- Tập hợp tất cả chi phí sản xuất chung (chi phí khấu hao tài sản cố định, chi phí nguyên vật liệu, chi phí điện, nước, các công cụ, dụng cụ trả trước, chi phí dịch vụ mua ngoài,...), chi phí tiền lương – cơ sở để tính giá thành sản phẩm.
- Kiểm soát tất cả giá thành cho từng sản phẩm tương ứng với từng đơn hàng sản xuất.
- Tính toán lợi nhuận của các dự án/ sản phẩm mới.
- Kiểm soát giá NVL đầu vào, phê duyệt đơn đặt hàng của Bộ phận thu mua.
- Kiểm soát KPI, giây giờ của từng công đoạn sản xuất;
- Thực hiện việc điều chỉnh giá thành phù hợp theo biến động chi phí.
- Thực hiện công việc kiểm kê định kỳ theo tháng;
- Kiểm soát chi phí phát sinh cho từng bộ phận/ xưởng; tính toán KPI cho các chủ quản bộ phận liên quan.
- Theo dõi chi tiết quá trình nhập – xuất nguyên liệu cũng như thành phẩm hàng ngày. Kiểm tra và cập nhật các phiếu nhập, xuất kho, đảm bảo số lượng, đơn giá khớp với đơn đặt hàng được ký duyệt.
- Kiểm soát việc tiêu hao các loại nguyên vật liệu sản xuất, đảm bảo đúng định mức quy định.
- Phối hợp với nhân viên kế toán tổng hợp để hoàn thiện bảng phân tích và báo cáo tình hình lãi lỗ.
- Hạch toán kế toán lên phần mềm kế toán