Admin fanpage như thế nào?
Admin fanpage đóng vai trò là bộ mặt và tiếng nói của công ty trên các nền tảng mạng xã hội. Họ đại diện cho các giá trị, sứ mệnh và cá tính của thương hiệu đối với khán giả trực tuyến. Sự tương tác trực tiếp này giúp nhân cách hóa thương hiệu và xây dựng mối liên hệ cảm xúc mạnh mẽ với khách hàng.
Admin fanpage có những cơ hội và ưu điểm gì ?
Nâng cao kỹ năng
Với tư cách là người quản lý phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể học và sử dụng nhiều kỹ năng trên đôi chân của mình. Đặc biệt nhất là kỹ năng sáng tạo nội dung. Bạn có thể thường xuyên rèn luyện các kỹ năng viết quảng cáo, thiết kế đồ họa hoặc chụp ảnh và chỉnh sửa video. Tạo nội dung hàng ngày cũng giúp bạn cải thiện kỹ năng của mình hàng ngày.
Nhận được phản hồi theo thời gian thực về cách bạn đang làm.
Nghiên cứu cho thấy động lực bên ngoài—bao gồm những thứ như nhận được lời khen ngợi—có thể giúp nâng cao hiệu suất. Khi làm việc trên mạng xã hội, bạn sẽ cảm thấy hài lòng ngay lập tức khi thấy sự tương tác với nội dung và thông tin chi tiết của mình thông qua các công cụ phân tích, tất cả đều trong thời gian thực. Bạn có thể theo dõi số lượng người theo dõi trong tài khoản của mình, mức tăng trưởng về số người theo dõi theo thời gian, số lượt đề cập (tích cực hoặc tiêu cực) về thương hiệu của bạn trên các kênh xã hội, v.v.
Nắm rõ mọi thông tin
Admin fanpage ở vị trí đặc biệt chịu trách nhiệm tạo ra tính cách kỹ thuật số của các thương hiệu mà họ làm việc đồng thời phục vụ ở tuyến đầu của dịch vụ khách hàng và các cuộc khủng hoảng PR tiềm ẩn.
Công việc có thể rất sáng tạo.
Các Admin fanpage thành công tập hợp những điều tốt nhất trong cách kể chuyện và xây dựng cộng đồng để làm được nhiều việc hơn là chỉ bán sản phẩm hoặc dịch vụ—họ có khả năng nhân bản hóa thương hiệu. Hãy nghĩ đến khi Old Spice bắt đầu cuộc chiến trên Twitter với Taco Bell, Popeye's và Chick-fil-A đã tạo ra một cuộc chiến gà rán. Hoặc, khi Oreo tạo ra khoảnh khắc xã hội huyền thoại, trong trò chơi lớn nhất trong năm. Dòng tweet nổi tiếng “Dunk in the Dark” trong Super Bowl của họ vẫn được nhắc đến nhiều năm sau đó.
Những khó khăn mà Admin fanpage gặp phải là gì?
Ưu điểm của nó là vậy, tuy nhiên, tính chất công việc vẫn có rất nhiều khó khăn và thách thức như sau:
Đối mặt với các nền tảng luôn thay đổi.
Xin lưu ý rằng, phần tồi tệ nhất của việc trở thành Admin fanpage là phải đối mặt với các nền tảng thay đổi hàng tháng theo đúng nghĩa đen. Kết hợp với cách phân công các hoạt động hàng ngày trong công việc của bạn, bạn cũng phải xử lý các nền tảng.
Những sai lầm cũng có thể lan truyền.
Mặc dù ước mơ có thể là được công nhận là một trong những thương hiệu tốt nhất trên mạng xã hội, nhưng hoạt động nổi bật của mạng xã hội có thể đi theo cả hai hướng. Một bài đăng bất cẩn hoặc thiếu tế nhị và tác phẩm của bạn có thể bị coi là một trong những “thất bại lớn nhất trên mạng xã hội”.
