Mô tả công việc
+ Tư vấn sản phẩm, dịch vụ, giá vé, cung cấp đầy đủ thông tin, giải đáp trực tiếp thắc mắc cho khách hàng tại quầy
+ Hướng dẫn khách ra vào tại các khu vực locker
+ Nhận, trao trả, lưu giữ đồ và phối hợp với An Ninh xác minh thông tin từ khách hàng
Quyền lợi được hưởng
+ Thưởng tháng lương 13, Lễ Tết...
+ Teambuilding và du lịch hàng năm
+ Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe Vingroup (ngoài chế độ bảo hiểm theo quy định của Nhà nước)
+ Ưu đãi sử dụng dịch vụ nội bộ: Vinpearl, Vinmec, Vinfast, Vinschool, Vinhomes...
+ Và các chế độ chính sách khác theo quy định của Công ty
Yêu cầu công việc
- Tốt nghiệp THPT trở lên
- Sức khỏe tốt
Yêu cầu hồ sơ
Email: v. trieunvb2 (A C Ò NG) vinpearl.com
Công việc của Nhân viên Locker là gì?
Nhân viên Locker là những người làm nhiệm vụ chăm sóc, phục vụ, bảo quản đồ dùng khách hàng trong ngành dịch vụ mà chủ yếu là lĩnh vực spa, nghỉ dưỡng, tập luyện chăm sóc sức khỏe,… Tùy theo yêu cầu của mỗi nơi làm việc, nhân viên trực locker sẽ được giao những nhiệm vụ nhất định nhằm đem đến sự hài lòng và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Mô tả công việc của Nhân viên Locker
Theo như phần phân tích phía trên, công việc của nhân viên trực locker không cố định mà chủ yếu phụ thuộc vào lĩnh vực hoạt động của nơi họ làm việc. Có thể điểm qua các công việc, nhiệm vụ chính của nhân viên trực locker trong các lĩnh vực khác nhau như sau:
Nhân viên trực locker khu tập luyện thể thao
- Đối với một nhân viên trực locker làm việc trong các khu tập luyện thể thao, chăm sóc sức khỏe, những nhiệm vụ chủ yếu bao gồm:
- Chào đón khách tới sử dụng dịch vụ. Tư vấn, giới thiệu, hướng dẫn các dịch vụ cho các khách hàng.
- Giúp khách hàng chuẩn bị đầy đủ đồ dùng, dụng cụ và tập luyện an toàn.
- Đưa khách hàng đến khu vực tủ cất giữ đồ và hướng dẫn tự bảo quản.
- Bàn giao đồ dùng cá nhân của khách sau khi hoàn thành.
- Giữ gìn vệ sinh các khu vực sau khi khách hàng sử dụng dịch vụ.
Nhân viên trực locker khu nghỉ dưỡng, spa
Nhân viên trực locker tại khu nghỉ dưỡng cũng phải thực hiện một số nhiệm vụ tương tự so với nhân viên trong các khu tập luyện thể thao. Cụ thể như sau:
- Chào đón, giúp khách chuẩn bị trang phục phù hợp khi đi nghỉ dưỡng.
- Chuẩn bị các dịch vụ trong gói nghỉ dưỡng của khách hàng như tắm bùn, xông hơi, massage, tắm bồn,…
- Lịch chia ca do phòng quản lý cung cấp, mọi nhân viên phải nghiêm chỉnh thực hiện.
- Nhân viên thực hiện công việc trực nhật theo bảng phân công công việc của trưởng nhóm:
- Dọn dẹp vệ sinh khu vực thay đồ, trang điểm, phòng xông.
- Kiểm tra các tủ thay đồ, sắp xếp khăn áo vào các tủ
- Cho hương liệu vào các phòng xông, bể sục
- Hỗ trợ khách hàng cất và bảo quản đồ dùng cá nhân.
- Đưa khách hàng đi vệ sinh cá nhân, thay đồ sau khi sử dụng dịch vụ nghỉ dưỡng. - - Bàn giao đồ dùng và giữ vệ sinh các khu vực.
- Bàn giao sổ sách cho ca sau
- Nhân viên ca tối trước khi ra về phải dọn dẹp toàn bộ khu vực locker sạch sẽ và gọn gàng
Nhân viên locker hồ bơi
- Chào đón, hướng dẫn khách sử dụng tủ giữ đồ (Locker).
- Hướng dẫn khách sử dụng các loại dịch vụ trong spa (tắm, xông hơi, sục hồ...)
- Nhắc nhở khách bảo quản và kiểm tra tư trang trước và sau khi sử dụng dịch vụ.
- Hỗ trợ bảo quản tài sản cho khách hàng và Công ty.
