Trưởng Phòng Truyền Thông có khoảng lương bao nhiêu?

Cập nhật: 19/05/2024

195 - 325 triệu /năm
Tổng lương
185 - 300 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
15 -25 triệu
/năm

Lương bổ sung

195 - 325 triệu

/năm
195 M
325 M
156 M 325 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương

Trưởng phòng truyền thông là người đứng đầu phòng truyền thông, có nhiệm vụ giám sát toàn bộ công việc của đội ngũ nhân viên trong phòng ban, quản lý một mạng lưới công nghệ mạnh mẽ, giúp nâng cao nhận thức và phát triển hình ảnh doanh nghiệp cách xuất sắc.. Họ đại diện cho tiếng nói của doanh nghiệp trước công chúng và duy trì, phát triển hình ảnh doanh nghiệp phù hợp với mục tiêu kinh doanh. 

Mức lương bình quân: 15 triệu - 25 triệu đồng/tháng tùy vào khối lượng và mức độ công việc cũng như khả năng làm việc của bạn. Nếu bạn là một Trưởng phòng chưa được trải nghiệm nhiều, bước ra môi trường làm việc hoàn toàn mới thì chắc chắn mức lương của bạn sẽ không thể so sánh với một Trưởng phòng tài năng đã từng có cơ hội đi làm và tiếp xúc với công việc vào thời gian trước đó.

Công việc của Trưởng phòng truyền thông  

Công việc của Trưởng phòng truyền thông là gì? Trưởng phòng truyền thông đóng vai trò quan trọng trong quy trình Marketing và nhiều hoạt động khác nhau. Công việc của Trưởng phòng truyền thông không chỉ bao gồm các nhiệm vụ chuyên môn mà còn đảm nhận vai trò trong hỗ trợ các thành viên khác.

Xây dựng, quản lý nội dung truyền thông

Nội dung truyền thông không chỉ là những con chữ được thể hiện trong các bài viết, bài phát biểu. Mà nó là chiến lược tiếp cận thông điệp theo nhiều hướng khác nhau nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh hay là đạt được mục tiêu tạo dựng hình ảnh của doanh nghiệp.

Khi xây dựng nội dung truyền thông, Trưởng phòng truyền thông cần chú trọng đến giá trị cốt lõi của thương hiệu, chú  trọng đến điểm khác biệt của thương hiệu, để xây dựng cá tính riêng cho thương hiệu. Ngoài ra còn phải để ý đến các yếu tố về tâm lý tiêu dùng, tiếp thị, tính thẩm mỹ, nghệ thuật, sự hài hước…nhằm thu hút sự chú ý của đối tượng truyền thông.

Nghiên cứu xu thế ngành để đưa ra chiến lược truyền thông phù hợp

Sự bùng nổ của các phương tiện truyền thông xã hội khiến thói quen người tiêu dùng thay đổi, các nền tảng công nghệ ra đời và phát triển nhiều hơn các loại hình khác khiến mọi thứ thay đổi. Sự thay đổi như vũ bão đó đòi hỏi người làm truyền thông cần nhanh chóng đón đầu được xu thế phát triển. Đảm bảo có thể tạo ra những chiến lược truyền thông hiệu quả, phù hợp và rèn luyện các kỹ năng cần thiết để tận dụng tối đa các nền tảng công nghệ hiện đại.

Điều hành, quản lý công việc của bộ phận truyền thông

Công việc truyền thông muốn thành công đòi hỏi công sức của một tập thể, chứ không thể chỉ bằng sức lực của một cá nhân mà có được thành công. Trong vai trò người đứng đầu bộ phận, Trưởng phòng truyền thông cần có biện pháp điều hành, quản lý hiệu quả công việc trong bộ phận truyền thông. Đảm bảo phân công công việc hiệu quả dựa trên năng lực mỗi cá nhân. Giao tiếp cởi mở, tôn trọng và trung thực hướng tới mục tiêu đạt được thành công cho các chiến dịch truyền thông. Thường xuyên kiểm tra, đánh giá hiệu quả công việc của bộ phận. Tạo môi trường làm việc gắn kết, chuyên nghiệp giữa các thành viên trong bộ phận.

