Thông tin tổng quan

  • https://tuyendungeximbank.co...
  • Hồ Chí Minh
  • 0988988977
  • 5.000 - 10.000 nhân viên
  • Ngân hàng
  • Trên 10.000 tỷ đồng
  • Công ty cổ phần ngoài NN
  • 24/05/1989

Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Xuất Nhập Khẩu Việt Nam được thành lập vào ngày 24/05/1989 theo quyết định số 140/CT của Chủ Tịch Hội Đồng Bộ Trưởng với tên gọi đầu tiên là Ngân hàng Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Vietnam Export Import Bank), là một trong những Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên của Việt Nam.

Ngân hàng đã chính thức đi vào hoạt động ngày 17/01/1990. Ngày 06/04/1992, Thống Đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ký giấy phép số 11/NH-GP cho phép Ngân hàng hoạt động trong thời hạn 50 năm với số vốn điều lệ đăng ký là 50 tỷ đồng VN tương đương 12,5 triệu USD với tên mới là Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Vietnam Export Import Commercial Joint - Stock Bank), gọi tắt là Vietnam Eximbank.

Đến nay vốn điều lệ của Eximbank đạt 12.335 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu đạt 13.317 tỷ đồng. Eximbank hiện là một trong những Ngân hàng có vốn chủ sở hữu lớn nhất trong khối Ngân hàng TMCP tại Việt Nam.

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam có địa bàn hoạt động rộng khắp cả nước với Trụ Sở Chính đặt tại TP. Hồ Chí Minh và 207 chi nhánh và phòng giao dịch trên toàn quốc và đã thiết lập quan hệ đại lý với 869 Ngân hàng tại 84 quốc gia trên thế giới.

Chính sách bảo hiểm

  • Bảo hiểm xã hội
  • Bảo hiểm y tế
  • Khám sức khỏe định kỳ

Các hoạt động ngoại khóa

  • Team Building
  • Hoạt động an sinh xã hội

Lịch sử thành lập

Năm 2020,

  • Top 20 nhãn hiệu nổi tiếng do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam ghi nhận và trao tặng.
  • Giải thưởng “Ngân hàng dẫn đầu tăng trưởng doanh số chấp nhận thanh toán qua thẻ” từ tổ chức thẻ quốc tế JCB trao tặng.
  • Giải thưởng “Chuyển đổi số Việt Nam – VietNam Digital Awards” năm 2020 do Hội Truyền thông số Việt Nam trao tặng.
  • Giải thưởng Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc (STP Award) do Bank of New York Mellon (Mỹ) trao tặng.
  • Hãng đánh giá tín nhiệm quốc tế Standard & Poor’s Global Ratings công bố mức tín nhiệm đối tác dài hạn của Eximbank được giữ nguyên B+ với triển vọng “ổn định”.

Năm 2019,

  • Giải thưởng “Thanh toán quốc tế xuất sắc” do Citibank trao tặng.
  • Giải thưởng “Thanh toán quốc tế xuất sắc” do JP Morgan bank trao tặng.
  • Giải thưởng “Ngân hàng Thanh toán quốc tế xuất sắc” do Wells Fargo trao tặng.
  • Giải thưởng “Ngân hàng dẫn đầu về sản phẩm thẻ mới”, “Ngân hàng dẫn đầu về số lượng thẻ tín dụng đang lưu hành” và “Ngân hàng dẫn đầu về doanh số chi tiêu thẻ” do Tổ chức thẻ Quốc tế JCB trao tặng.
  • Giải thưởng “Ngân hàng dẫn đầu tốc độ tăng trưởng doanh số thanh toán thẻ tín dụng dành cho khách hàng doanh nghiệp năm 2019” do Tổ chức Thẻ Quốc tế Visa trao tặng.
  • Giải thưởng “Chuyển đổi số Việt Nam – VietNam Digital Awards” năm 2019 do Hội Truyền thông số Việt Nam trao tặng.
  • Hãng đánh giá tín nhiệm quốc tế Standard & Poor’s Global Ratings công bố mức tín nhiệm đối tác dài hạn của Eximbank là B+ với triển vọng “ổn định”
  • Giải thưởng “Ngân hàng thanh toán quốc tế xuất sắc” di Bank of New York Mellon trao tặng.

