Marketing Manager như thế nào?

Marketing Manager là thuật ngữ được dùng để chỉ chức danh của người giữ vai trò lãnh đạo và quản lý bộ phận marketing của doanh nghiệp. Trong lĩnh vực marketing, Marketing manager là những cá nhân xuất sắc, được xem là những chuyên gia bậc thầy và là nhà quản lý tài ba. Bằng kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng của mình, Marketing Manager từng bước gia tăng độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp và gia tăng hiệu quả hình ảnh sản phẩm trong mắt khách hàng

Marketing Manager có những ưu điểm gì?

Cơ hội nghề nghiệp rộng mở

Đây là một "điểm sáng" lớn, hấp dẫn nhiều người tham gia ứng tuyển vào ngành này. Bởi ngành Marketing luôn có nhu cầu tuyển dụng người có với kỹ năng và kinh nghiệm, bạn có thể có mức lương trong mơ với công việc này. Điều này mang lại một tầm nhìn rõ ràng về cơ hội phát triển sự nghiệp và những định hướng cho tương lai.

Tiếp xúc với nhiều khía cạnh của nhiều ngành

Nghề marketing là một trong những nghề được tiếp xúc với hầu hết các ngành hiện nay, đặc biệt là các nhãn hàng, thương hiệu hay doanh nghiệp cần gây dựng thương hiệu. Bởi lẽ nghề Marketing chính là nghề đưa các nội dung, ý tưởng của mình nhằm tạo ra sự khác biệt hoặc những đặc sắc của nghề đó cho mọi người thấy. Thông qua đó trước khi nhận pr hay lên ý tưởng cho một khía cạnh nào đó chắc chắn sẽ tìm hiểu, học hỏi kiến thức để có thể dễ dàng hoàn thành công việc. Đó cũng chính là cách để có thể nạp thêm lượng kiến thức của các ngành nghề cũng như sản phẩm khác nhau 

Phát triển khả năng sáng tạo và xây dựng mối quan hệ

Do tính chất công việc thường phải lên ý tưởng, sáng tạo nội dung, lên kịch bản, edit video,..Qua đó bạn sẽ có nhiều cơ hội phát triển khả năng sáng tạo và xây dựng được những  mối quan hệ tốt. Điều này không chỉ tạo dựng lên một trí óc nhanh nhẹn sáng tạo. Đồng thời bạn sẽ được làm việc cũng như gặp gỡ những người có tiếng nhằm giúp ích cho thương hiệu cá nhân của bạn 

Công việc tự do cả thời gian lẫn địa điểm 

Đặc điểm của các marketing Manager là có thể làm việc ở nhiều không gian và thời gian làm việc. Tự do về thời gian, không ép buộc giờ hành chính, tự do về không gian, vị trí làm việc. Chỉ cần tìm một không gian có thể thúc đẩy sự sáng tạo của bạn sẽ là nơi làm việc ý tưởng. Đồng thời có thể đi nhiều nơi, di chuyển nhiều chỗ tìm kiếm không gian làm việc mới 

Những "góc khuất" của Marketing Manager

Bên cạnh cơ hội nghề nghiệp rộng mở, được học hỏi , thúc đẩy được khả năng sáng tạo thì Marketing Manager cũng có "mặt tối" chỉ người trong nghề mới hiểu

Có những phản ứng tiêu cực

Những trường hợp lợi dụng các kênh bán hàng online để chuộc lợi như: bán hàng online giả mạo, nặc danh, hàng nhái, bùng hàng,… và hàng loạt những sự kiện xấu khác xuất phát từ việc kinh doanh online đã khiến một phần khách hàng mất đi niềm tin đối với những nhà kinh doanh trên mạng xã hội. Đây cũng là một trong những nhược điểm lớn của Marketing manager

Kỹ thuật và xu hướng thay đổi liên tục

Các kênh truyền thông chính của Digital Marketing: Facebook đã và đang thường xuyên cập nhật những phiên bản mới và giá cả cho việc quảng cáo lại càng ngày càng có xu hướng đi lên. Theo ngành Marketing các bạn phải xác định luôn tâm thế cập nhật xu hướng và học hỏi liên tục, không ngừng nghỉ những xu hướng mới của thế giới. Chỉ cần ngừng lại một nhịp kiến thức của bạn ngay lập tức  có thể trở lên lỗi thời.

Tiêu tốn nhiều thời gian

Theo dữ liệu được biên soạn bởi Social Media Today, hơn 60% các nhà tiếp thị kỹ thuật dành ít nhất 6 giờ mỗi ngày cho các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật của họ.

Khoảng 1 trong 3 nhà tiếp thị kỹ thuật số nói rằng họ dành hơn 11 giờ làm việc trực tuyến mỗi ngày. Điều này khẳng định, mặc dù có thể không tốn nhiều chi phí để có được một chiến dịch tiếp thị và vận hành, nhưng bạn cần phải đầu tư trí tuệ, mồ hôi, công sức vào đó.

