Nhân viên truyền thông nội bộ có khoảng lương bao nhiêu?
Cập nhật: 27/09/2024
Lương cơ bản
Lương bổ sung
130 - 195 triệu
/năm1. Nghề Nhân viên truyền thông nội bộ là gì?
Nhân viên truyền thông nội bộ (Internal communication) là quá trình trao đổi thông tin, ý kiến và thông điệp giữa các thành viên trong tổ chức, công ty, doanh nghiệp hoặc tổ chức phi lợi nhuận. Nó bao gồm các hoạt động và kênh truyền thông nhằm đảm bảo rằng các nhân viên, bộ phận và tầng lớp quản lý có thể tiếp cận thông tin cần thiết để hoàn thành công việc của mình một cách hiệu quả.
Mô tả công việc của vị trí Nhân viên truyền thông nội bộ
Thực hiện các hoạt động giao tiếp nội bộ
Nhân viên truyền thông nội bộ chịu trách nhiệm quản lý, giám sát mọi vấn đề liên quan đến truyền nội bộ công ty. Hoạt động quản lý ở đây bao gồm giao tiếp, trao đổi với tất cả nhân viên của công ty qua các phần mềm, công cụ truyền thông. Nhiệm vụ chính của Nhân viên truyền thông nội bộ là truyền tải thông tin trong công ty đến từng nhân viên.
Tổ chức các sự kiện trong nội bộ
Nhiệm vụ của Nhân viên truyền thông nội bộ là phát triển ý tưởng tổ chức các sự kiện và hoạt động này, lập dự trù kinh phí tổ chức sao cho phù hợp với tình hình của công ty, chuẩn bị kế hoạch truyền thông chiến lược cho công ty, thực hiện các công việc truyền thông theo kế hoạch, trong ngân sách và đáp ứng thời hạn, làm việc với bộ phận marketing để xuất bản thông tin liên quan tới hoạt động, hình ảnh của công ty. Đảm bảo chiến lược truyền thông phù hợp và phản ánh tầm nhìn chiến lược của công ty.
Hỗ trợ truyền thông nội bộ
Các Nhân viên truyền thông nội bộ chịu trách nhiệm viết thông cáo báo chí, viết bài phát biểu, chuẩn bị thông tin liên lạc và sắp xếp các cuộc phỏng vấn, trả lời các yêu cầu thông tin từ phương tiện truyền thông giúp duy trì hình ảnh và bản sắc công ty. Những nhiệm vụ này nhằm mục đích xây dựng hình ảnh của công ty trước công chúng và nhân viên. Hầu hết, sự tham gia của các Nhân viên truyền thông nội bộ vào công việc truyền thông của công ty đều nhằm mục đích xây dựng và quảng bá hình ảnh của công ty. Từ đó xây dựng kế hoạch truyền thông nội bộ hiệu quả hơn.
Đo lường hiệu quả truyền thông nội bộ
Việc đo lường hiệu quả của truyền thông nội bộ không chỉ liên quan đến hiệu quả của hoạt động truyền thông đó mà còn liên quan đến phần mềm và công cụ hỗ trợ. Đo lường hiệu quả giúp các Nhân viên truyền thông nội bộ biết được liệu công cụ phần mềm có thực sự hữu ích hay không.
