Câu hỏi phỏng vấn Thực tập sinh thanh toán quốc tế

20 Các câu hỏi phỏng vấn Thực tập sinh thanh toán quốc tế được chia sẻ bởi các ứng viên

Thực tập sinh thanh toán quốc tế là một trong những ngành nghề được nhiều người quan tâm và tìm hiểu bởi tính ổn định và cơ hội thăng tiến trong ngành. Tuy nhiên để qua được vòng phỏng vấn và trở thành một thực tập sinh thanh toán quốc tế không phải điều dễ dàng. Dưới đây là những câu hỏi phỏng vấn vị trí thực tập sinh thanh toán quốc tế thường gặp.

Các câu hỏi phỏng vấn chung chung cho vị trí thực tập sinh thanh toán quốc tế

Theo bạn, thực tập sinh thanh toán quốc tế là gì?

Khi đưa ra câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn kiểm tra kiến thức nền tảng nhất của bạn về công việc này, xem bạn đã thực sự hiểu rõ mình sẽ phải làm gì nếu có được vị trí thực tập sinh thanh toán quốc tế hay chưa. 

Với câu hỏi trên, đừng trả lời dài dòng lan man, mà hãy đi thẳng vào vấn đề họ thắc mắc. Bạn có thể trả lời như sau: 

“Theo em được biết, thực tập sinh thanh toán quốc tế là những người làm ở bộ phận…, có nhiệm vụ thực hiện các yêu cầu …. Đồng thời, giải đáp tất cả các thắc mắc của khách hàng trong quá trình làm việc.”

Vì sao sao bạn muốn trở thành thực tập sinh thanh toán quốc tế?

Nhà tuyển dụng đang muốn tìm hiểu về sở thích, năng lực cá nhân của bạn. Qua đó, họ có thể thấy bạn thực sự đam mê công việc này hay không. Bởi vì nếu bạn có tố chất phù hợp với nghề thì công việc sẽ thuận lợi hơn và gắn bó với công ty lâu hơn. 

Sự đam mê của bạn về công việc ứng tuyển sẽ được thể hiện thông qua đây

Tham khảo cách trả lời dành cho bạn: “Cá nhân em rất thích giao tiếp và có thể xử lý tình huống nhanh nhẹn. Bên cạnh đó, em cũng có bằng Đại học chuyên ngành… tại Học viện tài chính. Vì vậy, em thấy đam mê và nghĩ bản thân sẽ phù hợp với công việc này.”

Thực tập sinh thanh toán quốc tế làm công việc gì?

Để trở thành một thực tập sinh thanh toán quốc tế giỏi, bạn phải biết công việc này cần phải làm gì mỗi ngày. Câu hỏi trên giúp nhà tuyển dụng kiểm tra xem liệu bạn đã tìm hiểu kỹ về ngành nghề này hay chưa. 

Hãy trả lời một cách ngắn gọn và súc tích, ví dụ như: 

“Nhiệm vụ hàng ngày của một thực tập sinh thanh toán quốc tế bao gồm đào tạo đội ngũ nhân viên tư vấn và giải đáp các thắc mắc, thực hiện hạch toán… Đồng thời, đảm bảo tính an toàn cho kho quỹ của doanh nghiệp, giữ hình ảnh đẹp của công ty khi thực hiện các yêu cầu của khách.”

Tại sao bạn chọn doanh nghiệp của chúng tôi?

Thực chất, đây là câu hỏi phỏng vấn thực tập sinh thanh toán quốc tế nhằm kiểm tra mức độ hiểu biết của ứng viên về doanh nghiệp ứng tuyển. Để trả lời được câu hỏi này bạn cần tìm hiểu trước thông tin về doanh nghiệp, từ lịch sử, văn hóa cho tới báo cáo tài chính… Một trong số những thông tin này có thể trở thành lý do bạn lựa chọn doanh nghiệp này thay vì doanh nghiệp khác.

Gợi ý trả lời: Theo như tìm hiểu của tôi, doanh nghiệp mình có vốn chủ sở hữu là…. Tổng huy động là … tổng dư nợ là …. Tuy mới thành lập nhưng về khía cạnh… mình được đánh giá khá mạnh.

Hơn nữa, tôi cũng tìm hiểu được văn hóa làm việc ở đây rất đề cao sự lắng nghe, tôn trọng ý kiến cá nhân. Vì vậy, tôi nghĩ đây sẽ là một môi trường đầy hứa hẹn và phù hợp với mong muốn phát triển bản thân của tôi.

Bạn biết gì về doanh nghiệp của chúng tôi?

Hầu như trong cuộc phỏng vấn nào cũng sẽ hỏi câu tương tự. Câu hỏi phỏng vấn thực tập sinh thanh toán quốc tế này nhà tuyển dụng muốn xem bạn đã thực sự tìm hiểu kỹ về doanh nghiệp mình ứng tuyển hay chưa? Doanh nghiệp của bạn hoạt động ở mảng nào? Hướng tới cụ thể đối tượng khách hàng là ai? Có những gì khác biệt so với những doanh nghiệp khác?

