Câu hỏi phỏng vấn Quản lý

46 Các câu hỏi phỏng vấn Quản lý được chia sẻ bởi các ứng viên

Người quản lý là người giám sát giám sát các thành viên trong nhóm trong một bộ phận nhất định để đảm bảo bộ phận đó hoạt động hiệu quả. Nhiệm vụ chính của họ bao gồm tuyển dụng và đào tạo nhân viên, tạo và thực hiện các chiến lược kinh doanh cũng như phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong nhóm.

Câu hỏi phỏng vấn chung về ứng viên

Bạn làm quản lý được bao lâu và quản lý bao nhiêu người?

Đặt câu hỏi này, nhà tuyển dụng đánh giá được số năm kinh nghiệm mà ứng viên có được, họ đã quản lý bao nhiêu người, liệu có phù hợp với vị trí hiện tại công ty đang cần không? Điều này cũng cho thấy kinh nghiệm phong phú mà ứng viên từng có, cách họ thực hiện, quản lý công việc hiệu quả.

Tại sao chúng tôi nên chọn bạn cho vị trí này?

Đây là cơ hội mà nhà tuyển dụng muốn trao cho ứng viên để họ có thể liệt kê được những lợi thế, thành tựu, phẩm chất của mình. Người tuyển dụng có thể căn cứ vào đó để so sánh giữa các ứng viên, tìm ra điểm mạnh xem ai phù hợp nhất.

Bạn có thể mô tả cho chúng tôi biết những đóng góp quan trọng của bạn ở vai trò người quản lý cho doanh nghiệp?

Hiểu được trách nhiệm, vai trò của mình trong công ty thì bạn mới có thể giúp tổ chức phát triển mạnh được. Câu hỏi này tập trung vào cách ứng viên xây dựng, đóng góp được gì cho doanh nghiệp. Ứng viên sáng giá sẽ chỉ ra họ có đầy đủ kinh nghiệm, tố chất cho vị trí Manager, sẵn sàng lấy ví dụ, bằng chứng về một hệ thống, dự án mà họ đã từng làm hoặc đưa ra kế hoạch phù hợp với tổ chức của doanh nghiệp đang ứng tuyển.Nếu bạn không có đủ thời gian hoặc không hiểu rõ về các chính sách của trường, hãy yêu cầu người phỏng vấn giải thích.

Bạn xử lý những sai lầm của mình như thế nào?

Chẳng có ai không mắc sai lầm, điều quan trọng là cách họ giải quyết chúng như thế nào, đó cũng chính là điều mà nhà tuyển dụng muốn thấy ở ứng viên. Khi ứng viên nêu ví dụ, người phỏng vấn có thể cân nhắc xem khả năng làm việc của anh ta, mức độ sai lầm có lớn hay không, ảnh hưởng đến doanh nghiệp ra sao, họ sẵn sàng đối mặt hay né tránh câu hỏi?

Làm thế nào để bạn đối phó với nhân viên yếu kém?

Trong một nhóm sẽ rất khó có được những nhân viên đồng đều, có người làm việc tốt cũng có người kém hiệu quả. Vấn đề mấu chốt ở đây là cách xử lý tình huống, thể hiện trách nhiệm của ứng viên khi làm Manager. Là người phỏng vấn, bạn cần tìm hiểu cách ứng viên đối phó với nhiệm vụ, người có kinh nghiệm sẽ đưa ra phương pháp xử lý các vấn đề về hiệu suất của nhân viên, sự chu đáo liên quan đến hành động thích hợp cho nhân viên làm việc thiếu hiệu quả.

Bộ câu hỏi phỏng vấn chuyên môn và kỹ năng của Quản lý

Theo bạn cách quản lý mà nhiều Manager thất bại là gì?

Câu hỏi này đánh giá ứng viên có nghĩ đến việc quản lý vượt ra hành vi của họ hay không, nó giúp nhà tuyển dụng thấy được khả năng xem xét các nguyên tắc quan trọng để quản lý thành công một nhóm hay không, nhận thức của họ khi trở thành Manager như thế nào, liệu có phù hợp với kỳ vọng của công ty?

Kỹ năng nào quan trọng nhất đối với Manager?

Công việc quản lý đòi hỏi năng lực vượt trội, khả năng xử lý tình huống nhanh nhạy, giao tiếp tuyệt vời bao gồm thuyết trình, đàm phán tốt, truyền đạt nội dung hiệu quả, dễ hiểu đến đối tượng tiếp nhận, quản lý nhân sự, đưa ra quyết định chính xác, quản lý thời gian,...

