Sale Promotion là gì? Cách thức triển khai Sale Promotion

Sale Promotion là một hình thức tổ chức các chương trình khuyến mãi trong kinh doanh. Đây là một kỹ năng quan trọng cần phải có trong Marketing, được các doanh nghiệp sử dụng nhằm mục đích tạo ra những kích thích thị trường và thúc đẩy nhu cầu mua hàng hóa của người tiêu dùng. 1900 - tin tức việc làm tổng hợp bài viết Promotion trong marketing là gì? giúp bạn nắm vững kiến thức và cung cấp thông tin hữu ích trong công việc.

1. Một số  khái niệm liên quan đến Promotion

Sale Promotion là gì?

Sale Promotion là một hình thức tổ chức các chương trình khuyến mãi trong kinh doanh. Đây là một kỹ năng quan trọng cần phải có trong Marketing, được các doanh nghiệp sử dụng nhằm mục đích tạo ra những kích thích thị trường và thúc đẩy nhu cầu mua hàng hóa của người tiêu dùng.

Sale Promotion gồm 2 hoạt động: hoạt động khuyến khích tiêu dùng và hoạt động khuyến khích phát triển kinh doanh.

Promotion mix là gì?

Promotion mix được hiểu là chiến lược quảng cáo kết hợp. Hoạt động này đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng bằng cách vận dụng nhiều phương thức quảng cáo khác nhau để truyền tải thông điệp tới khách hàng mục tiêu.

Đọc thêm: Top việc làm đang tuyển dụng mới nhất 2024

Trade Promotion là gì?

Trade Promotion là một phương pháp mà người bán sẽ có ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng bán ra của một hay nhiều sản phẩm tại thời điểm bán. Chiến dịch Trade Promotion diễn ra trong cửa hàng nhằm làm cho người mua hàng tích cực mua hàng hơn. Chiến lược Trade Promotion giúp cửa hàng tăng doanh số bán hàng, mở rộng độ nhận diện thương hiệu và làm mới sản phẩm.

Promotion Strategy là gì?

Promotion Strategy là những kế hoạch, chiến lược được thực hiện trong chiến lược Marketing tổng quát. Mục tiêu của các kế hoạch này là đẩy mạnh việc tiêu thụ hàng hóa và dịch vụ. Promotion Strategy tập trung chủ yếu vào: khách hàng mục tiêu là ai? ngân sách đầu tư bao nhiêu? Kế hoạch hành động như thế nào?

2. Promotion trong Marketing gì?

Promotion trong Marketing Mix là cách bạn quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Thông qua Promotion, bạn sẽ quảng bá sản phẩm của mình bằng một chiến dịch Marketing hiệu quả gây được tiếng vang với đối tượng mục tiêu.

Có nhiều cách khác nhau để quảng bá sản phẩm của bạn. Một số chiến lược promotion truyền thống bao gồm truyền miệng, quảng cáo trên báo in và quảng cáo trên truyền hình. Tuy nhiên, trong thời đại kỹ thuật số, còn có nhiều kênh Marketing hơn mà bạn có thể sử dụng.

Để quảng bá sản phẩm của mình, bạn có thể sử dụng Content Marketing, Email Marketing hay Social Media Marketing.

Một số câu hỏi cần xem xét khi bạn thực hiện việc quảng cáo sản phẩm của mình bao gồm:

  • Thời điểm tốt nhất để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn là gì?
  • Những kênh Marketing nào hiệu quả nhất cho đối tượng mục tiêu của bạn?
  • Những cách tiếp cận quảng cáo nào thuyết phục nhất đối với đối tượng mục tiêu của bạn?

Đọc thêm: Hệ số lương là gì? Cách tính lương cán bộ công chức, viên chức nhà nước

3. Tầm quan trọng của Promotion trong Marketing

Sau khi biết được Promotion trong Marketing là gì, có lẽ bạn cũng hiểu được tầm quan trọng của nó. Các tổ chức khác nhau có những kỳ vọng khác nhau đối với hoạt động quảng bá của họ. Những kỳ vọng này được phát triển thành các mục tiêu. Sau đó các Marketer sẽ định hình việc lựa chọn và thực hiện các hoạt động này.

