Mô tả công việc
Giám đốc kinh doanh và tiếp thị là người phụ trách các vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh, tiếp thị của công ty, bao gồm cả các
văn phòng chi nhánh và đại diện (nếu có).
II. CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ:
A./ Chức năng:
- Giám đốc kinh doanh thực hiện nhiệm vụ theo quyết định ủy quyền và phân công giao việc của Ban Giám đốc Công ty.
- Điều hành hoạt động kinh doanh, tiếp thị hàng ngày của Công ty, chịu trách nhiệm trước Ban Giám đốc về việc thực hiện quyền và nghĩa
vụ của mình.
B./ Nhiệm vụ & Trách nhiệm:
1. Công tác tổ chức, quản lý và điều hành
- Hiểu tầm nhìn, sứ mệnh, mục đích và giá trị của công ty, và có thể trình bày rõ ràng các giá trị cốt lõi này tới nhân viên, khách hàng và đối
tác.
- Lãnh đạo các nhóm bán hàng để đảm bảo năng lượng cao, tập trung vào khách hàng với sự tập trung nhất quán vào Chỉ số Hiệu suất
Chính (KPI), và Mục tiêu và Kết quả chính (OKR)
- Quản lý, điều hành, đôn đốc nhân viên trực thuộc thực hiện tốt công việc được giao theo đúng các quy chế và nội quy lao động của Công
ty.
- Tuyển dụng, lên kế hoạch huấn luyện và đào tạo nhân viên. Xây dựng môi trường linh hoạt, khuyến khích nhân viên làm việc tích cực để
đạt hiệu quả cao trong công việc.
- Đóng góp sáng kiến và tham gia góp ý về chính sách phát triển kinh doanh của Công ty.
2. Công tác bán hàng
- Duy trì, phát triển mối quan hệ hợp tác hiệu quả với các đại lý du lịch, công ty lữ hành, nhà hoạch định MICE.
- Duy trì và làm giàu tệp thông tin của mạng lưới đại lý, cộng tác viên (B2B) và khách hàng trực tiếp (B2C).
- Giao tiếp với khách hàng bằng các cách thức hiệu quả nhất. Chăm sóc khách hàng bằng các chiến dịch gửi email, quảng cáo, hay các hoạt
động bán hàng trực tiếp hoặc gián tiếp.
- Thiết lập và duy trì một chiến dịch quảng bá và bán hàng hiệu quả.
-Chuẩn bị và/hoặc tham gia các hội chợ, triển lãm, sự kiện, các chuyến công tác gặp gỡ khách hàng khi được yêu cầu.
- Thiết lập, đồng ý và thực hiện hiệu suất dựa trên tất cả các Chỉ số Hiệu suất Chính, Hàng tháng, Hàng quý và Hàng năm.
- Đo lường và theo dõi hiệu suất thực tế so với hiệu suất ngân sách và thực hiện bất kỳ điều chỉnh cần thiết.
- Giám sát, đánh giá, báo cáo quá trình bán hàng và đảm bảo hiệu quả kinh doanh.
- Tối đa hóa doanh thu bằng cách tăng cơ hội bán hàng thông qua các chiến thuật bán hàng.
- Tích cực giải quyết và điều tra phản hồi, vấn đề và thắc mắc của khách hàng.
- Đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi bán hàng từ yêu cầu sang booking cao theo mục tiêu đề ra, đạt được mục tiêu doanh số hàng năm cho cá nhân
và cả nhóm.
- Thực hiện đúng quy trình của công ty và quy trình cung cấp dịch vụ cho khách hàng.
3. Công tác quản lý tiếp thị và truyền thông
- Cùng với Marcom Manager quản lý và thúc đẩy sự phát triển của các kênh truyền thông và nâng tầm thương hiệu cho Luxcruise;
- Cùng với team Marketing thiết lập các chương trình PR và truyền thông mang lại lợi ích và hỗ trợ các chiến lược, sáng kiến bán hàng cho
công ty;
-Duy trì mối quan hệ tốt với giới truyền thông trong nước và quốc tế;
- Quản lý, hỗ trợ phòng marketing đưa ra các chiến lược truyền thông, quảng cáo, thúc đẩy team phát triển mạnh mẽ.
4. Quan hệ công việc với đơn vị bên ngoài Công ty (Chủ đầu tư, nhà cung cấp, khách hàng, …):
- Đại diên cho Công ty giao dịch với khách hàng.
- Trực tiếp liên hệ xử lý các công việc với các đơn vị bên ngoài Công ty trong phạm vi quyền hạn được giao.
- Tương tác với các nhà cung cấp để tối đa hóa các cơ hội bán hàng chính liên hệ với các bộ phận sản phẩm và thương mại, tiếp thị và các
bộ phận khác.
5. Công tác kế hoạch:
- Hoạch định chiến lược kinh doanh phù hợp với yêu cầu Ban Giám Đốc, đảm bảo lãnh đạo, quản lý & phát triển nguồn nhân lực bán hàng
hiệu quả, huấn luyện và duy trì đội ngũ bán hàng vững mạnh.
6. Công tác báo cáo
- Tổng hợp báo cáo tình hình KD và hoạt động của Công ty, tập hợp thông tin từ thị trường và đưa ra chiến lược kinh doanh cụ thể từng
giai đoạn
- Tham dự họp định kỳ và đột xuất theo yêu cầu của Công ty.
- Thường xuyên báo cáo Ban Giám đốc về nhiệm vụ được giao.
C./ Quyền hạn:
- Được quyền yêu cầu các trưởng bộ phận sale trong Công ty phối hợp trong công việc.
- Được quyền quan hệ với các đơn vị bên ngoài Công ty, cơ quan có liên quan để giải quyết công việc trong quyền hạn được giao.
Quyền lợi được hưởng
- Phụ cấp ăn trưa, xăng xe.
- Chế độ BHXH + BHYT
- Lương thứ 13, lương theo thâm niên (được ghi rõ trong chính sách công ty)
- Chế độ nghỉ lễ, tết theo quy định
- Chế độ ốm đau, thai sản, hiếu hỉ theo chính sách công ty
- Chế độ nghỉ tham quan du lịch hàng năm theo quy định của công ty, tiệc cuối năm và các hoạt động gắn kết khác.
- Môi trường làm việc trẻ trung, năng động, thân thiện và chuyên nghiệp.
Yêu cầu công việc
- Cần có hai năm kinh nghiệm ở vị trí tương tự.
- Xuất sắc về kỹ năng mềm và quản lý bán hàng.
- Là người điều phối & dẫn dắt công việc hướng tới chất lượng và sự thay đổi.
- Có cách tiếp cận sáng tạo và chủ động để giải quyết vấn đề.
- Có kỹ năng tính toán tuyệt vời để hiểu số liệu bán hàng và cách xác định chúng để cải thiện hiệu suất bán hàng.
Yêu cầu hồ sơ
ASSAB được thành lập vào năm 1945 nhằm đưa ra thị trường loại thép công cụ chất lượng cao từ Thụy Điển, nơi nổi tiếng về các tiêu chuẩn chất lượng. Trụ sở chính đặt tại Singapore, ASSAB có trên 50 văn phòng bán hàng tại Châu Á Thái Bình Dương, cung cấp sản phẩm thép tốt nhất trên thị trường. Kết hợp với dịch vụ gia công nhiệt luyện và những phương pháp kỹ thuật tiên tiến nhất hiện nay, ASSAB tiên phong và cũng dẫn đầu về các giải pháp gia công thép tại Châu Á.