Gợi ý trả lời: Để trả lời tốt câu hỏi phỏng vấn thực tập sinh thanh toán quốc tế này, nhiệm vụ của bạn là tìm hiểu các thông tin chính xác bao gồm tên doanh nghiệp, ngày thành lập, loại hình hoạt động. Có thể liệt kê thêm một số sản phẩm và dịch vụ doanh nghiệp mà công ty đang cung cấp.

Ngoài ra còn có chính sách nhân sự, văn hóa làm việc trong công ty,… Với việc cung cấp đầy đủ thông tin trên, bạn đã có thể hoàn thành tốt câu hỏi phỏng vấn thực tập sinh thanh toán quốc tế. Đặc biệt dễ lấy điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Bộ câu hỏi phỏng vấn về thông tin cá nhân

Bạn hãy giới thiệu sơ lược về bản thân?

Giới thiệu thông tin cơ bản của bản thân là một trong những câu hỏi mở đầu của buổi phỏng vấn. Qua đây, nhà tuyển dụng vừa biết được thông tin về bạn cũng như dễ trò chuyện trong những câu hỏi tiếp theo. Bạn hãy trả lời với sự tự tin, lời nói rõ ràng để lấy được thiện cảm từ cái nhìn đầu tiên.

Bạn hãy nói sơ lược về thông tin cá nhân như tên, tuổi để xưng hô cho thuận tiện. Tiếp theo bạn nên giới thiệu thông tin về bằng cấp, trường học hay các khóa đào tạo mình đã học. Bạn hãy chú trọng nói những kỹ năng mà bạn có đối với một thực tập sinh thanh toán quốc tế.

Bạn đã có gia đình chưa?

Tình trạng hôn nhân của bạn cũng chính là một câu hỏi đang được quan tâm khi đi phỏng vấn. doanh nghiệp thường ưu tiên những nhân viên chưa lập gia đình. Bởi vì họ chưa bị ràng buộc về hôn nhân hay không có ý định sinh con trong 2 năm tới. Dù bạn đã có gia đình hay chưa thì hãy trả lời thật lòng trong câu hỏi này. Ngoài ra, bạn phải thể hiện là mình đang tập trung cho sự nghiệp và chưa có ý định có con trong 2-3 năm tới.

Điểm mạnh của bạn là gì? Lý do doanh nghiệp nên chọn bạn?

Nhà tuyển dụng muốn chắc chắn rằng bạn thật sự tự tin về những ưu điểm của mình hiện có. Vì vậy bạn hãy trả lời rõ ràng, dõng dạc nhưng cũng đừng nhắc lại tất cả những điều đã ghi trong CV. Bạn có thể kể thêm các điểm mạnh của mình hay đặt chúng vào tình huống cụ thể nhằm minh họa rõ ràng ưu điểm đó. Nhà tuyển dụng sẽ có cái nhìn sâu hơn về những lợi thế của bạn đấy.

Câu hỏi phỏng vấn thực tập sinh thanh toán quốc tế về chuyên môn

Đây là phần quan trọng giúp các nhà tuyển dụng đánh giá được năng lực, trình độ và mức hiểu biết của bạn đối với ngành như thế nào; đồng thời, cũng quyết định bạn có đủ tiêu chuẩn và phù hợp với vị trí này hay không. Dưới đây là những kinh nghiệm cụ thể mà bạn có thể tham khảo trước khi đi phỏng vấn:

Bạn biết gì về hoạt động … trong năm qua?

Câu hỏi này sẽ giúp nhà tuyển dụng xác định được liệu bạn có đang quan tâm đến các vấn đề kinh tế, tài chính nổi cộm trong năm vừa qua hay không. 

Điều này vô cùng quan trọng, vì nó đóng vai trò mấu chốt trong việc quản lý công việc cũng như tư vấn khách hàng sao cho hợp lý. 

Với câu hỏi trên, hãy áp dụng ngay câu nói “Cái gì không biết thì tra Google”. Bạn chỉ cần gõ từ khóa “Các hoạt động … 2022” ngay lập tức sẽ có một list các sự kiện nổi cộm trong năm cho bạn tham khảo. 

Để thu hút khách hàng của đối thủ sang khách hàng mình, bạn sẽ làm gì?

Có thể nói, đây chính là một trong những câu hỏi khó nhưng thường xuyên được đưa ra trong buổi phỏng vấn thực tập sinh thanh toán quốc tế.

Ban tuyển dụng muốn kiểm tra sự linh hoạt, nhạy bén cũng như khả năng xây dựng chiến lược tư vấn của bạn trong khi làm việc. 

Bạn có thể tham khảo cách trả lời như sau: 

“Theo em, để thu hút được khách hàng từ phía đối thủ, mình phải thể hiện được ưu thế của mình, đồng thời nêu ra các khuyết điểm trong cách làm việc và dịch vụ của doanh nghiệp đối thủ. 

