5,153 việc làm
18 - 25 triệu
Hà Nội
Đăng 11 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh, Bình Dương
Đăng 14 ngày trước
Công Ty TNHH Thời Trang và Mỹ Phẩm Âu Châu
Brand Manager (Fashion Retail)
Thời Trang và Mỹ Phẩm Âu Châu
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 14 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 14 ngày trước
7 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 16 ngày trước
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 21 ngày trước
CÔNG TY TNHH TOSHIKO VIỆT NAM
Trưởng Nhóm Thương Hiệu
CÔNG TY TNHH TOSHIKO VIỆT NAM
15 - 20 triệu
Hà Nội
Đăng 23 ngày trước
40 - 60 triệu
Hà Nội
Đăng 27 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ CÀ PHÊ CAO NGUYÊN
Brand Manager
Highlands Coffee
4.3
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 27 ngày trước
30 - 50 triệu
Hà Nội
Đăng 27 ngày trước
25 - 25 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 27 ngày trước
CÔNG TY TNHH DIAGEO VIỆT NAM
Senior Brand Manager
DIAGEO VIET NAM LTD
3.8
Thỏa thuận
Đăng 28 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 28 ngày trước
13 - 17 triệu
Đăng 29 ngày trước
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ BLOCKDANCE
Brand Development - Hết hạn
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ BLOCKDANCE
30 - 40 triệu
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Bình Dương
Đăng 30+ ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
45 - 55 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Kim Phát - Samten Hills Đà Lạt
Brand Manager
Công Ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Kim Phát - Samten Hills Đà Lạt
Thỏa thuận
Lâm Đồng
Đăng 30+ ngày trước
Công Ty Cổ Phần Giáo Dục Thành Thành Công (IGC Group)
Phó Phòng Tiếp Thị & Thương Hiệu (Phụ Trách Digital Marketing)
IGC Group
32 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Trưởng nhóm/Trưởng phòng
Ngày đăng tuyển: 13/05/2024
Hạn nộp hồ sơ: 14/06/2024
Hình thức: Full-time
Kinh nghiệm: Trên 6 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Số 8 Phan Đình Giót, phường 2,Hồ Chí Minh

Mô tả công việc

Định hướng chiến lược thương hiệu và dịch vụ trên nền tảng kỹ thuật số:

- Xây dựng chiến lược thương hiệu và dịch vụ trên các kênh owned media và paid media: Facebook, Google, Zalo, Youtube,…

- Phân tích thông tin thị trường, sản phẩm, các chương trình khuyến mãi, chiến dịch Digital,… của các thương hiệu thuộc IGC và các đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc

- Triển khai các chiến dịch về sản phẩm hoặc thương hiệu thông qua các công cụ digital marketing: SEO/SEM, Social Media, Mobile Marketing, Online Advertising, Email Marketing, SMS Marketing,… nhằm thực hiện tốt các hoạt động tuyển sinh, quản lý và phân tích dữ liệu

- Thực hiện việc đổi mới, phát triển các nền tảng, chiến dịch về Marketing cho hoạt động Tiếp thị - Quảng bá thương hiệu.

Quản trị data & media:

- Các kênh truyền thông của Tập đoàn và trường trong hệ thống

- Nội dung trên các kênh media phụ trách

- Data khách hàng tiềm năng

- Đo lường, tổng hợp báo cáo số liệu

Quan hệ công chúng:

- Phát triển chiến lược quan hệ truyền thông trong lĩnh vực truyền thông trực tuyến và báo chí

- Lập kế hoạch, sáng tạo và xây dựng các nội dung liên quan đến truyền thông cho công ty, bao gồm: thông cáo báo chí, bài phát biểu trước công chúng, những bản thông báo đến các cán bộ, quản lý và ban lãnh đạo tại công ty,..

- Duy trì, thiết lập các mối quan hệ với báo chí

- Đảm nhận việc xử lý các khủng hoảng truyền thông.

Yêu cầu công việc

Tốt nghiệp từ Đại học trở lên các chuyên ngành Báo chí, Marketing, Quan hệ công chúng hoặc chuyên ngành tương đương, liên quan.

