Trợ lý giám đốc thương hiệu có khoảng lương bao nhiêu?

Cập nhật: 19/05/2024

156 - 260 triệu /năm
Tổng lương
144 - 240 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
12 - 20 triệu
/năm

Lương bổ sung

156 - 260 triệu

/năm
156 M
260 M
117 M 325 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương

Trợ lý giám đốc thương hiệu (Assistant Brand Manager) là những hỗ trợ Giám đốc thương hiệu (Brand Manager) xây dựng kế hoạch và chiến lược để quảng bá thương hiệu cho sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp. Assistant Brand Manager được coi là chuyên gia nắm bắt xu hướng, phát triển các chiến lược quảng cáo và tiếp thị hiệu quả. 

Công việc của Trợ lý giám đốc thương hiệu 

Trợ lý giám đốc thương hiệu góp phần tạo dựng vị thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trong cuộc chiến thương hiệu đầy cam go. Với trọng trách phụ trách các hoạt động thương hiệu của công ty, một Trợ lý giám đốc thương hiệu sẽ đảm nhận những công việc chính sau đây.

Quản lý thương hiệu

  • Báo cáo tình trạng xây dựng thương hiệu cho ban quản lý để đảm bảo ngân sách đang được tận dụng hiệu quả, tối ưu chi phí, gia tăng doanh thu/lợi nhuận.
  • Giám sát các thông số liên quan đến lợi nhuận, doanh thu để định vị tốt hơn các sản phẩm, dịch vụ của công ty, từ đó đưa ra đề xuất để cải thiện chất lượng thương hiệu.
  • Hỗ trợ xây dựng kế hoạch kinh doanh và tiếp thị hàng năm/quý/tháng để thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.

Nghiên cứu và đề xuất ý tưởng phát triển thương hiệu

  • Phân tích thương hiệu của đối thủ cạnh tranh và xu hướng thị trường để hiểu về cách định vị thương hiệu.
  • Nghiên cứu tài liệu của công ty để hiểu rõ hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp.
  • Nghiên cứu thị trường, nắm bắt các xu hướng mới để lên ý tưởng cho các hoạt động tiếp thị thương hiệu.

Thực hiện các công việc hành chính

  • Tổ chức các cuộc họp với khách hàng, đối tác, đồng nghiệp, quản lý để báo cáo, thảo luận hoặc cùng nghiên cứu về một phương án tiếp thị mới.
  • Ghi lại các thông tin quan trọng đã trao đổi trong suốt cuộc họp.
  • Kết nối, tương tác và làm việc với các đại lý quảng cáo hoặc khách hàng qua email, điện thoại, v.vv..

Giám sát nhân viên

  • Quản lý hoạt động của các bộ phận, nhân sự trong công ty có tham gia dự án xây dựng thương hiệu theo ngân sách và thời hạn được giao.
  • Điều phối các đội nhóm, bộ phận (chủ yếu là sales và phát triển sản phẩm) trong các chiến dịch xây dựng thương hiệu.
  • Chịu trách nhiệm với các thực tập sinh, đóng vai trò lãnh đạo các nhóm nhằm bao quát công việc theo đúng chiến lược quảng bá thương hiệu của công ty.

Hỗ trợ công việc cho Brand Manager

  • Hỗ trợ công việc cho cấp trên gần nhất của mình, chính là Brand Manager. 
  • Nghiên cứu, phân tích dữ liệu và xu hướng quảng cáo, tiếp thị.

Lương của Trợ lý giám đốc thương hiệu 

Mức thu nhập của Trợ lý giám đốc thương hiệu dao động từ 20 - 25 triệu đồng/tháng, tùy thuộc vào trình độ, kỹ năng kinh nghiệm của mỗi người. Ngoài mức lương cơ bản trên, Trợ lý giám đốc thương hiệu còn được nhận được thưởng khi đạt KPI công việc, thưởng hiệu suất... và tổng thu nhập hàng tháng có thể lên tới 35 triệu đồng.

