Chuyên viên tư vấn thương hiệu có khoảng lương bao nhiêu?
Cập nhật: 05/09/2024
Lương cơ bản
Lương bổ sung
104 - 130 triệu
/năm1. Chuyên viên tư vấn thương hiệu là gì?
Chuyên viên tư vấn thương hiệu (Brand Consultant) là những người làm việc với các công ty để tạo dựng và thực hiện các chiến lược về thương hiệu (Branding). Bạn sẽ giúp xác định mục tiêu về thương hiệu của doanh nghiệp, giúp họ lập kế hoạch branding chi tiết, và kết hợp cách tiếp thị phù hợp để đưa thông điệp đến thị trường. Bạn sẽ cần nghiên cứu thị trường cũng như insight của khách hàng để có thể vạch ra kế hoạch hợp lý.
Mô tả công việc của vị trí Chuyên viên tư vấn thương hiệu
Tư vấn thương hiệu
Chuyên viên tư vấn thương hiệu chịu trách nhiệm quản lý tất cả các vấn đề xoay quanh thương hiệu, xây dựng và thực hiện các kế hoạch chiến lược để phát triển và quảng bá thương hiệu của công ty nhằm mục đích tăng cường nhận diện thương hiệu.
Nghiên cứu và đề xuất ý tưởng phát triển thương hiệu
Để đề xuất ý tưởng hay cho hoạt động phát triển thương hiệu, Assistant Brand Manager phải thường xuyên làm các công tác nghiên cứu như: phân tích thương hiệu của đối thủ cạnh tranh và xu hướng thị trường để hiểu về cách định vị thương hiệu, nghiên cứu tài liệu của công ty để hiểu rõ hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp.
Thực hiện các công việc hành chính
Bên cạnh các công việc liên quan đến chuyên môn là xây dựng và phát triển thương hiệu, Assistant Brand Manager còn cần thực hiện các công việc hành chính khác như: tổ chức các cuộc họp với khách hàng, đối tác, đồng nghiệp, quản lý để báo cáo, thảo luận hoặc cùng nghiên cứu về một phương án tiếp thị mới, ghi lại các thông tin quan trọng đã trao đổi trong suốt cuộc họp.
Tổ chức các chiến dịch truyền thông thương hiệu
Tổ chức các chiến dịch truyền thông thương hiệu. Nắm bắt xu hướng thị thường thông qua phân tích insight của khách hàng. Quản lý thương hiệu các dòng sản phẩm. Đề xuất các ý tưởng về xây dựng hình ảnh thông qua việc thực hiện trách nhiệm xã hội của công ty.
2. Mức lương Chuyên viên tư vấn thương hiệu theo trình độ
Mức lương của Chuyên viên tư vấn thương hiệu cũng giống như mức lương của các công việc khác nên ở mỗi trình độ bằng cấp khác nhau thì Chuyên viên tư vấn thương hiệu lại nhận được những mức lương khác nhau:
Trình độ |
Mức lương |
Cao đẳng |
15.000.000 - 25.000.000 đồng/tháng |
Đại học |
18.000.000 - 30.000.000 đồng/tháng |
Cao học |
23.000.000 - 35.000.000 đồng/tháng |
2. Mức lương Chuyên viên tư vấn thương hiệu theo số năm kinh nghiệm
Hiện nay, có rất nhiều thông tin về việc tuyển dụng Chuyên viên tư vấn thương hiệu, trong những thông tin tuyển dụng đó đều có đính kèm theo thông tin về mức lương Chuyên viên tư vấn thương hiệu. Điều đó giúp cho các bạn có được những cơ hội để biết được mức lương của mình ra sao. Trong phần này, chúng tôi sẽ giúp các bạn có thể nắm được mức lương cơ bản của Chuyên viên tư vấn thương hiệu theo số năm kinh nghiệm.
Năm kinh nghiệm |
Vị trí |
Mức lương |
Dưới 1 năm |
Thực tập sinh truyền thông thương hiệu |
1.500.000 – 3.500.000 đồng/tháng |
1 – 3 năm |
Nhân viên truyền thông thương hiệu |
7.000.000 – 15.000.000 đồng/tháng |
3 – 5 năm |
Trợ lý giám đốc thương hiệu |
8.000.000 – 20.000.000 đồng/tháng |
5 – 7 năm |
Chuyên viên tư vấn thương hiệu |
10.000.000 – 35.000.000 đồng/tháng |
7 – 10 năm |
Quản lý thương hiệu |
12.000.000 – 40.000.000 đồng/tháng |
Mức lương Thực tập sinh thương hiệu
Thực tập sinh thương hiệu (Brand Intern) là những sinh viên chuyên ngành có kiến thức về lĩnh vực Marketing muốn được thử sức làm việc với những vị trí về thương hiệu trong ngành để tích lũy kinh nghiệm. Vậy, có thể hiểu rằng, thực tập sinh thương hiệu chính là làm việc tại vị trí Nhân viên thương hiệu với vai trò thực tập, thử sức với lĩnh vực Marketing. Với mức lương từ 1.500.000 – 3.500.000 đồng/tháng.