Phát triển kế hoạch, chiến lược truyền thông

Trưởng phòng truyền thông tiến hành phân tích thị trường, xác định và phân tích các thông tin liên quan. Sau khi đã có đủ thông tin, tiến hành xác định mục tiêu truyền thông tổng thể. Mục tiêu cần thể hiện được điều doanh nghiệp muốn đạt được. Đồng thời xác định đối tượng truyền thông chính, kênh truyền thông phù với đối tượng đó, thiết lập thời gian thực hiện các bước trong kế hoạch. Cuối cùng là tiến hành đánh giá kết quả đạt được.

Phát triển mối quan hệ hiệu quả với giới truyền thông

Giới truyền thông là một kênh thông tin hiệu quả giúp doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng với khách hàng mục tiêu, nhưng đó cũng là một con dao hai lưỡi. Nếu bạn xây dựng được những mối quan hệ tốt đẹp với giới truyền thông, thì khi có biến cố, doanh nghiệp sẽ dễ dàng kiểm soát được thông tin, các thông tin tốt đẹp cũng được lan tỏa rộng hơn, nhanh hơn. Để phát triển mối quan hệ hiệu quả với giới truyền thông, các Trưởng phòng truyền thông cần phải có chiến lược rõ ràng và đầu tư xứng đáng mới có thể khiến công việc được suôn sẻ.  

Lương của Trưởng phòng truyền thông  

Bên cạnh sự phát triển về kinh tế, ngành Marketing luôn là một trong những ngành có tốc độ tăng trưởng ấn tượng. Mức lương trung bình hiện nay của vị trí trưởng phòng truyền thông là 15 - 25M đồng/tháng. Mức lương sẽ có sự chênh lệch tùy thuộc vào năng lực, kinh nghiệm của ứng viên và đơn vị làm việc. Ứng viên cũng nên học thêm để lấy bằng Thạc sĩ nhằm nâng cao kiến thức và sự hiểu biết trong lĩnh vực này. Việc sở hữu bằng Thạc sĩ còn giúp họ nâng cao lợi thế khi ứng tuyển và nhận được mức thu nhập tốt hơn. Khi có năng lực cao, kinh nghiệm vững và tinh thần cầu tiến, họ hoàn toàn có thể thăng tiến lên vị trí lãnh đạo cấp cao giám đốc truyền thông.

Ngoài ra, có không ít các cơ sở tạo điều kiện cho kỹ sư cơ hội học hỏi, cọ xát, hướng dẫn trực tiếp bởi các chuyên gia, phúc lợi, lộ trình thăng tiến rõ ràng, tổ chức teambuilding, du lịch hàng năm. Bên cạnh mức lương hấp dẫn,Trưởng phòng truyền thông  còn được hưởng những chính sách đãi ngộ của doanh nghiệp như: chế độ bảo hiểm, thưởng, khám sức khỏe tổng quát hàng năm,... Đặc biệt sẽ được làm việc trong môi trường năng động để phát huy thế mạnh bản thân, đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ và mở rộng quan hệ với khách hàng và đối tác.

Lưu ý rằng đây chỉ là ước lượng và mức lương thực tế có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Mức lương cũng có thể được điều chỉnh dựa trên các yếu tố như khu vực địa lý, quy mô công ty, và tình hình kinh tế chung. 

Phân loại mức lương theo năm kinh nghiệm

Nhân viên truyền thông (Từ 0 - 3 năm kinh nghiệm)

- Mức lương thấp nhất: Khoảng từ 5 triệu - 7 triệu đồng/tháng.

- Mức lương trung bình: Khoảng từ  7 triệu - 9 triệu đồng/tháng.

- Mức lương cao nhất: Khoảng từ 9 triệu - 11 triệu đồng đồng/tháng.

Chuyên viên truyền thông  (Từ 3 - 8 năm kinh nghiệm)

- Mức lương thấp nhất: Khoảng từ 11 triệu - 13 triệu đồng/tháng.

- Mức lương trung bình: Khoảng từ 13 triệu - 14 triệu đồng/tháng.

- Mức lương cao nhất: Khoảng từ 14 triệu - 15 triệu đồng đồng/tháng.

Trưởng phòng truyền thông (Từ 8 - 11 năm kinh nghiệm)

- Mức lương thấp nhất: Khoảng từ 10 triệu -  15 triệu đồng/tháng.

- Mức lương trung bình: Khoảng từ 15 triệu - 20 triệu đồng/tháng.

- Mức lương cao nhất: Khoảng từ 20 triệu - 25 triệu đồng đồng/tháng.