Năm 2018,

  • Giải thưởng Tỷ lệ điện tử xuyên suốt cao (STP) năm 2017 của Bank of New York Mellon trao tặng.
  • Giải thưởng Ngân hàng thanh toán quốc tế xuất sắc do Wells Fargo trao tặng.
  • Giải thưởng “Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc năm 2018” do Ngân hàng JPMorgan (Mỹ) trao tặng.

Năm 2017,

  • Giải thưởng Chất lượng Điện Thanh toán Xuyên suốt Xuất sắc 2016 của HSBC.
  • Giải thưởng Chất lượng Điện Thanh toán Xuyên suốt 2016 của Bank of New York Mellon.
  • Giải thưởng Ghi nhận Chất lượng Thanh toán Bù trừ đồng Đô-la Mỹ 2017 của JPMorgan.
  • Giải thưởng Vận hành Điện Thanh toán Xuất sắc 2016 của Wells Fargo.

Năm 2016,

  • Eximbank vinh dự nhận giải thưởng “Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc năm 2016” do Ngân hàng JPMorgan (Mỹ) trao tặng.

Năm 2015,

  • Tháng 04/2015, tạp chí Asian Banker trao giải thưởng Ngân hàng Tài trợ Thương mại tốt nhất năm 2015 (Best Trade Finance Bank), đây là lần thứ 2 Eximbank nhận được giải thưởng này.
  • Được tạp chí Asian Banker trao giải thưởng Ngân hàng Tài trợ Thương mại Tốt nhất năm 2015 (Best Trade Finance Bank); được Tạp chí Asiamoney – Hong Kong trao tặng danh hiệu “Best Local Cash Management Bank in Vietnam 2015” (tạm dịch là “Ngân hàng Quản lý Tiền mặt Nội địa Tốt nhất Việt Nam năm 2015”) do các doanh nghiệp quy mô nhỏ có doanh số hàng năm dưới 100 triệu USD bình chọn.
  • Eximbank và Infosys ký kết triển khai giải pháp phần mềm Infosys Finacle Core Banking, tạo bước đột phá trong việc khai thác và phát triển thêm nhiều sản phẩm và dịch vụ ngân hàng hiện đại.
  • Tháng 05/2015, Eximbank nhận giải thưởng Thanh toán xuyên suốt (Straight Through Processing-STP Award) năm 2014 do Ngân hàng Standard Chartered Bank (SCB) trao tặng.

Năm 2014,

  • Tháng 03/2014 Ngân hàng xuất nhập khẩu Việt Nam – Eximbank vinh dự nhận giải thưởng “Thanh toán quốc tế xuất sắc” do ngân hàng Bank of New York Mellon trao tặng.
  • Tháng 07/2014, Eximbank đạt giải “Báo cáo thường niên Tốt nhất năm 2014” do Sở Giao dịch chứng khoán Tp.HCM phối hợp với báo Đầu tư chứng khoán bình chọn.
  • Tháng 08/2014, Tạp chí EuroMoney trao giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam năm 2014” cho Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank).
  • Tháng 08/2013: Eximbank được tạp chí The Banker – một tạp chí hàng đầu trong lĩnh vực tài chính tiếp tục xếp hạng vào Top 1.000 ngân hàng lớn nhất thế giới năm 2014.
  • Tháng 08/2014: Eximbank nhận giải thưởng Top 100 nhà quản lý Tài đức và Top 100 Doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc do Hội liên hiệp Doanh nghiệp Việt Nam trao tặng.
  • Tháng 10/2014: Eximbank nhận giải thưởng “Doanh nghiệp mạnh và bền vững năm 2014” do Trung tâm văn hóa doanh nhân bình chọn.