2. Mức lương Nhân viên truyền thông nội bộ theo trình độ
Mức lương của Nhân viên truyền thông nội bộ cũng giống như mức lương của các công việc khác nên ở mỗi trình độ bằng cấp khác nhau thì Nhân viên tư vấn lại nhận được những mức lương khác nhau:
Trình độ |
Mức lương |
Cao đẳng |
8.000.000 - 10.000.000 triệu/tháng |
Đại học |
10.000.000 - 15.000.000 triệu/tháng |
Cao học |
15.000.000 - 20.000.000 triệu/tháng |
3. Mức lương Nhân viên truyền thông nội bộ theo số năm kinh nghiệm
Hiện nay, có rất nhiều thông tin về việc tuyển dụng Nhân viên truyền thông nội bộ, trong những thông tin tuyển dụng đó đều có đính kèm theo thông tin về mức lương Nhân viên truyền thông nội bộ. Điều đó giúp cho các bạn có được những cơ hội để biết được mức lương của mình ra sao. Trong phần này, chúng tôi sẽ giúp các bạn có thể nắm được mức lương cơ bản của Nhân viên truyền thông nội bộ theo số năm kinh nghiệm:
Số năm kinh nghiệm |
Vị trí |
Mức lương |
0 - 1 năm |
Thực tập sinh truyền thông nội bộ |
3.000.000 - 5.000.000 đồng/tháng |
1 – 3 năm |
Nhân viên truyền thông nội bộ |
7.000.000 - 15.000.000 đồng/tháng |
3 – 6 năm |
Trưởng nhóm truyền thông nội bộ |
15.000.000 - 20.000.000 đồng/tháng |
Trên 6 năm |
Trưởng phòng truyền thông nội bộ |
20.000.000 - 35.000.000 đồng/tháng |
Mức lương Thực tập sinh truyền thông nội bộ
Thực tập sinh Truyền thông (Communication Intern) nội bộ là những nhân sự học việc tại phòng truyền thông của doanh nghiệp, công ty tùy theo sự sắp xếp của mỗi đơn vị. Họ chưa được gọi là nhân viên chính thức, có nhiệm vụ hỗ trợ Chuyên viên truyền thông nội bộ cứng của doanh nghiệp, xây dựng các hoạt động chung để gắn kết các nhân sự với nhau. Với mức lương từ 3.000.000 - 5.000.000 triệu/tháng.
>> Xem thêm: Việc làm Thực tập sinh truyền thông nội bộ tuyển dụng
Mức lương Nhân viên truyền thông nội bộ
Nhân viên truyền thông nội bộ (Internal communication) là quá trình trao đổi thông tin, ý kiến và thông điệp giữa các thành viên trong tổ chức, công ty, doanh nghiệp hoặc tổ chức phi lợi nhuận. Nó bao gồm các hoạt động và kênh truyền thông nhằm đảm bảo rằng các nhân viên, bộ phận và tầng lớp quản lý có thể tiếp cận thông tin cần thiết để hoàn thành công việc của mình một cách hiệu quả. Với mức lương từ 7.000.000 - 15.000.000 triệu/tháng.
>> Xem thêm: Việc làm Nhân viên truyền thông nội bộ tuyển dụng
Mức lương Trưởng nhóm truyền thông nội bộ
Trưởng Nhóm Truyền Thông Nội Bộ là người đứng đầu trong việc quản lý và hướng dẫn chiến lược truyền thông nội bộ của tổ chức. Nhiệm vụ chính của họ là xây dựng và thực hiện kế hoạch giao tiếp nội bộ, đảm bảo thông tin được truyền đạt một cách hiệu quả và đồng bộ. Trong vai trò này, họ chịu trách nhiệm về việc tạo ra môi trường làm việc tích cực, thúc đẩy tinh thần đồng đội và tạo ra sự hiểu biết chung về mục tiêu và giá trị của tổ chức. Trưởng Nhóm Truyền Thông Nội Bộ cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết xung đột, duy trì hình ảnh tích cực của tổ chức và tạo cơ hội cho sự tương tác và đóng góp của nhân viên. Với mức lương khá cao từ 15.000.000 - 20.000.000 triệu/tháng.
>> Xem thêm: Việc làm Trưởng nhóm truyền thông nội bộ tuyển dụng
Mức lương Trưởng phòng truyền thông
Trưởng phòng truyền thông là người đứng đầu phòng truyền thông, có nhiệm vụ giám sát toàn bộ công việc của đội ngũ nhân viên trong phòng ban, quản lý một mạng lưới công nghệ mạnh mẽ, giúp nâng cao nhận thức và phát triển hình ảnh doanh nghiệp cách xuất sắc.. Họ đại diện cho tiếng nói của doanh nghiệp trước công chúng và duy trì, phát triển hình ảnh doanh nghiệp phù hợp với mục tiêu kinh doanh. Với mức lương cao từ 20.000.000 - 35.000.000 triệu/tháng.
>> Xem thêm: Việc làm Trưởng phòng truyền thông mới cập nhật
4. So sánh mức lương Nhân viên Truyền thông nội bộ với các vị trí Nhân viên truyền thông khác
Hiện nay, mức lương trung bình của một Nhân viên truyền thông nội bộ là 7.000.000 - 15.000.000 đòng/tháng. Lương Nhân viên truyền thông nội bộ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kinh nghiệm, trình độ, năng lực, quy mô công ty và các lĩnh vực nên mức lương sẽ tương đối khác nhau. Nhìn chung, mức lương của Nhân viên truyền thông nội bộ ở mức khá cao so với các vị trí nhân viên khác. Mức lương của Nhân viên truyền thông xã hội cao hơn trong khoảng từ 10.000.000 - 18.000.000 đồng/tháng. Đối với Nhân viên truyền thông thương hiệu mức lương sẽ từ 15.000.000 - 30.000.000 đồng/tháng, các ngành khác như Giám đốc truyền thông sẽ là 45.000.000 - 50.000.000 đồng/tháng.