Có ít nhất 04 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông, Marketing với vị trí trưởng nhóm/quản lý tại các hệ thống trường Tư thục, cơ quan báo chí, Công ty/Tập đoàn Quảng cáo – Truyền thông

Am hiểu các hoạt động/quy định trong lĩnh vực Giáo dục.

Triển khai các dự án Digital Marketing cho chuỗi trường/ công ty/ tập đoàn.

Có khả năng định hướng phát triển thương hiệu, sáng tạo ý tưởng và phát triển truyền thông phù hợp linh hoạt theo chiến dịch marketing, tạo sức hút mạnh và lan tỏa đến khách hàng.

Có khả năng Lập kế hoạch và phát triển nội dung cho các tài liệu truyền thông bao gồm tin tức, bản tin, ấn phẩm.

Có kỹ năng triển khai các chiến dịch IMC, phối kết hợp các hình thức Marketing để triển khai chiến dịch thương hiệu, tuyển sinh.

Kỹ năng Tiếng anh tốt

Quyền lợi được hưởng

- Laptop
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Phụ cấp
- Đồng phục
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
- Công tác phí
- Phụ cấp thâm niên
- Nghỉ phép năm
Khu vực
Báo cáo

Công việc của Chuyên viên tư vấn thương hiệu là gì?

Chuyên viên tư vấn thương hiệu (Brand Consultant) là những người làm việc với các công ty để tạo dựng và thực hiện các chiến lược về thương hiệu (Branding). Bạn sẽ giúp xác định mục tiêu về thương hiệu của doanh nghiệp, giúp họ lập kế hoạch branding chi tiết, và kết hợp cách tiếp thị phù hợp để đưa thông điệp đến thị trường. Bạn sẽ cần nghiên cứu thị trường cũng như insight của khách hàng để có thể vạch ra kế hoạch hợp lý.

Mô tả công việc của Chuyên viên tư vấn thương hiệu 

Chuyên viên tư vấn thương hiệu sẽ giúp nâng cao nhận thức thương hiệu và cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bán hàng đáng tin cậy thông qua quảng cáo, phương tiện truyền thông xã hội, đối tác truyền thông và tạo dựng quan hệ. Với trọng trách phụ trách các hoạt động thương hiệu của công ty, một Chuyên viên tư vấn thương hiệu sẽ đảm nhận những công việc chính sau đây.

  • Xây dựng và thực hiện các kế hoạch chiến lược để phát triển và quảng bá thương hiệu của công ty nhằm mục đích tăng cường nhận diện thương hiệu.
  • Tổ chức các chiến dịch truyền thông thương hiệu.
  • Nắm bắt xu hướng thị thường thông qua phân tích insight của khách hàng.
  • Quản lý thương hiệu các dòng sản phẩm.
  • Tạo lập mối quan hệ với các cơ quan truyền thông.
  • Thiết lập bảng chi ngân sách dự kiến cho các sự kiện, chiến dịch truyền thông xã hội.
  • Đề xuất các ý tưởng về xây dựng hình ảnh thông qua việc thực hiện trách nhiệm xã hội của công ty.
  • Có khả năng nắm bắt nhanh các xu hướng mới trong marketing và truyền thông.
  • Các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên.

Chuyên viên tư vấn thương hiệu có mức lương bao nhiêu?

104 - 130 triệu /năm
Tổng lương
96 - 120 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
8 - 10 triệu
/năm

Lương bổ sung

104 - 130 triệu

/năm
104 M
130 M
91 M 260 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Chuyên viên tư vấn thương hiệu

Tìm hiểu cách trở thành Chuyên viên tư vấn thương hiệu, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Chuyên viên tư vấn thương hiệu

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
32%
2 - 4
42%
5 - 7
25%
8+
11%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Chuyên viên tư vấn thương hiệu?