Năm 2013,

  • Tháng 03/2013, Eximbank nhận giải thưởng “Thanh toán quốc tế xuất sắc” do ngân hàng Bank of New York Mellon trao tặng.
  • Tháng 04/2013, Eximbank nhận giải thưởng “Ngân hàng quản trị tốt nhất 2013” do tạp chí Asian Banker trao tặng.
  • Tháng 05/2013, Eximbank nhận giải thưởng “Sản phẩm Thương hiệu Việt hội nhập WTO năm 2013” do tạp chí Thương hiệu Việt trao tặng.
  • Tháng 07/2013, Eximbank nhận giải thưởng “Ngân hàng nội địa tốt nhất Việt Nam 2013” do tạp chí EuroMoney trao tặng và giải thưởng Báo cáo Thường niên tốt nhất năm 2013 do Sở Giao dịch chứng khoán Tp.HCM phối hợp báo Đầu Tư Chứng khoán tổ chức.
  • Tháng 08/2013, Eximbank là thương hiệu trong Top 1.000 ngân hàng hàng đầu thế giới do tạp chí The Banker bình chọn.
  • Tháng 10/2013, Eximbank được chọn trong Top 50 sản phẩm Vàng, dịch vụ Vàng năm 2013 do Trung tâm nghiên cứu ứng dụng phát triển Thương hiệu Việt bình chọn.
  • Tháng 11/2013, Eximbank được chọn trong Top 50 sản phẩm Vàng, dịch vụ Vàng năm 2013 do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng.
  • Tháng 12/2013, Eximbank nhận giải thưởng Top 100 Nhà quản lý tài đức và Top 100 Doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc do Hội liên hiệp Doanh nghiệp Việt Nam trao tặng

Mission

  • Đáp ứng kỳ vọng khách hàng bằng việc cung cấp dịch vụ và giải pháp tài chính với mục tiêu lấy khách hàng làm trọng tâm.
  • Cung cấp giải pháp tài chính và sản phẩm đa dạng, chất lượng cao, ứng dụng kỹ thuật công nghệ tiên tiến.
  • Tạo môi trường làm việc nhằm khuyến khích và khen thưởng cho những nhân viên có năng lực và nhiệt huyết. 
  • Tối ưu hóa giá trị cho tất cả các bên liên quan bao gồm khách hàng, cổ đông, nhân viên và cộng đồng thông qua tăng trưởng ổn định trong hoạt động kinh doanh.

Tuyển dụng mới nhất tại Eximbank

Xem tất cả việc làm

Tuyển dụng theo ngành nghề

Tuyển dụng theo địa điểm

Mức lương ở Eximbank

Mức lương trung bình được tính toán từ các việc làm trước đây và hiện tại đang tuyển dụng trên 1900.com.vn.
Xem thêm mức lương

Phỏng vấn ở Eximbank


1900.com.vn đang cập nhật ...

Đánh giá Eximbank


3.0
Nhân viên hiện tại

Ngân hàng có cơ chế deal lương với nhân sự tại một số vị trí nhưng nhân viên không được đào tạo quy củ, hầu hết là tự học