Cách để nâng cao thu nhập tại vị trí Trưởng phòng truyền thông  

Để đảm nhận tốt công việc tại vị trí Trưởng phòng truyền thông và nâng cao thu nhập của mình, bạn có thể thực hiện các bước sau đây:

Nắm vững kiến thức

Bạn cần hiểu biết sâu về lĩnh vực phát triển ngành Marketing của mình, biết cách sử dụng các công cụ và phương pháp hiệu quả.. Bên cạnh đó, hãy thường xuyên cải thiện kiến thức và kỹ năng về lĩnh vực phát triển chuyên môn. Điều này bao gồm nắm vững các nguyên tắc hiểu tâm lý sếp và khách hàng.

Kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp là một yếu tố cần thiết trong việc Marketing lòng tin và Marketing mối quan hệ với  khách hàng và người nhà của họ. Khi đã tạo dựng mối quan hệ chặt chẽ, lắng nghe và hiểu rõ nhu cầu của họ, bạn sẽ đưa ra giải pháp phù hợp và khiến khách hàng hài lòng.

Kỹ năng lắng nghe

Kỹ năng lắng nghe chính là sợi dây liên kết giữa các Trưởng phòng truyền thông  và khách hàng. Khi bạn lắng nghe những gì khách hàng nói, bạn sẽ nắm bắt được nhu cầu, tâm lý và mong muốn của họ để đáp ứng nó kịp thời.

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Trong bất kỳ công việc nào, khi làm việc với khách hàng sẽ nảy sinh nhiều vấn đề lớn, nhỏ. Những lúc này đòi hỏi bạn phải hết sức bình tĩnh và đưa ra những giải pháp khéo léo để giải quyết vấn đề, tránh gây mất thiện cảm và khó chịu ở khách hàng.

Muốn trở thành một Trưởng phòng truyền thông , bạn cần thời gian, sự kiên trì và không ngừng tích lũy kinh nghiệm. Hãy kiên nhẫn, tự tin và luôn nỗ lực để nâng cao khả năng và thành công trong công việc của mình. a

Bạn thấy mức lương 195 - 325 triệu/năm chính xác đến mức nào?

Câu trả lời của bạn giúp 1900.com.vn điều chỉnh các ước tính tiền lương theo thời gian.

Top Công Ty Lương Cao Nhất

Dành cho Trưởng Phòng Truyền Thông

Dưới đây là Top 5 công ty trả lương cao nhất cho Trưởng Phòng Truyền Thông. Các nhà tuyển dụng bao gồm.
3
49.2 triệu /tháng
4
42.2 triệu /tháng
5
35 triệu /tháng

Danh sách công ty trả lương cho Trưởng Phòng Truyền Thông

Công ty
Việc làm
Lương trung bình

34.3 triệu

/ tháng
30 M 38 M

30 triệu

/ tháng
20 M 38 M
Mỹ phẩm Mela Trưởng Phòng Truyền Thông Dựa trên 1 việc làm

27.5 triệu

/ tháng
25 M 30 M

27.5 triệu

/ tháng
15 M 40 M
Vina Oils  Trưởng Phòng Truyền Thông Dựa trên 1 việc làm

27 triệu

/ tháng
22 M 32 M

25.5 triệu

/ tháng
21 M 31 M

25 triệu

/ tháng
20 M 30 M

25 triệu

/ tháng
20 M 30 M

25 triệu

/ tháng
20 M 30 M

22.5 triệu

/ tháng
20 M 25 M

19.3 triệu

/ tháng
12 M 37 M

19 triệu

/ tháng
18 M 20 M

17.5 triệu

/ tháng
15 M 20 M

17.5 triệu

/ tháng
15 M 20 M
Dakami Cosmetic Trưởng Phòng Truyền Thông Dựa trên 3 việc làm

16.3 triệu

/ tháng
12 M 25 M
UHM HOTELS GROUP Trưởng Phòng Truyền Thông Dựa trên 1 việc làm

16 triệu

/ tháng
12 M 20 M
EUROHA Trưởng Phòng Truyền Thông Dựa trên 1 việc làm

13 triệu

/ tháng
12 M 14 M

Mức lương của các nghề nghiệp tương tự

Câu hỏi thường gặp về lương của Trưởng Phòng Truyền Thông

Đang cập nhật...