1. Hiểu biết của người tiêu dùng
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng người tiêu dùng là trọng tâm của trong các quyết sách liên quan đến phát triển bền vững nói chung, đặc biệt là trong Marketing bền vững.
Các khách hàng có thể phản hồi theo những cách tích cực (mua sắm nhiều hơn, thể hiện thái độ ủng hộ thương hiệu trên các mạng xã hội) hoặc tiêu cực (tẩy chay sản phẩm).
Những điều này sẽ phụ thuộc vào nhận thức của họ về môi trường và sự phát triển bền vững. Nhìn chung, người tiêu dùng có nhận thức càng cao thì marketing bền vững của các thương hiệu sẽ càng có nhiều điều kiện để phát triển và ngược lại.
Đọc thêm: Top việc làm đang tuyển dụng mới nhất 2024
2. Nhận thức của đơn vị bán lẻ
Các đơn vị bán lẻ có vai trò quan trọng, là cầu nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng. Các nhà bán lẻ phần lớn giám sát xem các sản phẩm có tính bền vững (đặc biệt là thực phẩm và các hàng tiêu dùng nhanh) có được phổ biến hay không, bằng cách nào và chúng được truyền thông tới cấp độ nào?
Nhà bán lẻ hạ giá bán sản phẩm đến mức mà nhà sản xuất các sản phẩm bền vững không thể tồn tại được. Mặt khác, họ sẵn sàng quảng bá và bán các sản phẩm bền vững ngoài luồng, thậm chí cả những sản phẩm không bền vững, trộn lẫn với các sản phẩm bền vững và không bền vững lừa dối người tiêu dùng.
Tuy nhiên, nhìn theo mặt tiến bộ là các nhà bán lẻ đã tích cực quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bền vững và ra mắt các thương hiệu bán lẻ bền vững của riêng họ.
Vì vậy, nhận thức và hành động từ các nhà bán lẻ chính là một nhân tố có ảnh hưởng, có thể là mức độ tích cực hoặc tiêu cực đến kết quả của Marketing bền vững.
3. Vai trò của các đơn vị lập pháp
Là một bộ phận cấu thành quan trọng của nhà nước xã hội, các nhà làm lập được coi như một trong những lý do khách quan có ảnh hưởng lớn nhất đối với Marketing bền vững.
Với việc đặt ra các quy định về sản phẩm mới, gợi ý các tiêu chuẩn, giới thiệu thương hiệu sản phẩm bền vững hoặc đưa ra thông tin nhạy cảm đối với người tiêu dùng… các nhà làm lập có thể khiến cho các công ty có quan điểm tích cực hơn trong việc sản xuất, phân phối và Marketing các sản phẩm bền vững.
Các nghiên cứu thực tế đã chỉ ra tổng kết rằng sức ảnh hưởng của các nhà làm luật càng cao, các công ty sẽ càng theo đuổi các chiến lược Marketing bền vững theo hướng tích cực hơn.
Đọc thêm: Quản lý rủi ro là gì? Vượt qua thất bại quản lý rủi ro cho doanh nghiệp
4. Ảnh hưởng từ các nguồn lực của công ty
Các nguồn lực của công ty cũng được xem là một nhân tố trong nội bộ có ảnh hưởng đến các hoạt động Marketing bền vững.
Các yếu tố về quy mô (doanh số, số lượng cán bộ nhân viên, báo cáo tài chính, vốn huy động), uy tín trên thương trường, nhận thức về thương hiệu và sức mạnh thương hiệu của doanh nghiệp có vai trò quan trọng.
Độ phủ sóng của thương hiệu càng cao, càng có thêm nhiều khách hàng nhận diện được sản phẩm của thương hiệu. Tuy nhiên, những động thái, bước đi của doanh nghiệp cũng sẽ được (hoặc bị) giám sát chặt chẽ hơn, bị đánh giá khắt khe hơn bởi người tiêu dùng.
Đọc thêm: Mức lương của nhân viên tiếp thị là bao nhiêu?
5. Đặc điểm riêng của từng ngành sản xuất
Những vấn đề về phát triển bền vững khác nhau sẽ xảy đến với các ngành sản xuất khác nhau.
Thêm vào đó, các nhà sản xuất phải đối mặt với những vấn đề phát triển bền vững trong thị trường tiêu dùng nhiều hơn so với các nhà sản xuất trên thị trường khách hàng tổ chức.
Ngoài ra, trong bất kể lĩnh vực nào cũng có sự khác biệt về môi trường, đời sống xã hội, hệ sinh thái mà các doanh nghiệp phải xử lý. Những điều sẽ có tác động nhất định đến phạm vi và mức độ hoạt động của Marketing bền vững đối với từng mô hình doanh nghiệp.
Đọc thêm: TOP lời khuyên giảm thiểu chất thải điện tử hữu ích
Những lý do khiến tiếp thị bền vững trở nên quan trọng là điều cần thiết để doanh nghiệp phát triển thành công. 1900 - tin tức việc làm vừa cung cấp những thông tin hữu ích về tiếp thị bền vững. Hy vọng qua bài viết bạn hiểu được tầm quan trọng của tiếp thị bền vững và thực hành hiệu quả.