Nhân viên - Hồ Chí Minh - 09/11/2024

Đề xuất cho bạn bè
Đánh giá hiệu quả CEO
Triển vọng kinh doanh
Ưu điểm Ngân hàng có cơ chế deal lương với nhân sự tại một số vị trí, điều này tạo thêm động lực cho nhân viên khi so sánh với các ngân hàng khác chỉ có khung lương cố định và thay đổi theo thời gian làm việc và cấp bậc sau này. Hiện tại ngân hàng đang triển khai đánh giá lại mức lương mới (tăng) để giữ chân nhân sự tốt. Các nhân sự đang làm việc hầu hết là lâu năm, có nhiều kinh nghiệm và kiến thức về ngân hàng.
Nhược điểm Tình hình hoạt động của Hội đồng quản trị trong nhiều năm qua có sự biến động vả mâu thuẫu tương đối cao, điều này làm cho nhân viên cảm thấy thiếu định hướng rõ ràng và sự an tâm khi làm việc. Bầu không khí làm việc tương đối buồn tẻ, chủ yếu đến từ các lãnh đạo lớn tuổi và không biết tạo động lực cho nhân viên. Hầu hết nhân sự mới, trẻ tuổi có xu hướng nghỉ việc vì bầu không khí không tạo nhiều động lực làm việc so với các ngân hàng khác. Một số cán bộ lãnh đạo không có nhiều kinh nghiệm chuyên môn rộng và có tư tưởng cũ kỹ, đặc biệt là bộ phận kế toán cũng như bộ phận pháp lý, chưa tạo điều kiện để ngân hàng chi tiêu hợp lý để vượt lên về mặt hình ảnh cũng như hoàn thiện cơ sở pháp lý, điều này làm cho ngân hàng chậm chân hơn nhiều đối thủ trên thị trường ngân hàng Việt Nam. Điều này thể hiện rõ ở việc ngân hàng trong nhiều năm qua duy trì một quy chuẩn hình ảnh cũ kỹ, một website rất sơ sài cùng nhiều quy trình, quy định rườm rà, cách xử lý các vụ án mất tiền khách hàng là không chuyên nghiệp, Khách hàng trong thời gian qua rời bỏ ngân hàng tương đối nhiều, điều này làm ảnh hưởng đến doanh thu và lợi nhuận cũng như thu nhập của nhân viên, dẫn đến hạn chế khả năng lấy lại hình ảnh của ngân hàng. Nhân viên không được đào tạo quy củ, hầu hết là tự học. Vấn đề đào tạo là yếu kém so với các ngân hàng khác. Nhân viên không được khuyến khích và tạo điều kiện học nên họ không muốn tự thêm gánh nặng, các buổi đào tạo sơ sài, không được hỗ trợ, chỉ nói như 1 buổi hội thảo
Lời khuyên cho quản lý Đổi mới bộ máy nhân sự, đối với các lãnh đạo cần có sự thay đổi, tập trung cho nhân sự trẻ tuổi. Tập trung thay đổi nhanh về mặt hình ảnh để tạo hình ảnh mới trong mắt khách hàng, từng bước vượt qua khó khăn. Công tác đào tạo cần được chú ý, tạo điều kiện, nâng cao lượng chuyên môn cho nhân sự. Kế toán cần có sự thông thoáng, tạo điều kiện cho các phòng ban khác làm việc thuận lợi. Các lãnh đạo cần biết cách thay đổi bầu không khí, tạo nhiều động lực để nhân viên gắn bó lâu dài hơn. Hội đồng quản trị và Ban giám đốc chấm dứt tình trạng mẫu thuẫn kéo dài trong nhiều năm qua, cùng nhìn về 1 hướng, từ đó nhân viên sẽ ổn định về tâm lý, làm việc hiệu quả hơn. Đối với nhân viên, nên chua trọng các nhân sự có trình độ cao, đang làm các vị trí chưa đóng góp được nhiều, giữ chân để họ yên tâm làm việc.

2.0
Nhân viên hiện tại

Môi trường làm việc khá tệ. Nhiều quy định quá cứng nhắc mất thời gian, đa số mọi người ở đây khá lớn tuổi và làm lâu năm

Nhân viên - Hồ Chí Minh - 11/07/2024

Đề xuất cho bạn bè
Đánh giá hiệu quả CEO
Triển vọng kinh doanh
Ưu điểm Không có.
Nhược điểm Nhiều quy định quá cứng nhắc mất thời gian, đa số mọi người ở đây khá lớn tuổi và làm lâu năm (làm lâu năm nhưng không có nghĩa là sẽ có nhiều kinh nghiệm nhé) Hơn 2 năm nhưng công ty không có chính sách hay thông báo gì về việc review tăng lương (lý do kinh tế khó khăn???) IT helpdesk ở đây siêu khó tính gọi nhờ hỗ trợ mà thái độ như cha như mẹ

Tại sao bạn sẽ thích làm việc ở đây

  • Minh bạch mọi bước trong quy trình hoạt động, rõ ràng trong mọi chính sách chế độ dành cho ứng viên.
  • Chuyên nghiệp: Quá trình tuyển dụng nhanh gọn, thuận tiện cho mọi ứng viên trên cả nước.

Chính sách tiền lương:

Chính sách trả lương của Eximbank được xây dựng dựa trên Hệ thống cấp bậc công việc (Position Class – PC): là hệ thống xếp loại cấp bậc chức danh cho các vị trí công việc hiện tại được xác định thông qua định giá vị trí công việc theo các tiêu chí: 

  • Mức độ tác động và đóng góp của vị trí công việc với kết quả hoạt động của Eximbank.
  • Mức độ kỹ năng và phạm vi giao tiếp theo yêu cầu cụ thể của vị trí.
  • Mức độ sáng tạo và mức độ phức tạp của các vấn đề mà vị trí đó phải thực hiện giải quyết hàng ngày.
  • Mức độ kiến thức và kinh nghiệm cần thiết của vị trí đó để thực hiện trách nhiệm của mình hoặc quản lý các vị trí khác.