Yêu cầu tuyển dụng Chuyên viên tư vấn thương hiệu 

Brand Consultant muốn đạt được hiệu quả cao trong quá trình làm việc cần có những kỹ năng cơ bản và nâng cao nhất định. Vậy nên một tư vấn viên tốt nên nắm chắc trong tay những kỹ năng sau:

Trình độ chuyên môn

Chuyên viên truyền thông thương hiệu phải có bằng Cử nhân trở lên các chuyên ngành marketing, báo chí, truyền thông, kinh doanh hoặc chí ít là đã được trải qua các khóa đào tạo về marketing thương hiệu và có kinh nghiệm làm việc. Đây là điều kiện bắt buộc của hầu hết nhà tuyển dụng bởi chỉ có như vậy mới có thể đảm bảo ứng viên có đủ nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc để hoàn thành tốt công việc.

Cùng với chất lượng sản phẩm, truyền thông thương hiệu là yếu tố quyết định đến sự thành bại của một công ty. Vì vậy, sẽ không có bất cứ nhà tuyển dụng nào chấp nhận đánh đổi hình ảnh và sự thành công của mình vào tay một nhân viên không đạt trình độ chuyên môn.

Kỹ năng mềm

Bên cạnh kiến thức chuyên môn như trên thì ứng tuyển chuyên viên truyền thông thương hiệu, bạn cần đáp ứng những yêu cầu về kỹ năng mềm khác như:

  • Kỹ năng giao tiếp: Tính chất công việc của Chuyên viên tư vấn thương hiệu đi đôi với giao tiếp. Họ sẽ thường xuyên làm việc với nhiều người: trực tiếp trao đổi và thuyết phục khách hàng, làm việc với nhiều phòng ban để đưa ra định hướng thích hợp cho công ty. Bởi vậy, rèn luyện được kỹ năng giao tiếp khéo léo, tinh tế sẽ giúp bạn tạo thiện cảm, ấn tượng để tăng cơ hội ký kết hợp đồng và giữ chân khách hàng. Kết hợp kỹ năng này với ngôn ngữ cơ thể thích hợp, bạn sẽ có tiềm năng là một tư vấn viên xuất sắc,
  • Khả năng nghiên cứu, phân tích: Trong công việc tư vấn, nhân viên tư vấn sẽ gặp nhiều tình huống khá phức tạp. Để đối phó với sự biến động thị trường và những trường hợp khó lường, lúc này kỹ năng cần có của Chuyên viên tư vấn thương hiệu là gì? Bạn sẽ cần đến khả năng quan sát và phân tích thật kỹ những vấn đề phát sinh, từ đó đưa ra những kế hoạch tương thích với nhu cầu của khách hàng, có thể thay đổi cục diện của những tình huống khó nhằn xảy ra với doanh nghiệp.
  • Kỹ năng lắng nghe: Với Chuyên viên tư vấn thương hiệu, khả năng lắng nghe cũng quyết định họ có thể thành công hay không. Kỹ năng này giúp bạn đưa ra những lời khuyên phù hợp và hữu ích với khách hàng. Bên cạnh đó, biết lắng nghe chính là thể hiện sự tôn trọng doanh nghiệp và khách hàng.
  • Quản lý thời gian: Khối lượng công việc của Chuyên viên tư vấn thương hiệu không hề ít, đặc biệt với số lượng khách hàng và những trường hợp phát sinh. Nếu biết quản lý thời gian hợp lý, bạn sẽ có thể phục vụ khách hàng một cách tối ưu, đồng thời đảm bảo mọi đầu việc đều được hoàn thành đúng thời hạn.
  • Tính kiên nhẫn: Làm Chuyên viên tư vấn thương hiệu là cơ hội để bạn gặp nhiều người và mở rộng mối quan hệ. Tuy nhiên, sẽ có khách hàng khó tính, hoặc giao tiếp không được rõ ràng. Đây là lúc bạn cần đến sự kiên nhẫn để có thể thấu hiểu và dàn xếp mọi việc một cách ổn thoả. Hơn nữa, với mỗi khách hàng, bạn sẽ có sự tương tác không giống nhau. Biết làm chủ cảm xúc và đối xử lịch sự với khách hàng sẽ giúp bạn tránh gặp khiếu nại, và giữ chữ tín cho bản thân cũng như toàn công ty.

