Quy trình phỏng vấn
Buổi phỏng vấn [HCMC, VN] Summer Internship 2020 tại Deloitte khiến tôi cảm thấy không được đánh giá cao về nhiều mặt. Đầu tiên đáng lẽ là 20 phút nhưng với trường hợp của tôi thì chỉ có 8 phút qua Skype vì người phỏng vấn- Senior Recruiter (tôi không muốn nhắc tên ở đây) chỉ hỏi tôi 4 câu (tất nhiên là bằng tiếng Việt). ) bao gồm: (1) Bạn nghĩ gì về vị trí này? (2) Khả năng sẵn sàng của bạn là gì? (3) Bạn có muốn đi du lịch không? (4) Nếu đây là công việc thực tập không lương thì bạn nghĩ sao?. Thứ hai, tôi thấy ổn với những câu hỏi này cho đến khi cô ấy giải thích rằng chương trình này chỉ đơn thuần là để 'xây dựng thương hiệu' cho Deloitte (Cô ấy nói điều đó với tôi theo đúng nghĩa đen, sử dụng từ 'xây dựng thương hiệu' trong tiếng Anh) vì cô ấy nói Deloitte nghĩ rằng sinh viên quốc tế (sinh viên du học thích tôi) sẽ không ở lại công ty đủ lâu. Cuối cùng, tuy nhiên, cô ấy nói rằng kết quả sẽ không phản ánh khả năng của tôi, điều đó ít nhất là một điều tốt theo cô ấy. Tôi rất thất vọng vì quá trình phỏng vấn diễn ra thấp hơn nhiều so với những gì tôi mong đợi ở một công ty quốc tế như Deloitte. Tuy nhiên, tôi sẽ không chỉ sử dụng một trải nghiệm tồi tệ để khái quát hóa mọi người hoặc quá trình nói chung. Tôi chỉ muốn họ cải thiện và thể hiện sự tôn trọng với các ứng viên, những người có thể là nhân viên tiềm năng của họ. Xin lưu ý rằng tôi rất tự tin nhưng khiêm tốn trong suốt cuộc phỏng vấn. Tôi chỉ cảm thấy, một lần nữa, tôi cho rằng cô ấy đã có thành kiến vì tôi từng làm việc cho Grant Thornton với tư cách là Thực tập sinh Dịch vụ Tư vấn nên điều đó sẽ đi ngược lại mục đích 'xây dựng thương hiệu' của toàn bộ chương trình vì họ là đối thủ cạnh tranh. Tôi rất thất vọng vì quá trình phỏng vấn diễn ra thấp hơn nhiều so với những gì tôi mong đợi ở một công ty quốc tế như Deloitte. Tuy nhiên, tôi sẽ không chỉ sử dụng một trải nghiệm tồi tệ để khái quát hóa mọi người hoặc quá trình nói chung. Tôi chỉ muốn họ cải thiện và thể hiện sự tôn trọng với các ứng viên, những người có thể là nhân viên tiềm năng của họ. Xin lưu ý rằng tôi rất tự tin nhưng khiêm tốn trong suốt cuộc phỏng vấn. Tôi chỉ cảm thấy, một lần nữa, tôi cho rằng cô ấy đã có thành kiến vì tôi từng làm việc cho Grant Thornton với tư cách là Thực tập sinh Dịch vụ Tư vấn nên điều đó sẽ đi ngược lại mục đích 'xây dựng thương hiệu' của toàn bộ chương trình vì họ là đối thủ cạnh tranh. Tôi rất thất vọng vì quá trình phỏng vấn diễn ra thấp hơn nhiều so với những gì tôi mong đợi ở một công ty quốc tế như Deloitte. Tuy nhiên, tôi sẽ không chỉ sử dụng một trải nghiệm tồi tệ để khái quát hóa mọi người hoặc quá trình nói chung. Tôi chỉ muốn họ cải thiện và thể hiện sự tôn trọng với các ứng viên, những người có thể là nhân viên tiềm năng của họ. Xin lưu ý rằng tôi rất tự tin nhưng khiêm tốn trong suốt cuộc phỏng vấn. Tôi chỉ cảm thấy, một lần nữa, tôi cho rằng cô ấy đã có thành kiến vì tôi từng làm việc cho Grant Thornton với tư cách là Thực tập sinh Dịch vụ Tư vấn nên điều đó sẽ đi ngược lại mục đích 'xây dựng thương hiệu' của toàn bộ chương trình vì họ là đối thủ cạnh tranh. Tôi chỉ muốn họ cải thiện và thể hiện sự tôn trọng với các ứng viên, những người có thể là nhân viên tiềm năng của họ. Xin lưu ý rằng tôi rất tự tin nhưng khiêm tốn trong suốt cuộc phỏng vấn. Tôi chỉ cảm thấy, một lần nữa, tôi cho rằng cô ấy đã có thành kiến vì tôi từng làm việc cho Grant Thornton với tư cách là Thực tập sinh Dịch vụ Tư vấn nên điều đó sẽ đi ngược lại mục đích 'xây dựng thương hiệu' của toàn bộ chương trình vì họ là đối thủ cạnh tranh. Tôi chỉ muốn họ cải thiện và thể hiện sự tôn trọng với các ứng viên, những người có thể là nhân viên tiềm năng của họ. Xin lưu ý rằng tôi rất tự tin nhưng khiêm tốn trong suốt cuộc phỏng vấn. Tôi chỉ cảm thấy, một lần nữa, tôi cho rằng cô ấy đã có thành kiến vì tôi từng làm việc cho Grant Thornton với tư cách là Thực tập sinh Dịch vụ Tư vấn nên điều đó sẽ đi ngược lại mục đích 'xây dựng thương hiệu' của toàn bộ chương trình vì họ là đối thủ cạnh tranh.