Câu hỏi phỏng vấn Nhân viên Digital Media
Nhân viên Digital Media là một trong những ngành nghề được nhiều người quan tâm và tìm hiểu bởi tính sáng tạo và cơ hội thăng tiến trong ngành. Tuy nhiên để qua được vòng phỏng vấn và trở thành một nhân viên Digital Media không phải điều dễ dàng. Dưới đây là những câu hỏi phỏng vấn vị trí nhân viên Digital Media thường gặp.
Các câu hỏi phỏng vấn chung chung cho vị trí nhân viên Digital Media
Theo bạn, nhân viên Digital Media là gì?
Khi đưa ra câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn kiểm tra kiến thức nền tảng nhất của bạn về công việc này, xem bạn đã thực sự hiểu rõ mình sẽ phải làm gì nếu có được vị trí nhân viên Digital Media hay chưa.
Với câu hỏi trên, đừng trả lời dài dòng lan man, mà hãy đi thẳng vào vấn đề họ thắc mắc. Bạn có thể trả lời như sau:
“Theo em được biết, nhân viên Digital Media là những người làm ở bộ phận…, có nhiệm vụ thực hiện các yêu cầu …. Đồng thời, giải đáp tất cả các thắc mắc của đối tác trong quá trình làm việc.”
Vì sao sao bạn muốn trở thành nhân viên Digital Media?
Nhà tuyển dụng đang muốn tìm hiểu về sở thích, năng lực cá nhân của bạn. Qua đó, họ có thể thấy bạn thực sự đam mê công việc này hay không. Bởi vì nếu bạn có tố chất phù hợp với nghề thì công việc sẽ thuận lợi hơn và gắn bó với công ty lâu hơn.
Sự đam mê của bạn về công việc ứng tuyển sẽ được thể hiện thông qua đây
Tham khảo cách trả lời dành cho bạn: “Cá nhân em rất thích … và có thể xử lý tình huống nhanh nhẹn. Bên cạnh đó, em cũng có bằng Đại học chuyên ngành… tại... Vì vậy, em thấy đam mê và nghĩ bản thân sẽ phù hợp với công việc này.”
Nhân viên Digital Media làm công việc gì?
Để trở thành một nhân viên Digital Media giỏi, bạn phải biết công việc này cần phải làm gì mỗi ngày. Câu hỏi trên giúp nhà tuyển dụng kiểm tra xem liệu bạn đã tìm hiểu kỹ về ngành nghề này hay chưa.
Hãy trả lời một cách ngắn gọn và súc tích, ví dụ như:
“Nhiệm vụ hàng ngày của một nhân viên Digital Media bao gồm chịu trách nhiệm tạo ra, quản lý và phân phối nội dung đa phương tiện trên các kênh kỹ thuật số, bao gồm: Trang web, Mạng xã hội, Email, Quảng cáo trực tuyến, Ứng dụng di động.”
Tại sao bạn chọn doanh nghiệp của chúng tôi?
Thực chất, đây là câu hỏi phỏng vấn nhân viên Digital Media nhằm kiểm tra mức độ hiểu biết của ứng viên về doanh nghiệp ứng tuyển. Để trả lời được câu hỏi này bạn cần tìm hiểu trước thông tin về doanh nghiệp, từ lịch sử, văn hóa cho tới báo cáo tài chính… Một trong số những thông tin này có thể trở thành lý do bạn lựa chọn doanh nghiệp này thay vì doanh nghiệp khác.
Gợi ý trả lời: Theo như tìm hiểu của tôi, doanh nghiệp mình có vốn chủ sở hữu là…. Tổng huy động là … tổng dư nợ là …. Tuy mới thành lập nhưng về khía cạnh… mình được đánh giá khá mạnh.
Hơn nữa, tôi cũng tìm hiểu được văn hóa làm việc ở đây rất đề cao sự lắng nghe, tôn trọng ý kiến cá nhân. Vì vậy, tôi nghĩ đây sẽ là một môi trường đầy hứa hẹn và phù hợp với mong muốn phát triển bản thân của tôi.
