Quản lý như thế nào?

Người quản lý là người giám sát giám sát các thành viên trong nhóm trong một bộ phận nhất định để đảm bảo bộ phận đó hoạt động hiệu quả. Nhiệm vụ chính của họ bao gồm tuyển dụng và đào tạo nhân viên, tạo và thực hiện các chiến lược kinh doanh cũng như phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong nhóm.

Nghề quản lý mang đến những cơ hội gì?

Có mức thu nhập tốt

Một trong những lợi ích chính của việc trở thành người quản lý là kiếm được nhiều tiền hơn nhân viên không quản lý, vì các thành viên trong nhóm quản lý thường có mức lương cao hơn. Một số công ty cung cấp các lợi ích bổ sung cho người quản lý, chẳng hạn như thời gian nghỉ được trả lương bổ sung và tiền thưởng.

Có ảnh hướng lớn trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp 

Nhiều nhà quản lý thích gây ảnh hưởng đến cách tổ chức của họ điều hành và vận hành, chẳng hạn như thông qua việc định hình và cải thiện văn hóa công ty. Hiểu được tầm quan trọng của văn hóa có thể giúp các nhà lãnh đạo tổ chức giữ chân những nhân tài hàng đầu và thúc đẩy một môi trường làm việc hấp dẫn và hỗ trợ nhiều hơn cho nhân viên.

Khi xem xét văn hóa hiện tại và cách nó có thể cải thiện, hãy nghĩ về một số nhà tuyển dụng yêu thích trước đây của bạn và điều gì khiến họ trở nên đặc biệt hấp dẫn.

Những quyết định về nhân sự 

Hầu hết các nhà quản lý đều chịu trách nhiệm đưa ra các quyết định về nhân sự. Mặc dù một số người có thể coi đây là một thách thức nhưng những người khác lại coi cơ hội này là cách để xây dựng một nhóm mạnh mẽ, gắn kết và hợp tác. Là một nhân viên, bạn không có nhiều quyền kiểm soát đối với đồng nghiệp của mình và những gì họ đóng góp cho nhóm. Tuy nhiên, với tư cách là người quản lý, bạn có thể quyết định thuê ai và xác định những đặc điểm nào là quan trọng nhất để xây dựng một nhóm tốt hơn, mạnh mẽ hơn.

Phát triển kỹ năng cá nhân 

Người quản lý phải tương tác với cấp dưới của họ khác với cách đồng nghiệp tương tác với nhau, vì vậy bạn có thể phát triển các kỹ năng giao tiếp khác nhau , bao gồm khả năng lắng nghe và đáp ứng nhu cầu của nhân viên.

Là thành viên của nhóm lãnh đạo, bạn cũng cần thể hiện kỹ năng lãnh đạo để truyền cảm hứng và thúc đẩy nhóm của mình đạt được mục tiêu. Các nhà quản lý mạnh mẽ tiếp tục phát triển và trưởng thành trong suốt sự nghiệp của họ. Hãy tìm kiếm các lớp học hoặc hội nghị để tham dự nhằm xây dựng kỹ năng của bạn và tiếp tục con đường tiến bộ.

Những thách thức mà Quản lý phải đối mặt?

Đòi hỏi khả năng chịu áp lực 

Những người được thăng chức trong công việc thường quản lý đồng nghiệp cũ. Tình huống này ban đầu có thể khiến bạn cảm thấy khó xử, nhưng với thời gian và sự lãnh đạo đúng đắn, nó có thể trở thành vấn đề ít hơn. Đảm bảo với các thành viên trong nhóm rằng bạn luôn sẵn sàng hỗ trợ những nỗ lực của họ và đảm bảo họ có mọi thứ cần thiết để hoàn thành mục tiêu. Có thể hữu ích nếu tổ chức một cuộc họp ngay sau quá trình chuyển đổi để bạn giải quyết sự thay đổi về vai trò và cho phép các thành viên trong nhóm của bạn đặt bất kỳ câu hỏi nào.

Động viên và truyền cảm hứng.

Những người quản lý lần đầu phải có khả năng thúc đẩy cả cấp dưới trực tiếp và gián tiếp. Các kỹ năng mới cần thiết bao gồm khả năng truyền cảm hứng cho người khác hoàn thành công việc được giao, khuyến khích họ đáp ứng hoặc vượt qua mong đợi, hiểu và  thúc đẩy động lực của nhân viên cũng như có thể truyền đạt tầm nhìn của tổ chức cho cấp dưới.

Giải quyết xung đột giữa các cá nhân.

Người quản lý lần đầu phải chủ động và phản ứng giải quyết xung đột giữa các thành viên trong nhóm. Các kỹ năng mới cần thiết bao gồm xác định và giải quyết các vấn đề nhỏ hơn trước khi chúng trở thành xung đột lớn hơn, giảm thiểu xung đột khi nó xảy ra và giải quyết sự phản kháng từ các thành viên trong nhóm. Đối mặt với những nhân viên có vấn đề thường là thách thức đặc biệt đối với những người quản lý mới

Kết nối vượt qua sự khác biệt.

Những người quản lý lần đầu phải có khả năng làm việc hiệu quả và lãnh đạo những nhân viên có quan điểm, tính cách, hoàn cảnh và khả năng khác nhau. Và việc lãnh đạo tập trung vào sự công bằng, đa dạng và hòa nhập đòi hỏi họ phải có khả năng hiểu được quan điểm của người khác cũng như các khía cạnh về bản sắc riêng của họ ảnh hưởng như thế nào đến cách họ lãnh đạo . Các kỹ năng mới cần thiết bao gồm khả năng điều chỉnh hành vi của họ dựa trên cách làm việc của những người khác nhau và thể hiện sự nhạy cảm và lòng trắc ẩn khi lãnh đạo các nhóm đa văn hóa .

Xếp hạng của các Quản lý

Các Quản lý xếp hạng cho các công ty.

Cân bằng Công việc / Cuộc sống
3.7 ★
Chính sách & Phúc lợi
Cơ hội nghề nghiệp
3.7 ★
Số lượng việc làm trên 1900.com.vn

696 việc làm cho Quản lý

Đánh giá, chia sẻ về Quản lý

Các Quản lý chuyên nghiệp nói gì về công việc của họ? Đọc qua các bài đánh giá, chia sẻ kinh nghiệm làm việc của họ dành cho các công ty.

Top công ty cho Quản lý