Nhân viên Locker như thế nào?
Nhân viên Locker là những người làm nhiệm vụ chăm sóc, phục vụ, bảo quản đồ dùng khách hàng trong ngành dịch vụ mà chủ yếu là lĩnh vực spa, nghỉ dưỡng, tập luyện chăm sóc sức khỏe,… Tùy theo yêu cầu của mỗi nơi làm việc, nhân viên trực locker sẽ được giao những nhiệm vụ nhất định nhằm đem đến sự hài lòng và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Nhân viên Locker mang đến những cơ hội gì?
Ngành nghề căn bản và ổn định
Nhóm nghề này thường ưu ái những Nhân viên Locker có trình độ cao, kinh nghiệm dày để có thể dự đoán và xử lý nhanh những phát sinh trong quá trình làm việc. Bên cạnh đó, do đặc thù liên quan trực tiếp đến con số nên những người theo học thường được đào tạo đặc thù hơn, cung không đủ cầu nên tính cạnh tranh và sự đào thải thấp hơn so với nhiều ngành khác.
Hưởng phúc lợi công ty
Được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm lao động, bảo hiểm thất nghiệp, ngoài ra có một loại bảo hiểm mới nữa đó chính là một loại bảo hiểm có trong Marketing mà các nhân viên có thể được hưởng đó chính là bảo hiểm tai nạn 24/24. Vì thực tế đây là công việc phải di chuyển và đi lại nhiều, không thể tránh được các tình huống rủi ro hay tai nạn có thể xảy ra. Các loại bảo hiểm này sẽ được thực hiện và có hiệu lực kể từ khi hết thời gian thử việc và làm việc chính thức tại công ty, Marketing hay cơ sở tại nơi làm việc.
Rèn luyện khả năng phân tích cực nhạy bén
Nhắc đến lợi ích của nghề Marketing thì không thể nào bỏ qua lợi ích này: giúp nâng cao khả năng phân tích sự việc. Kỹ năng phân tích cực kỳ tốt là một trong những đặc điểm quan trọng của người làm công việc Marketing thành công.
Kỹ năng phân tích là kỹ năng rất hữu ích để giải quyết vấn đề, đưa ra quyết định kinh doanh và giúp đưa ra các con số chính xác. Tất cả những điều này đều có thể đạt được từ quá trình đào tạo thực tế về nghề Nhân viên Locker.
Xây dựng đa dạng mối quan hệ
Người làm nhân viên locker cần phải tiếp xúc với nhiều khách hàng, từ các công ty lớn đến khách hàng cá nhân. Điều này giúp họ tạo dựng mối quan hệ đa dạng và rộng khắp trong lĩnh vực kinh doanh. Mở ra cơ hội hợp tác, học hỏi và phát triển mối quan hệ kinh doanh dài hạn.
Chủ động phát triển các kỹ năng
Cho dù bạn đang ở vị trí nào hay năng lực tầm cỡ ra sao. Nhưng nếu không chủ động tích lũy thêm kiến thức và kỹ năng, có thể bạn sẽ đánh mất vị trí của mình và mãi không thể thăng tiến. Bởi sự phát triển của công nghệ trong thời điểm hiện tại là quá nhanh. Việc xác định, học tập, thực hành và học hỏi từ người khác giúp Nhân viên Locker nâng cao khả năng và trở thành những người bán hàng giỏi hơn.
Những khó khăn của nghề Nhân viên Locker
Tiếp xúc với nhiều khách hàng khó tính
Mỗi ngày, nhân viên Locker phải tiếp xúc với hàng trăm người với nhiều cá tính khác nhau. Và trong đó, việc phải tiếp với những khách hàng khó tính, thậm chí đôi khi có những yêu cầu vô lý là khó tránh khỏi. Đây cũng là một thách thức không nhỏ đối với người làm nghề dịch vụ, họ phải có sức chịu đựng tốt và khả năng quản lý cảm xúc, hành vi cũng như kỹ năng xử lý tình huống tốt.
Kiểm soát hành vi, cảm xúc
Như đã đề cập, công việc của người làm dịch vụ như “làm dâu trăm họ”, phải tiếp xúc với nhiều kiểu người khác nhau mỗi ngày. Bởi vậy, họ cần phải có khả năng kiểm soát hành vi, cảm xúc cũng như quản lý lời nói, thái độ tốt để có thể làm tốt công việc của bản thân, giữ được hình ảnh chuyên nghiệp của công ty cũng như bản thân họ.
Tiềm ẩn rủi ro về sức khỏe
Nhân viên Locker thường phải làm việc nhiều giờ liên tục trên bàn làm việc, đồng thời thường phải ngồi ở vị trí cố định trong nhiều giờ mỗi ngày. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề về sức khỏe như đau lưng, đau cổ, đau vai và bệnh lý về mắt như căng thẳng mắt, mỏi mắt, và khô mắt.
Thêm vào đó, việc làm việc nhiều giờ liên tục và áp lực công việc cũng có thể dẫn đến căng thẳng và stress, gây ra các vấn đề về sức khỏe tâm lý như lo âu, trầm cảm và rối loạn giấc ngủ.
Áp lực công việc cao
Đây là một công việc đòi hỏi có sự chính xác tuyệt đối, nên Nhân viên Locker luôn cần sự tập trung cao độ. Ngoài ra, họ cũng cần phải nắm rõ và tuân theo những quy chuẩn, luật lệ. Chỉ một lỗi sai nhỏ cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến danh tiếng công ty. Vì thế, áp lực về tinh thần sẽ khá lớn với vị trí này.
Chương trình học áp lực
Trong thời gian học tập, bạn sẽ trải qua quá trình đào tạo khá “nặng” từ cơ bản đến nâng cao. Kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực và có tính chuyên môn cao nên không phải ai cũng có đủ trình độ, khả năng nhận biết để theo đuổi. Hơn nữa, một sinh viên trường Marketing phải trải qua nhiều dự án với lịch trình bận rộn.
Hỗ trợ đồng thời nhiều khách hàng
Bạn cần học cách tạm dừng mọi việc một cách chính xác. Hãy xin một khoảng thời gian để bạn có thể tìm câu trả lời hợp lý cho họ. Trong lúc này bạn vừa có thể trả lời tốt câu hỏi của họ vừa có thể hỗ trợ những vị khách hàng mới.
Gặp phải những câu hỏi khó trả lời
Nếu rơi vào tình huống này thì bạn hãy nói với họ cho bạn một ít phút suy nghĩ. Lúc này bạn phải thật bình tĩnh để suy nghĩ ra cách trả lời thỏa đáng nhất. Nhưng nếu như câu hỏi quá khó bạn không thể trả lời được thì hãy xin họ cho bạn thời gian một vài ngày, bạn sẽ liên hệ để giải quyết vấn đề cho họ.
Không hiểu nhu cầu của khách hàng
Bạn cần phải kiên nhẫn để tìm hiểu nhu cầu của khách hàng. Hãy yêu cầu họ nói ra từng chút từng chút những gì họ cần, và bạn nên ghi lại những lời họ chia sẻ. Việc làm này sẽ giúp bạn dễ dàng thấu hiểu khách hàng hơn.
Đánh giá, chia sẻ về Nhân viên Locker
Các Nhân viên Locker chuyên nghiệp nói gì về công việc của họ? Đọc qua các bài đánh giá, chia sẻ kinh nghiệm làm việc của họ dành cho các công ty.
Đang cập nhật...