Vị trí |
Mô tả công việc |
Mức lương |
Xác định mục tiêu, đối tượng mục tiêu, thông điệp chính và các kênh truyền thông xã hội phù hợp cho doanh nghiệp. Lập kế hoạch chi tiết cho các hoạt động truyền thông xã hội như đăng bài, chạy quảng cáo, tổ chức sự kiện,... |
10.000.000 - 18.000.000 triệu/tháng |
|
Quản lý đầu ra của hoạt động truyền thông nội bộ của công ty, viết thông cáo báo chí và chuẩn bị thông tin cho truyền thông, trả lời các yêu cầu thông tin từ phương tiện truyền thông,.. |
7.000.000 - 15.000.000 triệu/tháng |
|
Phân tích thị trường và đối thủ để định rõ mục tiêu và chiến lược truyền thông thương hiệu. Lên kế hoạch cho các chiến dịch quảng cáo, truyền thông, và tiếp thị dựa trên mục tiêu và ngân sách,.. |
15.000.000 - 30.000.000 triệu/tháng |
|
Xây dựng và thực thi chiến lược truyền thông tổng thể cho tổ chức, quản lý hình ảnh và uy tín thương hiệu của tổ chức,.. |
45.000.000 - 50.000.000 triệu/tháng |
>> Xem thêm: Việc làm Nhân viên truyền thông đang tuyển dụng
>> Xem thêm: Việc làm Giám đốc truyền thông đang tuyển dụng
5. Mức lương Nhân viên truyền thông nội bộ trung bình theo khu vực tại Việt Nam
Khu vực |
Mức lương |
Hà Nội |
7.500.000 - 15.000.000 triệu/ tháng |
TP. Hồ Chí Minh |
8.000.000 - 16.300.000 triệu/ tháng |
Hải Dương |
7.050.000 - 11.000.000 triệu/ tháng |
Hải Phòng |
8.500.000 - 12.000.000 triệu/ tháng |
Bắc Ninh |
9.500.000 - 13.000.000 triệu/ tháng |
Các tỉnh khác |
7.000.000 - 12.000.000 triệu/ tháng |
Mức lương Nhân viên truyền thông nội bộ tại Hà Nội
Mức lương trung bình cho Nhân viên truyền thông nội bộ Hà Nội trong khoảng 7.500.000 - 15.000.000 triệu/ tháng. Đây là mức lương trung bình so với các tỉnh thành khác trong cả nước.
Mức lương Nhân viên truyền thông nội bộ tại TP. Hồ Chí Minh
Mức lương trung bình cho Nhân viên truyền thông nội bộ TP. Hồ Chí Minh trong khoảng 8.000.000 - 16.300.000 triệu/ tháng. Với mức tăng trưởng kinh tế cao trong cả nước thì mức thu nhập Nhân viên truyền thông nội bộ ở TP. Hồ Chí Minh cũng thuộc Top đầu cả nước.
Mức lương Nhân viên truyền thông nội bộ tại Hải Dương
Mức lương trung bình cho Nhân viên truyền thông nội bộ Hải Dương trong khoảng 7.050.000 - 11.000.000 triệu/ tháng, với sự phát triển nhanh và mạnh của Hải Dương cả về dịch vụ và công nghiệp thì công việc Nhân viên truyền thông nội bộ ở đây cũng rất nhiều việc làm.
Mức lương Nhân viên truyền thông nội bộ tại Hải Phòng
Mức lương trung bình cho Nhân viên truyền thông nội bộ Hải Phòng trong khoảng 8.500.000 - 12.000.000 triệu/ tháng thấp hơn so với Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
Mức lương Nhân viên truyền thông nội bộ tại Bắc Ninh
Mức lương trung bình cho Nhân viên truyền thông nội bộ Bắc Ninh 9.500.000 - 13.000.000 triệu/ tháng, Bắc Ninh tập trung chủ yếu phát triển công nghiệp, mức lương Nhân viên truyền thông nội bộ ở đây cũng thuộc dạng cao so với cả nước.
