- Chịu trách nhiệm giao - nhận các chứng từ xuất nhập từ bộ phận liên quan như sales hoặc documentation.
- Giải quyết các thủ tục về thuế, thủ tục thông quan cho hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa của công ty.
- Hỗ trợ khách hàng và giải quyết những rắc rối liên quan đến hàng hóa.
- Đảm bảo tối đa nguyên tắc xuất hàng đúng hẹn, nhập hàng đúng hẹn. Đảm bảo thông quan và xuất khẩu, hỗ trợ kiểm tra sau thông quan.
- Thực hiện việc giao nhận các đơn hàng xuất nhập khẩu. Chịu trách nhiệm về việc giao nhận hàng hóa.
- Hỗ trợ các bộ phận khác như: kinh doanh, chứng từ để xử lý các giấy tờ, thủ tục cần thiết.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.