Một sản phẩm hay một thương hiệu đều cần phải tạo ra bản sắc riêng trong thị trường. Điều này áp dụng cho công ty mới, thương hiệu mới hoặc một sản phẩm mới. Nhưng thường thì nó cũng có thể cần thiết trong thời gian xây dựng lại hình ảnh thương hiệu. Để tạo được điểm nhấn trên thị trường, sự hiện diện của Promotion là không thể tránh khỏi.

Nếu khách hàng đã biết đến sản phẩm của bạn thông qua quảng bá, việc chuyển họ thành khách hàng thực là có thể xảy ra. Mục đích ở đây là xác định nhu cầu mà sản phẩm đáp ứng. Đồng thời đảm bảo rằng khách hàng nhận ra nhu cầu này là nhu cầu chưa được đáp ứng đối với họ.

Đôi khi, một công ty có thể chỉ cần cung cấp thông tin cần thiết liên quan đến sản phẩm, lợi ích, tính năng hoặc cách sử dụng của nó cho người tiêu dùng. Trường hợp này có thể xảy ra nếu một sản phẩm mới được đưa vào thị trường.

Một mục đích cơ bản của hoạt động quảng bá có thể là tăng cường hơn nữa độ nhận diện và vị trí của thương hiệu trên thị trường. Điều này giúp biến người mua lần đầu tiên thành người mua trung thành.

4. Promotion cần triển khai với đối tượng nào?

Promotion là chiến lược mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên triển khai nếu muốn nâng cao hiệu quả kinh doanh. Vì đây là một trong các chiến lược Marketing hiệu quả, hướng đến tâm lý khách hàng để kích thích họ mua và sử dụng sản phẩm.

Các nhà cung cấp dịch vụ và các cửa hàng bán lẻ sử dụng chiến lược Marketing Promotion để làm tăng số lượng bán họ nhận được.

Doanh nghiệp muốn tăng doanh số bán hàng cho các sản phẩm bán lẻ bằng cách thực hiện chiến dịch quảng cáo Cross-selling.

Với chiến lược tiếp thị này, doanh nghiệp đã đánh vào tâm lý khách hàng rằng khi mua các sản phẩm liên quan sẽ rẻ hơn và có lợi hơn.

Đọc thêm: Food Technology ngành là gì? TOP công việc của ngành công nghệ thực phẩm

5. Cách thức triển khai chiến dịch promotion phổ biến

Above the line

Above the line (ATL) là cách thức xây dựng hình ảnh thương hiệu trong Marketing đến với khách hàng. ATL sử dụng các phương tiện tiếp thị thông tin đại chúng như Radio,TV, Print ads (Quảng cáo báo chí), Outdoor quảng cáo, PR, Media để đưa hình ảnh, thương hiệu đến khách hàng một cách lâu dài. Và những việc này sẽ do brand team thực hiện.

Below the line

Blow the line (BTL) là cách thức Marketing liên quan đến hoạt động tiếp thị trực tiếp nhằm phát triển và phân khúc thị trường với mục đích thúc đẩy bán lẻ. BTL ít sử dụng phương thức truyền thông như ATL mà chủ yếu tập trung vào các điểm bán hàng. Các hoạt động của hình thức BTL Marketing như: phát hàng mẫu, marketing trực tiếp, tổ chức triển lãm, chiến dịch sales, phiếu quà tặng…

Đọc thêm: Virtual assistant là gì? Các dịch vụ trợ lý cá nhân trực tuyến hiệu quả

Như vậy 1900 - tin tức việc làm vừa cung cấp những thông tin hữu ích về chức năng của Sale Promotion. Hy vọng qua bài viết bạn hiểu được tầm quan trọng của Sale Promotion và thực hành hiệu quả.

Bình luận (0)

Đăng nhập để có thể bình luận

Chưa có bình luận nào. Bạn hãy là người đầu tiên cho tôi biết ý kiến!