TÌM HIỂU VỀ MÔN HỌC
1. Thông tin chung
- Tên học phần: Marketing dịch vụ (Service Marketing)
- Tín chỉ: 03
- Tính chất: Bắt buộc
2. Mô tả học phần
Học phần marketing dịch vụ giới thiệu và giúp sinh viên biết được những vấn đề liên quan đến marketing dịch vụ, so sánh sự khác nhau và giống nhau giữa marketing dịch vụ và marketing sản phẩm hữu hình. Học phần marketing dịch vụ cung cấp cho sinh viên những kiến thức căn bản về chất lượng dịch vụ, nhận biết các yếu tố tác động đến chất lượng dịch vụ, phương pháp đo lường chất lượng dịch vụ của một doanh nghiệp, vì các doanh nghiệp ngày nay đòi hỏi phải chú trọng đến khả năng làm hài lòng khách hàng, chất lượng dịch vụ, dịch vụ khách hàng…
3. Mục tiêu của học phần đối với người học
- Mục tiêu về kiến thức, kĩ năng
- Phân biệt được dịch vụ với hàng hóa vật chất và nhận biết bản chất của Marketing dịch vụ
- Phân tích và đánh giá các chiến lược marketing trong kinh doanh dịch vụ
- Sinh viên có khả năng xây dựng chiến lược định vị dịch vụ dựa vào mối quan hệ giữa định vị – dịch vụ – cấu trúc
- Sinh viên có kỹ năng làm việc theo nhóm, kỹ năng trình bày một báo cáo nghiên cứu
- Mục tiêu về thái độ
- Sinh viên có tính kiên trì, sáng tạo, có thái độ học tập chăm chỉ.
- Vận dụng kiến thức lý thuyết về giao tiếp cá nhân trong dịch vụ, để giáo dục thái độ ứng xử trong giao tiếp của bản thân sinh viên.
- Tinh thần tích cực chủ động trong học tập
GIÁO TRÌNH MARKETING DỊCH VỤ
Tài liệu bao gồm:
Chương 1: Tổng quan về dịch vụ, marketing dịch vụ
1. Khái quát về dịch vụ
2. Bản chất của marketing dịch vụ
Chương 2: Nghiên cứu marketing trong doanh nghiệp dịch vụ
1. Hệ thống thông tin marketing và vai trò nghiên cứu marketing trong doanh nghiệp dịch vụ
2. Các nghiên cứu chủ thể trong marketing dịch vụ
3. Các phương pháp nghiên cứu
4. Nghiên cứu hành vi mua của khách hàng
Chương 3: Giao tiếp dịch vụ
1. Vai trò của giao tiếp dịch vụ
2. Giao tiếp trong dịch vụ
3. Phát triển mối quan hệ với khách hàng
4. Quản lý nhu cầu khách hàng
Chương 4: Định vị chất lượng dịch vụ
1. Định vị dịch vụ
2. Chất lượng dịch vụ
Chương 5: Sản phẩm dịch vụ và đánh giá dịch vụ
1. Sản phẩm dịch vụ
2. Đánh giá dịch vụ
Chương 6: Truyền thông marketing dịch vụ và hệ thống phân phối trong dịch vụ
1. Hệ thống phân phối trong dịch vụ
2. Truyền thông marketing dịch vụ
Chương 7: Yếu tố con người trong dịch vụ
1. Vai trò của yếu tố con người trong dịch vụ
2. Tầm quan trọng của nhân viên phục vụ trong dịch vụ
3. Thúc đẩy nhân viên thông qua marketing nội bộ
Chương 8: Thiết kế quá trình dịch vụ và dịch vụ khách hàng
1. Thiết kế quá trình dịch vụ
2. Dịch vụ khách hàng
3. Đạo đức tỏng kinh doanh dịch vụ
Việc làm dành cho sinh viên:
Việc làm thực tập sinh Marketing
Việc làm gia sư các môn cập nhật theo ngày mới nhất
Việc làm thêm nhân viên phục vụ nhà hàng/ quán cafe dành cho sinh viên
Việc làm cộng tác viên TeleMarketing
Mức lương của thực tập sinh Marketing là bao nhiêu?
Được cập nhật 29/03/2024
306 lượt xem