Quản lý phản hồi tiêu cực và xử lý khủng hoảng
Trong lĩnh vực kỹ thuật số, tiêu cực và khủng hoảng truyền thông có thể nhanh chóng lan rộng. Người quản lý Fanpage cần xử lý những tình huống như vậy một cách khéo léo, minh bạch và chuyên nghiệp. Giải quyết kịp thời các mối lo ngại, giải quyết các vấn đề một cách chuyên nghiệp và duy trì hình ảnh thương hiệu tích cực là điều cần thiết trong việc quản lý danh tiếng trên các nền tảng online.
Những tin tức quan trọng hoặc trường hợp khẩn cấp có thể khiến bạn phải làm thêm một núi công việc.
Ngoài việc tạo chiến lược và nội dung cập nhật hàng ngày trên mạng xã hội, vai trò của bạn cũng có thể bao gồm các yếu tố về dịch vụ khách hàng trên mạng xã hội (còn gọi là chăm sóc xã hội) và quản lý khủng hoảng. Khi những vấn đề ngoài kế hoạch này phát sinh, bạn vẫn sẽ phải đảm nhận những trách nhiệm thông thường của mình, nhưng giờ đây, bạn cũng sẽ phải đảm nhận các nhiệm vụ như giải quyết các khiếu nại, đảm bảo chúng được giải quyết và giám sát các vấn đề cũng như báo cáo lại cho lãnh đạo.
Review vị trí Admin fanpage
“Công việc có thể rất sáng tạo. Các nhà quản lý truyền thông xã hội thành công tập hợp những điều tốt nhất trong cách kể chuyện và xây dựng cộng đồng để làm được nhiều việc hơn là chỉ bán sản phẩm hoặc dịch vụ—họ có khả năng nhân bản hóa thương hiệu. Hãy nghĩ đến khi Old Spice bắt đầu cuộc chiến trên Twitter với Taco Bell, Popeye's và Chick-fil-A đã tạo ra một cuộc chiến gà rán. Hoặc, khi Oreo tạo ra khoảnh khắc xã hội huyền thoại, trong trò chơi lớn nhất trong năm. Dòng tweet nổi tiếng “Dunk in the Dark” trong Super Bowl của họ vẫn được nhắc đến nhiều năm sau đó.
Giống như bất kỳ ngành nghề nào, có thể có rất nhiều sự khác biệt giữa các ngành. Tôi đã làm việc cho các khách hàng và công ty cho phép tôi tạo và xuất bản nội dung mà chỉ cần có sự phê duyệt tối thiểu, cho phép cả nội dung có thương hiệu và phản hồi kịp thời cho các bài đăng của người hâm mộ. Ngược lại, các nhà tuyển dụng khác yêu cầu nhiều vòng phê duyệt nội bộ và bên ngoài—mất hàng tuần và trong một số trường hợp là hàng tháng—trước khi chúng tôi có thể xuất bản nội dung mới. Phong cách làm việc này khiến việc tạo nội dung phù hợp, hợp thời và giải quyết các vấn đề trong thời gian thực trở nên khó khăn hơn.”
“Về mặt nhà tuyển dụng, bạn sẽ luôn là người nắm rõ mọi thông tin. Các nhà quản lý phương tiện truyền thông xã hội ở vị trí đặc biệt chịu trách nhiệm tạo ra tính cách kỹ thuật số của các thương hiệu mà họ làm việc đồng thời phục vụ ở tuyến đầu của dịch vụ khách hàng và các cuộc khủng hoảng PR tiềm ẩn.
Kết quả là, trong thời gian làm việc trên mạng xã hội, tôi đã biết về những thay đổi trong ban lãnh đạo công ty, các sản phẩm và dịch vụ mới, những khiếu nại lớn của khách hàng, các vấn đề pháp lý và các trường hợp khẩn cấp về quan hệ công chúng trước nhiều đồng nghiệp của mình - bởi vì tôi sắp trở thành người đưa ra thông báo cho công chúng thông qua mạng xã hội hoặc vì những người bình luận trên mạng xã hội bắt đầu các cuộc trò chuyện liên quan đến những chủ đề này.”
Đánh giá, chia sẻ về Admin fanpage
Các Admin fanpage chuyên nghiệp nói gì về công việc của họ? Đọc qua các bài đánh giá, chia sẻ kinh nghiệm làm việc của họ dành cho các công ty.
Đang cập nhật...