Do vậy, những câu trả lời sâu sắc và đầy đủ, đồng thời có ví dụ cụ thể sẽ là căn cứ để phía nhà tuyển dụng đánh giá cao hơn. Nếu ứng viên chỉ nói chung chung thì người đó chưa phải nhân tố tài năng.

Hãy mô tả một ngày làm việc của bạn khi làm ở vị trí Manager?

Ứng viên mô tả công việc trước đây từng làm càng sát với các tiêu chí mà công ty đưa ra thì chứng tỏ họ càng có nhiều kinh nghiệm ở vị trí tương đương, sẽ dễ dàng thích nghi với nhiệm vụ sắp tới nếu trúng tuyển. Câu hỏi này giúp người phỏng vấn xác định được ứng viên tiềm năng một cách hiệu quả.

Điều gì là khó khăn nhất đối với Manager?

Manager phải đối mặt với rất nhiều thử thách, mỗi lĩnh vực cụ thể lại có khó khăn đặc thù.  Người quản lý cần chịu trách nhiệm cho cả nhóm của mình, đo lường hiệu suất của họ, đặt kỳ vọng, mục tiêu rõ ràng, thúc đẩy nhân viên cấp dưới làm việc.

Lưu ý khi tham gia phỏng vấn vị trí Quản lý

Trang phục lịch sự, phù hợp văn hóa công ty

Một trong những kinh nghiệm phỏng vấn vị trí quản lý chính là cách chuẩn bị trang phục. Một ứng viên thông minh sẽ có sự đầu tư trong trang phục như: áo phải ủi phẳng, không được có vết dơ, vết nhăn, tóc được chải chuốt gọn gàng, v.v. 

Khi nhà tuyển dụng gặp bạn thì vẻ bề ngoài của bạn sẽ là điều đầu tiên để họ đánh giá con người bạn. Do đó ứng viên cần phải chú ý chọn trang phục đi phỏng vấn sao cho phù hợp. Bạn có thể gây ấn tượng với một nụ cười thật tươi khi vừa bước vào phòng phỏng vấn.

Thái độ điềm tĩnh, biết lắng nghe

Theo kinh nghiệm phỏng vấn vị trí quản lý, bạn cần phải thể hiện khéo léo, chứng tỏ mình biết lắng nghe nhưng lại không quá nhút nhát để bày tỏ ý kiến. Ứng viên nên có thái độ bình tĩnh và từ tốn, lắng nghe mọi thông tin từ nhà tuyển dụng và chỉ đặt câu hỏi sau khi nhà tuyển dụng trình bày xong. 

Lắng nghe đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong buổi phỏng vấn. Dựa vào yếu tố này, nhà tuyển dụng sẽ xem xét bạn có phải người có thể trưng cầu ý kiến của nhân viên hay không.

Thu thập các thông tin về vị trí công việc và công ty

Đôi khi nhà tuyển dụng sẽ hỏi những câu hỏi về vị trí bạn ứng tuyển và các thông tin liên quan đến công ty. Nếu như bạn đã có sự tìm hiểu và chuẩn bị trước, chắc chắn sẽ làm nhà tuyển dụng hài lòng. Sự chuẩn bị này cho thấy bạn rất chỉn chu trong công việc và đồng thời có sự đầu tư trong buổi phỏng vấn ngày hôm nay. 

Đương nhiên đối với vị trí quản lý, bạn cần chủ động trong việc tìm hiểu các thông tin về đối thủ cạnh tranh, nguồn hàng, v.v.

Thể hiện sự bản lĩnh, tự tin

Vì đây là vị trí quản lý – một vị trí cấp cao nên bạn cần phải thể hiện được bản lĩnh và sự tự tin khi giao tiếp. Bạn nên chủ động trong việc trò chuyện và trao đổi với nhà tuyển dụng nhiều hơn. 

Một leader giỏi sẽ không phải là người rụt rè hay sợ phát biểu với mọi người. Thái độ tự tin sẽ giúp bạn trở nên sáng giá trong mắt nhà tuyển dụng.

Câu hỏi phỏng vấn

Quản lý được hỏi... 14/11/2023

Bạn có cảm thấy thoải mái khi làm việc với một nhóm người để quản lý các hoạt động hàng ngày của một cơ sở y tế không?