Đồng thời, kích thích sự tò mò ở khách hàng bằng một số các dịch vụ hoàn toàn mới của chúng ta. Tuy nhiên, không nêu ra tất cả mà chỉ những điều thu hút nhất để khách hàng tự tìm đến với dịch vụ của mình.”

Bạn sẽ ứng xử thế nào khi có khách hàng nổi giận với bạn?

Trong khi làm việc trực tiếp, việc xảy ra các tình huống bất ngờ là không thể nào tránh khỏi.

Sẽ có những lúc khách hàng đột nhiên nổi giận với bạn, làm ảnh hưởng đến công việc và hình ảnh của doanh nghiệp nói chung. Vậy, bạn sẽ làm gì trong tình huống trên?

Để trả lời câu hỏi này, hãy xoáy sâu vào tính kiên nhẫn và sự nhạy bén. Bạn có thể trả lời theo cách sau đây: “Đầu tiên, để không ảnh hưởng đến công việc cũng như các khách hàng khác, em sẽ mời họ vào phòng riêng. 

Sau đó, để họ trình bày điều khiến họ khó chịu, cũng như các thắc mắc còn tồn đọng trong quá trình làm việc chung. Từ đó, em sẽ ghi nhận và diễn giải cho họ hiểu nếu lỗi sai nằm ở phía khách hàng. 

Còn nếu người sai là em, em sẽ thể hiện sự hối lỗi, và đưa ra các ưu đãi dành riêng cho họ trong những lần làm việc tiếp theo.”

Kỹ năng trả lời câu hỏi phỏng vấn xử lý tình huống

Khách hàng phàn nàn về thái độ và cách làm việc của thực tập sinh thanh toán quốc tế

Đối với câu hỏi này, bạn cần thể hiện được sự nhạy bén trong xử lý tình huống để giữ được khách hàng ở lại.

Bạn có thể trả lời như sau: “Đầu tiên, em sẽ kiểm tra xem khách làm giao dịch gì, với ai và vào thời điểm nào trong ngày.

Sau đó, em sẽ nhận lỗi sai về mình trước, cam đoan không có chuyện như vậy lặp lại lần thứ 2, đồng thời cung cấp cho họ một số ưu đãi nội bộ doanh nghiệp. 

Nếu khách cũng có điểm chưa đúng, em sẽ tận tình chỉ lại cho họ các thông tin liên quan đến quy trình, giao dịch để họ có thể hiểu.”

Khách hàng cho rằng không nhận đủ tiền, nên đòi bồi thường 

Trong tình huống này, bạn phải làm vừa làm hài lòng khách hàng vừa giữ hình tượng công ty. Điều bạn cần làm lúc này là xin thông tin cá nhân, thời gian cũng như loại hình giao dịch để kiểm tra lại. Sau kiểm tra, nếu là lỗi từ doanh nghiệp thì xin lỗi họ và bồi thường tiền cũng như có ưu đãi lớn dành riêng cho lần giao dịch sau. Nếu lỗi là ở khách hàng thì giải thích tận tình để họ có thể hiểu. 

Cách xử lý việc bị từ chối dù đã thuyết phục khách hàng nhiều lần

Để thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ doanh nghiệp mình, bạn không chỉ nhanh nhạy mà còn phải khéo léo khi nói chuyện. Bạn có thể trả lời như sau nếu gặp câu hỏi này: “Trước tiên, em sẽ ngầm chấp nhận ý kiến của khách hàng và không phản bác gì thêm. Sau đó, em sẽ tìm hiểu các thông tin liên quan để trò chuyện với khách nhiều hơn và thuyết phục họ sử dụng dịch vụ bên mình.”

Làm sao để giữ chân khách VIP đang muốn chuyển sang doanh nghiệp khác lãi suất cao hơn?

Khách VIP – một nhân tố vô cùng quan trọng trong mỗi doanh nghiệp. Do vậy, những câu hỏi như trên cũng sẽ được đưa ra để kiểm tra cách xử lý nhạy bén của bạn trong nhiều tình huống thực tế. 

Với câu hỏi này, hãy lựa chọn cách trả lời như sau: 

“Em sẽ đề cập đến những rủi ro khi rút một số tiền quá lớn để chuyển sang doanh nghiệp khác. Đồng thời, nêu ra những ưu đãi đặc biệt mà khách VIP đang nhận được, cần phải cao hơn doanh nghiệp đối thủ để khách nhận ra và lựa chọn dịch vụ của mình.”

Kinh nghiệm “đậu” phỏng vấn vị trí thực tập sinh thanh toán quốc tế

Để buổi phỏng vấn diễn ra suôn sẻ và nắm chắc phần thành công, bạn cần chú trọng thêm các yếu tố:

Về trang phục

Khi đi phỏng vấn, bạn nên lựa chọn những loại trang phục lịch sự, nhã nhặn phù hợp với môi trường công sở để dễ dàng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng hơn:

Nữ: Mặc quần âu hoặc chân váy dài tối màu, phối cùng áo sơ mi các màu nhã nhặn, hạn chế các màu quá sặc sỡ, nổi bật. 

