanh lọc cơ thể để có thể đẹp từ trong ra ngoài, và còn cả các mẹo hữu ích cho bà bầu sau khi cô hạ sinh em bé. Đây là lý do Mai Vân Trang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích trên các nền tảng khác nhau.

  • Instagram: maivantrang
  • Youtube: Mai Vân Trang

Primmy Trương

Beauty blogger này có tên thật là Trương Minh Xuân Thảo. Dù không ra nhiều video như đa số các beauty blogger khác, Primmy thường tập trung hơn vào các bài biết trên website của mình. Content của Primmy Trương khá đa dạng từ skincare, review son, đến makeup, mỹ phẩm, v.v.

  • Youtube: Primmy Truong
  • Instagram: primmytruong

Mặc dù Beauty Blogger là con đường đó đầy rẫy gian nan và mỗi người đều phải tự mày mò, tự học hỏi và hoàn thiện chính mình Trên đây 1900 - tin tức việc làm đã tổng hợp cách họ sáng tạo nội dung và một số gương mặt nổi bật trong ngành. Hi vọng rằng qua bài viết này bạn hiểu biết thêm về nghề beauty blogger và thực hành hiệu quả.

>> Khám phá thêm các chuyên mục hấp dẫn và hữu ích khác tại 1900.com.vn

Review các công ty hàng đầu

Cẩm nang nghề nghiệp chi tiết nhất

Bình luận (0)

Đăng nhập để có thể bình luận

Chưa có bình luận nào. Bạn hãy là người đầu tiên cho tôi biết ý kiến!