Yếu tố khác

  • Tư duy logic
  • Quyết đoán và có khả năng đưa ra quyết định nhanh chóng dưới áp lực thời gian
  • Chịu được áp lực cao trong công việc
  • Tinh thần trách nhiệm
  • Cầu tiến, có mục tiêu sự nghiệp rõ ràng
  • Kỹ năng làm việc độc lập và làm việc nhóm
  • Kỹ năng tổ chức công việc, quản lý thời gian hiệu quả
  • Ham học hỏi
  • Năng động, sáng tạo

Lộ trình thăng tiến của Chuyên viên tư vấn thương hiệu 

Mức lương bình quân của Chuyên viên tư vấn thương hiệu có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.

Từ 0 - 2 năm đầu tiên: Nhân viên tư vấn thương hiệu 

Trong giai đoạn này, bạn sẽ bắt đầu với vị trí Nhân viên tư vấn thương hiệu.  Vị trí này bắt đầu sau khi ứng viên đã tốt nghiệp cử nhân về Marketing hoặc lĩnh vực tương tự. Nhân viên tư vấn thương hiệu sẽ có vai trò cơ bản, hỗ trợ trong việc tư vấn và phân tích thương hiệu, tiếp xúc với dự án thương hiệu dưới sự giám sát của các chuyên gia cao cấp, đồng thời thu thập dữ liệu, nghiên cứu thị trường và thực hiện các hoạt động phân tích liên quan đến thương hiệu.

Từ 2 - 4 năm: Chuyên viên tư vấn thương hiệu

Với kinh nghiệm và hiểu biết tích lũy sau 1-2 năm làm việc, bạn sẽ có cơ hội thăng tiến từ cấp độ Nhân viên tư vấn thương hiệu lên Chuyên viên. Bạn sẽ đảm nhiệm các dự án thương hiệu cơ bản và trở thành thành viên chủ chốt trong nhóm tư vấn; phân tích thị trường, tìm hiểu đối thủ cạnh tranh và đưa ra các đề xuất cải thiện thương hiệu và tham gia vào quá trình tư vấn và gặp gỡ khách hàng.

Từ 4 - 5 năm: Chuyên viên tư vấn thương hiệu cấp cao

Đây là vị trí cao hơn cho bạn sau khoảng thời gian 3 - 4 năm kinh nghiệm. Chuyên viên tư vấn thương hiệu cấp cao có nhiệm vụ đảm nhiệm các dự án lớn hơn, có trách nhiệm lớn hơn đối với việc tư vấn và phân tích thương hiệu và tham gia vào việc đào tạo và hướng dẫn các thành viên mới của nhóm. Vì vậy, bạn cần liên tục cập nhật kiến thức về xu hướng thương hiệu và các phương pháp phân tích thương hiệu mới.

Từ 5 - 7 năm: Quản lý thương hiệu

Tiếp đó, bạn có thể tiến lên vị trí Quản lý thương hiệu, sau khi tích được 5 - 6 năm kinh nghiệm. Nhiệm vụ của bạn sẽ lớn hơn đối với việc lãnh đạo và quản lý các hoạt động thương hiệu của công ty, giữ vai trò là người tham gia vào việc phát triển kế hoạch chiến lược thương hiệu dài hạn và có trách nhiệm đối với các quyết định chiến lược thương hiệu.

Từ 7 - 9 năm: Giám đốc thương hiệu

Đây là vị trí cao cao cấp mà bất kì bạn Brand Consultant nào cũng muốn hướng đến. Giám đốc Thương hiệu là người chịu trách nhiệm giám sát các hoạt động thương hiệu hàng ngày của một công ty. Các nhiệm vụ có thể khác nhau tùy theo vị trí phân bổ của từng công ty, nhưng một số vai trò cốt lõi bao gồm: lập chiến lược thương hiệu, đưa ra quyết định và giám sát nhân viên,...

Tìm việc theo nghề nghiệp