Mô tả công việc
• Kết hợp cùng với kế toán, thực hiện các nghiệp vụ thanh toán quốc tế, làm các hồ sơ thanh toán quốc tế với ngân hàng.
• Cập nhật thông tin văn bản pháp luật liên quan đến hàng hóa Xuất nhập khẩu,
• Trực tiếp hoặc kết hợp với bên cung cấp dịch vụ giải quyết các vấn đề phát sinh với cơ quan Hải quan trong quá trình xuất nhập khẩu như tham vấn, hoàn thuế, vướng mắc về hàng hóa, dịch vụ tại cảng...
• Theo dõi và cập nhật công nợ với NCC nước ngoài và các NCC dịch vụ Hải quan với bộ phận kế toán . Nhập liệu phần mềm kế toán theo tờ khai thông quan và phân bổ các chi phí liên quan lô hàng, lên bảng tổng hợp chi phí lô hàng.
• Tổng hợp các đơn hàng pending, các vấn đề vượt quá thẩm quyền hoặc những phát sinh ngoài dự kiến và báo cáo BGĐ khi phát sinh.
• Tiếp nhận, kiểm tra, đối chiếu, hồ sơ hàng hóa nhập khẩu với số lượng thực tế lô hàng xuất nhập khẩu.
• Thực hiện các thủ tục Nhập khẩu: Thực hiện kiểm tra chứng từ từ các nhà cung cấp và thủ tục liên quan đến các mặt hàng để hoàn thiện chứng từ từ nhập khẩu. . Cập nhật các chính sách thủ tục nhà nước liên quan đến mặt hàng nhập khẩu để có phương án và quy trình xử lý phù hợp; Làm việc với các cơ quan kiểm tra chất lượng và tổ chức chứng nhận để kịp thời có kết quả các lô hàng và xử lý các vấn đề phát sinh.
• Theo dõi tiến độ thanh toán, tiến độ giao hàng và giải quyết các công việc phát sinh khác với NCC. . Phối hợp với các bộ phận có liên quan theo dõi và quản lý các đơn hàng từ nhà cung cấp nước ngoài và làm việc với các đối tác liên quan để sắp xếp lịch vận chuyển hàng về Việt nam theo tiến độ và yêu cầu của Cty.
• Hoàn tất và chuẩn bị các thủ tục, chứng từ cần thiết cho hoạt động xuất – nhập khẩu. như: Hợp đồng mua bán, chứng từ vận chuyển, chứng từ xuất khẩu, thủ tục thanh toán, thủ tục giao nhận hàng hóa....
• Kiểm tra hồ sơ nhập khẩu, phối hợp đơn vị logistic để khai hải quan, thông quan và chuyển hàng về công trình đúng tiến độ.
• Liên hệ hãng tàu, đơn vị vận chuyển, công ty logistic... để có phương án nhập khẩu tối ưu nhất về thời gian và chi phí.
• Thực hiện các yêu cầu khác từ BGĐ
Yêu cầu công việc
• Sử dụng tốt excel, world, power point trong các báo tổng hợp.
• Có kinh nghiệm 1- 2 năm tại vị trí tương đương (thương mại, xuất nhập khẩu, logistic...)
• Tiếng Anh khá (đọc, viết).
• Trình độ: Tốt nghiệp ĐH các trường kinh tế có ngành học liên quan.
• Nhanh nhẹn, có tinh thần ham học hỏi và gắn bó lâu dài.
• Chân thành, chăm chỉ và cẩn thận.
• Kỹ năng đàm phán ngoại thương tốt.
Quyền lợi
• Du lịch team building hàng năm.
• Môi trường làm việc, thân thiện, chuyên nghiệp;
• Hưởng các chính sách phúc lợi theo quy định của công ty.
• Các chế độ khác theo quy định của nhà nước (BHXH, BHYT...)
• Được đào tạo, nâng cao nghiệp vụ thường xuyên.
• Mức lương khởi điểm: thỏa thuận theo năng lực
Cập nhật gần nhất lúc: 2024-12-01 18:10:02
Công ty Cổ phần Thương mại Quốc tế Gia Phát là 1 thành viên của Thuận Phát Group, được thành lập năm 2002, là một trong những nhà sản xuất ống, phụ kiện nhựa u.PVC, PPR, HDPE và ống Thép không gỉ, tấm ốp hợp kim nhôm nhựa hàng đầu tại Việt Nam. Gần 10 năm hình thành, hoạt động và phát triển, Gia Phát đã đạt được một số thành tựu đáng khích lệ: Doanh thu bán hàng tăng bình quân 30%/ năm, Doanh thu hàng năm đạt từ 500 đến 600 tỷ, thị trường tiêu thụ ngày càng được mở rộng. Không chỉ được đánh giá là sản phẩm đạt chất lượng tốt, Gia Phát còn được đối tác và người tiêu dùng đánh giá cao bởi các dịch vụ hoàn hảo. Gia Phát luôn tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện, có khả năng phát triển cao cho các thành viên.