Nam: Đối với nam ứng viên, bạn có thể lựa chọn mặc quần âu tối màu phối với áo sơ mi màu trung tính. Bên cạnh đó, ứng viên có thể lựa chọn đi giày da để tạo sự chuyên nghiệp, lịch sự và tóc nên được tạo kiểu gọn gàng.

Kinh nghiệm về tác phong

Nên đến sớm 10 - 15 phút, để tránh trường hợp xảy ra các sự cố trên đường hay sự cố về trang phục. Những nhà tuyển dụng cũng thích những người đến sớm và có chuẩn bị tốt.

Tác phong chuyên nghiệp, giữ bản thân ở trạng thái bình tĩnh, lắng nghe câu hỏi phỏng vấn và lời lưu loát, rõ ràng. Hạn chế nói lắp, trả lời không rõ ràng, thiếu logic, mạch lạc

Định hình rõ câu hỏi và vấn đề

Trong buổi phỏng vấn trưởng phòng quản lý sẽ có rất nhiều câu hỏi được đưa ra. Do vậy để tránh tình trạng trả lời sai/nhầm nội dung câu hỏi, trả lời ấp úng, ngắt quãng,... bạn nên chuẩn bị trước những câu hỏi có thể gặp phải và đưa ra câu trả lời cho chúng.

Để tự tin hơn trong buổi phỏng vấn, bạn có thể liệt kê các câu hỏi và câu trả lời, sau đó học thuộc. Đồng thời, luôn giữ tâm thế bình tĩnh, phong thái tự tin, sẵn sàng đón nhận bất cứ câu hỏi phỏng vấn “khó nhằn” nào.

Câu hỏi phỏng vấn

Thực tập sinh thanh toán quốc tế được hỏi... 23/01/2024

Hãy cho chúng tôi một ví dụ về thời điểm bạn phải giải quyết vấn đề.

1 câu trả lời

Khi trả lời câu hỏi này, có thể hữu ích nếu đưa ra ví dụ về thời điểm bạn sử dụng kỹ năng tư duy phê phán và khả năng giải quyết vấn đề để giải quyết một thử thách hoặc vấn đề. Điều này có thể giúp người phỏng vấn hiểu cách bạn tiếp cận những thách thức trong công việc và nêu bật khả năng sử dụng kiến ​​thức và kinh nghiệm của bạn để tìm ra giải pháp.

Ví dụ: “Trong vai trò trước đây của tôi là giám đốc điều hành cấp cao của một tổ chức tài chính lớn, tôi đã phải giải quyết một tình huống trong đó một trong những khách hàng của chúng tôi gặp phải sự chậm trễ trong việc chuyển tiền của họ. Sau khi nói chuyện với khách hàng, họ thông báo với tôi rằng họ đang gặp vấn đề với số dư tài khoản. Tôi ngay lập tức bắt đầu làm việc với nhóm của mình để điều tra thêm vấn đề. Chúng tôi phát hiện ra rằng có sự khác biệt giữa số lượng giao dịch chúng tôi xử lý và số tiền mà khách hàng báo cáo là thiếu trong tài khoản của họ.”

Thực tập sinh thanh toán quốc tế được hỏi... 23/01/2024

Các yếu tố quan trọng nhất trong việc lựa chọn hệ thống xử lý thanh toán là gì?

1 câu trả lời

Ví dụ: “Trước tiên tôi sẽ xem xét chi phí của hệ thống, bao gồm phí thiết lập, phí hàng tháng và phí giao dịch. Tôi cũng xem xét tốc độ của hệ thống, điều này rất quan trọng vì nó có thể ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng nếu có sự chậm trễ trong việc xử lý thanh toán. Bảo mật là một yếu tố khác quan trọng đối với tôi vì tôi muốn đảm bảo rằng tất cả các giao dịch đều được an toàn. Cuối cùng, tôi xem xét các lựa chọn dịch vụ khách hàng, đặc biệt nếu tôi có thắc mắc về hệ thống hoặc cần trợ giúp về bất kỳ vấn đề nào.”

Thực tập sinh thanh toán quốc tế được hỏi... 23/01/2024

Bạn có thể cho tôi biết kinh nghiệm quản lý nhóm của bạn không?

1 câu trả lời

Ví dụ: “Tôi đã làm việc với tư cách là nhà phát triển cấp cao được 5 năm nên tôi đã tích lũy được một số kinh nghiệm quý giá khi lãnh đạo nhóm nhà phát triển của riêng mình. Với vai trò này, tôi chịu trách nhiệm tuyển dụng nhân viên mới, đào tạo họ về các quy trình của chúng tôi và đảm bảo họ đạt được mục tiêu của mình. Tôi cũng quản lý ngân sách cho bộ phận của mình, điều này đòi hỏi tôi phải đảm bảo rằng chúng tôi tiêu tiền một cách khôn ngoan.”