Mức lương Nhân viên truyền thông thương hiệu
Nhân viên truyền thông thương hiệu (Information communication staff) là một người làm việc trong lĩnh vực truyền thông và quảng cáo của một tổ chức hoặc doanh nghiệp. Chức vụ này đòi hỏi họ phải chịu trách nhiệm xây dựng, quản lý, và thúc đẩy hình ảnh và thương hiệu của tổ chức đó đến cộng đồng, khách hàng, và công chúng mục tiêu. Với mức lương từ 7.000.000 – 15.000.000 đồng/tháng.
>> Xem thêm: Việc làm Nhân viên truyền thông thương hiệu tuyển dụng
Mức lương Trợ lý giám đốc thương hiệu
Trợ lý giám đốc thương hiệu (Assistant Brand Manager) là những người hỗ trợ Giám đốc thương hiệu (Brand Manager) xây dựng kế hoạch và chiến lược để quảng bá thương hiệu cho sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp. Assistant Brand Manager được coi là chuyên gia nắm bắt xu hướng, phát triển các chiến lược quảng cáo và tiếp thị hiệu quả. Với mức lương từ 8.000.000 - 20.000.000 đồng/tháng.
>> Xem thêm: Việc làm Trợ lý giám đốc thương hiệu tuyển dụng
Mức lương Chuyên viên tư vấn thương hiệu
Chuyên viên tư vấn thương hiệu (Brand Consultant) là những người làm việc với các công ty để tạo dựng và thực hiện các chiến lược về thương hiệu (Branding). Bạn sẽ giúp xác định mục tiêu về thương hiệu của doanh nghiệp, giúp họ lập kế hoạch branding chi tiết, và kết hợp cách tiếp thị phù hợp để đưa thông điệp đến thị trường. Bạn sẽ cần nghiên cứu thị trường cũng như insight của khách hàng để có thể vạch ra kế hoạch hợp lý. Với mức lương từ 10.000.000 – 35.000.000 đồng/tháng.
>> Xem thêm: Việc làm Chuyên viên tư vấn thương hiệu tuyển dụng
Mức lương Quản lý thương hiệu
Quản lý thương hiệu là người chịu trách nhiệm xây dựng hình ảnh thương hiệu hoặc agency. Họ có vai trò phân tích insights của khách hàng và sử dụng chúng để thiết kế chiến lược branding hiệu quả. Vị trí quản lý thương hiệu thường yêu cầu ứng viên tốt nghiệp chuyên ngành hoặc có bằng thạc sĩ Marketing với kĩ năng viết, giao tiếp và phân tích số liệu tốt. Những người Quản lý thương hiệu xuất sắc nhất sẽ ứng dụng khéo léo các thước đo và chỉ số chuyên ngành để trình bày thành tích của họ trong các công việc trước. Với mức lương từ 12.000.000 – 40.000.000 đồng/tháng.
>> Xem thêm: Việc làm Quản lý thương hiệu tuyển dụng
5. So sánh mức lương Chuyên viên tư vấn thương hiệu so với các vị trí trợ lý khác
Hiện nay, mức lương trung bình của một Chuyên viên tư vấn thương hiệu là 10.000.000 – 35.000.000 đồng/tháng. Lương Chuyên viên tư vấn thương hiệu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kinh nghiệm, trình độ, năng lực, quy mô công ty và các lĩnh vực nên mức lương sẽ tương đối khác nhau. Nhìn chung, mức lương của Chuyên viên tư vấn thương hiệu ở mức cao so với các vị trí trợ lý khác. Mức lương của Nhân viên Truyển thông thương hiệu trong khoảng từ 8.000.000 - 10.000.000 đồng/tháng. Đối với Trưởng phòng tư vấn mức lương sẽ cao hơn từ 25.000.000 – 40.000.000 đồng/tháng, và vị trí Trợ lý giám đốc thương hiệu sẽ từ 8.000.000 – 20.000.000 đồng/tháng.
