- Xây dựng chân dung khách hàng và định vị phong cách thương hiệu, đảm bảo sự nhất quán và truyền tải đúng thông điệp của nhãn hàng thông qua sản phẩm
- Nghiên cứu và cập nhật xu hướng các dòng sản phẩm thời trang trên thế giới và Việt Nam
- Kết hợp với các bộ phận liên quan để nghiên cứu về khách hàng và thị trường, đưa ra chiến lược phát triển sản phẩm cho công ty theo mùa và theo năm (đối tượng, dòng hàng, form dáng, chất liệu, phong cách…) đảm bảo tính thời trang và yếu tố thương mại.
- Xây dựng kế hoạch phát triển sản phẩm từ: định hướng, triển khai ý tưởng thiết kế (concept, moodboard..) - thiết kế sản phẩm – duyệt mẫu
- Chịu trách nhiệm về các thiết kế khi duyệt,
- Nghiên cứu xu hướng; nguyên phụ liệu, form dáng phù hợp với sản phẩm và thương hiệu.
- Lên kế hoạch và triển khai thực hiện thiết kế đảm bảo tiến độ đề ra
- Theo dõi phản ứng sản phẩm sau khi ra thị trường và có hành động điều chỉnh phù hợp.
- Kết hợp với bộ phận kỹ thuật may mẫu để đưa mẫu thiết kế vào sản xuất đúng ý tưởng thiết kế, tiêu chuẩn kỹ thuật của sản phẩm đảm bảo tính thẩm mỹ, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng
- Phân công công việc cho bộ phận
- Truyền cảm hứng, dẫn dắt và kích thích tư duy sáng tạo của nhân viên thiết kế
- Đánh giá kết quả công việc và thực hiện đào tạo nâng cao cho bộ phận thiết kế
- Xây dựng duy trì cải tiến quy trình cho phù hợp
- Thực hiện các công việc khác khi được phân công