- Hỗ trợ khách khi có yêu cầu.
- Đảm bảo sạch sẽ, vệ sinh trong khu vực làm việc.
Nhân viên Locker có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
65 - 91 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Nhân viên Locker
Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên Locker, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên Locker?
Yêu cầu tuyển dụng Nhân viên Locker
Yêu cầu về trình độ
Có xuất thân và được đào tạo bài bản tại các trường đại học có ngành hay chuyên ngành về Kinh tế, Kinh doanh, Marketing, Truyền thông, Đối Ngoại…sẽ được đánh giá cao và ưu tiên hơn. Tuy nhiên, hiện nay cơ hội việc làm nghề Nhân viên locker vẫn rộng mở dành cho những bạn theo học trái ngành, nghề, bạn có thể bắt đầu bằng cách ứng tuyển thực tập sinh để đặt viên gạch đầu tiên khi muốn xây dựng sự nghiệp theo con đường chăm sóc khách hàng.
Yêu cầu về kỹ năng
- Kỹ năng lắng nghe: Trước khi giúp đỡ, Nhân viên Locker cần lắng nghe. Với kỹ năng này, nhiệm vụ của họ là thu thập tất cả thông tin cần thiết về tình huống, vấn đề của khách hàng để phát hiện và đưa ra giải pháp một cách đúng đắn. Và những người lắng nghe xuất sắc không chỉ chú ý đến những gì đang được nói - mà còn chú ý đến những gì không được nói. Thông thường, những gì không được nói ra lại quan trọng hơn những gì được nói ra. Do đó, việc ý thức được cả hai điều này sẽ giúp đưa ra được câu trả lời vừa đầy đủ thông tin vừa đảm bảo tính chính xác.
- Kỹ năng quan sát: Thông qua việc quan sát biểu cảm, cử chỉ, lời nói, hành động của khách hàng, Nhân viên Locker có thể hiểu được khách hàng đang gặp vấn đề gì, cần gì và muốn gì. Từ đó, có thể đưa ra giải pháp phù hợp và đáp ứng nhu cầu của họ.
- Kỹ năng kiểm soát cảm xúc: Kỹ năng chăm sóc khách hàng không thể thiếu việc kiểm soát cảm xúc. Bởi cảm xúc là yếu tố khó kiềm chế và kiểm soát nhất. Đặc biệt là khi khách hàng gặp phải vấn đề, tỏ ra không hài lòng, giận dữ, thậm chí là có những lời lẽ xúc phạm, thì nhân viên vẫn cần phải duy trì sự bình tĩnh, tường tận lắng nghe, tránh phản ứng tức giận hay căng thẳng.
Kỹ năng kiểm soát cảm xúc giúp Nhân viên Locker đảm bảo trải nghiệm của khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu. Khách hàng thường đánh giá cao thái độ chuyên nghiệp và lịch sự của nhân viên. Bằng một số mẹo nhỏ như sau, hãy cố gắng rèn luyện kỹ năng kiểm soát cảm xúc trong mọi tình huống:
- Am hiểu xu thế thị trường: Nhu cầu của người tiêu dùng luôn liên tục thay đổi, vì vậy, một Nhân viên Locker giỏi thì cần phải có sự am hiểu về xu thế thị trường, biết đâu là nhu cầu cốt lõi của họ. Dựa vào đó sẽ có những phương thức phát triển sản phẩm của doanh nghiệp mình phù hợp nhất với mong muốn từ người tiêu dùng.
- Sự trung thực: Là sự chính trực, thẳng thắn và không nói dối. Người trung thực là một người luôn tôn trọng sự thật, nói đúng sự thật và dũng cảm nhận lỗi. Trung thực là một khía cạnh của đạo đức con người được hiểu là sự thật thà, chân thành, luôn nói đúng sự thật. Trung thực tôn trọng pháp luật và không gian dối trong lời nói hay hành động. Hãy trung thực, trung thực, không nói dối, không gian lận, không làm bất cứ điều gì không đúng sự thật.
- Quản lý thời gian: Kỹ năng quản lý thời gian hỗ trợ Nhân viên locker trong thời gian hẹn sau. Một Nhân viên giải trí có thể phục vụ nhiều khách hàng trong một ngày, đôi khi với các cuộc hẹn liên tiếp, và khả năng lập kế hoạch và quản lý dịch vụ là rất quan trọng trong việc tuân theo các mốc thời gian này.
- Kỹ năng giải quyết vấn đề: Như đã mô tả về công việc của Nhân viên Locker, vị trí này đảm nhiệm rất nhiều công việc. Chính vì thế, đôi khi sẽ gặp phải các vấn đề xảy ra ngoài ý muốn. Do đó, trong vai trò là Nhân viên Locker, bạn cần phải có kỹ năng linh hoạt và tư duy nhạy bén để có thể đảm bảo các hoạt động kinh doanh không bị ảnh hưởng.
