Chuyên viên Brand Marketing như thế nào?

Chuyên viên Brand Marketing (Brand Consultant) là những người làm việc với các công ty để tạo dựng và thực hiện các chiến lược về thương hiệu (Branding). Bạn sẽ giúp xác định mục tiêu về thương hiệu của doanh nghiệp, giúp họ lập kế hoạch branding chi tiết, và kết hợp cách tiếp thị phù hợp để đưa thông điệp đến thị trường. Bạn sẽ cần nghiên cứu thị trường cũng như insight của khách hàng để có thể vạch ra kế hoạch hợp lý.

Chuyên viên Brand Marketing mang đến những cơ hội gì? 

  • Ngành nghề năng động: Marketing luôn thay đổi, điều đó có nghĩa là bạn sẽ không trì trệ trong sự nghiệp mà sẽ đi đầu trong các xu hướng mới và thú vị. Ngành nghề năng động này sẽ giúp bạn luôn tự tin vì bạn sẽ phải luôn luôn cập nhật mọi thứ đang diễn ra trong thế giới bán hàng và công nghệ. Điều này cũng cung cấp một môi trường đầy thách thức cho những người thích học hỏi những điều mới và xử lý những tình huống khó khăn.
  • Gặp gỡ nhiều người mới: Trở thành một Marketer có nghĩa là bạn sẽ giao tiếp với nhiều người mới một cách thường xuyên từ khách hàng, nhà cung cấp, đối tác. Do đó, nếu bạn là người dễ hòa nhập vào đám đông thì Marketing có thể là một lựa chọn nghề nghiệp tuyệt vời.
  • Phát huy tối đa tính sáng tạo : Nếu có một ngành nghề mà sự sáng tạo của bạn được sử dụng nhiều nhất và được chấp nhận, đó là Marketing. Bạn sẽ có thể sử dụng tư duy sáng tạo để đưa ra các giải pháp và chiến dịch sáng tạo để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ. Với tư duy sáng tạo, bạn sẽ có điều kiện thuận lợi để thăng tiến trong lĩnh vực và chọn nghề nghiệp này sẽ giúp tính sáng tạo của bạn phát triển nhiều hơn nữa. 
  • Công việc đa dạng: Nếu bạn thích sự đa dạng trong công việc thì Marketing là một lựa chọn nghề nghiệp tuyệt vời. Bạn có thể thấy mình suy nghĩ về các chiến lược Marketing mới, đăng bài viết trên các trang mạng xã hội, tham gia thiết kế hình ảnh sản phẩm, tham gia sự kiện giới thiệu sản phẩm mới hay tổ chức hội nghị khách hàng… Do đó, một điều chắc chắn là ngày làm việc hôm sau của bạn sẽ hoàn toàn khác biệt.

Những khó khăn của nghề Chuyên viên Brand Marketing

Marketing là một trong những ngành có nhiều cơ hội phát triển nhất hiện nay. Tuy nhiên, đi kèm với cơ hội chính là những thách thức, khó khăn mà các thực tập sinh làm việc trong ngành thường hay gặp phải. Cụ thể, những khó khăn đó là:

  • Deadline dồn dập: Trong ngành Marketing, thời hạn nộp sản phẩm rất quan trọng, đôi khi chỉ cần trễ deadline 1 sản phẩm cũng có thể kéo theo cả một loạt công việc bị gián đoạn. Hơn nữa, nếu đang làm việc trong một chương trình hoặc một chiến dịch lớn, deadline nộp sản phẩm sẽ rất dồn dập và có thể chồng chéo lên nhau. Do vậy, nếu không biết cách quản lý và phân chia thời gian hợp lý, các bạn sẽ rất dễ bị “ngộp” trong deadline.
  • Thời gian làm việc không cố định: Đúng là khi làm việc trong ngành Marketing, giờ giấc làm việc sẽ linh hoạt hơn so với công việc văn phòng truyền thống, nhưng điểm yếu của việc này chính là các bạn phải làm việc với những khung thời gian không cố định. Điều này sẽ khiến các bạn khó có thể sắp xếp thời gian của mình. Ví dụ, nếu đang làm công việc quay phim thì sẽ có trường hợp các bạn phải quay phim vào tối muộn hoặc quay phim qua đêm, đôi khi các bạn sẽ phải đi quay dài ngày theo lịch của chương trình.
  • Phải có hiểu biết về nhiều lĩnh vực khác nhau: Marketing là ngành có tính ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như giáo dục, y tế, giải trí… Do vậy, để sản phẩm truyền thông làm ra thu hút được nhiều khách hàng mục tiêu mà sản phẩm/dịch vụ của các lĩnh vực kể trên hướng đến thì các bạn cần phải tìm hiểu và phải nắm rõ kiến thức của các ngành này. Ngoài ra, bản thân ngành Marketing cũng đang phát triển từng ngày, nếu không cập nhật kiến thức, công nghệ mới để áp dụng vào công việc của mình, các bạn sẽ dậm chân tại chỗ và sẽ nhanh chóng bị đào thải khỏi ngành.

Trong ngành marketing, không có gì là cố định. Mọi thứ đều sẽ thay đổi, thậm chí là với một tốc độ nhanh đến chóng mặt. Điều này đặt ra yêu cầu cho những người làm công việc chuyên viên truyền thông thương hiệu phải không ngừng học hỏi và phấn đấu. Những thách thức và áp lực đặt ra trong nghề này cũng không hề nhỏ. Tuy nhiên, đổi lại cho những nỗ lực đó là những thành quả mà không ngành nghề nào có được.

Review về nghề Chuyên viên Brand Marketing

Dưới đây là một số review chi tiết về nghề Chuyên viên Brand Marketing từ các chuyên gia và người làm nghề:

  • Chuyên gia Trần Lê Minh, CEO của công ty Brandcom Việt Nam: "Chuyên viên Brand Marketing là người có tầm nhìn chiến lược, khả năng sáng tạo và tư duy đổi mới. Họ là những người xây dựng nên hình ảnh và giá trị của một thương hiệu. Đây là một công việc thú vị và đầy thách thức, mang lại nhiều cơ hội phát triển cho bản thân."
  • Chuyên viên Brand Marketing Lê Hoàng Linh, hiện đang làm việc tại công ty Unilever Việt Nam: "Công việc của một chuyên viên Brand Marketing rất đa dạng và đòi hỏi nhiều kỹ năng. Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích sáng tạo, thích làm việc với con người và muốn góp phần xây dựng hình ảnh của một thương hiệu, thì đây là một công việc rất đáng để thử sức."

Xếp hạng của các Chuyên viên Brand Marketing

Các Chuyên viên Brand Marketing xếp hạng cho các công ty.

Cân bằng Công việc / Cuộc sống
3.7 ★
Chính sách & Phúc lợi
Cơ hội nghề nghiệp
3.7 ★
Số lượng việc làm trên 1900.com.vn

104 việc làm cho Chuyên viên Brand Marketing

Top công ty cho Chuyên viên Brand Marketing