Trưởng Phòng Truyền Thông như thế nào?

Trưởng phòng truyền thông là người đứng đầu phòng truyền thông, có nhiệm vụ giám sát toàn bộ công việc của đội ngũ nhân viên trong phòng ban, quản lý một mạng lưới công nghệ mạnh mẽ, giúp nâng cao nhận thức và phát triển hình ảnh doanh nghiệp cách xuất sắc.. Họ đại diện cho tiếng nói của doanh nghiệp trước công chúng và duy trì, phát triển hình ảnh doanh nghiệp phù hợp với mục tiêu kinh doanh. 

Trưởng phòng truyền thông mang đến những cơ hội gì? 

Ngành nghề căn bản và ổn định

Nhóm nghề này thường ưu ái những Trưởng phòng truyền thông có trình độ cao, kinh nghiệm dày để có thể dự đoán và xử lý nhanh những phát sinh trong quá trình làm việc. Bên cạnh đó, do đặc thù liên quan trực tiếp đến con số nên những người theo học thường được đào tạo đặc thù hơn, cung không đủ cầu nên tính cạnh tranh và sự đào thải thấp hơn so với nhiều ngành khác.

Cơ hội tiếp xúc nhiều người

Công việc của  Trưởng phòng truyền thông phụ thuộc và gắn bó chặt chẽ với công trình, dự án họ tham gia. Do đó mà họ sẽ phải tiếp xúc với nhiều người từ quản lý đến nhân viên, có cơ hội phát triển bản thân, mở rộng vòng giao tiếp, có thêm nhiều cơ hội mới trong tương lai.

Hưởng phúc lợi công ty

Được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm lao động, bảo hiểm thất nghiệp, ngoài ra có một loại bảo hiểm mới nữa đó chính là một loại bảo hiểm có trong ngân hàng mà các nhân viên có thể được hưởng đó chính là bảo hiểm tai nạn 24/24. Vì thực tế đây là công việc phải di chuyển và đi lại nhiều, không thể tránh được các tình huống rủi ro hay tai nạn có thể xảy ra. Các loại bảo hiểm này sẽ được thực hiện và có hiệu lực kể từ khi hết thời gian thử việc và làm việc chính thức tại công ty, ngân hàng hay cơ sở tại nơi làm việc.

Rèn luyện khả năng phân tích cực nhạy bén

Nhắc đến lợi ích của nghề Marketing thì không thể nào bỏ qua lợi ích này: giúp nâng cao khả năng phân tích sự việc. Kỹ năng phân tích cực kỳ tốt là một trong những đặc điểm quan trọng của người làm công việc  Marketing thành công.

Kỹ năng phân tích là kỹ năng rất hữu ích để giải quyết vấn đề, đưa ra quyết định kinh doanh và giúp đưa ra các con số chính xác. Tất cả những điều này đều có thể đạt được từ quá trình đào tạo thực tế về nghề Trưởng phòng truyền thông.

Những khó khăn của nghề Trưởng phòng truyền thông 

Tiềm ẩn rủi ro về sức khỏe

Trưởng phòng truyền thông thường phải làm việc nhiều giờ liên tục trên bàn làm việc, đồng thời thường phải ngồi ở vị trí cố định trong nhiều giờ mỗi ngày. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề về sức khỏe như đau lưng, đau cổ, đau vai và bệnh lý về mắt như căng thẳng mắt, mỏi mắt, và khô mắt.

Thêm vào đó, việc làm việc nhiều giờ liên tục và áp lực công việc cũng có thể dẫn đến căng thẳng và stress, gây ra các vấn đề về sức khỏe tâm lý như lo âu, trầm cảm và rối loạn giấc ngủ.

Áp lực công việc cao 

Đây là một công việc đòi hỏi có sự chính xác tuyệt đối, nên Trưởng phòng truyền thông  luôn cần sự tập trung cao độ. Ngoài ra, họ cũng cần phải nắm rõ và tuân theo những quy chuẩn, luật lệ. Chỉ một lỗi sai nhỏ cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến danh tiếng công ty. Vì thế, áp lực về tinh thần sẽ khá lớn với vị trí này. 

Chương trình học áp lực 

Trong thời gian học tập, bạn sẽ trải qua quá trình đào tạo khá “nặng” từ cơ bản đến nâng cao. Kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực và có tính chuyên môn cao nên không phải ai cũng có đủ trình độ, khả năng nhận biết để theo đuổi. Hơn nữa, một sinh viên trường Marketing phải trải qua nhiều dự án với lịch trình bận rộn.

Xếp hạng của các Trưởng Phòng Truyền Thông

Các Trưởng Phòng Truyền Thông xếp hạng cho các công ty.

Cân bằng Công việc / Cuộc sống
3.6 ★
Chính sách & Phúc lợi
3.8 ★
Cơ hội nghề nghiệp
3.8 ★
Số lượng việc làm trên 1900.com.vn

160 việc làm cho Trưởng Phòng Truyền Thông

Đánh giá, chia sẻ về Trưởng Phòng Truyền Thông

Các Trưởng Phòng Truyền Thông chuyên nghiệp nói gì về công việc của họ? Đọc qua các bài đánh giá, chia sẻ kinh nghiệm làm việc của họ dành cho các công ty.

Đang cập nhật...

Top công ty cho Trưởng Phòng Truyền Thông