Nền tảng trực tuyến bị mất kiểm soát

Khi làm việc trực tuyến, về cơ bản, bạn đang dựa vào các dịch vụ của người khác đáng tin cậy và dễ tiếp cận. Nếu các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số của bạn xoay quanh Facebook và trang web đó bị ngừng hoạt động kéo dài, chiến dịch của bạn cũng bị ngừng hoạt động kéo dài.

Dễ bị sao chép

Chỉ cần hai lần nhấp chuột, đối thủ hoàn toàn có thể sao chép thông tin từ các nỗ lực chiến dịch của bạn. Đôi khi tất cả những gì cần làm chỉ là đổi logo của bạn thành một logo khác của đối thủ. Bạn phải thận trọng khi thực hiện Marketing để đảm bảo rằng những nỗ lực của bạn sẽ không bị đối thủ cạnh tranh sử dụng.

Những ưu và nhược điểm của marketing cho thấy tầm quan trọng của việc quảng cáo trực tuyến và  thông điệp truyền tải. Nếu bạn có thể thiết lập một đề xuất giá trị hấp dẫn và sau đó thực hiện theo lời hứa đó, thì bạn sẽ có thể tăng cơ hội trải nghiệm một chiến dịch thành công

Ngân sách triển khai lớn

Đã có rất nhiều quan điểm nghĩ rằng, khi sử dụng hình thức Marketing sẽ giảm được rất nhiều chi phí và gần như hoàn toàn miễn phí, tuy nhiên quan điểm này không phải là một quan điểm hoàn toàn chính xác. Bạn sẽ phải trả một khoản chi phí rất lớn cho các kênh truyền thông như: Facebook, Twitter,… tuy nhiên hiệu quả của các kênh truyền thông này đôi lúc sẽ không đảm bảo chất lượng như các bạn mong muốn nhưng bạn lại phải chắc chắn đảm bảo được một lượng tương tác tương đương với số tiền bỏ ra

Review về ngành Marketing Manager

“Con đường chính xác từ một công việc tiếp thị cấp thấp đến vị trí quản lý tiếp thị và hơn thế nữa có thể khác nhau tùy theo ngành. Dù thế nào đi nữa, chìa khóa để thăng tiến là tận dụng từng cơ hội mới.” Meeks nói: “Tôi bắt đầu ở Arizona với tư cách là điều phối viên, sau đó làm việc rất chăm chỉ và trở thành giám đốc tiếp thị vì tôi ngày càng đảm nhận nhiều trách nhiệm hơn”. Đó chỉ là việc liên tục đảm nhận nhiều trách nhiệm hơn, thể hiện sự thành công, học hỏi một bộ kỹ năng mới và thể hiện thành công ở đó, rồi tiến về phía trước”

Một Marketing Manager chia sẻ: “ Khi tôi bắt đầu công việc này, vì tôi là người tiếp thị duy nhất nên tôi nghĩ trách nhiệm của mình là phải hoàn thành mọi việc. Qua nhiều năm, tôi đã học được rằng việc dựa vào các đồng nghiệp và nhân viên hành chính khác để hỗ trợ hoàn thành một số nhiệm vụ là điều bình thường. Tôi đã học cách đào tạo và giao nhiều nhiệm vụ cho người khác để tôi có thể tập trung vào những lĩnh vực khác đòi hỏi chuyên môn của mình nhiều hơn. Tôi rất thích và hài lòng với công việc của tôi vì nó mang lại cho tôi một mức lương vô cùng tốt”

Bạn Ngọc Marketing Manager đã nói : “ Để nổi trội trong thế giới Tiếp thị, bạn phải sẵn sàng học hỏi những điều mới. Hãy cởi mở và suy nghĩ sáng tạo. Hãy tháo vát và lắng nghe. Luôn cập nhật các công nghệ mới của thế giới vì chúng luôn thay đổi. Quan trọng nhất là phải vui vẻ và đam mê “

Tổng kết lại, nghề Marketing mang đến cho chúng ta nhiều cơ hội phát triển sự sáng tạo và khám phá trong việc xây dựng chiến lược tiếp thị. Đồng thời, thách thức của nghề đòi hỏi chúng ta phải luôn đổi mới để đáp ứng sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ và thị trường. Môi trường làm việc trong lĩnh vực Marketing là một sân chơi đa dạng, năng động và đòi hỏi sự linh hoạt, sáng tạo và khả năng làm việc độc lập cùng với khả năng hợp tác để đạt được thành công trong một thị trường cạnh tranh.

Xếp hạng của các Marketing Manager

Các Marketing Manager xếp hạng cho các công ty.

Cân bằng Công việc / Cuộc sống
3.9 ★
Chính sách & Phúc lợi
Cơ hội nghề nghiệp
3.9 ★
Số lượng việc làm trên 1900.com.vn

1.2k việc làm cho Marketing Manager

Đánh giá, chia sẻ về Marketing Manager

Các Marketing Manager chuyên nghiệp nói gì về công việc của họ? Đọc qua các bài đánh giá, chia sẻ kinh nghiệm làm việc của họ dành cho các công ty.

Top công ty cho Marketing Manager