TÌM HIỂU VỀ MÔN HỌC
1. Thông tin chung
Tên môn học : Hành vi người tiêu dùng
Số tín chỉ : 3
Tính chất : Bắt buộc
2. Mô tả học phần
Môn học tập trung vào cung cấp kiến thức về hành vi người tiêu dùng, cụ thể phân tích các quyết định của người tiêu dùng, giải thích các nhân tố và cơ chế dẫn đến các quyết định này, từ đó vận dụng để ra các quyết định Marketing hữu hiệu; đồng thời nhấn mạnh đến đánh giá vấn đề đạo đức trong nghiên cứu hành vi người tiêu dùng.
3. Mục tiêu của học phần đối với người học
Mục tiêu về kiến thức, kĩ năng
- Giới thiệu tổng quan về vi người tiêu dùng, cung cấp kiến thức về các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi NTD cá nhân và tổ chức, các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua của cá nhân và tổ chức, và vận dung kiến thức để hoạch định chiến lược Marketing
- Có kỹ năng và khả năng phân tích, đánh giá một cách nhanh chóng, đưa ra các giải pháp và thuyết trình một cách thuyết phục về các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình ra quyết định mua.
- Phát triển được kỹ năng và năng lực làm việc cá nhân và làm việc nhóm
Sinh viên có tính kiên trì, sáng tạo, có thái độ học tập chăm chỉ.
GIÁO TRÌNH HÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNG
Tài liệu bao gồm:
Chương 1: Tổng quan về hành vi người tiêu dùng
1. Đối tượng, nội dung nghiên cứu hành vi người tiêu dùng
2. Đặc điểm và phương pháp nghiên cứu hành vi người tiêu dùng
3. Ứng dụng của nghiên cứu hành vi người tiêu dùng
4. Những khái niệm và luận điểm cơ bản khi nghiên cứu
Chương 2: Ảnh hưởng của văn hoá đến hành vi người tiêu dùng.
1. Khái quát về văn hoá
2. Các yếu tố văn hoá ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng
3. Nhánh văn hoá
Chương 3: Giai tầng xã hội và hành vi người tiêu dùng
1. Bản chất của giai tầng xã hội
2. Các biến số quyết định giai tầng xã hội
3. Đặc trưng của giai tầng xã hội
4. Xác định và phân loại giai tầng xã hội
5. Giai tầng xã hội và phân đoạn thị trường
Chương 4: Nhóm tham khảo và hành vi người tiêu dùng
1. Tổng quan về nhóm tham khảo
2. Các loại nhóm tham khảo ảnh hưởng tới hành vi người tiêu dùng
3. Nguyên nhân chấp nhận ảnh hưởng của nhóm tham khảo
4. Ảnh hưởng của nhóm tham khảo tới hành vi khách hàng lỗi
Chương 5: Những ảnh hưởng của gia đình tới hành vi tiêu dùng
1. Gia đình với vai trò là một đơn vị mua và tiêu dùng hàng hóa
2. Chu kỳ đời sống gia đình và hành vi mua trong từng giai đoạn
3. Vai trò của các thành viên gia đình trong quyết định mua hàng
4. Các khuynh hướng biến đổi của mô hình gia đình trong cuộc sống hiện đại
Chương 6: Cá tính và hành vi người tiêu dùng
1. Khái niệm cá tính
2. Các học thuyết về cá tính
3. Khai thác yếu tố cá tính trong hoạt động marketing
Chương 7: Động cơ và hành vi người tiêu dùng
1. Khái quát về động cơ
2. Các loại động cơ mua hàng thường gặp
3. Các lý thuyết cơ bản về động cơ ảnh hưởng tới hành vi mua hàng
4. Chiến lược marketing dựa trên hiểu biết động cơ của khách hàng
Chương 8: nhận thức của người tiêu dùng
1. Khái quát về trình độ nhận thức của người tiêu dùng
2. Quá trình người tiêu dùng tăng cường trình độ nhận thức
3. Một số ứng dụng marketing với trình độ nhận thức của khách hàng
Chương 9: Thái độ của người tiêu dùng
1. Tổng quan về thái độ
2. Sự hình thành thái độ của người tiêu dùng
3. Mối quan hệ giữa thái độ và hành vi
4. Các mô hình nghiên cứu thái độ
5. Những phương thức tác động để thay đổi thái độ
6. Ước lượng ảnh hưởng của sự thay đổi đối với thái độ
Chương 10: Mua sắm và hệ quả của mua sắm
1. Nhận ra nhu cầu
2. Các yếu tố kích thích nhu cầu
3. Quá trình tìm kiếm thông tin
4. Thực hiện việc mua sắm và những hệ quả của nó
Việc làm dành cho sinh viên:
Việc làm thực tập sinh kế toán tài chính
Việc làm gia sư các môn cập nhật theo ngày mới nhất
Việc làm thêm nhân viên phục vụ nhà hàng/ quán cafe dành cho sinh viên
Việc làm cộng tác viên kế toán
Mức lương của Thực tập sinh kế toán là bao nhiêu?