TÌM HIỂU VỀ MÔN HỌC
1. Thông tin chung
- Tên học phần: Marketing căn bản
- Tín chỉ: 4
- Tính chất: Bắt buộc
2. Mô tả học phần
Học phần Marketing căn bản cung cấp cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng Marketing căn bản trong hoạt động kinh doanh. Marketing căn bản làm rõ các nội dung chính bao gồm: bản chất của Marketing, môi trường Marketing, hệ thống thông tin và nghiên cứu Marketing, lựa chọn thị trường mục tiêu và định vị thị trường, các công cụ Marketing hỗn hợp và vấn đề Marketing quốc tế
3. Mục tiêu của học phần đối với người học
Mục tiêu về kiến thức, kĩ năng
- Nhận thức và phân biệt được vai trò của Marketing với các hoạt động khác trong doanh nghiệp
- Phân tích được môi trường Marketing đối với lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp
- Nhận thức được tầm quan trọng và các nội dung của hệ thống thông tin và nghiên cứu Marketing
- Nắm được các hoạt động căn bản trong các công cụ Marketing hỗn hợp (7P)
- Nhận thức được các vấn đề Marketing trong bối cảnh kinh doanh quốc tế
- Xác định được nhu cầu và cầu thị trường đối với một sản phẩm kinh doanh thông qua nghiên cứu dữ liệu thứ cấp và tiếp cận điều tra thị trường
- Xây dựng được nội dung cơ bản và tổ chức triển khai các công cụ Marketing
Mục tiêu về thái độ
- Sinh viên có tính kiên trì, sáng tạo, có thái độ học tập chăm chỉ.
GIÁO TRÌNH MARKETING CĂN BẢN
Tài liệu bao gồm:
Chương 1: Bản chất của Marketing
1. Vai trò của marketing
2. Quản trị marketing
Chương 2: Hệ thống thông tin và nghiên cứu Marketing
1. Hệ thống thông tin marketing và môi trường marketing
2. Nghiên cứu marketing
Chương 3: Môi trường Marketing
1. Tổng quan về hệ thống hoạt động marketing và môi trường marketing
2. Tác động của môi trường vi mô tới hoạt động marketing
3. Tác động của môi trường vĩ mô tới hoạt động marketing
Chương 4: Hành vi khách hàng
1. Thị trường người tiêu dùng và hành vi mua của người tiêu dùng
2. Thị trường các tổ chức vfa hành vi của người mua là tổ chức
Chương 5: Lựa chọn thị trường mục tiêu và định vị thị trường
1. Đo lường và dự báo cầu thị trường
2. Lựa chọn thị trường mục tiêu
3. Định vị thị trường
Chương 6: Chiến lược, kế hoạch, tổ chức và kiểm tra Marketing
1. Lập chiến lược và kế hoạch marketing của công ty
2. Hệ thống tổ chức marketing
3. Kiểm tra marketing
Chương 7: Các quyết định về sản phẩm
1. Sản phẩm theo quan điểm marketing
2. Các quyết định về nhãn hiệu sản phẩm
3. Quyết định về bao gói và dịch vụ sản phẩm
4. Quyết định về chủng loại và danh mục sản phẩm
5. Thiết kế và marketing sản phẩm mới
6. Chu kỳ sống của sản phẩm
Chương 8: Các quyết định về giá
1. Những vấn đề chung về giá
2. Các nhân tố chủ yếu ảnh hưởng đến quyết định về giá
3. Xác định mức giá cơ bản
4. Các chiến lược giá
Chương 9: Quyết định về phân phối
1. Bản chất và tầm quan trọng của kênh phân phối
2. Cấu trúc kênh
3. Lựa chọn và quản lý kênh phân phối
4. Quyết định phân phối hàng hóa vật chất
5. Marketing của accs doanh nghiệp bán buôn và bán lẻ
Chương 10: Chiến lược xúc tiến hỗn hợp
1. Khái quát về xúc tiến hỗn hợp - truyền thông marketing
2. Bản chất của quản trị truyền thông và các bước tiến hành hoạt động truyền thông
3. Xác lập hỗn hợp xúc tiến và ngân sách
4. Quảng cáo
5. Xúc tiến bán
6. Tuyên truyền
7. Bán hàng cá nhân
8. Marketing trực tiếp
...
Việc làm dành cho sinh viên:
Việc làm thực tập sinh kinh doanh mới nhất
Việc làm gia sư các môn cập nhật theo ngày mới nhất
Việc làm thêm nhân viên phục vụ nhà hàng/ quán cafe dành cho sinh viên
Việc làm cộng tác viên kinh doanh mới nhất
Mức lương cộng tác viên kinh doanh là bao nhiêu