- Tìm kiếm NCC, đàm phán (giá, vận chuyển, thanh toán, đóng hàng, thời gian giao hàng, các chi phí phát sinh liên quan ...)
- Theo dõi tiến độ giao hàng và thanh toán của NCC cập nhật kịp thời cho các bộ phận liên quan.
- Phản hồi thông tin và chịu trách nhiệm đàm phán với NCC khi tranh chấp về chất lượng sản phẩm.
2. Theo dõi tồn kho sản phẩm phụ trách để cung cấp thông tin cho quản lý
- Lên kế hoạch mua hàng ngắn hạn theo kế hoạch bán hàng / yêu cầu mua hàng (gồm sản phẩm, số lượng cần mua và chi phí mua hàng).
3. Quản lý thông tin nhà cung cấp hàng hóa mảng phụ trách:
- Cập nhật danh mục NCC chính thức, NCC tham khảo
- Trao đổi với NCC để tìm hiểu về quy trình công nghệ mới nhằm cung cấp thông tin cho bộ phận kỹ thuật để cải tiến chất lượng của sản phẩm.
- Tham gia cung cấp thông tin về công nghệ phục vụ tư vấn kỹ thuật cho khách hàng.
- Tham gia phản hồi thông tin và xử lý khiếu nại.
- Tham gia các cuộc họp và báo cáo định kỳ theo yêu cầu của quản lý
- Các công việc khác theo yêu cầu của Trưởng phòng- Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Ngoại ngữ, Kinh tế đối ngoại, Xuất nhập khẩu, Ngoại thương hoặc các chuyên ngành có liên quan.
- Tối thiểu 2 năm kinh nghiệm thực hiện mua hàng trong các doanh nghiệp. Thành thạo tiếng Anh hoặc tiếng Trung
- Có kiến thức về kinh tế đối ngoại, có hiểu biết về thị trường quốc tế. Am hiểu về luật, thủ tục hải quan đối với hàng hóa nhập khẩu.
- Ứng viên có kiến thức về pháp lý ngành thực phẩm và thức ăn chăn nuôi là lợi thế.
- Khả năng chịu được áp lực công việc.
- Yêu nghề, tâm huyết với công việc, ý chí cao.Thu nhập hấp dẫn theo năng lực và vị trí;
Được tham gia đầy đủ các chế độ BHXH, BHYT, BHTN
Phụ cấp khác theo quy định của Luật Lao động và Công ty
Lộ trình đào tạo rõ ràng và cơ hội thăng tiến cao;
Môi trường làm việc năng động, thân thiện và chuyên nghiệp.
Mô tả công việc
1. Nghiên cứu, dự báo về xu hướng, thị hiếu tiêu dùng để phát triển những sản phẩm phù hợp.
- Nghiên cứu, tổ chức tìm kiếm ý tưởng mới liên quan đến kiểu dáng, tên gọi, chất liệu sử dụng, nguyên vật liệu…, xây dựng kế hoạch, chiến lược phát triển sản phẩm
- Nghiên cứu, tổ chức thu thập và xử lý thông tin về sản phẩm, giá cả, thị trường đưa ra giải phát cải tiến sản phẩm hiện có, dự báo về xu hướng, thị hiếu để phát triển sản phẩm mới
2. Nghiên cứu và cập nhật thông tin về kỹ thuật công nghệ sản xuất sản phẩm mới, cải tiến sản phẩm và cải tiến công nghệ.
- Nghiên cứu, cập nhật thông tin về kỹ thuật công nghệ, xây dựng kế hoạch, giải pháp về nghiên cứu, thiết kế sản phẩm mới, cải tiến sản phẩm hiện có
- Tổ chức nghiên cứu, xây dựng phương án cải tiến, ứng dụng quy trình sản xuất, máy móc thiết bị, hợp lý hóa sản xuất nâng cao năng lực sản xuất
3. Tham mưu xây dựng kế hoạch, chiến lược phát triển thị trường, chiến lược kinh doanh, chiến lược cạnh tranh với các đối thủ trong ngành.
- Tham mưu xây dựng kế hoạch, chiến lược phát triển sản phẩm mới, cải tiến sản phẩm và cải tiến công nghệ
-Tham mưu xây dựng công tác kỹ thuật sản xuất sản phẩm, hoạt động sản xuất.
- Tham mưu xây dựng thực hiện các qui định pháp luật về luật chất lượng sản phẩm, hàng hóa; chứng nhận và công bố sản phẩm quạt điện hợp qui; sản phẩm quạt điện dán nhãn năng lượng; nhãn hàng hóa; nhãn hiệu theo Luật sở hữu trí tuệ.
- Tham mưu, đề xuất và xây dựng công tác quản lý chất lượng – Hệ thống quản lý chất lượng
4. Phân tích, đánh giá, báo cáo các kết quả thực hiện, tìm ra xu hướng, giải pháp để điều chỉnh kịp thời nhằm đạt hiệu quả hoạt động tối ưu.
- Báo cáo kết quả thực hiện các hoạt động kỹ thuật, công nghệ, hoạt động cải tiến sản xuất, phát triển sản phẩm mới, sản phẩm cải tiến
- Phân tích, tổng hợp và đánh giá hoạt động kỹ thuật, hoạt động cải tiến
- Xây dựng và đề xuất giải pháp điều chỉnh cho các nguyên nhân phát sinh. Nghiên cứu và xây dựng kế hoặch cho năm tiếp theo
5. Khác
- Hướng dẫn và hỗ trợ các chuyên viên trong phòng thực hiện
- Các nhiệm vụ khác được phân công phù hợp với chức năng.