Câu hỏi trắc nghiệm CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ PHÂN PHỐI | Marketing căn bản | Đại học Văn Lang

Câu hỏi ôn tập dưới dạng trắc nghiệm Chương 8: Các quyết định về phân phối (có đáp án) học phần Marketing căn bản. Giúp bạn ôn tập hiệu quả và đạt điểm cao cuối học phần!

CHƯƠNG 8: CÁC QUYẾT ĐỊNH VỀ PHÂN PHỐI (CÓ ĐÁP ÁN)

Câu 1. Trong kênh Marketing trực tiếp:

A. Người bán buôn và bán lẻ xen vào giữa người sản xuất trực tiếp và người tiêu dùng.

B. Phải có người bán buôn

C. Người sản xuất bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng

D. Tất cả đều sai

Câu 2. Công ty sữa Mộc Châu đưa sản phẩm của mình cho các của hàng tiêu thụ sản phẩm, sau đó các cửa hàng này bán sản phẩm của mình cho người tiêu dùng. Công ty sữa Mộc Châu tổ chức hệ thống kênh Marketing:

A. Trực tiếp

B. Một cấp

C. Hai cấp

D. Ba cấp

E. Không thuộc loại nào kể trên.

Câu 3. Định nghĩa nào sau đây đúng với một nhà bán buôn trong kênh phân phối?

A. Là trung gian thực hiện chức năng phân phối trên thị trường công nghiệp

B. Là trung gian có quyền hành động hợp pháp thay cho nhà sản xuất.

C. Là trung gian bán hàng hoá và dịch vụ cho các trung gian khác.

D. Là trung gian bán hàng hoá trực tiếp cho người tiêu dùng cuối cùng.

Câu 4. Công ty bia Việt Hà bán sản phẩm bia của mình thông qua các cửa hàng bán lẻ trên khắp miền Bắc và mục tiêu của công ty là có nhiều điểm bán lẻ càng tốt. Phương thức phân phối này được gọi là:

A. Phân phối có chọn lọc

B. Phân phối rộng rãi

C. Phân phối đặc quyền cho các cửa hàng bán lẻ

D. Phân phối theo kênh hai cấp

Câu 5. Các xung đột trong kênh:

A. Gồm có xung đột theo chiều dọc và theo chiều ngang

b. Có thể làm giảm hiệu quả của kênh

C. Có thể làm tăng hiệu quả của kênh

D. (a) và (b)

E. Tất cả

Câu 6. Các nhà sản xuất sử dụng những người trung gian phân phối vì những lý do sau đây, ngoại trừ:

A. Các nhà sản xuất thường không có đủ nguồn lực tài chính để thực hiện cả chức năng phân phối.

B. Các nhà sản xuất nhận thấy rõ hiệu quả của việc chuyên môn hoá

C. Các nhà sản xuất không muốn tham gia vào việc phân phối sản phẩm

D. Không câu nào đúng

Câu 7. Một kênh phân phối được gọi là kênh dài nếu:

A. Có số lượng nhiều các trung gian Marketing

B. Có số lượng nhiều các trung gian ở mỗi cấp độ kênh phân phối

C. Có nhiều cấp độ trung gian trong kênh.

D. Tất cả đều đúng

Câu 8. Kênh phân phối:

A. Là tập hợp các tổ chức và cá nhân tham gia vào dòng chảy hàng hoá từ người sản xuất đến khách hàng của họ

B. Phải có ít nhất một cấp trung gian

C. Phải có sự tham gia của các công ty kho vận

D. Tất cả đều đúng

Câu 9. Câu nào trong các câu sau đây thể hiện đúng nhất sự khác nhau giữa kênh marketing truyền thông và VMS?

A. Kênh phân phối truyền thống là kênh phân phối được tổ chức theo kiểu cũ, còn VMS được tổ chức theo kiểu mới.

B. Kênh phân phối truyền thống chỉ có nhà sản xuất và người tiêu dùng, còn VMS được tổ chức theo kiểu mới.

C. Các thành viên trong kênh phân phối truyền thống hoạt động vì lợi ích riêng của họ còn trong kênh VMS thì các thành viên hoạt động như một thể thống nhất vì mục tiêu chung.

D. Trong kênh phân phối truyền thống không có hợp đồng ràng buộc giữa các bên còn ở VMS thì phải có hợp đồng.

Câu 10. Trong các câu sau đây nói về ngành bán lẻ, câu nào không đúng?

A. Bán lẻ là việc bán hàng cho người tiêu dùng cuối cùng

B. Bán lẻ là một ngành lớn

C. Người sản xuất và người bán buôn không thể trực tiếp bán lẻ

D. Bán lẻ có thể được thực hiện qua các nhân viên bán hàng, qua thư bán hàng, qua điện thoại và bán hàng tại nhà

Câu 11. Việc bán hàng cho các cá nhân và doanh nghiệp để họ bán lại hoặc sử dụng vào mục đích kinh doanh được gọi là:

A. Bán lẻ

B. Bán buôn

C. Liên doanh

D. Sản xuất

Câu 12. Trong các quyết định sau đây, quyết định nào không phải là một trong các quyết định cơ bản về sản phẩm mà người bán lẻ thông qua?

A. Về chủng loại hàng hoá

B. Về cơ cấu dịch vụ

C. Về bầu không khí (cách trưng bày hàng hoá)

D. Về thị truờng mục tiêu

Câu 13. Việc các nhà sản xuất hỗ trợ cho những nhà bán lẻ trong việc trưng bày hàng hoá và tư vấn cho khách hàng là thực hiện chức năng nào trong các chức năng sau đây?

A. Thiết lập các mối quan hệ

B. San sẻ rủi ro

C. Tài trợ

D. Xúc tiến bán hàng

Câu 14. Bán hàng tại nhà người tiêu dùng

A. Là bán lẻ

B. Là Marketing trực tiếp

C. Là việc bán hàng không qua trung gian

D. Tất cả đếu sai.

ĐÁP ÁN

1 2 3 4 5 6 7
C B C C E C C
8 9 10 11 12 13 14
A C C B D D A

Xem thêm câu hỏi trắc nghiệm chương khác: 

Câu hỏi trắc nghiệm Chương 1: Bản chất của Marketing

Câu hỏi trắc nghiệm Chương 2: Hệ thống thông tin và nghiên cứu Marketing

Câu hỏi trắc nghiệm Chương 3: Môi trường Marketing

Câu hỏi trắc nghiệm Chương 4: Hành vi mua của khách hàng

Câu hỏi trắc nghiệm Chương 5: Phân đoạn thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu, định vị thị trường

Câu hỏi trắc nghiệm Chương 6: Các quyết định về sản phẩm

Câu hỏi trắc nghiệm Chương 7: Các quyết định về giá bán

Câu hỏi trắc nghiệm Chương 9: Các quyết định về xúc tiến hỗn hợp

Việc làm dành cho sinh viên:

Việc làm thực tập sinh kinh doanh mới nhất 

Việc làm gia sư các môn cập nhật theo ngày mới nhất

Việc làm thêm nhân viên phục vụ nhà hàng/ quán cafe dành cho sinh viên

Việc làm cộng tác viên kinh doanh mới nhất

Mức lương cộng tác viên kinh doanh là bao nhiêu

Chủ đề:
Bình luận (0)

Đăng nhập để có thể bình luận

Chưa có bình luận nào. Bạn hãy là người đầu tiên cho tôi biết ý kiến!