Phúc lợi
- Laptop
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Đồng phục
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
- Nghỉ phép năm
Mô tả Công việc
1. Công tác Admin của Trưởng Phòng (International Business Manager & Head of E-Commerce)
- Hỗ trợ & sắp xếp công việc
- Hồ sơ, tài liệu & thông tin
- Tiếp khách & trao đổi với nội bộ của phòng
2. International
2.1 Hồ sơ chứng từ xuất khẩu
- Nhận & kiểm tra chứng từ của khách hàng, chuẩn bị hồ sơ chứng từ Xuất khẩu và thực hiện thủ tục kê khai hải quan cho các lô hàng.
- Làm thủ tục khai báo hải quan các lô hàng.
- Chuẩn bị các chứng từ, thủ tục cần thiết cho hoạt động xuất khẩu (Contract, Bill, CO, Invoice, khai báo hải quan, vận đơn,...)
- Thành thạo sử dụng phần mềm khai báo hải quan điện tử
- Hỗ trợ đội International để thực hiện quy trình xử lý hồ sơ, chứng từ, thư từ;
2.2 Điều phối giao hàng & Làm việc với Forwarder
- Điều phối giao hàng, Làm việc với hãng tàu, forwarder để lấy báo giá và đặt booking
- Tiếp nhận, kiểm tra, đối chiếu, hồ sơ hàng hóa xuất khẩu với số lượng thực tế tại cửa khẩu trong quá trình làm hồ sơ thông quan hàng hóa.
- Liên hệ với Hãng tàu, đối tác và các văn phòng nước ngoài để giải quyết công việc khi cần thiết.
- Theo dõi cập nhật kế hoạch xuất hàng của Planning, Kho hàng ngày
- Theo dõi, kiểm tra, lập hồ sơ thanh toán, trình duyệt thanh toán cho các đối tác
2.3 Xử lý đơn hàng & đối chiếu công nợ
- Tiếp nhận PO & Phối hợp với phòng Kế toán để xử lý PO
- Đối chiếu công nợ với Kế toán định kỳ
3. International E-commerce
- Quản lý công việc trên các sàn thương mại điện tử B2B (Alibaba,...) không bao gồm Việt Nam.
- Phân tích nhu cầu của khách hàng, tóm tắt xu hướng thị trường & ngành, đồng thời sử dụng kiến thức về thương mại xuất khẩu & thương mại điện tử để phát triển các hoạt động kinh doanh xuất khẩu B2B trực tuyến của khách hàng
4. Phiên dịch/Dịch thuật
- Đảm nhận công việc thư ký kiêm biên-phiên dịch khi có yêu cầu
5. Báo cáo
- Thực hiện tìm kiếm & phân tích dữ liệu theo yêu cầu của Trưởng phòng
- Tổng hợp các dữ kiện của phòng & Khách hàng
- Lập các loại báo cáo hoạt động kinh doanh theo Tuần/Tháng/Qúy
- Tổng hợp các kế hoạch kinh doanh của các dự án và theo sát tiến độ để cập nhật kết quả báo cáo với Quản lý.
6. Khác
- Hỗ trợ thực hiện các công việc của Phòng khi có phát sinh xảy ra (E-commerce/Opreations & International Business)
- Hiểu rõ nghiệp vụ của các vị trí trong phòng
- Cập nhật các tài liệu quản trị kinh doanh và nhân sự nội bộ phòng
- Phối hợp với các phòng ban liên quan của công ty để cập nhật tình trạng lô hàng tới khách hàng và tư vấn, giải quyết vấn đề phát sinh, đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất tới khách hàng
- Nghiên cứu, lập báo cáo các ngành hàng nước thị trường quốc tế. Tìm kiếm đối tác phân phối mới.