Vị trí |
Mô tả công việc |
Mức lương |
Bạn sẽ giúp xác định mục tiêu về thương hiệu của doanh nghiệp, giúp họ lập kế hoạch branding chi tiết, và kết hợp cách tiếp thị phù hợp để đưa thông điệp đến thị trường. Bạn sẽ cần nghiên cứu thị trường cũng như insight của khách hàng để có thể vạch ra kế hoạch hợp lý. |
10.000.000 – 35.000.000 đồng/tháng |
|
Phân tích thị trường và đối thủ để định rõ mục tiêu và chiến lược truyền thông thương hiệu. Lên kế hoạch cho các chiến dịch quảng cáo, truyền thông, và tiếp thị dựa trên mục tiêu và ngân sách. Phát triển và quản lý hình ảnh và danh tiếng của thương hiệu. Xây dựng các yếu tố truyền thông như logo, slogan, và nhận diện thương hiệu. |
8.000.000 - 10.000.000 đồng/tháng |
|
Điều hành, tổ chức, kiểm tra, xây dựng chính sách tư vấn, giới thiệu các chương trình phù hợp với chiến lược kinh doanh của công ty. Trưởng phòng tư vấn có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp, gắn liền với chương trình hành động sản xuất, kinh doanh trong tương lai. |
25.000.000 – 40.000.000 đồng/tháng |
|
Xây dựng kế hoạch và chiến lược để quảng bá thương hiệu cho sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp. Assistant Brand Manager được coi là chuyên gia nắm bắt xu hướng, phát triển các chiến lược quảng cáo và tiếp thị hiệu quả. |
8.000.000 – 20.000.000 đồng/tháng |
>> Xem thêm: Việc làm Trưởng phòng tư vấn tuyển dụng
>> Xem thêm: Việc làm Trợ lý giám đốc thương hiệu tuyển dụng
4. Mức lương Chuyên viên tư vấn thương hiệu trung bình theo khu vực tại Việt Nam
Khu vực |
Mức lương |
Hà Nội |
20.000.00 - 28.000.000 đồng/tháng |
TP. Hồ Chí Minh |
18.000.000 - 27.000.000 đồng/tháng |
Hải Dương |
16.000.000 - 22.000.000 đồng/tháng |
Hải Phòng |
17.000.000 - 124.000.000 đồng/tháng |
Bắc Ninh |
12.000.000 - 20.000.000 đồng/tháng |
Các tỉnh khác |
15.000.000 - 25.000.000 đồng/tháng |
Mức lương Chuyên viên tư vấn thương hiệu tại Hà Nội
Mức lương trung bình cho Chuyên viên tư vấn thương hiệu Hà Nội trong khoảng 20.000.00 - 28.000.000 đồng/tháng. Đây là mức lương khá cao so với các tỉnh thành khác trong cả nước.
Mức lương Chuyên viên tư vấn thương hiệu tại TP. Hồ Chí Minh
Mức lương trung bình cho Chuyên viên tư vấn thương hiệu TP. Hồ Chí Minh trong khoảng 18.000.000 - 27.000.000 đồng/tháng. Với mức tăng trưởng kinh tế cao trong cả nước thì mức thu nhập Chuyên viên tư vấn thương hiệu ở TP. Hồ Chí Minh cũng thuộc Top đầu cả nước.
Mức lương Chuyên viên tư vấn thương hiệu tại Hải Dương
Mức lương trung bình cho Chuyên viên tư vấn thương hiệu Hải Dương trong khoảng 8.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng, với sự phát triển nhanh và mạnh của Hải Dương cả về dịch vụ và công nghiệp thì công việc Chuyên viên tư vấn thương hiệu ở đây cũng rất nhiều việc làm.
Mức lương Chuyên viên tư vấn thương hiệu tại Hải Phòng
Mức lương trung bình cho Chuyên viên tư vấn thương hiệu Hải Phòng trong khoảng 16.000.000 - 22.000.000 đồng/tháng thấp hơn so với Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
Mức lương Chuyên viên tư vấn thương hiệu tại Bắc Ninh
Mức lương trung bình cho Chuyên viên tư vấn thương hiệu Bắc Ninh 12.000.000 - 20.000.000 đồng/tháng, Bắc Ninh tập trung chủ yếu phát triển công nghiệp, dịch vụ mức lương Chuyên viên tư vấn thương hiệu ở đây cũng thuộc dạng cao so với cả nước.