Mức lương trung bình của ngành trợ lý giám độc và các ngành liên quan:

Phân loại mức lương theo năm kinh nghiệm

Chuyên viên Brand Marketing (0 - 2 năm)

  • Mức lương thấp: khoảng 8 - 10 triệu VND/tháng.
  • Mức lương trung bình: khoảng 11 - 12 triệu VND/tháng.
  • Mức lương cao: khoảng 13 - 16 triệu VND/tháng.

Chuyên viên Brand Marketing cấp cao (2 - 4 năm)

  • Mức lương thấp: khoảng 15 - 18 triệu VND/tháng.
  • Mức lương trung bình: khoảng 19 - 20 triệu VND/tháng.
  • Mức lương cao: khoảng 21 - 25 triệu VND/tháng.

Trợ lý Giám đốc thương hiệu (4 - 5 năm)

  • Mức lương thấp: khoảng 20 - 25 triệu VND/tháng.
  • Mức lương trung bình: khoảng 26 - 30 triệu VND/tháng.
  • Mức lương cao: khoảng 31 - 35 triệu VND/tháng.

Quản lý thương hiệu (5 - 7 năm)

  • Mức lương thấp: khoảng 35 - 40 triệu VND/tháng.
  • Mức lương trung bình: khoảng 41 - 45 triệu VND/tháng.
  • Mức lương cao: khoảng 46 - 50 triệu VND/tháng.

Giám đốc thương hiệu (7 - 9 năm)

  • Mức lương thấp: khoảng 55 - 65 triệu VND/tháng.
  • Mức lương trung bình: khoảng 66 - 75 triệu VND/tháng.
  • Mức lương cao: khoảng 76 - 85 triệu VND/tháng.

Lưu ý rằng đây chỉ là ước lượng và mức lương thực tế có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Mức lương cũng có thể được điều chỉnh dựa trên các yếu tố như khu vực địa lý, quy mô công ty, và tình hình kinh tế chung. 

Cách để nâng cao thu nhập tại vị trí Trợ lý giám đốc thương hiệu 

Để thành công với vai trò là chuyên viên phân tích nghiên cứu nói riêng và mảng phân tích nói chung, bạn cần đảm bảo những kỹ năng tối thiểu như sau:

  • Kỹ năng giao tiếp: ABM thường xuyên phải làm việc với các khách hàng và đối tác. Vì thế, kỹ năng giao tiếp khéo léo, thông minh là yếu tố bắt buộc để tạo được thiện cảm.
  • Kỹ năng làm việc nhóm: ABM phải tương tác rất nhiều với các nhân sự trong bộ phận của mình và cả các phòng ban khác trong doanh nghiệp nên phải biết cách làm việc nhóm để giảm thiểu xung đột và đem lại hiệu quả công việc tốt nhất.
  • Kỹ năng nghiên cứu: Đây là một trong những kỹ năng quan trọng nhất đối với một ABM. Cần biết cách tận dụng các công cụ để nghiên cứu, đo lường số liệu, biết cách đọc dữ liệu và phân tích dữ liệu, làm khảo sát để hỗ trợ công việc làm thương hiệu.
  • Kỹ năng thuyết trình: Những cuộc họp, báo cáo và trình bày ý tưởng là một phần công việc của ABM nên bạn bắt buộc phải rèn luyện kỹ năng thuyết trình tự tin nếu muốn theo đuổi ngành nghề này.
  • Kỹ năng thuyết phục; Một trong những nhiệm vụ của ABM là thuyết phục khách hàng, đối tác, quản lý và đồng nghiệp với những sáng kiến phát triển thương hiệu của mình.
  • Kỹ năng quản lý, điều phối: Bất cứ dự án nào muốn thành công thì ABM đều cần biết cách điều phối nhân sự.
  • Kỹ năng tổ chức, quản lý thời gian: Mỗi dự án đều gắn liền với thời hạn. Dự án kéo dài hơn kế hoạch đồng nghĩa với việc chi phí bị tăng lên. Vì thế, để tối ưu chi phí, ngân sách thì ABM phải có kỹ năng quản lý thời gian tốt.
  • Kỹ năng truyền thông xã hội: Để thực hiện các chiến dịch tiếp thị thương hiệu thành công, ABM cần có kỹ năng sử dụng các công cụ truyền thông xã hội. Thông qua các công cụ này, ABM có thể phân tích số liệu, theo dõi xu hướng và quản lý được sự hiện diện trực tuyến của thương hiệu.
  • Kỹ năng sử dụng công nghệ: Kỹ năng quan trọng nhất mà một Assistant Brand Manager cần có là sử dụng công nghệ thông tin. Vì thời đại kỹ thuật số lên ngôi như hiện nay, nắm được công nghệ là có được lợi thế cạnh tranh về thương hiệu trên các nền tảng số.