- Theo dõi trạng thái dự án và các công việc tồn động với đối tác
- Các công việc admin khác theo yêu cầu của Quản lý trực tiếp
Yêu Cầu Công Việc
- Tốt nghiệp Cao Đẳng/Đại Học trở lên chuyên ngành Quản trị Kinh doanh; Kinh doanh Xuất nhập khẩu.
- Kinh nghiệm ít nhất 02 - 03 năm kinh nghiệm trong việc xử lý chứng từ liên quan, thủ tục thông quan cho hàng hóa xuất khẩu & E-commerce
- Có khả năng đàm phán và giao tiếp tốt, chịu áp lực công việc cao.
- Có năng lực sắp xếp công việc, lên kế hoạch, báo cáo.
- Thành thạo tiếng Anh (nge, nói, đọc, viết)
- Kiến thức về bán hàng, sản phẩm, thị trường Xuất khẩu là 1 lợi thế
- Tinh thần trách nhiệm, trung thực và bảo mật thông tin
Địa điểm làm việc
Thông tin khác
- Bằng cấp: Đại học
- Độ tuổi: 24 - 30
- Lương: Cạnh tranh
Từ ngày thành lập năm 1964 đến nay, Công ty Cổ phần Xi măng VICEM HÀ TIÊN luôn đồng hành cùng người xây dựng Việt Nam. Các sản phẩm mang biểu tượng Kỳ Lân Xanh nổi tiếng có mặt tại hầu hết các công trình dân dụng và công nghiệp trên khắp miền Nam.
Với VICEM HÀ TIÊN Nhân - Nghĩa - Trí - Tín là phương châm cho mọi hoạt động tổ chức, sản xuất và kinh doanh.
Chính sách bảo hiểm
- Được tham gia BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ theo quy định của Nhà nước khi ký hợp đồng lao động chính thức.
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch, nghỉ mát
- Teambuilding
Lịch sử thành lập
- Năm 1960, Khởi công xây dựng Nhà Máy Xi Măng Hà Tiên
- Năm 1964, Khởi đầu công nghiệp xi măng miền Nam với Nhà Máy Xi Măng Hà Tiên
- Năm 1993, Phát triển thành Công ty Xi măng Hà Tiên 1 và Công ty Xi măng Hà Tiên 2
- Ngày 21/01/2000, Công ty Xi măng Hà Tiên 1 đã thực hiện cổ phần hoá Xí nghiệp Vận tải trực thuộc Công ty thành Công ty Cổ phần Vận tải Hà Tiên, trong đó Công ty Xi măng Hà Tiên 1 nắm giữ 30% cổ phần tương đương 14,4 tỷ đồng.
- Năm 2007, Phát triển thành Công ty Cổ phần Xi măng Hà Tiên 1 và Công ty Cổ phần Xi măng Hà Tiên 2
- Năm 2009, Mở rộng sản xuất với Trạm Nghiền Phú Hữu mới, hiện đại. Khẳng định vị thế dẫn đầu về công nghệ với Nhà máy Xi măng Bình Phước
- Năm 2010, Tạo sức mạnh phát triển mới bằng cách hợp nhất thành một Công ty Xi măng VICEM HÀ TIÊN duy nhất
- Ngày 23/02/2011, Công ty cổ phần xi măng Hà Tiên 1 (Vicem Hà Tiên) chính thức tiếp quản Trạm nghiền Xi măng Cam Ranh từ Công ty Cổ phần Xây lắp Đà Nẵng, đơn vị thành viên của Tổng Công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam. Địa chỉ: Thôn Hòn Quy - xã Cam Thịnh Đông - Tp.Cam Ranh - Tỉnh Khánh Hòa.
Mission
Công ty Cổ phần Xi măng Vicem Hà Tiên đã xác định sứ mệnh của mình là sản xuất xi măng và vật liệu xây dựng với chất lượng cao nhất, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và cộng đồng, đồng thời hướng đến sự phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và tăng cường giá trị cho cổ đông, nhân viên và xã hội. Ngoài ra, Công ty cũng đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất xi măng hàng đầu Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.