Bạn biết gì về doanh nghiệp của chúng tôi?
Hầu như trong cuộc phỏng vấn nào cũng sẽ hỏi câu tương tự. Câu hỏi phỏng vấn nhân viên Digital Media này nhà tuyển dụng muốn xem bạn đã thực sự tìm hiểu kỹ về doanh nghiệp mình ứng tuyển hay chưa? Doanh nghiệp của bạn hoạt động ở mảng nào? Hướng tới cụ thể đối tượng đối tác là ai? Có những gì khác biệt so với những doanh nghiệp khác?
Gợi ý trả lời: Để trả lời tốt câu hỏi phỏng vấn nhân viên Digital Media này, nhiệm vụ của bạn là tìm hiểu các thông tin chính xác bao gồm tên doanh nghiệp, ngày thành lập, loại hình hoạt động. Có thể liệt kê thêm một số sản phẩm và dịch vụ doanh nghiệp mà công ty đang cung cấp.
Ngoài ra còn có chính sách nhân sự, văn hóa làm việc trong công ty,… Với việc cung cấp đầy đủ thông tin trên, bạn đã có thể hoàn thành tốt câu hỏi phỏng vấn nhân viên Digital Media. Đặc biệt dễ lấy điểm trong mắt nhà tuyển dụng.
Bộ câu hỏi phỏng vấn về thông tin cá nhân
Bạn hãy giới thiệu sơ lược về bản thân?
Giới thiệu thông tin cơ bản của bản thân là một trong những câu hỏi mở đầu của buổi phỏng vấn. Qua đây, nhà tuyển dụng vừa biết được thông tin về bạn cũng như dễ trò chuyện trong những câu hỏi tiếp theo. Bạn hãy trả lời với sự tự tin, lời nói rõ ràng để lấy được thiện cảm từ cái nhìn đầu tiên.
Bạn hãy nói sơ lược về thông tin cá nhân như tên, tuổi để xưng hô cho thuận tiện. Tiếp theo bạn nên giới thiệu thông tin về bằng cấp, trường học hay các khóa đào tạo mình đã học. Bạn hãy chú trọng nói những kỹ năng mà bạn có đối với một nhân viên Digital Media.
Bạn đã có gia đình chưa?
Tình trạng hôn nhân của bạn cũng chính là một câu hỏi đang được quan tâm khi đi phỏng vấn. doanh nghiệp thường ưu tiên những nhân viên chưa lập gia đình. Bởi vì họ chưa bị ràng buộc về hôn nhân hay không có ý định sinh con trong 2 năm tới. Dù bạn đã có gia đình hay chưa thì hãy trả lời thật lòng trong câu hỏi này. Ngoài ra, bạn phải thể hiện là mình đang tập trung cho sự nghiệp và chưa có ý định có con trong 2-3 năm tới.
Điểm mạnh của bạn là gì? Lý do doanh nghiệp nên chọn bạn?
Nhà tuyển dụng muốn chắc chắn rằng bạn thật sự tự tin về những ưu điểm của mình hiện có. Vì vậy bạn hãy trả lời rõ ràng, dõng dạc nhưng cũng đừng nhắc lại tất cả những điều đã ghi trong CV. Bạn có thể kể thêm các điểm mạnh của mình hay đặt chúng vào tình huống cụ thể nhằm minh họa rõ ràng ưu điểm đó. Nhà tuyển dụng sẽ có cái nhìn sâu hơn về những lợi thế của bạn đấy.
Câu hỏi phỏng vấn nhân viên Digital Media về chuyên môn
Đây là phần quan trọng giúp các nhà tuyển dụng đánh giá được năng lực, trình độ và mức hiểu biết của bạn đối với ngành như thế nào; đồng thời, cũng quyết định bạn có đủ tiêu chuẩn và phù hợp với vị trí này hay không. Dưới đây là những kinh nghiệm cụ thể mà bạn có thể tham khảo trước khi đi phỏng vấn:
Bạn biết gì về hoạt động … trong năm qua?
Câu hỏi này sẽ giúp nhà tuyển dụng xác định được liệu bạn có đang quan tâm đến các vấn đề kinh tế, tài chính nổi cộm trong năm vừa qua hay không.
