Mô tả công việc
Là đầu mối phân tích các chỉ số hoạt động thu hồi nợ (THN) nhằm đề xuất nguyên tắc giao danh sách phân bổ, chỉ tiêu thu nợ và chiến lược vận hành THN. Cụ thể:
- Xây dựng báo cáo phân tích chuyên sâu, hiệu quả về các chỉ số RFR, NFR, Rollback, Stabilized, Paid of, Recovery rate, %RPC, %TPC, %UNC nhằm kịp thời phát hiện ra các vấn đề về chất lượng danh mục, chất lượng tác nghiệp thu hồi nợ để đưa ra đề xuất hành động/chiến lược cải thiện nhằm đạt chỉ tiêu THN theo từng thời kỳ.
- Phối hợp Trung tâm phân tích kinh doanh xây dựng báo cáo, phân tích chuyên sâu về năng suất lao động theo quantile, các chỉ số: working time, Productivity của các cán bộ thu hội nợ nhằm tìm ra chân dung cán bộ thu hồi nợ có năng suất cao, đề xuất cơ chế, cách thức vận hành nhằm đạt tối ưu hiệu suất thu hồi nợ phù hợp chiến lược từng thời kỳ.
- Phối hợp với Phòng phân tích nâng cao (Data science) về đề bài và logic để xây dựng các model dự báo sớm về chất lượng danh mục theo mô hình chiến lược dựa trên phản hồi của khách hang (Responsed base) từ đó có sự sắp xếp nguồn lực nhân sự theo từng chiến lược (Call/field) và phân khúc.
- Phân tích chuyên sâu chất lượng danh mục thu hồi nợ dựa trên phản hồi của khách hàng từ đó phân hóa (segmentation) danh mục, đề xuất chân dung khách hang mục tiêu và đề xuất áp chiến thuật, chiến lược tác động và tần suất tác động phù hợp nhằm đạt hiệu quả thu hồi nợ.
- Phân tích chuyên sâu hiệu quả các chương trình giải pháp tài chính áp dụng cho các phân khúc khách hang nhằm có khuyến nghị vê chính sách, sản phẩm nhằm đạt hiệu quả thu hồi nợ, giảm NPL và giảm trích lập dự phòng.
- Thực hiện báo cáo định kỳ, đột xuất về hoạt động thu hồi nợ cho Trưởng phòng quản lý hoạt động thu hồi nợ theo yêu cầu.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên theo quy định của Ngân hàng từng thời kỳ.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên trong từng thời kỳ.
Yêu cầu công việc
- Tốt nghiệp Đại học trở lên các chuyên ngành Toán kinh tế, Kinh tế, Tài chính – ngân hàng.
- Am hiểu về lĩnh vực tín dụng, thu hồi nợ, xử lý nợ. Có tối thiểu 02 năm kinh nghiệm tại 01 trong các lĩnh vực trong ngành ngân hàng như: quản trị rủi ro, thu hồi nợ, xử lý nợ, kế hoạch chính sách, kế hoạch tài chính…
- Sử dụng thành thạo SQL, VBA, Excel, Power Point, Word.
- Tiếng anh (Giao tiếp, viết, nói).
- Tổng hợp, tính toán, phân tích số liệu.
- Kỹ năng thuyết trình; kỹ năng lập kế hoạch, tổ chức công việc; kỹ năng giải quyết xung đột và làm việc áp lực cao.
- Cẩn thận, tỉ mỉ, chủ động, kỷ luật.
Quyền lợi được hưởng
- Thu nhập hấp dẫn, lương thưởng cạnh tranh theo năng lực;
- Thưởng các Ngày lễ, Tết (theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ);
- Được vay ưu đãi theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ;
- Chế độ ngày phép hấp dẫn theo cấp bậc công việc;
- Bảo hiểm bắt buộc theo luật lao động + Bảo hiểm VPBank care cho CBNV tùy theo cấp bậc và thời gian công tác;
- Được tham gia các khóa đào tạo tùy thuộc vào Khung đào tạo cho từng vị trí;
- Thời gian làm việc: từ thứ 2 – thứ 6 & sáng thứ 7;
- Môi trường làm việc năng động, thân thiện, có nhiều cơ hội học đào tạo, học hỏi và phát triển; được tham gia nhiều hoạt động văn hóa thú vị (cuộc thi về thể thao, tài năng, hoạt động teambuiding...).
Công ty TNHH Máy tính và Viễn thông An Khang thành lập ngày 20 tháng 04 năm 2009 . Địa chỉ: Số 25 Phố Yên Lãng, Trung Liệt, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội, Việt Nam Được thành lập trong bối cảnh nền kinh tế chung gặp nhiều khó khăn và đầy biến động (2009-2011), song với bề dày kinh nghiệm gần 10 năm hoạt động trong ngành CNTT của ban lãnh đạo và những nỗ lực không biết mệt mỏi của cán bộ, nhân viên (95% CBNV tốt nghiệp chính quy CĐ & ĐH) Công ty An Khang đã dần khẳng định được vị trí của mình trên thị trường và trong lòng khách hàng. Với phương châm không chỉ bán được hàng mà phải tư vấn bán được tối đa lại lợi ích phù hợp của hàng hóa cho Khách hàng. Đối với cán bộ, nhân viên trong công ty luôn tâm niệm rằng Khách hàng mới chính là người trả lương cho mình. Vì vậy chúng tôi luôn đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực đem đến sự hài lòng cho Khách hàng bằng sự chuyên nghiệp, thái độ phục vụ tận tình, cung cấp sản phẩm mới - chính hãng; Giá thành tốt nhất trên thị trường, đặc biệt chế độ dịch vụ sau bán hàng uy tín và có những cam kết cụ thể. - Đổi ngay Laptop mới trong thời gian 15 ngày kể từ ngày mua nếu sản phẩm bị lỗi phần cứng (Không áp dụng cho các sản phẩm Máy tính bảng, điện thoại di động) - Đổi ngay linh kiện máy tính mới trong thời gian 30 ngày kể từ ngày mua nếu sản phẩm bị lỗi phần cứng. - Cài đặt phần mềm miễn phí trọn đời sản phẩm. AN KHANG - Chi tiết xin liên hệ: Công ty TNHH Máy tính và Viễn thông An Khang Địa chỉ: Số 25 Phố Yên Lãng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội