Copywriter Intern như thế nào?

Copywriter Intern ( thực tập sinh viết quảng cáo ) là quá trình nghiên cứu, tìm tòi, tạo ra nhiều chủ đề hấp dẫn để thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu.

Trong quá trình sáng tạo nội dung thì copywriter intern sẽ lựa chọn các hình thức thể hiện khác nhau như văn bản, ebook, video, podcast, âm thanh,.. Được coi là những hình thức content được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Mỗi khi nhắc đến copywriter, thì khái niệm content marketing sẽ không thể không nhắc tới. Vì hai hình thức marketing này mang lại số lượng leads gấp 3 lần so với các hình thức marketing truyền thống. Hai phương thức này đều tập trung tạo ra những nội dung có giá trị, hướng tới một nhóm khách hàng nhất định với mục tiêu cụ thể

Copywriter có những ưu điểm gì?

Cơ hội nghề nghiệp rộng mở

Đây là một "điểm sáng" lớn, hấp dẫn nhiều người tham gia ứng tuyển vào ngành này. Bởi ngành copywriter luôn có nhu cầu tuyển dụng người có với kỹ năng và kinh nghiệm, bạn có thể có mức lương trong mơ với công việc này. Điều này mang lại một tầm nhìn rõ ràng về cơ hội phát triển sự nghiệp và những định hướng cho tương lai.

Tiếp xúc với nhiều khía cạnh của ngành

Tạo ra được những nội dung hay, có khả năng tác động tích cực đến độc giả. Có thể tạo ra được nhóm khách hàng tiềm năng và thúc đẩy gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Cách mà copywriter có thể thành công là họ có thể dùng ý tưởng của mình để đổi lại doanh số bán hàng cho công ty. Đồng thời tiếp xúc được với nhiều ngành nghề thông qua các mảng nội dung đảm nhận 

Phát triển khả năng sáng tạo và xây dựng mối quan hệ

Do tính chất công việc thường phải lên ý tưởng, sáng tạo nội dung, lên kịch bản, edit video,..Qua đó bạn sẽ có nhiều cơ hội phát triển khả năng sáng tạo và xây dựng được những  mối quan hệ tốt. Điều này không chỉ tạo dựng lên một trí óc nhanh nhẹn sáng tạo. Đồng thời bạn sẽ được làm việc cũng như gặp gỡ những người có tiếng nhằm giúp ích cho thương hiệu cá nhân của bạn 

Công việc tự do cả thời gian lẫn địa điểm 

Đặc điểm của các Copywriter intern là có thể làm việc ở nhiều không gian và thời gian làm việc. Tự do về thời gian, không ép buộc giờ hành chính, tự do về không gian, vị trí làm việc. Chỉ cần tìm một không gian có thể thúc đẩy sự sáng tạo của bạn sẽ là nơi làm việc ý tưởng. Đồng thời có thể đi nhiều nơi, di chuyển nhiều chỗ tìm kiếm không gian làm việc mới 

Những "góc khuất" của nghề Copywriter 

Bên cạnh cơ hội nghề nghiệp rộng mở, được học hỏi , thúc đẩy được khả năng sáng tạo thì thực tập sinh Copywriter cũng có "mặt tối" chỉ người trong nghề mới hiểu

Bí ý tưởng 

Nếu như công ty, doanh nghiệp, nhãn hàng yêu cầu bạn phải có ý tưởng trong một thời gian nhất định để lên bài quảng cáo kịp thời hạn nhưng khi đó bản thân bạn lại không thể nghĩ ra ý tưởng, không thể thay đổi không gian làm việc để sáng tạo ra nội dung, ý tưởng, kịch bản gửi cho nhãn hàng thì đó cũng là một trong những hạn chế và áp lực nhất định của ngành Content 

Không có thời gian nghỉ ngơi cụ thể

Khi làm một copywriter có thể bạn sẽ được nghỉ ngơi một thời gian dài nhưng có khi bạn sẽ phải làm việc với một cường độ dày đặc, thức đêm để chạy cho xong nội dung. Thời gian của bạn sẽ không phụ thuộc vào cá nhân bạn mà sẽ phụ thuộc vào các nhãn hàng, công ty,...đã book bạn  

Áp lực dư luận 

Khi bạn xây dựng thương hiệu cá nhân thì chắc hẳn bạn sẽ gặp phải các ý kiến trái chiều, các lời bình luận, chê bai ác ý. Nếu như không có một tinh thần thép, sự đam mê cũng như nỗ lực vượt qua tiêu cực thì có thể bạn sẽ không chống chọi được với ngành nghề này 

Review về nghề Copywriter

Bạn Minh làm freelancer với công việc chính là copywriter chia sẻ khi làm việc: “Một copywriter cần lập kế hoạch những điều cần thiết để điều hướng thông qua nhiệm vụ. Tôi phải Quản lý được thời gian trong công việc này, đảm bảo kế hoạch của bạn không làm gián đoạn cuộc sống. Công việc này cũng mang lại cho tôi cơ hội kết nối theo những cách không thông thường để tạo ra nhiều hoạt động kinh doanh hơn. Điều thú vị nhất của công việc này là tôi có quyền tự do làm việc liên tục mà vẫn tận hưởng thời gian dành cho gia đình...mang lại sự cân bằng tuyệt vời giữa công việc và cuộc sống. Chế độ lương và thưởng cũng tùy thuộc vào năng lực và sản phẩm tôi tạo ra. Được làm việc tự do, thoải mái cả không gian và thời gian”

Một người copywriter khác lại nói: “Khi tôi phỏng vấn lần đầu tiên, họ giải thích rằng tôi không phù hợp với công việc, điều đó không làm tôi bận tâm, khoảng một tháng sau họ liên lạc lại với tôi và nói rằng họ muốn thuê tôi vào vị trí khác. (Điều này cũng ổn vì tôi đã chứng tỏ mình có đủ khả năng trong công việc mẫu của mình.) Sau khoảng một tháng làm việc với thời gian làm việc ổn định và hoàn thành công việc của tôi đúng thời hạn, điều mà họ mong đợi là họ bất ngờ nói rằng họ không còn cần tôi nữa. Mà, hơi lạ một chút nhưng tôi không bận tâm vì đó là cuộc sống mà, phải không? Sau đó hơn một tháng, tôi được liên lạc vì họ muốn tôi làm việc trở lại nhưng một tháng kể từ khi họ liên hệ với tôi, tôi đồng ý và nói rằng tôi sẽ vui vẻ làm việc trở lại sau một tháng kể từ đó. Thật lạ, đã nhắn tin cho tôi vài ngày trước khi họ nói rằng họ muốn tôi làm việc trở lại và nói rằng tôi không cần thiết. Vấn đề chính của kiểu qua lại này là hầu hết người sáng tạo nội dung đều làm việc tự do và có nhiều khách hàng. Một số đến và đi nhưng hầu hết là lâu dài. Tôi không gặp vấn đề gì với việc dừng một dự án và bắt đầu một dự án nếu tôi biết trước các khung thời gian. Với tư cách là một nghệ sĩ tự do, kiểu hành vi này có thể khiến tôi, nhiều khách hàng, phải trả giá khi tôi từ chối họ vì bạn. Rất không chuyên nghiệp.”

“Một ngày điển hình của người sáng tạo nội dung bắt đầu bằng việc đặt ra các mục tiêu cần hoàn thành trong ngày đó. Tuy nhiên, phần quan trọng nhất của công việc là thực hiện hiệu quả công việc bạn đặt ra cho mình. Điều này thường kéo dài hơn 8 giờ làm việc trung bình trong ngày, điều này có thể gây căng thẳng, đặc biệt nếu bạn không chuẩn bị tinh thần. Ngoài tiền lương, sự thỏa mãn chính là động lực lớn nhất để làm việc. Biết rằng bạn đã làm việc chăm chỉ cho một dự án và cuối cùng bạn cũng thấy được thành quả của nó là điều rất hạnh phúc” Minh - thực tập sinh copywriter chia sẻ.

Xếp hạng của các Copywriter Intern

Các Copywriter Intern xếp hạng cho các công ty.

Cân bằng Công việc / Cuộc sống
3.7 ★
Chính sách & Phúc lợi
Cơ hội nghề nghiệp
3.6 ★
Số lượng việc làm trên 1900.com.vn

10 việc làm cho Copywriter Intern

Đánh giá, chia sẻ về Copywriter Intern

Các Copywriter Intern chuyên nghiệp nói gì về công việc của họ? Đọc qua các bài đánh giá, chia sẻ kinh nghiệm làm việc của họ dành cho các công ty.

Đang cập nhật...

Top công ty cho Copywriter Intern