1 câu trả lời

Người phỏng vấn có thể đặt câu hỏi này để tìm hiểu thêm về kỹ năng giao tiếp của bạn và cách bạn tương tác với người khác. Câu trả lời của bạn nên bao gồm các ví dụ về cách bạn cộng tác với một nhóm để hoàn thành nhiệm vụ, giải quyết vấn đề hoặc đưa ra quyết định.

Ví dụ: “Tôi thích làm việc trong một môi trường hợp tác, nơi mọi người sẵn sàng chia sẻ ý tưởng và quan điểm của họ. Trong vai trò trước đây là quản lý hoạt động lâm sàng, tôi đã làm việc với một nhóm gồm năm quản lý khác, những người chịu trách nhiệm quản lý các phòng ban khác nhau trong cơ sở. Chúng tôi gặp nhau mỗi tuần một lần để thảo luận về bất kỳ vấn đề nào phát sinh trong tuần và lập kế hoạch chiến lược để giải quyết chúng. Bằng cách cộng tác với nhóm của tôi, chúng tôi có thể cung cấp dịch vụ chăm sóc tuyệt vời cho bệnh nhân đồng thời đảm bảo rằng tất cả nhân viên đều có những gì họ cần để thực hiện công việc của mình.”

Quản lý được hỏi... 14/11/2023

Một số phẩm chất quan trọng nhất mà người quản lý phòng khám cần có là gì?

1 câu trả lời

Câu hỏi này có thể giúp người phỏng vấn xác định xem bạn có những kỹ năng và khả năng cần thiết để thành công trong vai trò này hay không. Khi trả lời, bạn nên đề cập đến một số phẩm chất quan trọng nhất của mình và cách chúng mang lại lợi ích cho các nhà quản lý phòng khám.

Ví dụ: “Hai phẩm chất quan trọng nhất đối với người quản lý phòng khám là giao tiếp và tổ chức. Những kỹ năng này cho phép tôi giao tiếp hiệu quả với các thành viên trong nhóm của mình và đảm bảo rằng tất cả các nhân viên đều hoàn thành công việc đúng hạn. Tôi cũng thấy rằng những kỹ năng này giúp tôi quản lý dự án hiệu quả hơn và theo dõi các thông tin quan trọng.”

Quản lý được hỏi... 14/11/2023

Bạn sẽ xử lý tình huống như thế nào khi một thành viên trong đội ngũ nhân viên của bạn không đáp ứng các tiêu chuẩn của công ty?

1 câu trả lời

Người phỏng vấn có thể đặt câu hỏi này để đánh giá kỹ năng lãnh đạo của bạn và cách bạn xử lý tình huống khi một nhân viên không đáp ứng các tiêu chuẩn của công ty. Trong câu trả lời của bạn, hãy cố gắng thể hiện rằng bạn sẵn sàng quy trách nhiệm cho nhân viên về hành động của họ đồng thời khuyến khích họ cải thiện.

Ví dụ: “Nếu tôi gặp một tình huống như thế này, trước tiên tôi sẽ gặp riêng nhân viên đó để thảo luận về những gì họ đã làm sai và tại sao điều quan trọng là phải tuân theo các tiêu chuẩn của công ty. Nếu vấn đề vẫn tiếp diễn sau cuộc thảo luận của chúng ta, tôi sẽ cân nhắc thực hiện biện pháp kỷ luật nghiêm khắc hơn như đình chỉ hoặc chấm dứt hợp đồng lao động.”

Quản lý được hỏi... 14/11/2023

Quy trình của bạn để đánh giá chất lượng chăm sóc được cung cấp tại cơ sở của bạn là gì?

1 câu trả lời

Người phỏng vấn có thể hỏi bạn câu hỏi này để hiểu cách bạn sử dụng dữ liệu và thông tin để đưa ra quyết định. Sử dụng các ví dụ từ kinh nghiệm trước đây của bạn để giải thích các bước bạn thực hiện khi đánh giá chất lượng chăm sóc, bao gồm cả cách bạn đo lường thành công trong các lĩnh vực này.