Điều này vô cùng quan trọng, vì nó đóng vai trò mấu chốt trong việc quản lý công việc cũng như tư vấn đối tác sao cho hợp lý.
Với câu hỏi trên, hãy áp dụng ngay câu nói “Cái gì không biết thì tra Google”. Bạn chỉ cần gõ từ khóa “Các hoạt động … 2023” ngay lập tức sẽ có một list các sự kiện nổi cộm trong năm cho bạn tham khảo.
Bạn có những trình độ chuyên môn gì?
Câu hỏi này thường được hỏi khi người phỏng vấn nghi ngờ rằng liệu bạn có đáp ứng được những yêu cầu tối thiểu của họ hay không.
Làm thế nào để trả lời cho câu hỏi này, nếu bạn không có những bằng cấp chuyên môn nhưng lại có nhiều kinh nghiệm làm việc thực tế:
Nếu bạn là người mới ra trường nhưng có ít hoặc không có kinh nghiệm:
“Tôi vừa mới hoàn thành X tháng thực tập tại công ty (Tên công ty), nên tôi đã có được kinh nghiệm trong (công việc liên quan đến nhiệm vụ 1) và (công việc liên quan đến nhiệm vụ 2). Tôi cũng đã hoàn tất (bằng) của tôi tại (Tên trường),nơi tôi đã được học về (tên ngành). "
Bạn có thể giúp gì được cho chúng tôi khi mà những ứng viên khác không thể?
Đừng so sánh trực tiếp bản thân mình với những ứng viên khác. Chẳng có cách nào biết chắc chắn rằng liệu bạn có tốt hơn họ hay không. Thay vào đó, hãy tổng hợp lại các thế mạnh chính của bạn và làm thế nào để phù hợp với những yêu cầu công việc.
Hãy chia sẻ ba đến bốn kỹ năng mềm liên quan đến công việc theo sau là những bằng chứng hỗ trợ thể hiện những kỹ năng này để giúp cho bạn nổi bật. Bao gồm:
- Những kỹ năng chuyên biệt giúp bạn khác biệt
- Kiến thức về ngành có được sau nhiều năm kinh nghiệm
- Điểm liên hệ với ngành – kỹ năng bán hàng hoàn hảo cho các vị trí bán hàng
- Sự tiến bộ hay điều đạt được trong công việc trước
- Những khóa học đặc biệt hay khóa huấn luyện được chứng nhận
Kỹ năng trả lời câu hỏi phỏng vấn xử lý tình huống
Đối tác phàn nàn về thái độ và cách làm việc của nhân viên Digital Media
Đối với câu hỏi này, bạn cần thể hiện được sự nhạy bén trong xử lý tình huống để giữ được đối tác ở lại.
Bạn có thể trả lời như sau: “Đầu tiên, em sẽ kiểm tra xem khách làm giao dịch gì, với ai và vào thời điểm nào trong ngày.
Sau đó, em sẽ nhận lỗi sai về mình trước, cam đoan không có chuyện như vậy lặp lại lần thứ 2, đồng thời cung cấp cho họ một số ưu đãi nội bộ doanh nghiệp.
Nếu khách cũng có điểm chưa đúng, em sẽ tận tình chỉ lại cho họ các thông tin liên quan đến quy trình, giao dịch để họ có thể hiểu.”
Làm sao để giữ chân khách VIP đang muốn chuyển sang doanh nghiệp khác có dịch vụ tốt hơn?
Khách VIP – một nhân tố vô cùng quan trọng trong mỗi doanh nghiệp. Do vậy, những câu hỏi như trên cũng sẽ được đưa ra để kiểm tra cách xử lý nhạy bén của bạn trong nhiều tình huống thực tế.
Với câu hỏi này, hãy lựa chọn cách trả lời như sau:
“Em sẽ đề cập đến những rủi ro khi rút một số tiền quá lớn để chuyển sang doanh nghiệp khác. Đồng thời, nêu ra những ưu đãi đặc biệt mà khách VIP đang nhận được, cần phải cao hơn doanh nghiệp đối thủ để khách nhận ra và lựa chọn dịch vụ của mình.”
