- Quản trị sản phẩm, nhóm sản phẩm;
- Nghiên cứu, phân tích sản phẩm, hoạt động của đối thủ cạnh. Nghiên cứu các xu hướng, những công nghệ mới trong ngành;
- Khảo sát thị trường: thu thập, tổng hợp và phân tích khách hàng;
- Lên ý tưởng và nội dung cho các sản phẩm mới;
- Làm việc với nhà máy sản xuất để tạo ra sản phẩm hoàn thiện;
- Làm việc với chuyên gia/ người dùng... để điều chỉnh sản phẩm;
- Lên ý tưởng, xây dựng kế hoạch, giải pháp và tổ chức thực hiện các chiến lược tiếp thị sản phẩm hiệu quả cho hoạt động kinh doanh;
- Phối hợp với phòng kinh doanh xây dựng ý tưởng và chính sách bán hàng;
- Triển khai, vận hành và tối ưu các chiến dịch ra mắt sản phẩm, chương trình tiếp thị, kinh doanh;
- Xử lý các khủng hoảng truyền thông, các lỗi phát sinh trong quá trình thực hiện chiến dịch tiếp thị sản phẩm kinh doanh.