Ví dụ: “Tôi bắt đầu bằng việc xem xét các cuộc khảo sát về mức độ hài lòng của bệnh nhân và thực hiện các cuộc phỏng vấn khi rời cơ sở với những bệnh nhân mới rời khỏi cơ sở của chúng tôi. Tôi cũng xem xét bất kỳ khiếu nại nào đã được gửi trong khoảng thời gian tôi đang xem xét. Sau khi thu thập tất cả thông tin này, tôi phân tích nó bằng một chương trình phần mềm giúp tôi xác định các xu hướng hoặc mẫu trong số các chỉ số khác nhau. Từ đó, tôi họp với nhóm của mình để thảo luận về kết quả và phát triển các chiến lược để cải thiện hiệu suất.”

Quản lý được hỏi... 14/11/2023

Cung cấp ví dụ về thời điểm bạn thực hiện một thay đổi giúp cải thiện việc chăm sóc bệnh nhân hoặc giảm chi phí ở công việc trước đây của bạn.

1 câu trả lời

Câu hỏi này có thể giúp người phỏng vấn tìm hiểu thêm về kỹ năng lãnh đạo của bạn và cách bạn áp dụng chúng để cải thiện việc chăm sóc bệnh nhân hoặc giảm chi phí. Sử dụng các ví dụ từ công việc trước đây của bạn cho thấy bạn đã giúp thực hiện thay đổi như thế nào, chẳng hạn như giảm thời gian chờ đợi cho bệnh nhân hoặc cải thiện hiệu quả trong một bộ phận.

Ví dụ: “Ở vị trí trước đây của tôi, tôi nhận thấy rằng chúng tôi đã chi quá nhiều tiền cho vật tư vì nhân viên của chúng tôi đã đặt hàng vật tư trước khi hết hàng. Điều này dẫn đến lãng phí thời gian và tiền bạc vì một số nguồn cung cấp sẽ hết hạn trước khi chúng tôi sử dụng. Để giải quyết vấn đề này, tôi đã tạo ra một chính sách mới trong đó nhân viên phải đặt hàng ít nhất hai tuần trước khi hết hàng. Điều này làm giảm lãng phí và tiết kiệm cho công ty hàng ngàn đô la mỗi năm.”

Quản lý được hỏi... 14/11/2023

Bạn sẽ làm gì nếu bạn nhận thấy một kiểu sai lầm được thực hiện bởi một thành viên cụ thể trong đội ngũ nhân viên của bạn?

1 câu trả lời

Câu hỏi này có thể giúp người phỏng vấn xác định cách bạn xử lý xung đột và giải quyết các sai lầm. Sử dụng các ví dụ từ kinh nghiệm trước đây của bạn để cho thấy rằng bạn sẵn sàng quy trách nhiệm cho người khác về hành động của họ, nhưng cũng biết khi nào là thích hợp để cho họ cơ hội thứ hai.

Ví dụ: “Nếu tôi nhận thấy một trong những nhân viên của mình thường mắc lỗi, trước tiên tôi sẽ gặp riêng họ để thảo luận về vấn đề này. Nếu họ mắc lỗi tương tự theo thời gian, tôi sẽ xem xét liệu họ có cần được đào tạo hoặc huấn luyện thêm hay không. Nếu họ phạm nhiều loại sai lầm khác nhau, tôi có thể cần đánh giá xem có điều gì khác đang xảy ra trong cuộc sống cá nhân của họ đang ảnh hưởng đến hiệu quả công việc của họ hay không.”

Quản lý được hỏi... 14/11/2023

Bạn giao tiếp tốt như thế nào với các chuyên gia y tế ở tất cả các cấp độ kinh nghiệm?

1 câu trả lời

Người phỏng vấn có thể đặt câu hỏi này để tìm hiểu thêm về kỹ năng giao tiếp của bạn và cách bạn tương tác với người khác. Sử dụng các ví dụ từ kinh nghiệm trong quá khứ khi bạn giao tiếp thành công với các chuyên gia y tế thuộc mọi cấp độ kinh nghiệm, kể cả những người mới tham gia lĩnh vực này hoặc có ít kinh nghiệm làm việc trong môi trường lâm sàng.

Ví dụ: “Tôi luôn mong muốn giúp đỡ các đồng nghiệp của mình thành công. Trong vai trò trước đây của tôi với tư cách là giám đốc điều hành của một bệnh viện lớn, tôi nhận thấy rằng nhiều y tá của chúng tôi đang phải vật lộn để đáp ứng nhu cầu chăm sóc bệnh nhân. Vì vậy, tôi bắt đầu các buổi đào tạo hàng tuần cho các y tá về cách quản lý thời gian hiệu quả và phân công nhiệm vụ một cách hợp lý. Chương trình thành công đến mức chúng tôi đã triển khai nó trên toàn bộ bệnh viện.”