Kinh nghiệm “đậu” phỏng vấn vị trí nhân viên Digital Media
Để buổi phỏng vấn diễn ra suôn sẻ và nắm chắc phần thành công, bạn cần chú trọng thêm các yếu tố:
Về trang phục
Khi đi phỏng vấn, bạn nên lựa chọn những loại trang phục lịch sự, nhã nhặn phù hợp với môi trường công sở để dễ dàng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng hơn:
Nữ: Mặc quần âu hoặc chân váy dài tối màu, phối cùng áo sơ mi các màu nhã nhặn, hạn chế các màu quá sặc sỡ, nổi bật.
Nam: Đối với nam ứng viên, bạn có thể lựa chọn mặc quần âu tối màu phối với áo sơ mi màu trung tính. Bên cạnh đó, ứng viên có thể lựa chọn đi giày da để tạo sự chuyên nghiệp, lịch sự và tóc nên được tạo kiểu gọn gàng.
Kinh nghiệm về tác phong
Nên đến sớm 10 - 15 phút, để tránh trường hợp xảy ra các sự cố trên đường hay sự cố về trang phục. Những nhà tuyển dụng cũng thích những người đến sớm và có chuẩn bị tốt.
Tác phong chuyên nghiệp, giữ bản thân ở trạng thái bình tĩnh, lắng nghe câu hỏi phỏng vấn và lời lưu loát, rõ ràng. Hạn chế nói lắp, trả lời không rõ ràng, thiếu logic, mạch lạc.
Định hình rõ câu hỏi và vấn đề
Trong buổi phỏng vấn trưởng phòng quản lý sẽ có rất nhiều câu hỏi được đưa ra. Do vậy để tránh tình trạng trả lời sai/nhầm nội dung câu hỏi, trả lời ấp úng, ngắt quãng,... bạn nên chuẩn bị trước những câu hỏi có thể gặp phải và đưa ra câu trả lời cho chúng.
Để tự tin hơn trong buổi phỏng vấn, bạn có thể liệt kê các câu hỏi và câu trả lời, sau đó học thuộc. Đồng thời, luôn giữ tâm thế bình tĩnh, phong thái tự tin, sẵn sàng đón nhận bất cứ câu hỏi phỏng vấn “khó nhằn” nào.
Câu hỏi phỏng vấn
Theo bạn, nhân viên Digital Media là gì?
↳
Khi đưa ra câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn kiểm tra kiến thức nền tảng nhất của bạn về công việc này, xem bạn đã thực sự hiểu rõ mình sẽ phải làm gì nếu có được vị trí nhân viên Digital Media hay chưa.
Với câu hỏi trên, đừng trả lời dài dòng lan man, mà hãy đi thẳng vào vấn đề họ thắc mắc. Bạn có thể trả lời như sau:
“Theo em được biết, nhân viên Digital Media là những người làm ở bộ phận…, có nhiệm vụ thực hiện các yêu cầu …. Đồng thời, giải đáp tất cả các thắc mắc của đối tác trong quá trình làm việc.”
Vì sao sao bạn muốn trở thành nhân viên Digital Media?
Bạn có thể giúp gì được cho chúng tôi khi mà những ứng viên khác không thể?
Đối tác phàn nàn về thái độ và cách làm việc của nhân viên Digital Media
Làm sao để giữ chân khách VIP đang muốn chuyển sang doanh nghiệp khác có dịch vụ tốt hơn?
Bạn đã từng làm việc với các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Instagram hay Twitter chưa?
Làm thế nào bạn xác định mục tiêu và đối tượng khách hàng cho chiến dịch truyền thông số?
Bạn đã từng thực hiện việc nghiên cứu từ khóa và SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) không?
Bạn đã từng tạo nội dung đa phương tiện như hình ảnh và video cho các chiến dịch truyền thông số chưa?
Làm thế nào bạn đảm bảo tính nhất quán và mạch lạc trong việc quản lý nội dung truyền thông số?