Trong năm 2020, Eximbank đã thực hiện điều chỉnh lương cho toàn hệ thống theo kết quả đánh giá hiệu quả công việc, góp phần nâng cao mức độ gắn kết và khả năng thu hút nhân tài trên thị trường lao động. Hệ thống giao nhận KPIs được chuẩn hóa; Công tác đánh giá mức độ hoàn thành công việc liên tục cải tiến; Hệ thống danh mục các giải thưởng được thiết lập, giúp nâng cao hiệu quả đánh giá năng lực và thành tích; kết quả đánh giá KPIs được gắn kết với cơ chế thưởng và các chính sách nhân sự khác. Công tác định biên nhân sự phù hợp, gắn liền với hoạt động phát triển kinh doanh và tạo định hướng cho các đơn vị của Eximbank sắp xếp nhân sự hiệu quả. 

Chế độ khen thưởng và phúc lợi: 

  • Người lao động được hưởng đầy đủ các chế độ, chính sách theo đúng quy định của nhà nước. Ngoài ra, Eximbank còn áp dụng những chính sách phúc lợi vượt trội cho người lao động như chính sách cho vay ưu đãi theo kết quả KPIs, mua bảo hiểm tai nạn, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ nhân viên, bảo hiểm trách nhiệm cho cấp lãnh đạo, ...với tỷ lệ đền bù bảo hiểm sức khỏe là 90% trên 1.000 hồ sơ/tháng.
  • Trong năm 2020, Eximbank đã bổ sung và hoàn thiện hàng loạt các chế độ phụ cấp cho cán bộ nhân viên như: phụ cấp xe, phụ cấp trang điểm, sinh nhật, phụ cấp điều động, biệt phái, công tác phí, điện thoại, độc hại, tai nghe, tiền cơm trưa, phụ cấp đồng phục, nghỉ mát (chương trình teambuilding), phụ cấp dự án, phụ cấp làm thêm ngoài giờ,...
  • Eximbank duy trì chế độ khen thưởng trong suốt những năm qua. Chính sách khen thưởng tại Eximbank đã khuyến khích người lao động tích cực trong việc nâng cao hiệu quả công việc đồng thời tạo động lực cho người lao động phát huy khả năng và duy trì sự ổn định và phát triển bền vững cho nguồn nhân lực của ngân hàng.
  • Dự án nâng cao năng lực bán hàng 
  • Dự án trước hết tập trung vào việc thay đổi tư duy của nhân sự kinh doanh trong hoạt động bán hàng và chăm sóc khách hàng với giá trị cốt lõi “khách hàng là trọng tâm và dịch vụ đáng tin cậy”
  • Các hoạt động huấn luyện và đào tạo trực tiếp tại 20 Đơn vị kinh doanh trong KV Hồ Chí Minh 
  • Các hoạt động huấn luyện 1 kèm 1 dành cho tất cả đối tượng từ cán bộ quản lý kinh doanh cho đến nhân sự kinh doanh

Thông tin chi tiết về môi trường làm việc, văn phòng, không gian nghỉ ngơi,..

Những nghề phổ biến tại Eximbank

Hình ảnh công ty

+ Thêm Ảnh

Mọi người thường hỏi về Eximbank

Có, Eximbank có 17 việc làm đang tuyển dụng. Trước khi ứng tuyển Eximbank, bạn nên nghiên cứu về công ty và đọc đánh giá từ những nhân viên đang làm việc ở đó.

Để ứng tuyển vào Eximbank, hãy xem danh sách việc làm đang được tuyển dụng. Tìm hiểu về yêu cầu, quy trình phỏng vấn tại Eximbank và chuẩn bị cho những câu hỏi mà nhà tuyển dụng dành cho ứng viên.

CEO của Eximbank là TRẦN TẤN LỘC

0301179079 là mã số thuế của Eximbank

Trụ sở chính của Eximbank là Hồ Chí Minh

Eximbank có 5.000 - 10.000 nhân viên

Bạn làm việc tại Eximbank? Chia sẻ kinh nghiệm của bạn

Logo Eximbank

Eximbank

Click để đánh giá

Thông tin liên hệ

Trụ sở công ty
Tầng 8 - Vincom Center, 72 Lê Thánh Tôn và 45A Lý Tự Trọng
Xem bản đồ

Cập nhật Facebook gần đây

Top Công Ty