Quản lý được hỏi... 14/11/2023

Bạn có kinh nghiệm làm việc với phần mềm y tế hoặc các công cụ công nghệ khác hỗ trợ các chuyên gia chăm sóc sức khỏe không?

1 câu trả lời

Người phỏng vấn có thể đặt câu hỏi này để tìm hiểu thêm về trải nghiệm của bạn với công nghệ và cách bạn sử dụng nó trong vai trò của mình. Sử dụng các ví dụ từ công việc trước đây của bạn để giải thích phần mềm hoặc công cụ bạn đã sử dụng, chúng được sử dụng để làm gì và chúng giúp cải thiện công việc của bạn như thế nào.

Ví dụ: “Ở vị trí cuối cùng của tôi với tư cách là người quản lý hoạt động lâm sàng, tôi đã làm việc với bộ phận CNTT của chúng tôi để triển khai phần mềm y tế mới giúp hợp lý hóa việc chăm sóc bệnh nhân và giảm sai sót. Phần mềm chúng tôi triển khai rất dễ sử dụng và cung cấp thông tin theo thời gian thực về hồ sơ sức khỏe của bệnh nhân, cho phép chúng tôi đưa ra quyết định tốt hơn trong quá trình điều trị.”

Quản lý được hỏi... 14/11/2023

Khi đánh giá các địa điểm tiềm năng cho một cơ sở y tế mới, bạn xem xét những yếu tố nào?

1 câu trả lời

Người phỏng vấn có thể đặt câu hỏi này để đánh giá kỹ năng ra quyết định của bạn và cách bạn áp dụng chúng tại nơi làm việc. Câu trả lời của bạn nên bao gồm danh sách các yếu tố quan trọng để đánh giá các vị trí tiềm năng, cùng với một ví dụ từ kinh nghiệm của bạn.

Ví dụ: “Khi xem xét các cơ sở mới, tôi xem xét một số yếu tố bao gồm mật độ dân số, các phương tiện giao thông, tiện nghi địa phương và khoảng cách gần với các cơ sở y tế khác. Đối với vị trí cuối cùng của tôi, chúng tôi đang tìm kiếm một địa điểm đủ gần cơ sở hiện tại của chúng tôi nhưng đủ xa để thu hút những bệnh nhân không muốn di chuyển quá xa để được chăm sóc. Chúng tôi đã tìm thấy một vị trí tuyệt vời gần lối ra đường cao tốc đáp ứng tất cả các tiêu chí của chúng tôi.”

Quản lý được hỏi... 14/11/2023

Chúng tôi muốn cải thiện điểm hài lòng của bệnh nhân. Bạn sẽ sử dụng chiến lược nào để thực hiện?

1 câu trả lời

Người phỏng vấn có thể đặt câu hỏi này để xem bạn có thể áp dụng các kỹ năng và kinh nghiệm của mình như thế nào để giúp tổ chức đạt được mục tiêu của mình. Sử dụng các ví dụ từ vai trò trước đây của bạn hoặc vai trò tương tự để giải thích những bước bạn sẽ thực hiện để cải thiện điểm hài lòng của bệnh nhân.

Ví dụ: “Trước tiên, tôi sẽ đánh giá tình hình hiện tại bằng cách xem xét các cuộc khảo sát bệnh nhân, phản hồi của khách hàng và các số liệu khác cho biết bệnh nhân cảm thấy thế nào về việc chăm sóc của họ. Sau đó, tôi sẽ gặp các bên liên quan chính để thảo luận về kết quả và xây dựng kế hoạch cải tiến. Sau khi tạo ra một chiến lược, tôi sẽ thực hiện nó bằng cách đào tạo nhân viên về các phương pháp hay nhất, thực hiện các chính sách và thủ tục mới cũng như theo dõi tiến độ thường xuyên.”

Quản lý được hỏi... 14/11/2023

Mô tả kinh nghiệm của bạn với việc quản lý ngân sách và đáp ứng các mục tiêu tài chính.

1 câu trả lời

Người phỏng vấn có thể đặt câu hỏi này để tìm hiểu thêm về kinh nghiệm quản lý ngân sách và mục tiêu tài chính của bạn. Sử dụng các ví dụ từ kinh nghiệm làm việc trước đây để giải thích cách bạn quản lý ngân sách, theo dõi chi phí và đáp ứng hoặc vượt mục tiêu tài chính.