Mức lương Nhân viên truyền thông nội bộ tại các tỉnh khác
Mức lương trung bình cho Nhân viên truyền thông nội bộ các tỉnh khác trong khoảng 7.000.000 - 12.000.000 triệu/ tháng, mức lương này tùy thuộc vào từng vị trí Nhân viên truyền thông nội bộ cụ thể và quy mô doanh nghiệp.
Bên cạnh mức lương cơ bản, Nhân viên truyền thông nội bộ còn được thưởng theo lợi nhuận, có cơ hội tiếp xúc và làm việc với khách hàng tiềm năng. Mức lương của nghề Nhân viên truyền thông nội bộ phụ thuộc nhiều vào năng lực, kinh nghiệm, doanh thu của Nhân viên truyền thông nội bộ càng làm tốt thì mức thu nhập càng cao. Các quyền lợi BHXH, BHYT, BHTN, chính sách phúc lợi đầy đủ theo quy định của công ty và pháp luật.
6. Cách để nâng cao thu nhập tại vị trí Nhân viên truyền thông nội bộ
Để đảm nhận tốt công việc tại vị trí Nhân viên truyền thông nội bộ và nâng cao thu nhập của mình, bạn có thể thực hiện các bước sau đây:
-
Nâng cao kỹ năng và kiến thức: Đầu tiên, hãy đầu tư vào việc nâng cao kỹ năng và kiến thức của mình trong lĩnh vực truyền thông nội bộ. Bạn có thể tham gia các khóa đào tạo, hội thảo hoặc tự học để cải thiện khả năng giao tiếp, giải quyết vấn đề và quản lý thời gian.
-
Quản lý nền tảng truyền thông: Chịu trách nhiệm quản lý hệ thống email nội bộ để đảm bảo thông tin được phân phối một cách hiệu quả và đồng nhất. Quản lý và phát triển intranet nhằm tạo ra một nền tảng dễ tiếp cận và thân thiện với người dùng để chia sẻ thông tin.
-
Sáng tạo nội dung: Tạo ra nội dung đa dạng bao gồm bài viết, tin tức, video, và hình ảnh để truyền đạt thông điệp chính của tổ chức. Nghiên cứu xu hướng truyền thông để áp dụng sáng tạo mới và hiệu quả. Phân tích dữ liệu để đo lường tác động của nội dung.
-
Quản lý sự kiện nội bộ: Chịu trách nhiệm tổ chức các sự kiện nội bộ như hội nghị, buổi hướng dẫn, và các hoạt động team-building để tạo ra không khí tích cực và tăng cường tinh thần làm việc. Hợp tác chặt chẽ với các bộ phận khác để đảm bảo sự kiện phản ánh đúng thông điệp và mục tiêu tổ chức.
-
Giao tiếp nội bộ hiệu quả: Xây dựng và duy trì mối quan hệ với các bộ phận khác nhằm đảm bảo thông tin được chia sẻ một cách hiệu quả và liền mạch. Hỗ trợ các bộ phận trong việc phát triển thông điệp và phương tiện truyền thông nội bộ.
-
Đánh giá hiệu suất truyền thông: Xây dựng và thiết lập các chỉ số hiệu suất để đánh giá tác động của chiến lược truyền thông nội bộ. Liên tục thu thập phản hồi từ nhân viên để hiểu và đáp ứng nhu cầu của họ.
-
Quản lý khủng hoảng truyền thông: Phản ứng linh hoạt và hiệu quả trong trường hợp khẩn cấp hoặc các tình huống đặc biệt để duy trì thông điệp chính xác và nhất quán. Đồng thời, vai trò này đòi hỏi sự sáng tạo, kỹ năng quản lý, và khả năng tương tác với nhiều bộ phận và cấp bậc trong tổ chức.
-
Tìm kiếm công việc phụ: Nếu bạn muốn tăng thu nhập thêm, bạn có thể tìm kiếm các công việc phụ hoặc làm thêm giờ để kiếm thêm tiền. Điều này có thể làm tăng thu nhập hàng tháng của bạn.
-
Xác định lĩnh vực tư vấn chuyên sâu: Trở thành chuyên gia trong một lĩnh vực cụ thể có thể tạo ra cơ hội làm việc với các khách hàng yêu cầu kiến thức sâu rộng.