- Khả năng giao tiếp: Đây là yếu tố rất quan trọng đối với những ai mong muốn làm việc ở vị trí Nhân viên Locker, càng giỏi giao tiếp đến đâu, khả năng thành công càng cao đến đấy... Bên cạnh yếu tố ngoại hình ưa nhìn cùng phong thái chuyên nghiệp, công việc của Nhân viên Locker đòi hỏi khả năng giao tiếp nhạy bén và linh hoạt. Bạn không thể chỉ mãi “theo đuôi” khách hàng và làm phiền họ mãi được. Để thuyết phục họ mở thẻ cũng như vay vốn tín dụng, trước hết bạn cần nhắm vào đúng nhu cầu của họ. Sau đó tìm cách dẫn dắt thật khéo léo để họ nhận thấy nhu cầu ấy là cần thiết ngày tại thời điểm này.
- Khả năng ngoại ngữ: Thành thạo ngoại ngữ như Anh, Trung, Nhật,... sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong việc giao tiếp và làm việc với đối tác. Ngoài ra, nó còn giúp bạn đọc hiểu các tài liệu nước ngoài liên quan đến cách chăm sóc các khách hàng là người nước ngoài,...
- Đam mê: Để theo đuổi việc làm ngành Marketing lâu dài thì bạn cần phải có đam mê và sự kiên định bởi công việc này không hề dễ dàng mà đòi hỏi nhiều kỹ năng tổng hợp.
- Tinh thần ham học hỏi: Khoa học công nghệ có những bước tiến phát triển mới, nếu không có sự nhanh nhạy nắm bắt, ham học hỏi thì Nhân viên Locker sẽ không thể giỏi được. Để nâng cao chất lượng chuyên môn thì Nhân viên Locker luôn phải nâng cao trình độ chuyên môn của mình. Do đó, hãy tích cực trau dồi thêm kiến thức và kinh nghiệm để phát triển tương lai hơn nhé!
- Tinh thần mạnh mẽ: Trong công việc Nhân viên Locker sẽ không thể tránh khỏi những chuyện làm cho mình bị căng thẳng. Do làm việc quá nhiều không có thời gian nghỉ ngơi. Đặc thù của của Nhân viên Locker là bạn phải có một tinh thép, không được sợ hãi và chịu được áp lực công việc.
- Rèn luyện tính cẩn thận: Tính cẩn thận là một trong những đức tính rất cần thiết mà những người làm ngành Marketing nói chung, làm Nhân viên Locker nói riêng cần phải có.
- Luôn chăm chỉ và chịu khó trong công việc: Với những tổng hợp công việc của ngành Marketing ở trên thì chắc hẳn rằng bạn cũng đã thấy được sự vất vả của nghề này. Do đó, nếu không có sự chịu khó, chịu khổ thì bạn khó có thể hoàn thành tốt công việc được giao.
Lộ trình thăng tiến của Nhân viên Locker
Từ 0 - 1 năm: Thực tập sinh Locker
Đây là bước đệm quan trọng để sinh viên hoàn thiện kiến thức, kỹ năng, năng lực, thái độ làm việc trước khi chính thức hành nghề. Trong thời gian thực tập tại các công ty, tổ chức,… các bạn sẽ có cơ hội cọ sát và có cái nhìn chân thực nhất về công việc tương lai của mình.
Từ 1 - 5 năm trở đi: Nhân viên Locker
Khi bạn có kinh nghiệm làm việc từ 0 - 1 năm, bạn có thể lên vị trí Nhân viên Locker . Đây là lúc bạn nên tập trung học hỏi, phát triển chuyên môn nghiệp vụ. Tùy vào từng cơ sở mà bạn sẽ được đào tạo thêm chuyên môn. Tuy nhiên, để thăng tiến dễ dàng hơn, bạn sẽ phải tự chủ động học hỏi, tích lũy kinh nghiệm thông qua công việc thực tế, từ những thành công hay từ chính thất bại của bản thân.
Từ 5 - 9 năm trở đi: Quản lý Locker
Sau khoảng 3 - 4 năm làm Nhân viên Locker, bạn có thể được cân nhắc lên vị trí quản lý. Có trách nhiệm quản lý nhân viên vệ sinh bộ phận Locker, sắp xếp ca làm việc cho nhân viên, quản lý khu vực gửi đồ, thay đồ của khách, đảm bảo vệ sinh khu vực thay đồ, báo cáo số lượng khăn, chìa khóa hư hỏng/mất và các công việc khác như trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.