Mức lương Chuyên viên tư vấn thương hiệu tại các tỉnh khác
Mức lương trung bình cho Chuyên viên tư vấn thương hiệu các tỉnh khác trong khoảng 15.000.000 - 25.000.000 đồng/tháng, mức lương này tùy thuộc vào từng vị trí Chuyên viên tư vấn thương hiệu cụ thể và quy mô doanh nghiệp.
Bên cạnh mức lương cơ bản, Chuyên viên tư vấn thương hiệu còn được thưởng theo lợi nhuận, có cơ hội tiếp xúc và làm việc với khách hàng tiềm năng. Mức lương của nghề Chuyên viên tư vấn thương hiệu phụ thuộc nhiều vào năng lực, kinh nghiệm, doanh thu của Chuyên viên tư vấn thương hiệu càng làm tốt thì mức thu nhập càng cao. Các quyền lợi BHXH, BHYT, BHTN, chính sách phúc lợi đầy đủ theo quy định của công ty và pháp luật.
5. Cách để nâng cao thu nhập tại vị trí Chuyên viên tư vấn thương hiệu
Để đảm nhận tốt công việc tại vị trí Chuyên viên tư vấn thương hiệu và nâng cao thu nhập của mình, bạn có thể thực hiện các bước sau đây:
-
Kỹ năng giao tiếp: Tính chất công việc của Chuyên viên tư vấn thương hiệu đi đôi với giao tiếp. Họ sẽ thường xuyên làm việc với nhiều người: trực tiếp trao đổi và thuyết phục khách hàng, làm việc với nhiều phòng ban để đưa ra định hướng thích hợp cho công ty.
-
Kỹ năng lắng nghe: Với Chuyên viên tư vấn thương hiệu, khả năng lắng nghe cũng quyết định họ có thể thành công hay không. Kỹ năng này giúp bạn đưa ra những lời khuyên phù hợp và hữu ích với khách hàng. Bên cạnh đó, biết lắng nghe chính là thể hiện sự tôn trọng doanh nghiệp và khách hàng.
-
Kỹ năng làm việc nhóm: Chuyên viên tư vấn thương hiệu phải tương tác rất nhiều với các nhân sự trong bộ phận của mình và cả các phòng ban khác trong doanh nghiệp nên phải biết cách làm việc nhóm để giảm thiểu xung đột và đem lại hiệu quả công việc tốt nhất.
-
Kỹ năng nghiên cứu: Đây là một trong những kỹ năng quan trọng nhất đối với một Chuyên viên tư vấn thương hiệu. Cần biết cách tận dụng các công cụ để nghiên cứu, đo lường số liệu, biết cách đọc dữ liệu và phân tích dữ liệu, làm khảo sát để hỗ trợ công việc làm thương hiệu.
-
Kỹ năng thuyết trình: Những cuộc họp, báo cáo và trình bày ý tưởng là một phần công việc của Chuyên viên tư vấn thương hiệu nên bạn bắt buộc phải rèn luyện kỹ năng thuyết trình tự tin nếu muốn theo đuổi ngành nghề này.
-
Kỹ năng thuyết phục: Một trong những nhiệm vụ của Chuyên viên tư vấn thương hiệu là thuyết phục khách hàng, đối tác, quản lý và đồng nghiệp với những sáng kiến phát triển thương hiệu của mình.
-
Kỹ năng quản lý, điều phối: Bất cứ dự án nào muốn thành công thì Chuyên viên tư vấn thương hiệu đều cần biết cách điều phối nhân sự.
-
Kỹ năng tổ chức, quản lý thời gian: Mỗi dự án đều gắn liền với thời hạn. Dự án kéo dài hơn kế hoạch đồng nghĩa với việc chi phí bị tăng lên. Vì thế, để tối ưu chi phí, ngân sách thì Chuyên viên tư vấn thương hiệu phải có kỹ năng quản lý thời gian tốt.
-
Kỹ năng truyền thông xã hội: Để thực hiện các chiến dịch tiếp thị thương hiệu thành công, Chuyên viên tư vấn thương hiệu cần có kỹ năng sử dụng các công cụ truyền thông xã hội. Thông qua các công cụ này, Chuyên viên tư vấn thương hiệu có thể phân tích số liệu, theo dõi xu hướng và quản lý được sự hiện diện trực tuyến của thương hiệu.
-
Khả năng nghiên cứu, phân tích: Trong công việc tư vấn, nhân viên tư vấn sẽ gặp nhiều tình huống khá phức tạp. Bạn sẽ cần đến khả năng quan sát và phân tích thật kỹ những vấn đề phát sinh, từ đó đưa ra những kế hoạch tương thích với nhu cầu của khách hàng, có thể thay đổi cục diện của những tình huống khó nhằn xảy ra với doanh nghiệp.