Bạn thấy mức lương 156 - 260 triệu/năm chính xác đến mức nào?

Câu trả lời của bạn giúp 1900.com.vn điều chỉnh các ước tính tiền lương theo thời gian.

Top Công Ty Lương Cao Nhất

Dành cho Trợ lý giám đốc thương hiệu

Dưới đây là Top 5 công ty trả lương cao nhất cho Trợ lý giám đốc thương hiệu. Các nhà tuyển dụng bao gồm.

Danh sách công ty trả lương cho Trợ lý giám đốc thương hiệu

Công ty
Việc làm
Lương trung bình

24.5 triệu

/ tháng
22 M 27 M
Goody Group Trợ lý giám đốc thương hiệu Dựa trên 2 việc làm

23.8 triệu

/ tháng
18 M 30 M
CÔNG TY LYCHEE Trợ lý giám đốc thương hiệu Dựa trên 1 việc làm

22.5 triệu

/ tháng
20 M 25 M
The Vigo Trợ lý giám đốc thương hiệu Dựa trên 1 việc làm

22.2 triệu

/ tháng
20 M 25 M

21 triệu

/ tháng
20 M 22 M

18.5 triệu

/ tháng
12 M 25 M

17.5 triệu

/ tháng
15 M 20 M

17.5 triệu

/ tháng
15 M 20 M

17.5 triệu

/ tháng
15 M 20 M
Thùy Dung Trợ lý giám đốc thương hiệu Dựa trên 1 việc làm

17.5 triệu

/ tháng
15 M 20 M
Y Dược Vietlife Group Trợ lý giám đốc thương hiệu Dựa trên 1 việc làm

17.5 triệu

/ tháng
15 M 20 M
Dược Phẩm MEDBOLIDE Trợ lý giám đốc thương hiệu Dựa trên 1 việc làm

16.5 triệu

/ tháng
15 M 18 M
LOTUS GROUP Trợ lý giám đốc thương hiệu Dựa trên 1 việc làm

16.5 triệu

/ tháng
15 M 18 M

16 triệu

/ tháng
15 M 17 M
ELASTEN VIỆT NAM Trợ lý giám đốc thương hiệu Dựa trên 1 việc làm

16 triệu

/ tháng
15 M 17 M
Dược Phẩm Hoa Linh Trợ lý giám đốc thương hiệu Dựa trên 1 việc làm

14.7 triệu

/ tháng
13 M 17 M
TERRAPHARM VIỆT NAM Trợ lý giám đốc thương hiệu Dựa trên 1 việc làm

13.5 triệu

/ tháng
12 M 15 M
Mỹ Phẩm LG VINA Trợ lý giám đốc thương hiệu Dựa trên 1 việc làm

12.7 triệu

/ tháng
8 M 18 M

Câu hỏi thường gặp về lương của Trợ lý giám đốc thương hiệu

Mức lương ở vị trí Trợ lý giám đốc thương hiệu: Trung bình khoảng 12.000.000 - 20.000.000 đồng/tháng.

Mức lương cao nhất của Trợ lý giám đốc thương hiệu lên tới 35,000,000 đồng/tháng

Mức lương thấp nhất của Trợ lý giám đốc thương hiệu hiện nay là 10,000,000 đồng/tháng