7. Các yêu cầu với nghề Nhân viên truyền thông nội bộ
Yêu cầu về trình độ, bằng cấp
Nhân viên truyền thông nội bộ cần trang bị cho mình kiến thức về các sản phẩm trong cửa hàng. Từng loại mặt hàng sẽ có những đặc điểm, tính chất và công dụng khác nhau. Người bán hàng cần phải nắm vững tất cả những thông tin này để tư vấn “trúng” nhu cầu của khách hàng, tăng khả năng mua hàng từ đó nâng cao doanh số.
Bên cạnh đó, dù vị trí này không yêu cầu cao về bằng cấp nhưng để làm tốt công việc của Nhân viên truyền thông nội bộ, bạn cũng nên đọc thêm các kiến thức về kỹ năng bán hàng, cách nắm bắt tâm lý khách hàng, v.vv..
Quản lý sự kiện và hoạt động nội bộ
Tổ chức sự kiện và hoạt động nội bộ là cách tốt để tạo ra sự kết nối và tương tác trong tổ chức. Nhân viên truyền thông nội bộ cần có khả năng quản lý sự kiện một cách chuyên nghiệp, từ lên ý tưởng, xây dựng kế hoạch, đến thực hiện và đánh giá sự kiện. Các hoạt động như này không chỉ tạo ra cơ hội giao tiếp mà còn củng cố tinh thần đồng đội và tương tác trong tổ chức.
Hiểu biết thị trường
Để tạo ra chiến lược truyền thông nội bộ hiệu quả, cần phải hiểu rõ về thị trường và xu hướng truyền thông. Theo dõi và nắm bắt xu hướng trong ngành, cũng như hiểu biết về cách mọi người tiêu thụ thông tin và tương tác với nội dung truyền thông. Điều này giúp định hình chiến lược để nó phản ánh đúng nhu cầu và mong muốn của đối tượng nội bộ.
Kỹ năng đánh giá hiệu suất
Sử dụng kỹ năng đánh giá và phân tích hiệu suất để đo lường độ hiệu quả của các chiến lược truyền thông nội bộ. Điều này không chỉ giúp định rõ những gì đã thành công mà còn tạo ra cơ hội để điều chỉnh và cải thiện chiến lược trong tương lai. Đánh giá có thể dựa trên các chỉ số như tương tác, hiểu biết về thương hiệu, và đánh giá nhân viên.
Qua bài viết trên đây, 1900.com.vn đã cung cấp thông tin mức lương Nhân viên truyền thông nội bộ theo năm kinh nghiệm và khu vực địa lý. Tuy nhiên, mức lương là một yếu tố phụ thuộc nhiều vào kinh nghiệm cá nhân và quy mô doanh nghiệp. Nếu kinh nghiệm cao bạn sẽ dễ dàng có mức lương tốt, đồng thời những doanh nghiệp lớn thường có đãi ngộ tốt và lương cao hơn. Mong rằng qua bài viết trên bạn đã có những thông tin hữu ích về mức lương Nhân viên truyền thông nội bộ và lựa chọn công việc phù hợp!
Bạn thấy mức lương 130 - 195 triệu/năm chính xác đến mức nào?
Câu trả lời của bạn giúp 1900.com.vn điều chỉnh các ước tính tiền lương theo thời gian.
Top Công Ty Lương Cao Nhất
Dành cho Nhân viên truyền thông nội bộ
Danh sách công ty trả lương cho Nhân viên truyền thông nội bộ
19.5 triệu
/ tháng19.4 triệu
/ tháng17.5 triệu
/ tháng16.7 triệu
/ tháng16 triệu
/ thángMức lương của các nghề nghiệp tương tự
Câu hỏi thường gặp về lương của Nhân viên truyền thông nội bộ
Mức lương của nhân viên truyền thông nội bộ theo dữ liệu của 1900.com.vn trung bình khoảng 10 - 15 triệu đồng/tháng.
Mức lương cao nhất của nhân viên truyền thông nội bộ theo dữ liệu của 1900.com.vn lên tới 30,000,000 đồng/tháng.
Mức lương thấp nhất của nhân viên truyền thông nội bộ theo số liệu của 1900.com.vn hiện nay là 8,000,000 đồng/tháng.
Nếu bạn đang nghĩ đến việc trở thành nhân viên truyền thông nội bộ hoặc lên kế hoạch cho bước tiếp theo trong sự nghiệp của mình, hãy tìm thông tin chi tiết về lộ trình sự nghiệp và quỹ lương của nhân viên truyền thông nội bộ.