Thực tập sinh thanh toán quốc tế được hỏi... 23/01/2024

Tại sao bạn muốn làm việc tại Global Payments?

1 câu trả lời

Câu hỏi này có thể giúp người phỏng vấn hiểu rõ hơn về bạn và hiểu lý do tại sao bạn phù hợp với công ty của họ. Sử dụng câu trả lời của bạn để nêu bật bất kỳ phẩm chất cá nhân hoặc nghề nghiệp nào phù hợp với các giá trị và mục tiêu của Global Payments.

Ví dụ: “Tôi muốn làm việc tại Global Payments vì tôi đam mê cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc và tôi tin rằng đây là tổ chức chia sẻ cam kết của tôi về chất lượng. Với vai trò giao dịch viên gần đây nhất, tôi đã có thể cung cấp cho khách hàng dịch vụ nhanh chóng và thân thiện và tôi hy vọng sẽ tiếp tục làm được điều đó ở vị trí này.”

Thực tập sinh thanh toán quốc tế được hỏi... 23/01/2024

Hãy kể về một lần bạn gặp khó khăn trong việc hoàn thành deadline, bạn đã làm gì để giải quyết nó?

1 câu trả lời

Câu hỏi này có thể giúp người phỏng vấn hiểu cách bạn xử lý áp lực và liệu bạn có kinh nghiệm làm việc dưới thời hạn chặt chẽ hay không. Sử dụng các ví dụ từ công việc trước đây của bạn để làm nổi bật khả năng làm việc nhanh chóng và hiệu quả của bạn, ngay cả khi phải đối mặt với những tình huống khó khăn.

Ví dụ: “Trong vai trò gần đây nhất của tôi với tư cách là nhà phát triển cấp cao cho một công ty phần mềm, tôi được giao nhiệm vụ tạo một ứng dụng cho phép người dùng thực hiện thanh toán trực tuyến bằng thiết bị di động của họ. Thời hạn cho dự án này là hai tuần nữa, nhưng tôi biết tôi có thể mất nhiều thời gian hơn thế để hoàn thành. Vì vậy, tôi đã làm việc đến khuya và cả cuối tuần để đảm bảo hoàn thành đúng thời hạn.”

Thực tập sinh thanh toán quốc tế được hỏi... 23/01/2024

Bạn sẽ xử lý thế nào khi phải giải quyết một vấn đề cho khách hàng mà không phải lỗi của bạn?

1 câu trả lời

Câu hỏi này có thể giúp người phỏng vấn hiểu cách bạn xử lý khiếu nại của khách hàng và liệu bạn có kinh nghiệm xử lý những khách hàng khó tính hay không. Sử dụng các ví dụ từ kinh nghiệm làm việc trước đây của bạn để chứng minh rằng bạn có thể giải quyết vấn đề cho khách hàng, ngay cả khi đó không phải lỗi của bạn.

Ví dụ: “Ở vị trí gần đây nhất của tôi với tư cách là người xử lý thanh toán, tôi có một khách hàng đang rất khó chịu vì họ không nhận được tiền đúng hạn. Tuy nhiên, khi xem xét vấn đề, tôi phát hiện ra rằng tiền đã được gửi đúng hạn nhưng ngân hàng người nhận đã giữ tiền thêm một tuần trước khi giải ngân. Khách hàng rất vui khi tôi giải thích tình hình.”

Thực tập sinh thanh toán quốc tế được hỏi... 23/01/2024

Bạn có kinh nghiệm làm việc với các công ty từ nước ngoài không?

1 câu trả lời

Câu hỏi này có thể giúp người phỏng vấn xác định xem bạn có kinh nghiệm làm việc với nhiều nhóm người khác nhau hay không. Nếu bạn làm vậy, họ có thể yêu cầu bạn mô tả kinh nghiệm của bạn và cách họ đã giúp bạn phát triển các kỹ năng liên quan đến vai trò này.

Ví dụ: “Tôi làm việc cho một công ty quốc tế nơi tôi chịu trách nhiệm xử lý các khoản thanh toán từ khách hàng ở hơn 100 quốc gia. Điều này đòi hỏi tôi phải làm việc với những nhân viên nói nhiều ngôn ngữ khác nhau và có nền tảng văn hóa khác nhau. Để đảm bảo tất cả chúng tôi đều thống nhất quan điểm, tôi đã phát triển một hệ thống trong đó nhóm của tôi có thể giao tiếp hiệu quả qua email và dịch tài liệu sang nhiều ngôn ngữ. Chúng tôi cũng sử dụng phần mềm hội nghị truyền hình để nhân viên từ xa của chúng tôi có thể tham gia vào các cuộc họp.”

Thực tập sinh thanh toán quốc tế được hỏi... 23/01/2024

Mô tả cách bạn quản lý xung đột trong một dự án nhóm.