Ví dụ: “Trong vai trò cuối cùng của tôi với tư cách là giám đốc điều hành phòng khám, tôi chịu trách nhiệm giám sát ngân sách của bộ phận và đảm bảo chúng tôi duy trì trong giới hạn chi tiêu hàng tháng. Để làm như vậy, tôi đã tạo một bảng tính theo dõi tất cả doanh thu đến và chi phí đi. Điều này đã giúp tôi xác định những lĩnh vực mà chúng tôi có thể tiết kiệm tiền mà không phải hy sinh việc chăm sóc bệnh nhân. Ví dụ, tôi nhận thấy rằng chúng tôi đã đặt hàng quá nhiều nguồn cung cấp cùng một lúc, điều này làm tăng chi phí vận chuyển của chúng tôi. Tôi đã điều chỉnh hệ thống theo dõi hàng tồn kho của mình để đặt hàng hai tuần một lần thay vì hàng tuần.”

Quản lý được hỏi... 14/11/2023

Điều gì khiến bạn đủ tiêu chuẩn để lãnh đạo một nhóm chuyên gia y tế?

1 câu trả lời

Câu hỏi này có thể giúp người phỏng vấn xác định kỹ năng lãnh đạo của bạn và cách bạn có thể áp dụng chúng vào vai trò quản lý hoạt động lâm sàng. Sử dụng các ví dụ từ kinh nghiệm của bạn cho thấy khả năng thúc đẩy người khác, giải quyết vấn đề và giao tiếp hiệu quả của bạn.

Ví dụ: “Tôi có nhiều năm kinh nghiệm quản lý các nhóm chuyên gia y tế trong các vai trò trước đây của tôi với tư cách là người quản lý hoạt động lâm sàng. Tôi đã quen với những thách thức khi làm việc với một nhóm chuyên gia đa dạng, những người có thể có những ý kiến ​​khác nhau về cách phục vụ bệnh nhân tốt nhất. Ở vị trí cuối cùng của mình, tôi đã giúp lãnh đạo một nhóm y tá, bác sĩ và các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác để phát triển các chiến lược mới nhằm cải thiện việc chăm sóc bệnh nhân đồng thời giảm chi phí.”

Quản lý được hỏi... 14/11/2023

Bạn muốn tìm hiểu thêm về những ngành hoặc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nào và tại sao?

1 câu trả lời

Câu hỏi này có thể giúp người phỏng vấn hiểu rõ hơn về niềm đam mê chăm sóc sức khỏe của bạn và cách bạn dự định phát triển chuyên nghiệp. Sử dụng cơ hội này để chia sẻ bất kỳ lĩnh vực nào mà bạn đam mê hoặc muốn tìm hiểu thêm, chẳng hạn như công nghệ mới trong ngành hoặc các cách để cải thiện việc chăm sóc bệnh nhân.

Ví dụ: “Tôi rất muốn tìm hiểu thêm về y học từ xa và cách sử dụng nó để cung cấp dịch vụ chăm sóc chất lượng cho bệnh nhân mà không cần phải đến văn phòng bác sĩ. Tôi nghĩ rằng điều này có thể đặc biệt hữu ích cho các cộng đồng nông thôn nơi không có nhiều bác sĩ. Tôi cũng muốn tìm hiểu thêm về cách chúng ta có thể sử dụng trí tuệ nhân tạo để hợp lý hóa các hoạt động của mình và làm cho chúng hiệu quả hơn.”

Quản lý được hỏi... 14/11/2023

Bạn nghĩ điều quan trọng nhất mà người quản lý hoạt động lâm sàng có thể làm để hỗ trợ nhóm của họ là gì?

1 câu trả lời

Câu hỏi này có thể giúp người phỏng vấn biết bạn là người như thế nào và cách bạn tương tác với người khác. Nó cũng giúp họ hiểu những ưu tiên của bạn trong vai trò này. Khi trả lời, có thể hữu ích khi đề cập đến điều gì đó cụ thể mà bạn đã làm cho nhóm của mình trong quá khứ hoặc điều gì đó bạn muốn làm trong tương lai.