6. Các yêu cầu với nghề Chuyên viên tư vấn thương hiệu
Yêu cầu về trình độ, bằng cấp
Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng bạn có kiến thức và kỹ năng chuyên môn vững chắc trong lĩnh vực marketing, tiếp thị và quảng cáo. Học tập và cập nhật kiến thức liên quan đến quy trình tiếp thị và quảng cáo và tiêu chuẩn trong ngành. Điều này có thể bao gồm việc tham gia các khóa đào tạo, hội thảo, hoặc đạt các chứng chỉ chuyên ngành để cung cấp cho bạn sự chuyên môn cao hơn và đáng giá hơn.
Yêu cầu về kinh nghiệm, kỹ năng
Bất kỳ nghề nghiệp nào cũng vậy, năng lực và kinh nghiệm càng cao thì sẽ có thu nhập càng tốt. Đặc biệt là với lĩnh vực quản lý, có nhiều kỹ năng, thủ thuật và kinh nghiệm trong ngành thì sẽ hoàn thành tốt công việc được giao. Nếu bạn cố gắng và tích lũy đủ kiến thức thì sau 3 – 4 năm, thu nhập của bạn sẽ cải thiện đáng kể.
Yêu cầu về quản lý thời gian
Khối lượng công việc của Chuyên viên tư vấn thương hiệu không hề ít, đặc biệt với số lượng khách hàng và những trường hợp phát sinh. Nếu biết quản lý thời gian hợp lý, bạn sẽ có thể phục vụ khách hàng một cách tối ưu, đồng thời đảm bảo mọi đầu việc đều được hoàn thành đúng thời hạn.
Yêu cầu về tính kiên nhẫn
Làm Chuyên viên tư vấn thương hiệu là cơ hội để bạn gặp nhiều người và mở rộng mối quan hệ. Tuy nhiên, sẽ có khách hàng khó tính, hoặc giao tiếp không được rõ ràng. Đây là lúc bạn cần đến sự kiên nhẫn để có thể thấu hiểu và dàn xếp mọi việc một cách ổn thỏa. Hơn nữa, với mỗi khách hàng, bạn sẽ có sự tương tác không giống nhau. Biết làm chủ cảm xúc và đối xử lịch sự với khách hàng sẽ giúp bạn tránh gặp khiếu nại, và giữ chữ tín cho bản thân cũng như toàn công ty.
Qua bài viết trên đây, 1900.com.vn đã cung cấp thông tin mức lương Chuyên viên tư vấn thương hiệu theo năm kinh nghiệm và khu vực địa lý. Tuy nhiên, mức lương là một yếu tố phụ thuộc nhiều vào kinh nghiệm cá nhân và quy mô doanh nghiệp. Nếu kinh nghiệm cao bạn sẽ dễ dàng có mức lương tốt, đồng thời những doanh nghiệp lớn thường có đãi ngộ tốt và lương cao hơn. Mong rằng qua bài viết trên bạn đã có những thông tin hữu ích về mức lương Chuyên viên tư vấn thương hiệu và lựa chọn công việc phù hợp!
Bạn thấy mức lương 104 - 130 triệu/năm chính xác đến mức nào?
Câu trả lời của bạn giúp 1900.com.vn điều chỉnh các ước tính tiền lương theo thời gian.
Top Công Ty Lương Cao Nhất
Dành cho Chuyên viên tư vấn thương hiệu
Danh sách công ty trả lương cho Chuyên viên tư vấn thương hiệu
16.5 triệu
/ tháng15.2 triệu
/ thángThỏa thuận
Thỏa thuận
Mức lương của các nghề nghiệp tương tự
Câu hỏi thường gặp về lương của Chuyên viên tư vấn thương hiệu
Mức lương trung bình của vị trí Chuyên viên tư vấn thương hiệu theo thu thập của 1900.com.vn là khoảng 8 - 10 triệu đồng/tháng.
Mức lương cao nhất của Chuyên viên tư vấn thương hiệu theo dữ liệu của 1900.com.vn lên tới 35,000,000 đồng/tháng
Mức lương thấp nhất của Chuyên viên tư vấn thương hiệu theo số liệu của 1900.com.vn hiện nay là 8,000,000 đồng/tháng
Để gia tăng thu nhập ở vị trí này, bạn cần trau dồi thêm những kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm làm việc. Truy cập Cẩm nang nghề nghiệp để khám phá những kiến thức hữu ích giúp bạn nâng cao hiệu quả trong công việc.