1 câu trả lời

Làm việc nhóm là một kỹ năng quan trọng đối với nhân viên trong một công ty thanh toán toàn cầu. Người phỏng vấn có thể hỏi câu hỏi này để tìm hiểu thêm về khả năng cộng tác của bạn với người khác và giải quyết xung đột. Sử dụng các ví dụ từ kinh nghiệm làm việc trước đây hoặc mô tả cách bạn xử lý xung đột trong một dự án nhóm.

Ví dụ: “Tôi tin rằng xung đột có thể có lợi nếu được xử lý phù hợp. Trong vai trò cuối cùng của mình, tôi đã có cơ hội lãnh đạo một dự án lớn nơi chúng tôi cần tích hợp phần mềm mới vào hệ thống hiện có của mình. Có nhiều phòng ban khác nhau tham gia vào dự án nên có một số bất đồng về việc ai sẽ chịu trách nhiệm về một số khía cạnh của việc tích hợp. Tôi đã gặp từng trưởng bộ phận để thảo luận về mối quan tâm của họ và tìm ra giải pháp phù hợp với mọi người. Cuối cùng, chúng tôi chia dự án thành các nhiệm vụ nhỏ hơn dựa trên chuyên môn của từng bộ phận. Điều này cho phép chúng tôi hoàn thành dự án thành công đúng thời hạn.”

Thực tập sinh thanh toán quốc tế được hỏi... 23/01/2024

Bạn có kinh nghiệm xử lý và phân tích lượng lớn dữ liệu không?

1 câu trả lời

Câu hỏi này có thể giúp người phỏng vấn xác định xem bạn có kinh nghiệm xử lý lượng lớn dữ liệu hay không và cách bạn có thể xử lý các tình huống tương tự trong vai trò mới của mình. Sử dụng các ví dụ từ công việc trước để chứng tỏ rằng bạn có khả năng làm việc với lượng lớn dữ liệu và phân tích nó một cách hiệu quả.

Ví dụ: “Ở vị trí gần đây nhất của tôi, tôi chịu trách nhiệm giám sát tất cả các khoản thanh toán đến và tiền đi. Điều này đòi hỏi tôi phải theo dõi hàng ngàn giao dịch mỗi ngày. Để làm điều này, tôi đã sử dụng nhiều chương trình phần mềm để phân tích dữ liệu và đảm bảo mọi thứ đều chính xác. Tôi cũng phải đảm bảo không có sự khác biệt hoặc sai sót nào trong bất kỳ giao dịch nào.”

Thực tập sinh thanh toán quốc tế được hỏi... 23/01/2024

Theo ông, thách thức lớn nhất mà ngành tài chính sẽ phải đối mặt trong 5 năm tới là gì?

1 câu trả lời

Câu hỏi này là một cách tuyệt vời để đánh giá kiến ​​thức của ứng viên về các xu hướng hiện tại trong ngành tài chính. Nó cũng cho phép bạn xem cách họ có thể tiếp cận những thách thức nảy sinh trong thời gian làm việc tại công ty của bạn.

Ví dụ: “Thử thách lớn nhất mà tôi nghĩ ngành tài chính sẽ phải đối mặt trong 5 năm tới là vấn đề an ninh. Với tình trạng tội phạm mạng ngày càng gia tăng, điều quan trọng đối với các công ty như công ty của bạn là phải có những nhân viên cam kết giữ thông tin khách hàng an toàn và bảo mật. Với vai trò trước đây là chuyên gia CNTT, tôi đã phát triển một số chiến lược để cải thiện các biện pháp bảo mật của chúng tôi. Điều này đã giúp chúng tôi giảm 20% số trường hợp gian lận.”

Thực tập sinh thanh toán quốc tế được hỏi... 23/01/2024

Hãy kể cho tôi nghe về thời điểm bạn chủ động thực hiện một dự án.

1 câu trả lời

Câu hỏi này có thể giúp người phỏng vấn tìm hiểu thêm về kỹ năng giải quyết vấn đề và khả năng chủ động của bạn. Sử dụng các ví dụ từ kinh nghiệm làm việc trước đây để chứng tỏ bạn là người tự khởi nghiệp và sẵn sàng đón nhận những thử thách mới.

Ví dụ: “Ở công việc gần đây nhất, tôi nhận thấy công ty của chúng tôi đã bỏ lỡ một số doanh số bán hàng vì chúng tôi không có công nghệ chấp nhận thẻ tín dụng quốc tế. Tôi đã nói chuyện với người quản lý của mình về điều đó và chúng tôi cùng nhau quyết định nộp đơn xin trợ cấp thông qua chính quyền tiểu bang để tài trợ cho dự án. Chúng tôi đã thành công trong việc nhận được tài trợ và tôi đã làm việc với bộ phận CNTT để triển khai phần mềm cần thiết.”

Thực tập sinh thanh toán quốc tế được hỏi... 23/01/2024

Nếu được tuyển dụng, bạn dự kiến ​​sẽ phải đối mặt với những thách thức gì trong năm đầu tiên làm kỹ sư phần mềm?

