Giáo trình môn Kinh doanh quốc tế | Trường Đại học Ngoại thương

Tài liệu gồm 561 trang, có chương 5 chính bao gồm các kiến thức cơ bản liên quan: Tổng quan về kinh doanh quốc tế; Những khác biệt giữa các quốc gia; Môi trường Thương mại và đầu tư toàn cầu; Chiến lược kinh doanh quốc tế; Các phương thức thâm nhập thị trường quốc tế;... giúp bạn ôn luyện và nắm vững kiến thức môn học Kinh doanh quốc tế. Mời bạn đọc đón xem!

TÌM HIỂU VỀ MÔN HỌC 

1. Thông tin chung

- Tên học phần: Kinh doanh quốc tế

- Tín chỉ: 03

- Tính chất: Bắt buộc

2. Mô tả học phần

Học phần giới thiệu một số vấn đề cơ bản về hoạt động kinh doanh quốc tế, những cơ hội, thách thức đối với hoạt động kinh doanh quốc tế trong bối cảnh toàn cầu hóa, sự khác biệt giữa các quốc gia về môi trường chính trị, pháp luật, kinh tế, văn hóa và tác động của những môi trường đó tới hoạt động kinh doanh quốc tế. Học phần tiếp tục nghiên cứu những phương thức thâm nhập thị trường, cơ sở lựa chọn và thời điểm lựa chọn phương thức thâm nhập thị trường cũng như các chiến lược kinh doanh và mô hình cấu trúc tổ chức của các doanh nghiệp kinh doanh quốc tế. Bên cạnh đó học phần giới thiệu một số hoạt động quản trị tại các doanh nghiệp kinh doanh quốc tế và một số nội dung cơ bản về đạo đức kinh doanh vfa trách nhiệm xã hội trong kinh doanh quốc tế.

3. Mục tiêu của học phần đối với người học

- Mục tiêu về kiến thức, kĩ năng

  • Sinh viên sẽ trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về kinh doanh quốc tế, động cơ tiến hành hoạt động kinh doanh quốc tế, tác động của toàn cầu hóa và các yếu tố thuộc môi trường chính trị, pháp luật, kinh tế, văn hóa, xã hội, địa lý kinh tế,..
  • Cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về quản trị chuỗi cung ứng, quản trị marketing quốc tế,...và một số vấn đề đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp kinh doanh quốc tế
  • Sinh viên được trang bị kỹ năng trong việc đánh giá tác động của môi trường kinh doanh đến hoạt động kinh doanh quốc tế, kỹ năng lựa chọn phương thức thâm nhập thị trường,...

- Mục tiêu về thái độ

  • Sinh viên có tính kiên trì, sáng tạo, có thái độ học tập chăm chỉ.

GIÁO TRÌNH KINH DOANH QUỐC TẾ

Tài liệu bao gồm:

Chương 1: Tổng quan về kinh doanh quốc tế

1. Kinh doanh quốc tế

2. Môi trường kinh doanh quốc tế 

3. Toàn cầu hóa

4. Mục đích, đối tượng và nội dung nghiên cứu 

Chương 2: Những khác biệt giữa các quốc gia

1. Môi trường chính trị, môi trường pháp lý

2. Môi trường kinh tế

3. Môi trường văn hóa

Chương 3: Môi trường Thương mại và đầu tư toàn cầu

1. Môi trường thương mại toàn cầu

2. Môi trường đầu tư toàn cầu

Chương 4: Chiến lược kinh doanh quốc tế

1. Chiến lược kinh doanh quốc tế 

2. Các loại hình chiến lược kinh doanh quốc tế

3. Cơ cấu tổ chức thiết kế theo chiến lược kinh doanh quốc tế

Chương 5: Các phương thức thâm nhập thị trường quốc tế

1. Thâm nhập thị trường quốc tế

2. Các phương thức thâm nhập thị trường quốc tế 

3. Lựa chọn phương thức thâm nhập thị trường quốc tế

Việc làm dành cho sinh viên:

Việc làm thực tập sinh kinh doanh quốc tế

Việc làm gia sư các môn cập nhật theo ngày mới nhất

Việc làm thêm nhân viên phục vụ nhà hàng/ quán cafe dành cho sinh viên

Việc làm thực tập sinh ngân quỹ

Mức lương của thực tập sinh ngân hàng là bao nhiêu?

Giáo trình môn Kinh doanh quốc tế | Trường Đại học Ngoại thương (trang 1)
Trang 1
Giáo trình môn Kinh doanh quốc tế | Trường Đại học Ngoại thương (trang 2)
Trang 2
Giáo trình môn Kinh doanh quốc tế | Trường Đại học Ngoại thương (trang 3)
Trang 3
Giáo trình môn Kinh doanh quốc tế | Trường Đại học Ngoại thương (trang 4)
Trang 4
Giáo trình môn Kinh doanh quốc tế | Trường Đại học Ngoại thương (trang 5)
Trang 5
Giáo trình môn Kinh doanh quốc tế | Trường Đại học Ngoại thương (trang 6)
Trang 6
Giáo trình môn Kinh doanh quốc tế | Trường Đại học Ngoại thương (trang 7)
Trang 7
Giáo trình môn Kinh doanh quốc tế | Trường Đại học Ngoại thương (trang 8)
Trang 8
Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Bình luận (0)

Đăng nhập để có thể bình luận

Chưa có bình luận nào. Bạn hãy là người đầu tiên cho tôi biết ý kiến!