Mô tả công việc
- Giao dịch, tìm kiếm mua hàng quốc tế các sản phẩm phù hợp với nhu cầu và lĩnh vực kinh doanh của công ty. Phát triển và quản lý mạng lưới nhà cung cấp hàng hóa.
- Thực hiện thủ tục ký kết hợp đồng mua bán, hợp đồng hợp tác quốc tế. Xúc tiến việc nhập khẩu hàng hóa và theo dõi tiến độ
- Tham gia vào quá trình nghiên cứu, hoàn thiện và phát triển sản phẩm
- Nghiên cứu, đánh giá nhận định về vị trí của sản phẩm công ty đối với thị trường; so sánh và đánh giá với các sản phẩm và dịch vụ của đối thủ, báo cáo khung giá sản phẩm khảo sát và đề xuất chính sách với việc mua và nhập khẩu hàng hóa.
- Soạn tài liệu mô tả sản phẩm (tính năng sử dụng, độ tuổi, thành phần, ... cung cấp cho bộ phận kinh doanh làm tài liệu bán hàng và marketing truyền thông sản phẩm
- Thực hiện đào tao sản phẩm mới cho các bộ phận phòng ban liên quan khi có hàng mới và đinh kỳ theo quý (nếu cần)
- Quản lý và kiểm soát tình hình thị trường của sản phẩm để có điều chỉnh nhập hàng và hỗ trợ kịp thời phát triển sản phẩm
Yêu cầu công việc
- Tiếng Trung thành thạo ( từ HSK4 trở lên). Thành thạo thêm Tiếng Anh là một lợi thế
- Ưu tiên ứng viên có kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, Hiểu rõ về thông lệ mua hàng quốc tế hoặc có kinh nghiệm mua bán trên các sàn thương mại điện tử của Trung Quốc
- Khả năng giao tiếp tốt
- Khả năng đàm phán, tư duy logic, phân tích các vấn đề để đưa ra các giải pháp
- Chịu đươc áp lực công việc cao
Quyền lợi được hưởng
- Thưởng theo hiệu quả công việc
- Thưởng lễ, Tết hàng năm
- BHXH và các chế độ phúc lợi ( du lịch, liên hoan, sinh nhật, ốm đau...)
- Tăng lương định kỳ hàng năm
- Cơ hội huấn luyện: Tham gia khóa đào tạo nội bộ và chuyên môn bên ngoài
- Môi trường thân thiện, năng động, sáng tạo, nhiều thử thách
- Cơ hội thăng tiến mở rộng
- Chế độ ưu đãi mua hàng nội bộ dành cho cán bộ nhân viên
Mô tả công việc
1. Nghiên cứu, dự báo về xu hướng, thị hiếu tiêu dùng để phát triển những sản phẩm phù hợp.
- Nghiên cứu, tổ chức tìm kiếm ý tưởng mới liên quan đến kiểu dáng, tên gọi, chất liệu sử dụng, nguyên vật liệu…, xây dựng kế hoạch, chiến lược phát triển sản phẩm
- Nghiên cứu, tổ chức thu thập và xử lý thông tin về sản phẩm, giá cả, thị trường đưa ra giải phát cải tiến sản phẩm hiện có, dự báo về xu hướng, thị hiếu để phát triển sản phẩm mới
2. Nghiên cứu và cập nhật thông tin về kỹ thuật công nghệ sản xuất sản phẩm mới, cải tiến sản phẩm và cải tiến công nghệ.
- Nghiên cứu, cập nhật thông tin về kỹ thuật công nghệ, xây dựng kế hoạch, giải pháp về nghiên cứu, thiết kế sản phẩm mới, cải tiến sản phẩm hiện có
- Tổ chức nghiên cứu, xây dựng phương án cải tiến, ứng dụng quy trình sản xuất, máy móc thiết bị, hợp lý hóa sản xuất nâng cao năng lực sản xuất
3. Tham mưu xây dựng kế hoạch, chiến lược phát triển thị trường, chiến lược kinh doanh, chiến lược cạnh tranh với các đối thủ trong ngành.
- Tham mưu xây dựng kế hoạch, chiến lược phát triển sản phẩm mới, cải tiến sản phẩm và cải tiến công nghệ
-Tham mưu xây dựng công tác kỹ thuật sản xuất sản phẩm, hoạt động sản xuất.
- Tham mưu xây dựng thực hiện các qui định pháp luật về luật chất lượng sản phẩm, hàng hóa; chứng nhận và công bố sản phẩm quạt điện hợp qui; sản phẩm quạt điện dán nhãn năng lượng; nhãn hàng hóa; nhãn hiệu theo Luật sở hữu trí tuệ.
- Tham mưu, đề xuất và xây dựng công tác quản lý chất lượng – Hệ thống quản lý chất lượng
4. Phân tích, đánh giá, báo cáo các kết quả thực hiện, tìm ra xu hướng, giải pháp để điều chỉnh kịp thời nhằm đạt hiệu quả hoạt động tối ưu.
- Báo cáo kết quả thực hiện các hoạt động kỹ thuật, công nghệ, hoạt động cải tiến sản xuất, phát triển sản phẩm mới, sản phẩm cải tiến
- Phân tích, tổng hợp và đánh giá hoạt động kỹ thuật, hoạt động cải tiến
- Xây dựng và đề xuất giải pháp điều chỉnh cho các nguyên nhân phát sinh. Nghiên cứu và xây dựng kế hoặch cho năm tiếp theo
5. Khác
- Hướng dẫn và hỗ trợ các chuyên viên trong phòng thực hiện
- Các nhiệm vụ khác được phân công phù hợp với chức năng.