1 câu trả lời

Câu hỏi này là cơ hội để bạn thể hiện khả năng thích ứng và vượt qua thử thách. Khi trả lời câu hỏi này, có thể hữu ích nếu bạn nghĩ về khía cạnh thách thức nhất của công việc trước đây và cách bạn vượt qua thử thách đó.

Ví dụ: “Thách thức lớn nhất mà tôi dự đoán sẽ phải đối mặt trong năm đầu tiên làm kỹ sư phần mềm cho Global Payments là học ngôn ngữ lập trình độc quyền của công ty. Tuy nhiên, tôi cam kết vượt qua thử thách này bằng cách dành thời gian mỗi ngày để học ngôn ngữ và đặt câu hỏi khi cần thiết.”

Thực tập sinh thanh toán quốc tế được hỏi... 23/01/2024

Bạn quan tâm đến khía cạnh nào của việc phát triển phần mềm nhất?

1 câu trả lời

Câu hỏi này giúp người phỏng vấn hiểu được kỹ năng kỹ thuật của bạn và cách bạn áp dụng chúng vào công việc. Sử dụng các ví dụ từ kinh nghiệm trước đây để cho thấy rằng bạn quan tâm đến việc phát triển phần mềm nhưng cũng có thể sử dụng những kỹ năng đó để giải quyết vấn đề và hoàn thành nhiệm vụ.

Ví dụ: “Tôi thích học các ngôn ngữ lập trình mới vì tôi thấy thú vị khi xem các ngôn ngữ khác nhau được cấu trúc như thế nào và chúng có khả năng làm gì. Trong vai trò cuối cùng của mình, tôi đã học Python như một phần trong chương trình đào tạo của công ty chúng tôi, điều này đã giúp tôi tìm hiểu thêm về mã hóa và cách áp dụng nó vào các tình huống thực tế. Tôi nhận thấy rằng khả năng viết mã rất hữu ích khi khắc phục sự cố với chương trình hoặc ứng dụng.”

Thực tập sinh thanh toán quốc tế được hỏi... 23/01/2024

Chúng tôi khuyến khích tất cả nhân viên của mình đổi mới và sáng tạo. Bạn đã bao giờ làm việc trong một môi trường khuyến khích sự đổi mới chưa?

1 câu trả lời

Câu hỏi này có thể giúp người phỏng vấn tìm hiểu thêm về khả năng làm việc trong môi trường nhóm của bạn và cách bạn tiếp cận những thử thách mới. Sử dụng các ví dụ từ các công việc hoặc dự án trường học trước đây mà bạn đã giúp thực hiện thay đổi hoặc phát triển các quy trình mới.

Ví dụ: “Trong vai trò cuối cùng của mình, tôi đã làm việc với một nhóm nhà phát triển được giao nhiệm vụ tạo hệ thống xử lý thanh toán mới cho công ty chúng tôi. Chúng tôi phải tạo ra một nền tảng hoàn toàn mới có thể tích hợp với các hệ thống hiện tại của chúng tôi đồng thời thân thiện với người dùng đối với khách hàng. Dự án mất vài tháng để hoàn thành nhưng chúng tôi đã có thể khởi chạy thành công hệ thống mới đúng thời hạn.”

Thực tập sinh thanh toán quốc tế được hỏi... 23/01/2024

Bạn nghĩ điều gì khiến Global Payments khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh của họ?

1 câu trả lời

Câu hỏi này có thể giúp người phỏng vấn biết được kiến ​​thức của bạn về ngành và cách bạn so sánh các công ty khác nhau. Sử dụng các ví dụ từ trải nghiệm của bạn khi làm việc với Global Payments hoặc các công ty xử lý thanh toán khác để nêu bật điều khiến họ trở nên độc đáo.

Ví dụ: “Tôi nghĩ một điều khiến Global Payments trở nên khác biệt là cam kết của họ đối với dịch vụ khách hàng. Tôi đã làm việc với một số công ty xử lý thanh toán khác và tôi thấy rằng Global Payments có một số đại diện hỗ trợ khách hàng tốt nhất. Họ luôn sẵn sàng nỗ lực hết mình để đảm bảo khách hàng có trải nghiệm tích cực khi sử dụng dịch vụ của họ.”

Thực tập sinh thanh toán quốc tế được hỏi... 23/01/2024

Thành tựu nghề nghiệp lớn nhất của bạn cho đến nay là gì?

1 câu trả lời

Câu hỏi này có thể giúp người phỏng vấn hiểu bạn hơn và hiểu điều gì thúc đẩy bạn. Nó cũng giúp họ xác định xem kỹ năng của bạn có phù hợp với những kỹ năng cần thiết cho vai trò này hay không. Khi trả lời, hãy nghĩ đến thành tích chuyên môn có liên quan đến vị trí này.