Ví dụ: “Tôi nghĩ một trong những điều quan trọng nhất mà người quản lý hoạt động lâm sàng có thể làm là lắng nghe nhóm của họ. Tôi nhận thấy rằng khi các nhà quản lý dành thời gian để nghe về những mối quan tâm và ý tưởng của nhân viên, họ có thể tìm hiểu thêm về những gì đang diễn ra tốt đẹp và những điểm cần cải thiện. Điều này có thể giúp tôi hỗ trợ các thành viên trong nhóm của mình bằng cách tìm cách đáp ứng nhu cầu của họ.”

Quản lý được hỏi... 14/11/2023

Bạn có thường mắc sai lầm không?

1 câu trả lời

Câu hỏi này có thể giúp người phỏng vấn xác định cách bạn phản ứng với những sai lầm. Điều quan trọng là phải trung thực trong câu trả lời của bạn, nhưng cũng rất hữu ích nếu bạn cho thấy rằng bạn học được từ những sai lầm của mình và sử dụng chúng như những cơ hội để cải thiện.

Ví dụ: “Tôi luôn mắc sai lầm, nhưng tôi cố gắng hết sức để không phạm cùng một sai lầm hai lần. Khi tôi phạm sai lầm, tôi dành thời gian để suy nghĩ về những gì đã xảy ra và tại sao. Sau đó, tôi thực hiện các thay đổi để không lặp lại sai lầm. Ví dụ, nếu tôi đang chạy chậm so với kế hoạch, tôi sẽ lên kế hoạch trước nhiều hơn để đảm bảo rằng tôi có đủ thời gian để hoàn thành nhiệm vụ.”

Quản lý được hỏi... 14/11/2023

Có một đợt bùng phát dịch bệnh mới mà cơ sở của bạn không được trang bị để xử lý. Kế hoạch của bạn là gì?

1 câu trả lời

Câu hỏi này là một cách tuyệt vời để kiểm tra kỹ năng giải quyết vấn đề và khả năng tư duy phản biện của bạn. Khi trả lời câu hỏi này, bạn nên liệt kê các bước bạn sẽ thực hiện để giải quyết vấn đề và cách bạn giao tiếp với nhân viên trong suốt quá trình.

Ví dụ: “Nếu có một đợt bùng phát dịch bệnh mà cơ sở của tôi không được trang bị để xử lý, trước tiên tôi sẽ đánh giá tình hình và xác định xem chúng tôi có bất kỳ nguồn cung cấp hoặc thiết bị nào có thể giúp chúng tôi điều trị cho bệnh nhân hay không. Nếu không, tôi sẽ ngay lập tức liên hệ với người quản lý khu vực của chúng tôi để yêu cầu các nguồn lực bổ sung. Trong thời gian chờ đợi, tôi sẽ làm việc với nhóm của mình để xây dựng kế hoạch điều trị cho bệnh nhân cho đến khi có nguồn cung cấp mới.”

Quản lý được hỏi... 14/11/2023

Điều gì thúc đẩy bạn theo đuổi sự nghiệp quản lý phòng khám?

1 câu trả lời

Có một vài lý do khiến người phỏng vấn có thể đặt câu hỏi này. Đầu tiên, nó giúp người phỏng vấn hiểu được động lực của người quản lý để theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực này. Thứ hai, nó cho phép người phỏng vấn đánh giá mức độ cam kết của người quản lý đối với lĩnh vực này và sự phát triển nghề nghiệp của chính họ. Cuối cùng, nó cung cấp cho người phỏng vấn một số hiểu biết về các mục tiêu và mục tiêu của người quản lý cho sự nghiệp của họ. Cuối cùng, điều quan trọng là người phỏng vấn phải hiểu động cơ của người quản lý khi theo đuổi sự nghiệp quản lý hoạt động lâm sàng để họ có thể đánh giá tốt hơn liệu người quản lý có phù hợp với vị trí đó hay không.

Ví dụ: “Tôi có động lực theo đuổi sự nghiệp quản lý phòng khám vì tôi muốn có thể giúp các tổ chức chăm sóc sức khỏe hoạt động hiệu quả và hiệu quả hơn. Tôi cũng muốn có thể sử dụng các kỹ năng và kiến ​​thức của mình để cải thiện việc chăm sóc bệnh nhân. ”

Quản lý được hỏi... 14/11/2023

Bạn tin những thuộc tính chính của một người quản lý phòng khám thành công là gì?