Ví dụ: “Thành tựu nghề nghiệp lớn nhất của tôi là khi tôi giúp nhóm của mình đạt được mục tiêu xử lý các giao dịch trị giá hơn 1 tỷ USD trong vòng một tháng. Đây là một mục tiêu đầy thách thức nhưng chúng tôi đã có thể đạt được nó bằng cách làm việc cùng nhau như một nhóm và sử dụng các chiến lược đổi mới để xử lý thanh toán hiệu quả hơn.”

Thực tập sinh thanh toán quốc tế được hỏi... 23/01/2024

Bạn thích điều gì nhất khi làm việc với máy tính?

1 câu trả lời

Câu hỏi này là một cách tuyệt vời để tìm hiểu thêm về kỹ năng kỹ thuật của ứng viên và cách họ tương tác với máy tính. Bạn cũng có thể tận dụng cơ hội này để xem liệu họ có kinh nghiệm làm việc với các chương trình máy tính hoặc hệ điều hành cụ thể hay không.

Ví dụ: “Tôi thích được làm việc với máy tính mỗi ngày, nhưng điều tôi thực sự thích nhất là học những điều mới. Khi bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là một chuyên gia CNTT, tôi rất hào hứng tìm hiểu mọi thứ có thể về các chương trình phần mềm và cấu hình phần cứng khác nhau. Hiện tại, tôi luôn tìm cách nâng cao kiến ​​thức về công nghệ của mình để có thể giúp đỡ những người khác cũng làm được điều tương tự”.

Thực tập sinh thanh toán quốc tế được hỏi... 23/01/2024

Bạn thích làm việc một mình hay theo nhóm?

1 câu trả lời

Câu hỏi này có thể giúp người phỏng vấn xác định xem bạn có thể phù hợp với tổ chức của họ như thế nào. Nếu nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn là một công ty nhỏ hơn, họ có thể đánh giá cao người thích làm việc một mình và tập trung vào một nhiệm vụ tại một thời điểm. Tuy nhiên, nếu họ là một công ty lớn hơn coi trọng tinh thần đồng đội, họ có thể quan tâm hơn đến việc thuê một người thích cộng tác với người khác.

Ví dụ: “Tôi thích làm việc theo nhóm hơn vì tôi thích chia sẻ kiến ​​thức và chuyên môn của mình với người khác. Ở các vị trí trước đây, tôi đã có thể lãnh đạo các nhóm xử lý khác khi cần thiết. Tôi thấy việc giao nhiệm vụ sẽ hữu ích để mọi người có thể học các kỹ năng mới và đảm nhận những trách nhiệm khác nhau.”

Thực tập sinh thanh toán quốc tế được hỏi... 23/01/2024

Bạn đã từng làm việc trong một môi trường mà bạn được chỉ đạo tối thiểu chưa?

1 câu trả lời

Câu hỏi này có thể giúp người phỏng vấn hiểu cách bạn phản ứng với sự không chắc chắn và mơ hồ. Sử dụng câu trả lời của bạn để làm nổi bật khả năng làm việc độc lập, giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định khi cần thiết.

Ví dụ: “Trong vai trò trước đây của tôi là nhà phát triển phần mềm cấp cao cho một công ty thương mại điện tử, tôi được chỉ đạo tối thiểu về những dự án tôi sẽ thực hiện mỗi ngày. Điều này cho phép tôi ưu tiên các nhiệm vụ dựa trên thời hạn và nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, nếu tôi cần hướng dẫn hoặc làm rõ thêm về một dự án, tôi luôn có thể liên hệ với người giám sát của mình.”

Thực tập sinh thanh toán quốc tế được hỏi... 23/01/2024

Bạn nghĩ những phẩm chất nào tạo nên một nhà lãnh đạo thành công?

1 câu trả lời

Người lãnh đạo là người có thể động viên và truyền cảm hứng cho người khác để đạt được mục tiêu. Người quản lý tuyển dụng có thể hỏi câu hỏi này để tìm hiểu thêm về phong cách lãnh đạo của bạn và cách bạn áp dụng nó trong vai trò mới. Khi trả lời, hãy nghĩ đến những phẩm chất đã giúp bạn thành công ở những vai trò trước đây.

Ví dụ: “Tôi tin rằng các nhà lãnh đạo nên dễ tiếp cận và sẵn sàng với các thành viên trong nhóm của họ. Tôi cũng nghĩ rằng điều quan trọng là các nhà lãnh đạo phải làm gương bằng cách làm việc chăm chỉ. Ở vị trí cuối cùng của tôi với tư cách là bộ phận xử lý cấp cao, tôi nhận thấy rằng bộ phận của chúng tôi gặp một số thách thức trong việc đáp ứng thời hạn. Tôi quyết định tự mình đảm nhận thêm công việc để có thể chỉ cho nhóm của mình cách đáp ứng mong đợi. Điều này đã truyền cảm hứng cho họ làm điều tương tự và chúng tôi đã có thể cải thiện hiệu suất của mình.”