1 câu trả lời

Có một vài lý do khiến người phỏng vấn có thể đặt câu hỏi này. Đầu tiên, họ có thể đang cố gắng đánh giá sự tự nhận thức và hiểu biết của người quản lý về các kỹ năng và thuộc tính cần thiết để thành công trong vai trò này. Ngoài ra, người phỏng vấn có thể đang tìm hiểu xem liệu người quản lý có tầm nhìn rõ ràng về những gì cần thiết để thành công trong vai trò đó hay không và liệu họ có thể trình bày rõ tầm nhìn đó hay không. Cuối cùng, người phỏng vấn có thể đang cố gắng hiểu được các ưu tiên và giá trị của người quản lý cũng như cách những ưu tiên và giá trị đó phù hợp với các thuộc tính chính của một người quản lý phòng khám thành công. Cuối cùng, điều quan trọng là người phỏng vấn phải hiểu suy nghĩ của người quản lý về những gì cần thiết để thành công trong vai trò này, vì điều này có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc về phong cách và cách tiếp cận quản lý của họ.

Ví dụ: “Có một số thuộc tính chính mà tôi tin là cần thiết cho một người quản lý phòng khám thành công. Đầu tiên, họ phải có kỹ năng giao tiếp và giao tiếp tốt để quản lý hiệu quả một nhóm nhân viên. Họ cũng phải có tính tổ chức cao và có khả năng lập kế hoạch cũng như điều phối các thử nghiệm phức tạp. Hơn nữa, họ phải có hiểu biết tốt về môi trường pháp lý mà họ hoạt động và có thể điều hướng các cân nhắc về đạo đức và pháp lý khác nhau đi kèm với việc tiến hành nghiên cứu khám chữa. Cuối cùng, họ phải có khả năng xây dựng mối quan hệ bền chặt với các nhà tài trợ và các bên liên quan chính khác tham gia vào quá trình thử nghiệm sản phẩm. ”

Quản lý được hỏi... 14/11/2023

Bạn nghĩ điều gì khiến kinh nghiệm và trình độ của bạn khác biệt với các ứng viên khác cho vai trò này?

1 câu trả lời

Người phỏng vấn có thể hỏi "Bạn nghĩ điều gì khiến kinh nghiệm và trình độ của bạn khác biệt so với các ứng viên khác cho vai trò này?" cho một / Giám đốc điều hành lâm sàng để hiểu rõ hơn về trình độ và kinh nghiệm cụ thể của ứng viên có thể mang lại lợi ích cho công ty như thế nào. Điều quan trọng là người phỏng vấn phải hiểu các kỹ năng và kinh nghiệm của ứng viên có thể được áp dụng như thế nào cho vai trò để đưa ra quyết định tuyển dụng sáng suốt.

Ví dụ: “ Tôi tin rằng kinh nghiệm và trình độ của tôi giúp tôi khác biệt với các ứng viên khác cho vai trò này theo nhiều cách. Đầu tiên, tôi đã làm việc chuyên sâu trong các hoạt động lâm sàng trong hơn 10 năm và đã thu được nhiều kiến ​​thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Ngoài ra, tôi có bằng Thạc sĩ Quản trị Y tế, giúp tôi có nền tảng vững chắc về các khía cạnh lý thuyết của quản lý chăm sóc sức khỏe. Cuối cùng, tôi là một cá nhân có tính tổ chức cao và có định hướng chi tiết, điều mà tôi tin rằng sẽ có ích trong việc quản lý các hoạt động hàng ngày của môi trường lâm sàng. ”

Quản lý được hỏi... 14/11/2023

Bạn nghĩ những thách thức lớn nhất mà các nhà quản lý phòng khám phải đối mặt là gì?

1 câu trả lời

Đầu tiên, nó cho phép người phỏng vấn đánh giá sự hiểu biết của người quản lý về vai trò và những thách thức của nó. Thứ hai, nó cho phép người phỏng vấn biết người quản lý dự định giải quyết những thách thức này như thế nào. Cuối cùng, nó cho phép người phỏng vấn hiểu được các ưu tiên của người quản lý.

Ví dụ: “Những thách thức lớn nhất mà các nhà quản lý phòng khám phải đối mặt là đảm bảo rằng các thử nghiệm được tiến hành một cách có đạo đức và hiệu quả, đồng thời bảo vệ quyền của những người tham gia. Họ cũng phải đảm bảo rằng dữ liệu được thu thập và quản lý hiệu quả cũng như kết quả được báo cáo chính xác. ”

Đang xem 1 - 20 trong 46 câu hỏi phỏng vấn